Tags
rush
Hạng B2
20/12/15
246
269
63
45
người ta mua xe 7 chổ là để cho rộng rãi đúng nghĩa 7 chổ ngồi chứ ko phải 5+2, vậy mà cứ cho ra cái xe cở nhỏ mà chở cả đống người làm gì thiệt hông hiểu nổi?! Đã nhỏ còn bày đặt vác cái bánh dự phòng..nhìn ko giống ai, thấy ghét!

Còn cái vụ cắt hết các tính năng an toàn để cho hạ giá thành...thời buổi người ta đã tiến tới đèn laser, thắng chủ động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo buồn ngủ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân bổ lực phanh điện tử, chế độ kiểm soát tốc độ tự động-cruise control, hệ thống chống trượt,..còn thắng đĩa, ABS, cân bằng điện tử VSC,.. là chuyện xưa cũ rích,..người ta mua ô tô là để đi cho an toàn,..xe thì làm cả đống ghế ngồi, chở cả chục mạng người chứ có phải chở gia súc đâu..bó tay với cái triết lý ngược đời này!
Không đâu bác, thế này nhé: Tôi làm 1 chiếc xe đầy đủ tính năng cũng bán nhiêu đó tiền, ít tính năng cũng bán nhiêu đó tiền mà người ta vẫn mua, doanh số vẫn top, thế thì tội gì tôi cho nhiều tính năng cho nó ít lời?
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng C
14/4/07
726
1.166
93
người ta mua xe 7 chổ là để cho rộng rãi đúng nghĩa 7 chổ ngồi chứ ko phải 5+2, vậy mà cứ cho ra cái xe cở nhỏ mà chở cả đống người làm gì thiệt hông hiểu nổi?! Đã nhỏ còn bày đặt vác cái bánh dự phòng..nhìn ko giống ai, thấy ghét!

Còn cái vụ cắt hết các tính năng an toàn để cho hạ giá thành...thời buổi người ta đã tiến tới đèn laser, thắng chủ động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo buồn ngủ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân bổ lực phanh điện tử, chế độ kiểm soát tốc độ tự động-cruise control, hệ thống chống trượt,..còn thắng đĩa, ABS, cân bằng điện tử VSC,.. là chuyện xưa cũ rích,..người ta mua ô tô là để đi cho an toàn,..xe thì làm cả đống ghế ngồi, chở cả chục mạng người chứ có phải chở gia súc đâu..bó tay với cái triết lý ngược đời này!
- Xe 7 chổ bác muốn chở 2 người cho rộng thì đâu ai cấm đâu. Ngược lại tình huống cần thiết phải đi 7 người thì chả phải tốt hơn cùng một con xe nhưng chỉ chở được 5 thôi sao.
- Cái bánh dự phòng gắn sau chẳng phải là bày đặt gì đâu bác, mà để tận dụng triệt để cái không gian bên trong.
- Tất cả các tính năng an toàn mà bác kể Toy đều đã từng làm tốt hết. Nhưng chỉ trang bị cho cấp độ xe phù hợp, nếu người dùng có nhu cầu cao hơn thì có thể chọn cấp độ cao hơn, hãng xe chăng cắt đi option của ai hết mà chỉ điều chỉnh cho đồng bộ để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.
- Cái triết lý mà bác cho là ngược đời, người ta áp dụng lại trở thành thương hiệu ô to thành công nhất thế giới. Vậy có lẽ bác đang kỳ thị nó chăn...
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Con này ngoại thất như Fortuner bóp lại nên tỷ lệ trông xấu. Nội thất có cái dashboard như Ford Everest đời cũ :D
 
Hạng C
14/4/07
726
1.166
93
Con này ngoại thất như Fortuner bóp lại nên tỷ lệ trông xấu. Nội thất có cái dashboard như Ford Everest đời cũ :D
Con này dùng chung khung gầm với Rav4 sắt xi hộp, kg phải sắt xi rời như Fortuner và Everest.
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng D
11/4/10
1.571
3.315
113
TP.HCM
- Xe 7 chổ bác muốn chở 2 người cho rộng thì đâu ai cấm đâu. Ngược lại tình huống cần thiết phải đi 7 người thì chả phải tốt hơn cùng một con xe nhưng chỉ chở được 5 thôi sao.
- Cái bánh dự phòng gắn sau chẳng phải là bày đặt gì đâu bác, mà để tận dụng triệt để cái không gian bên trong.
- Tất cả các tính năng an toàn mà bác kể Toy đều đã từng làm tốt hết. Nhưng chỉ trang bị cho cấp độ xe phù hợp, nếu người dùng có nhu cầu cao hơn thì có thể chọn cấp độ cao hơn, hãng xe chăng cắt đi option của ai hết mà chỉ điều chỉnh cho đồng bộ để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.
- Cái triết lý mà bác cho là ngược đời, người ta áp dụng lại trở thành thương hiệu ô to thành công nhất thế giới. Vậy có lẽ bác đang kỳ thị nó chăn...

Dạ, em ko phải kỳ thị Toy mà em còn rất ngưỡng mộ sự thành công của họ..cho thấy chiến lược kinh doanh của họ rất xuất sắc, quan điểm cá nhân của em chẳng là gì cả!

