Hồi trước mình có nói, các hãng xe bây giờ đều chia sẽ về công nghệ, dây chuyền, thiết kế...Họ không trực tiếp sản xuất xe, họ chỉ bán sản phẩm và kinh doanh thương hiệu. Họ chia nhau ra để kinh doanh tại các thị trường khác nhau. Có bác trên này nhào vào phản đối ghê lắm, giờ thì... OS viết bài gần như khẳng định điều đó rồi. Ở thị trường Bắc Mỹ có Toyota yaris IA, nhưng nó lại thực chất là Mazda 2 tai VN, Ở Indo, Mã lai cũng vậy, Daihatsu Ayla, Perodua...
Chia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.Hồi trước mình có nói, các hãng xe bây giờ đều chia sẽ về công nghệ, dây chuyền, thiết kế...Họ không trực tiếp sản xuất xe, họ chỉ bán sản phẩm và kinh doanh thương hiệu. Họ chia nhau ra để kinh doanh tại các thị trường khác nhau. Có bác trên này nhào vào phản đối ghê lắm, giờ thì... OS viết bài gần như khẳng định điều đó rồi. Ở thị trường Bắc Mỹ có Toyota yaris IA, nhưng nó lại thực chất là Mazda 2 tai VN, Ở Indo, Mã lai cũng vậy, Daihatsu Ayla, Perodua...
Chỉnh sửa cuối:
Nói như a nhiều a lại giật mìnhChia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
Không có đâu anh! Anh cứ nói thế thì chết em dzồi... Ngoài Logo em nhớ có thay cái mặt nạ nữa mà... Anh xem kỹ lại ko thì chết emChia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
Nhìn ảnh trên nếu không lầm là Lacetti Ex , Max gắn logo Su. Bạn có thể khai sáng cho mọi người biết có mối lương duyên nào giữa hai hãng xe này không?Suzuki chất lượng tốt mà thiết kế lại đẹp, tiếc một đều là ít nơi sửa chữa bảo trì ở VN
View attachment 2583703
Không phải là mang về dán nhãn bác ơi. Con Suzuki ở trên là Toy đang kinh doanh thương hiệu, nó cho suzuki đóng nhãn của Toyota vào để dễ bán thôi. Daihatsu cũng vậy, Mazda 2 IA cũng vậy thôi. Kinh doanh thương hiệu này thường diễn ra dưới dạng hợp tác, nhưng bản chất nó là cho mượn thương hiệu để kinh doanh. Toyota sẽ ăn % trên doanh số mà ...không phải làm gì cả. Ngoài ra, nó còn được hưởng lợi là độ phổ dụng của thương hiệu tại địa phương kinh doanh. Giống như ở VN cứ nói đến xe 2 bánh thì họ nhắc ngay đến Honda.Chia sẻ công nghệ, khung gầm, phụ tùng là chuyện bình thường nhưng đem nguyên con xe của hãng khác về dán logo vào bán là chuyện khác hẳn, Toy đem nguyên con xe Daihatsu và Suzuki dán mác Toy vô bán chẳng khác nào lừa đảo người tiêu dùng, người ta mua Toy vì uy tín quốc tế về chất lượng của nó còn 2 thằng kia chẳng qua chỉ là những hãng xe rẻ tiền, Xe 2 thằng kia đâu có bán nổi ở những thị trường cao cấp như Mỹ hay EU.
Toy luôn dang rộng vòng tay thương hiệu, các em không có kinh nghiệm hợp tác khéo Toy nuốt chửng luôn đó. Cứ đạt được tiêu chuẩn Toy yêu cầu và muốn hợp tác thì sẳn sàng thôi à.Ít hôm chắc có luôn toyota beijing zuhan
Nói cho hoa mỹ là kinh doanh thương hiệu còn nói huỵch toẹt ra là lừa đảo, treo đầu dê, bán thịt chó, xe thì của Daihatsu, Suzuki nhưng đóng nhãn của Toyota vào để dễ bán. Nhiều khách hàng không rành, cứ chắc mẫm là đã mua được chiếc xe Toyota, hãng xe hàng đầu thế giới nhưng thực chất lại là xe của thằng hạng ruồi, còn Toy thì thực chất là bán cái Logo để lấy tiền mà không phải làm gì cả.Không phải là mang về dán nhãn bác ơi. Con Suzuki ở trên là Toy đang kinh doanh thương hiệu, nó cho suzuki đóng nhãn của Toyota vào để dễ bán thôi. Daihatsu cũng vậy, Mazda 2 IA cũng vậy thôi. Kinh doanh thương hiệu này thường diễn ra dưới dạng hợp tác, nhưng bản chất nó là cho mượn thương hiệu để kinh doanh. Toyota sẽ ăn % trên doanh số mà ...không phải làm gì cả. Ngoài ra, nó còn được hưởng lợi là độ phổ dụng của thương hiệu tại địa phương kinh doanh. Giống như ở VN cứ nói đến xe 2 bánh thì họ nhắc ngay đến Honda.
Chỉnh sửa cuối: