9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Hồi trước mình có nói, các hãng xe bây giờ đều chia sẽ về công nghệ, dây chuyền, thiết kế...Họ không trực tiếp sản xuất xe, họ chỉ bán sản phẩm và kinh doanh thương hiệu. Họ chia nhau ra để kinh doanh tại các thị trường khác nhau. Có bác trên này nhào vào phản đối ghê lắm, giờ thì... OS viết bài gần như khẳng định điều đó rồi. Ở thị trường Bắc Mỹ có Toyota yaris IA, nhưng nó lại thực chất là Mazda 2 tai VN, Ở Indo, Mã lai cũng vậy, Daihatsu Ayla, Perodua...
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Hồi trước mình có nói, các hãng xe bây giờ đều chia sẽ về công nghệ, dây chuyền, thiết kế...Họ không trực tiếp sản xuất xe, họ chỉ bán sản phẩm và kinh doanh thương hiệu. Họ chia nhau ra để kinh doanh tại các thị trường khác nhau. Có bác trên này nhào vào phản đối ghê lắm, giờ thì... OS viết bài gần như khẳng định điều đó rồi. Ở thị trường Bắc Mỹ có Toyota yaris IA, nhưng nó lại thực chất là Mazda 2 tai VN, Ở Indo, Mã lai cũng vậy, Daihatsu Ayla, Perodua...
Chia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/7/19
281
867
93
47
Chia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
Nói như a nhiều a lại giật mình
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Chia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
Không có đâu anh! Anh cứ nói thế thì chết em dzồi... Ngoài Logo em nhớ có thay cái mặt nạ nữa mà... Anh xem kỹ lại ko thì chết em :(
 
  • Haha
Reactions: trác đông lai
Hạng D
9/1/15
2.774
4.178
113
41
Hoá ra thương hiệu bán xe nhiều nhất toàn cầu là thế này.
Thật vi diệu
 
  • Haha
Reactions: mr kango
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Chia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
Không phải là mang về dán nhãn bác ơi. Con Suzuki ở trên là Toy đang kinh doanh thương hiệu, nó cho suzuki đóng nhãn của Toyota vào để dễ bán thôi. Daihatsu cũng vậy, Mazda 2 IA cũng vậy thôi. Kinh doanh thương hiệu này thường diễn ra dưới dạng hợp tác, nhưng bản chất nó là cho mượn thương hiệu để kinh doanh. Toyota sẽ ăn % trên doanh số mà ...không phải làm gì cả. Ngoài ra, nó còn được hưởng lợi là độ phổ dụng của thương hiệu tại địa phương kinh doanh. Giống như ở VN cứ nói đến xe 2 bánh thì họ nhắc ngay đến Honda.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Không phải là mang về dán nhãn bác ơi. Con Suzuki ở trên là Toy đang kinh doanh thương hiệu, nó cho suzuki đóng nhãn của Toyota vào để dễ bán thôi. Daihatsu cũng vậy, Mazda 2 IA cũng vậy thôi. Kinh doanh thương hiệu này thường diễn ra dưới dạng hợp tác, nhưng bản chất nó là cho mượn thương hiệu để kinh doanh. Toyota sẽ ăn % trên doanh số mà ...không phải làm gì cả. Ngoài ra, nó còn được hưởng lợi là độ phổ dụng của thương hiệu tại địa phương kinh doanh. Giống như ở VN cứ nói đến xe 2 bánh thì họ nhắc ngay đến Honda.
Nói cho hoa mỹ là kinh doanh thương hiệu còn nói huỵch toẹt ra là lừa đảo, treo đầu dê, bán thịt chó, xe thì của Daihatsu, Suzuki nhưng đóng nhãn của Toyota vào để dễ bán. Nhiều khách hàng không rành, cứ chắc mẫm là đã mua được chiếc xe Toyota, hãng xe hàng đầu thế giới nhưng thực chất lại là xe của thằng hạng ruồi, còn Toy thì thực chất là bán cái Logo để lấy tiền mà không phải làm gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối: