Hạng B2
28/10/14
149
131
43
42
THẬT SỰ K THỂ TIN NỔI!
Em xin so sánh chút giữa Sienna và MDX (mặc dù hơi khác về dòng xe... nhưng số chỗ ngồi cũng không khác biệt mấy, máy cùng 3.5 nghĩa là áp thuế như nhau... CHỈ NÓI CHÚT VỀ GIÁ THÔI)
- Mình quen mấy ông bạn người Việt ở Mỹ, các bác toàn mua Sienna chạy Uber, vì xe rẻ, bình dân và rộng rãi chở được thêm nhiều đồ cho khách. Giá xe mới 2 bản LE và SE ở Mỹ là khoảng 35 ngàn USD và 37 ngàn USD, giá này là niêm yết nha, còn thực tế các bác ấy mua có 32 ngàn thôi. Về đây hét giá 4 tỷ 37.
- Còn MDX là xe sang, nhập 2 bản về VN là 4 tỷ 2 và 4 tỷ 6 (bên Mỹ là khoảng 53 và 58 ngàn USD).
Về mục đích sử dụng thì ở VN đi MDX dường như hợp lý hơn vì cả 2 em này mua đi gia đình chứ có ai mua SIENNA để chạy taxi, grab, uber như Mỹ đâu (vì VN đã có INNOVA rẻ hơn nhiều và hợp lý với xứ Thiên đường này)
Em cũng xin nói là 2 em này thực tế đúng là 1 con là xe phổ thông (SIENNA) 1 con là xe sang (MDX), vì trước đây em đã đi Sienna rồi và giờ em đi MDX. Vậy mà chỉ bay có hơn mười tiếng về VN thì em Sienna này chở thành xe sang và còn mắc hơn cả xe sang thật.
CÁC BÁC GIẢI THÍCH GIÙM EM TẠI SAO TOY LẠI BÁ ĐẠO ĐƯỢC NHƯ VẬY VÀ NHIỀU NGƯỜI DÂN TA LẠI CỨ MUỐN ĐƯỢC CHỊU CÁI BÁ ĐẠO NÀY CỦA TOY VẬY Ạ??? (em xin nhắc lại là 2 em này đều 3.5 và được áp thuế như nhau nha)
P/s: mà choáng hơn nữa nha, mới rồi có bác còn rao bán 1 em Sienna 2010 giá hơn 2 tỷ luôn mới ghê... có thể em này làm bằng vàng chăng (!!!???)

Bác ơi, em Sienna Limited (giá Mỹ 51400$) này giá mắc bằng MDX đó bác, dòng dành riêng cho người tàn tật còn cao hơn nữa.
 

Attachments

  • Like
Reactions: bl3399
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác ơi, em Sienna Limited (giá Mỹ 51400$) này giá mắc bằng MDX đó bác, dòng dành riêng cho người tàn tật còn cao hơn nữa.
Cứ cho là 51400 # 1 tỏi 2.
Về VN bán 4 tỏi 3 thì hơi dày.
 
Hạng B2
28/10/14
149
131
43
42
Bác nào ĐANG sống ở Mỹ và sỡ hữu xe cho e hỏi thăm 1 chi tiết với: Đó là khi đã có xe, hàng năm, bác tốn thêm bao nhiêu chi phí do chính phủ thu.
Tại VN chiếc xe chỉ tốn mỗi phí đăng kiểm và phí đường bộ khi lăn bánh và BH bắt buộc. Ko tính phí cầu đường, phí xăng dầu, bảo trì.
Nên, nếu lấy giá xe tại thị trường Mỹ làm chuẩn nhiều khi chưa chính xác lắm.

Mỗi năm DMV gửi giấy báo về đóng tiền phí cầu đường, tuỳ xe mới hay cũ mà giá khác nhau (càng cũ càng rẽ nha), có ông anh chạy con Sienna Full mua $34 ngàn nha, 1 năm đóng $175 tiền phí cầu đường. Ngoài ra xe cũ trên 10 năm thì cứ mỗi 5 năm làm smog check (kiểm tra khí thải đủ chuẩn lưu hành) tốn khoảng $35 nữa. Mà khônh có vụ xách xe đi đăng kiểm gì cả, mỗi năm DMV gửi giấy báo về, vào online đóng tiền, DMV gửi sticker về dán vào biển sỗne sau là xong. Đường xá thì vô cùng ngon mà chả phải tốn xu nào. Nuôi 1 con xe hơi ở Mỹ như VN ta nuôi một con xe gắn máy vậy, rẻ bèo. Còn vụ bảo hiểm thì đúng là hơi chát, nhưng so với thu nhập tối thiểu của dân Mỹ là khoảng $25000/năm thì nếu đi xe mới xót của mua bảo hiểm 2 chiều 1 tháng khoảng $200, 1 chiều khoảng $150. đi xe cũ thì khỏi nói 1 năm cỡ $400. Mà chưa lể credit tốt mua con xe $35 ngàn ổng trả trước $5000 còn $30 ngàn trả góp 5 năm lãi xuất gần như bằng 0 và còn được tặng lại $1000 tiền mặt. Đã chưa

Tùy tiểu bang, mà chi phí khác nhau, và tùy vào người mới có bằng lái (người mới qua Mỹ, người mới 17-18t thi bằng lái). Có tiểu bang không thu phí cầu đường. Ở Atlanta thì không phí cầu đường, mỗi năm cứ đến trước ngày sinh nhật của người đứng tên xe DMV gửi giấy về đóng 20$ mua tag (tem) dán lên xe. Và nếu xe đã chạy trên 3 năm phải đi check khói (15-20$/lan). Nhưng bảo hiểm thì cao, người mới có bằng 250-300$/thang, SUV sẽ rẻ hơn sedan, xe mới bh mới hơn xe củ, xe cao tiền bh mắc hơn, camry 2017 BH khoảng 100$/tháng Nissan Pathfinder 2014(tương đương Explorer highlander) BH 100$/t, Civic 1999 bh mấy chục đồng thôi. Cali thì giá trên trời cộng thêm đủ loại phí.
Nhìn thấy chi phí cho xe ít nhưng phí sinh hoạt rất cao. 1 gia đình người bạn mới qua mua xe và nhà bằng tiền mặt không vay ngân hàng, 1 camry SE 2016 (20k $ new), 1 Sienna LE 2016 (32k$ new) chi phí 1 tháng : 2 xe bh gần 600$, 4 số đt + tivi internet 250$, BH nhà 100$, điện nước gas 250$, thuế nhà 350$ (tùy nhà lớn nhỏ), BH y tế 350$ (Obama....) , tiền HOA (tiền khu phố) 65$, chưa kể nhiều chi phí khác cũng đã gần 2000$. Nếu thu nhập 25000$/năm thì chắc phải nhịn đói mới sống đc thoải mái quá. VN cả gia đình chỉ cần 1 chiếc xe, chứ Mỹ 2 vợ chồng và 1 đứa con đi học DH là 3 xe cũng hết hơn 60k $ rồi. Nhưng người Việt rất giỏi nên vẫn sống được thoải mái và thường đi xe mới xe xịn hơn các dân tộc khác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lttaihus
Hạng D
24/10/15
3.736
2.595
113
34
Em thấy đường Việt Nam ta cứ chọn land cruiser cũng same same giá mà đỡ lo ngại ổ gà ổ voi hơn ẻm này:D
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Em thấy đường Việt Nam ta cứ chọn land cruiser cũng same same giá mà đỡ lo ngại ổ gà ổ voi hơn ẻm này:D
Con này đa dụng hơn sienna, đành rằng vn giờ cao tốc hoá nhiều nhưng ra khỏi đường đô thị thì LC dễ đáp ứng hơn.
Sienna thực tế hơi to, ko phù hợp với kiểu sinh hoạt gia đình của vn, đưa đón con trong phố, ít chạy cao tốc như mỹ. Như odyssey bản xuất nhật là vừa, dài quá lái phố nó cũng ko linh hoạt, thêm được 40 phân cốp chứ không gian 7 chỗ cũng tương đương nhau.
Còn sà lông ăn dày là chắc chắn rồi, đánh vào phân khúc ngách cho người thích xe độc với xe xuất mỹ, mà đã là nhu cầu ngoài kinh tế thị trường thì cứ phải mài sắc.
 
  • Like
Reactions: altis2003
Tập Lái
3/7/18
15
5
3
30
giá Alphard cũng gần 4 tỷ (hàng chính hãng Toyota nhé)
Thì em mới bảo mua Alphard chính hãng chắc ngon hơn, đỡ mắc công nhập về. Mà có 4 tỷ chắc em mua Land Cruiser thấy phù hợp với địa hình VN hơn.