Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Cùng mân với e này VN có Sedona và mình cũng định rước 1 e Sedona nhưng trở ngại là hàng ghế thứ 2 là hai ghế rời. Không hiểu sao dòng MPV cỡ lớn như này lại thiết kế chỗ ngồi chỉ có 7. Mình thích MPV cỡ lớn như này nhưng hàng ghế 2 phải là ghế liền cơ.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Bác tính vậy ko ổn rồi. Máy 2.3 của Explorer và 3.5 của con Rx là chênh nhau gần 400 chai rồi bác? Giá con Rx350 ko L mà full mới ko có con nào dưới 65k đâu bác đừng đùa giúp e. Đồng ý là Sienna về VN giá khá cao nhưng để có được cái xe về VN bán ra thì hiện nay ko phải chuyện đùa đâu.
Em chạy build lexus US cho RX350 (form 2018) thì em RX350 (form 2016) ở xứ vịt chỉ cỡ RX350 với package PREMIUM + vài option linh tinh thôi bác ơi. Giá chạy ngon hết cỡ tầm 56k (MSRP) chưa kể khi mua thực được discount khí thế.
Em có ông anh làm ở LEXUS VN chức rất to, nên biết margin lợi nhuận LEXUS VN hơi bị to đấy....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/10/16
316
125
43
View attachment 1654108
Chiếc Sienna Limited 2018 này đã được nhập về Việt Nam bởi các cửa hàng tư nhân với mức giá là 4,37 tỷ đồng, đắt hơn gần 2 lần nếu so với Mercedes-Benz V220d hay V250 ở mức 2,569 tỷ đồng.
[pagebreak][/pagebreak]
View attachment 1654107
Phần đầu xe mang thiết kế có phần giống với mẫu xe Camry tại thị trường Mỹ. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha mở rộng và sắc sảo cũng như đèn sương mù bố trí dạng đứng.
View attachment 1654106 Không gian nội thất bên trong khá sang trọng với vật liệu da làm chủ đạo và có thêm các chi tiết ốp gỗ. Về mặt trang bị, chiếc Toyota Sienna 2018 về Việt Nam lần này có dàn âm thanh JBL loa.
View attachment 1654101
Hàng ghế thứ hai chủ yếu phục các ông chủ nên được trang bị tính năng chỉnh điện, một số tuỳ chọn có thể kể đến như màn hình trần có điều khiển từ xa, tai nghe không dây, hai cửa sổ trời, cửa lùa và cốp đóng/mở điện.
View attachment 1654103
Xe sử dụng động cơ V6 3.5 lít có sức mạnh 296 mã lực tại 6.600 vòng phút và mômen xoắn cực đại 356 Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Một số trang bị an toàn nổi bật như hệ thống giữ làn đường, camera 360 độ v..v
View attachment 1654099
àng ghế thứ ba rộng rãi cho cả người lớn là điều mà chỉ có những chiếc MPV làm được. Đa phần các mẫu xe SUV 7 chỗ lại có thiết kế 3 người cho hàng ghế thứ hai và 2 người cho hàng ghế thứ 3, riêng mẫu xe Infiniti QX80 lại mang thiết kế chỗ ngồi giống MPV khi ưu tiên chỉ 2 ghế cho hàng thứ hai.
View attachment 1654109 View attachment 1654110 View attachment 1654108 View attachment 1654102 View attachment 1654105 View attachment 1654098 View attachment 1654104 View attachment 1654103

Ảnh: FB Trần Mạnh
Nhìn đã quá mà con này với con Alphard thì con nào ngon hơn nhỉ :D
 
Hạng B2
13/2/15
280
258
63
50
Mình giải thích cho bác hiểu hen. Số chỗ ngồi khác xa nhau rõ chứ ở đó mà không khác biệt mấy khi so 1 con MPV fullsize và 1 con SUV 5+2, ngay cả LX570 hay GLS500 là dòng SUV fullsize ngồi cũng không thoải mái bằng MPV chứ đừng nói tới SUV hạng trung như MDX, cho nên việc giá 2 phân khúc khác nhau và 1 thương hiệu bình dân so với hạng sang càng không hợp lý. MDX so với RX350 thì doanh số MDX chả có tuổi so với RX350 ngay cả bên Mỹ.
Bớt chém gió cái kiểu đã đi 2 con mà không biết hàng ghế cuối 2 con nó như thế nào đi nhé, so về hộp số con MDX 2017 (7 cấp lý hợp kép) còn thua cả Sienna Limited 2017 (8 cấp) :) Date cũ 2010 thì bản Sienna LE đã hộp số 6 cấp, MDX ở đây đa số toàn 2007-2009 hộp số toàn 5 cấp (thua cả Sienna LE 2007-2009) chứ ở đó mà so. Cho ông lên mạng kiếm nát báo cũng không nắm rõ được hết option cũng như tính năng của 2 con này nếu như chưa từng sử dụng nó đủ lâu chứ ở đó mà từng lái.
Đem con Odyssey của thương hiệu bình dân xuống mà so coi nó rẻ hơn hay mắc hơn Sienna (nó luôn mắc hơn Sienna khoảng 1xxx $) nhé :) Còn việc dẫn chứng 2 bản rẻ nhất của Sienna là SE và LE so với bản Limited trong bài viết lại càng nhảm nhí cũng giống như chẳng ai mua Innova V (bản 7 chỗ) hay Fortuner máy xăng 4x4 ở VN chạy dịch vụ bao giờ cả :)
Bản Limited khác tất cả phiên bản như SE, LE rất nhiều option như: màn hình Navigation, hàng ghế 2 có bệ đỡ đùi, khởi động Start/Stop với Smart-key, màn hình trần cho ghế sau kết hợp headphone Bluetooth, hàng ghế cuối gập chỉnh điện, 2 cửa sổ trời, cốp điện, cửa điện, hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ ghế 2 vị trí), cảnh báo vượt làn, radar khoảng cách, volang điều chỉnh hệ thống giải trí, màn hình trung tâm dạng 3D, camera 360, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, dẫn động AWD...mình kể sơ thôi chứ chưa hẳn là hết đấy thì đủ hiểu để có 1 con Sienna như thế bên Mỹ chắc có giá 32xxx $ để mua. Suốt hơn chục năm liền Sienna & Odyssey là 2 con thống trị dòng MPV fullsize bên Mỹ đủ hiểu người dân chọn nó và tin tưởng nó như thế nào.
Còn bác nghĩ chắc chỉ có mình Sienna bị làm giá ở xứ này thì bác cần không mình giới thiệu bác mua MDX 2016 giá 13x.000 $ chưa lăn bánh nè, giá lúc mới về nó hơn 15x.000 bản Entertainment mà bán không lại RX350 2016 nên giờ phải down xuống hết cỡ đó để xả hàng đó :)
Còn Sienna LE 2010 giá thị trường chỉ có 1 tỉ 3 - 1 tỉ 4 có mà đầy xe đang rao, bản Limited tầm 1 tỉ 8 hơn bonbanh.com rao có mà đầy, ai mà có nhu cầu mua thì cũng chả ngu đi nghe lời thằng bán 2 tỉ như bác nói, cái kiểu rao con xe chờ được giá mới bán thì muôn đời nó chỉ bán được cho mấy thằng kiếm đc 2 tỉ mà không biết công nghệ thông tin là gì.
Còn ở đây dân bỏ hơn 4 tỉ mua Sienna Limited không bao giờ là cuồng hay ngu đơn giản tiền họ làm ra họ thích có sản phẩm tốt nhất thì họ chọn Sienna, ngay cả Mer V220 giá bằng 1/2 họ không mua chắc chắn là có lí do chứ thời đại thông tin ầm ầm bỏ 4 tỉ ra mua không lẽ không lên mạng đọc báo hay sao mà so 1 con ráp như Sedona với 1 con có doanh số best-seller bên Mỹ. Ai có khối tải sản gấp 10 lần 1 con xe họ tính mua thử coi họ thích hàng nhập hay hàng ráp :) Chiếc xe nó mắc do thuế và giá chêch lệch lợi nhuận của Salon chứ chất lượng và doanh số của nó bên Mỹ từ lâu đã không cần phải đánh bóng tên tuổi làm gì.