Cái thắc mắc của em là thị tường VN đã có innova và 4 tuner quá thành công rồi, nay chỉ cần trang bị thêm 1 vài tính năng an toàn nữa thì sẽ tiếp tục thành công thôi,..phiên bản 2016 sắp tới cũng rất đẹp, các tính năng an toàn cơ bản của xe ở nước ngoài rất đầy đủ..việc gì phải làm ra nhiều sản phẩm cho rối người tiêu dùng ô tô..

Mặt khác việc cắt bớt option an toàn sao chỉ áp dụng tại thị trường VN là chính? Ở Mỹ Toy có làm điều này ko? Mỹ vẫn có người nghèo cần 1 chiếc ô tô che mưa che nắng mà?..

hay thị trường ĐN Á vẫn có rất nhiều người nghèo mà sao Toy ko đưa mấy chiếc xe cắt hết option phục vụ cho đối tượng này? Chỉ có ở VN Toy mới dám cắt hết option như vậy thôi, bất kể xe đó là sedan, SUV, MPV,...xe 5 chổ hay 7 chổ..phải chăng tính mạng người VN rẻ hơn các nơi khác? chiến lược này chẳng khác gì thị trường xe gắn máy trước đây, xe TQ 10 triệu cũng có, làm riết rồi 4 triệu cũng có 1 chiếc xe gắn máy,..nhưng rồi xh phát triển, kiến thức người tiêu dùng xe gắn máy tăng lên, xe gắn máy TQ từ từ vui về phía sau nhường chổ cho xe liên doanh chất lượng và tính năng an toàn ngày càng hoàn thiện..
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/4/16
27
29
13
31
Mâm xe khá bắt mắt nhưng chiều ngang xe hẹp, chiều cao lại cao lêu nghêu nên trông hơi ốm yếu. Nhìn chiều ngang chắc bằng con Jolie quá.
 
Hạng C
14/4/07
726
1.166
93
Dạ, em ko phải kỳ thị Toy mà em còn rất ngưỡng mộ sự thành công của họ..cho thấy chiến lược kinh doanh của họ rất xuất sắc, quan điểm cá nhân của em chẳng là gì cả!

Cái thắc mắc của em là thị tường VN đã có innova và 4 tuner quá thành công rồi, nay chỉ cần trang bị thêm 1 vài tính năng an toàn nữa thì sẽ tiếp tục thành công thôi,..phiên bản 2016 sắp tới cũng rất đẹp, các tính năng an toàn cơ bản của xe ở nước ngoài rất đầy đủ..việc gì phải làm ra nhiều sản phẩm cho rối người tiêu dùng ô tô..

Mặt khác việc cắt bớt option an toàn sao chỉ áp dụng tại thị trường VN là chính? Ở Mỹ Toy có làm điều này ko? Mỹ vẫn có người nghèo cần 1 chiếc ô tô che mưa che nắng mà?..

hay thị trường ĐN Á vẫn có rất nhiều người nghèo mà sao Toy ko đưa mấy chiếc xe cắt hết option phục vụ cho đối tượng này? Chỉ có ở VN Toy mới dám cắt hết option như vậy thôi, bất kể xe đó là sedan, SUV, MPV,...xe 5 chổ hay 7 chổ..phải chăng tính mạng người VN rẻ hơn các nơi khác? chiến lược này chẳng khác gì thị trường xe gắn máy trước đây, xe TQ 10 triệu cũng có, làm riết rồi 4 triệu cũng có 1 chiếc xe gắn máy,..nhưng rồi xh phát triển, kiến thức người tiêu dùng xe gắn máy tăng lên, xe gắn máy TQ từ từ vui về phía sau nhường chổ cho xe liên doanh chất lượng và tính năng an toàn ngày càng hoàn thiện..
Đúng là em cũng ngưỡng mộ sự thành công và chiến lược kinh doanh của họ. Nhưng thật sự họ coi thường người tiêu dùng ở thị trường VN là điều rất rỏ, liệu điều này có phản ánh đúng !

Innova và Fortuner là 2 phân khúc khác so với em này, và đây là phân khúc rất thịnh hành cho khách hàng đô thị ở khu vục ĐNA. Đáp ứng đc nhỏ gọn dễ xoay sở và phù hợp nhiều địa hình mà đang bị Ford EcoSport, Honda Hrv, Mazda Cx3... Cạnh tranh. Tương tự Rav4 nhưng giá thành cao nên phù hợp cho US và trung đông. Rush đang tận dụng thiết kế và dây chuyền sản xuất có sẵn của Daihatsu để cạnh tranh trong phân khúc này là rất phù hợp.

Mỹ cũng có người nghèo nhưng đại đa số giàu hơn VN rất nhiều, chiến lược kinh doanh không thể lệ thuốc vào số ít, Toy cho thị trường này cũng vậy. Điển hình xe em đang đi xe Toy tải cùng phân khúc với Hilux nhưng dành riêng thị trường Mỹ. 2004 đã có đủ cruicontrol, 3 lựa chọn chế độ lái khác nhau, động cơ 3.7l nhưng chỉ hao xăng ngang với con Ỉn 2.0l ở thị trường ĐNA, túi khí đầy đủ cho người ngồi, ABS, EBD...
Cùng một thị trường thì từng thời điểm khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau, cái quan trọng là họ có chọn đúng hay kg, thị trường cũng đã có câu trã lời.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS