View attachment 362231 Tuần trước, Toyota đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng : sẽ không bán xe thường xuyên chạy xăng vào năm 2050, thay vào đó là xe hybrid xăng-điện, xe hoàn toàn chạy điện và xe pin nhiên liệu hydrogen.[pagebreak][/pagebreak]
Mục tiêu của Toyota là cắt giảm 90% phát thải CO2 đối với xe mới vào năm 2050 so với năm 2010. Ngoài ra Toyota cũng đặt mục tiêu cho các nhà máy sản xuất không phát thải CO2 trong cùng lịch trình.
Kế hoạch xanh của Toyota :
-Phát triển và sử dụng nhiều vật liệu phát thải CO2 thấp
-Giảm khối lượng nguyên vật liệu sử dụng
-Giảm số lượng thiết bị sử dụng
-Sử dụng vật liệu có khả năng tái chế
-Thiết kế những sản phẩm dễ tái chế trong tương lai
Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng sâu rộng chẳng những đối với các nhà máy của tập đoàn mà còn tác động đến các nhà cung ứng các thành phần động cơ truyền thống từ vòng đệm pít tông cho đến lò so su páp.
Toyota cho biết sẽ bắt đầu phát hành hướng dẫn mới đến các nhà cung cấp của tập đoàn vào tháng Giêng năm sau.
“Chúng tôi đang soạn thảo hướng dẫn “sản xuất xanh” cho các nhà cung cấp nhằm giảm phát thải CO2 và hòa thuận với thiên nhiên trong quá trình sản xuất. Toàn bộ tập đoàn sẽ hợp lực với nhau để vào cuộc.”
View attachment 362233
Toyota tự nhận thấy thách thức lớn đối với tập đoàn là lôi kéo khách hàng nhập cuộc. Nhưng theo tính toán của nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, điều này có thể thực hiện được bằng việc giảm giá thành sản phẩm. Hiện nay hybrid và xe pin nhiên liệu dù chỉ một phần nhỏ sản lượng, nhưng Toyota lên kế hoạch sẽ bán được 30.000 xe pin nhiên liệu và thêm 7 triệu xe hybrid vào năm 2020.
Toyota cho biết vào tháng 11 này, Prius thế hệ thứ 4 có giá phải chăng sẽ được phát hành ở Nhật. “Đó là cách mà chúng tôi tăng doanh số xe hybrid.” Toyota nói thêm.
Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đưa ra kế hoạch đầy tham vọng. Nhưng Tatsuo Yoshida nhà phân tích công nghiệp ô tô ở Barclays Securities Japan nhận xét : “Tôi nghĩ rằng Toyota sẽ làm được điều này.”
Theo: Autonews