Mình chỉ mới thấy THACO nhập Sedona bản 2015 là toàn nhập Hàn Quốc mới có giá 1 tỉ 4 chứ chưa thấy Sedona nhập Mỹ giá 1 tỉ 4 bao giờ :) Nếu đã nhờ Salon nhập xe Mỹ chắc thèm mua Sedona khi ngay cả thị trường Mỹ nó còn không có tuổi với Odyssey & Sienna mặc dù giá rẻ hơn :) Sedona nhập Mỹ với động cơ 3.3 mà có giá dưới 2 tỉ được mới lạ.
Bác tự tin quá...vì chém nên mới nói thoải mái, chứ nếu có phạt thánh nói phét thì lúc đó bác nên thận trọng hơn. Một là bác k có sài 2 em này bao giờ (sài tại Mỹ luôn nha... để khỏi kiểu nói bản Mỹ thế này thế kia)... hai là cố tình đẩy ưu điểm của em Sienna lên.
- Sienna là dòng xe nói là 8 chỗ, nhưng kết cấu như INNOVA V, bác k có đọc kỹ đã mạnh mỏ: nó được cái hộc để đồ sau rất lớn và sâu nên để được nhiều đồ cho khách. Dù có là limitted thì cũng thêm các option tùm lum như bác nói thôi chứ khung gầm, vỏ xe, kết cấu nội thất khác biệt lắm (HÌNH NHƯ BÁC K THẤY SỰ KHÁC BIỆT THÌ PHẢI .... HAY LÀ THẾ GIỚI SẢN XUẤT XE THÍCH NÓI ĐÂY LÀ XE SANG THÌ NÓ LÀ XE SANG, ĐÂY LÀ XE PHỔ THÔNG NÓ LÀ XE PHỔ THÔNG)
- Doanh số thì cũng đơn giản thôi: mỗi dòng xe phục vụ mục đích riêng... nên đừng lấy đó ra để nói chất lượng em nào hơn (ví dụ: kia morning doanh số rất lớn... k lẽ bác nói nó tốt hơn Sienna vì doanh số nó ít).
- DÂN TA CỨ THÍCH NÓI CHUYỆN Ở MỸ, XIN NÓI CHUYỆN Ở MỸ VỚI BÁC NÈ: Ở MỸ KHI GẶP NHAU HỎI "ANH ĐI XE GÌ?"... "TÔI ĐI SIENNA"... " Ừ XE RỘNG, CHỞ ĐƯỢC NHIỀU ĐỒ"... CÒN NÓI "TÔI ĐI MDX"..."OH! NICE CAR, GOOD CAR!...
- CÁI NÀY BÁC MỚI LÀ CHÉM GIÓ NÀY: Sienna có số chỗ ngồi giống INNOVA V... nghĩa là thực chất là 7 chỗ thôi vì hàng 2 có 2 ghế thôi, NHƯNG MỘT SỐ XE CÓ THÊM OPTION 1 CÁI GHẾ NHỎ Ở GIỮA 2 GHẾ NÀY. NẾU BÁC MUỐN TÌM HIỂU TÔI SẼ CHỞ BÁC ĐI CHO BIẾT.
- Tự nhiên bác có đưa thêm RX350 vô để tự sướng về tuổi tác gì gì đó của nó (???)... lại xin nói thêm tí: RX350 mọi thứ đều OK, nhưng cái mà dân bên đó chê nhất cái gì bác biết k? ... vỏ xe mỏng, k chắc chắn, mấy vụ đụng xe ở Los là RX350 bẹp rúm mà mấy con kia vẫn còn form tốt.
Xin có vài lời: OS là cộng đồng để vô trao đổi kinh nghiệm, nêu quan điểm, giao lưu học hỏi... thấy k hợp lý thì nói, hợp lý thì ủng hộ. Bác nào có kiến thức xe cộ thì vô nói cho anh em hiểu biết thêm... đừng nên tỏ ra nguy hiểm... có lợi ích gì cho mình và cho mọi người đâu.
Cãi nhau có thắng thua trên OS có giải quyết cái gì đâu (!!!)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Bác tự tin quá...vì chém nên mới nói thoải mái, chứ nếu có phạt thánh nói phét thì lúc đó bác nên thận trọng hơn. Một là bác k có sài 2 em này bao giờ (sài tại Mỹ luôn nha... để khỏi kiểu nói bản Mỹ thế này thế kia)... hai là cố tình đẩy ưu điểm của em Sienna lên.
- Sienna là dòng xe nói là 8 chỗ, nhưng kết cấu như INNOVA V, bác k có đọc kỹ đã mạnh mỏ: nó được cái hộc để đồ sau rất lớn và sâu nên để được nhiều đồ cho khách. Dù có là limitted thì cũng thêm các option tùm lum như bác nói thôi chứ khung gầm, vỏ xe, kết cấu nội thất khác biệt lắm (HÌNH NHƯ BÁC K THẤY SỰ KHÁC BIỆT THÌ PHẢI .... HAY LÀ THẾ GIỚI SẢN XUẤT XE THÍCH NÓI ĐÂY LÀ XE SANG THÌ NÓ LÀ XE SANG, ĐÂY LÀ XE PHỔ THÔNG NÓ LÀ XE PHỔ THÔNG)
- Doanh số thì cũng đơn giản thôi: mỗi dòng xe phục vụ mục đích riêng... nên đừng lấy đó ra để nói chất lượng em nào hơn (ví dụ: kia morning doanh số rất lớn... k lẽ bác nói nó tốt hơn Sienna vì doanh số nó ít).
- DÂN TA CỨ THÍCH NÓI CHUYỆN Ở MỸ, XIN NÓI CHUYỆN Ở MỸ VỚI BÁC NÈ: Ở MỸ KHI GẶP NHAU HỎI "ANH ĐI XE GÌ?"... "TÔI ĐI SIENNA"... " Ừ XE RỘNG, CHỞ ĐƯỢC NHIỀU ĐỒ"... CÒN NÓI "TÔI ĐI MDX"..."OH! NICE CAR, GOOD CAR!...
- CÁI NÀY BÁC MỚI LÀ CHÉM GIÓ NÀY: Sienna có số chỗ ngồi giống INNOVA V... nghĩa là thực chất là 7 chỗ thôi vì hàng 2 có 2 ghế thôi, NHƯNG MỘT SỐ XE CÓ THÊM OPTION 1 CÁI GHẾ NHỎ Ở GIỮA 2 GHẾ NÀY. NẾU BÁC MUỐN TÌM HIỂU TÔI SẼ CHỞ BÁC ĐI CHO BIẾT.
- Tự nhiên bác có đưa thêm RX350 vô để tự sướng về tuổi tác gì gì đó của nó (???)... lại xin nói thêm tí: RX350 mọi thứ đều OK, nhưng cái mà dân bên đó chê nhất cái gì bác biết k? ... vỏ xe mỏng, k chắc chắn, mấy vụ đụng xe ở Los là RX350 bẹp rúm mà mấy con kia vẫn còn form tốt.
Xin có vài lời: OS là cộng đồng để vô trao đổi kinh nghiệm, nêu quan điểm, giao lưu học hỏi... thấy k hợp lý thì nói, hợp lý thì ủng hộ. Bác nào có kiến thức xe cộ thì vô nói cho anh em hiểu biết thêm... đừng nên tỏ ra nguy hiểm... có lợi ích gì cho mình và cho mọi người đâu.
Cãi nhau có thắng thua trên OS có giải quyết cái gì đâu (!!!)
Anh đang nói cái quái gì thế?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/4/13
531
383
63
Bác tự tin quá...vì chém nên mới nói thoải mái, chứ nếu có phạt thánh nói phét thì lúc đó bác nên thận trọng hơn. Một là bác k có sài 2 em này bao giờ (sài tại Mỹ luôn nha... để khỏi kiểu nói bản Mỹ thế này thế kia)... hai là cố tình đẩy ưu điểm của em Sienna lên.
- Sienna là dòng xe nói là 8 chỗ, nhưng kết cấu như INNOVA V, bác k có đọc kỹ đã mạnh mỏ: nó được cái hộc để đồ sau rất lớn và sâu nên để được nhiều đồ cho khách. Dù có là limitted thì cũng thêm các option tùm lum như bác nói thôi chứ khung gầm, vỏ xe, kết cấu nội thất khác biệt lắm (HÌNH NHƯ BÁC K THẤY SỰ KHÁC BIỆT THÌ PHẢI .... HAY LÀ THẾ GIỚI SẢN XUẤT XE THÍCH NÓI ĐÂY LÀ XE SANG THÌ NÓ LÀ XE SANG, ĐÂY LÀ XE PHỔ THÔNG NÓ LÀ XE PHỔ THÔNG)
- Doanh số thì cũng đơn giản thôi: mỗi dòng xe phục vụ mục đích riêng... nên đừng lấy đó ra để nói chất lượng em nào hơn (ví dụ: kia morning doanh số rất lớn... k lẽ bác nói nó tốt hơn Sienna vì doanh số nó ít).
- DÂN TA CỨ THÍCH NÓI CHUYỆN Ở MỸ, XIN NÓI CHUYỆN Ở MỸ VỚI BÁC NÈ: Ở MỸ KHI GẶP NHAU HỎI "ANH ĐI XE GÌ?"... "TÔI ĐI SIENNA"... " Ừ XE RỘNG, CHỞ ĐƯỢC NHIỀU ĐỒ"... CÒN NÓI "TÔI ĐI MDX"..."OH! NICE CAR, GOOD CAR!...
- CÁI NÀY BÁC MỚI LÀ CHÉM GIÓ NÀY: Sienna có số chỗ ngồi giống INNOVA V... nghĩa là thực chất là 7 chỗ thôi vì hàng 2 có 2 ghế thôi, NHƯNG MỘT SỐ XE CÓ THÊM OPTION 1 CÁI GHẾ NHỎ Ở GIỮA 2 GHẾ NÀY. NẾU BÁC MUỐN TÌM HIỂU TÔI SẼ CHỞ BÁC ĐI CHO BIẾT.
- Tự nhiên bác có đưa thêm RX350 vô để tự sướng về tuổi tác gì gì đó của nó (???)... lại xin nói thêm tí: RX350 mọi thứ đều OK, nhưng cái mà dân bên đó chê nhất cái gì bác biết k? ... vỏ xe mỏng, k chắc chắn, mấy vụ đụng xe ở Los là RX350 bẹp rúm mà mấy con kia vẫn còn form tốt.
Xin có vài lời: OS là cộng đồng để vô trao đổi kinh nghiệm, nêu quan điểm, giao lưu học hỏi... thấy k hợp lý thì nói, hợp lý thì ủng hộ. Bác nào có kiến thức xe cộ thì vô nói cho anh em hiểu biết thêm... đừng nên tỏ ra nguy hiểm... có lợi ích gì cho mình và cho mọi người đâu.
Cãi nhau có thắng thua trên OS có giải quyết cái gì đâu (!!!)
Xe Châu Á chỉ dân Châu Á chạy vì rất ít dân Mỹ trắng/mễ/đen chạy vì đối với họ xe phải bự, chắc mà 2 cái này chỉ xe Mỹ và Xe Đức là trùm, đặc biệt dân Mỹ trắng 10 thằng hết 9 thằng đi xe thương hiệu Mỹ rồi.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Anh đang nói cái quái gì thế?
Hết bảo Sienna chả khác biệt chỗ ngồi mấy với MDX, xong giờ bảo Sienna cấu hình chả khác gì Innova. Tranh luận với 1 đứa chả biết xe là cái gì, option xe cũng không biết thì tranh luận với nó làm gì cho phí thời gian bác :)
Mình còn chẳng thèm reply cmt của mấy thằng đó làm gì, mắc công người khác nghĩ mình đang nói chuyện với con bò đó bác :D