Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Về bán tải thì khoảng cách giữa Ford và Toyota còn lớn lắm.

Bên Mỹ, doanh số dòng F150/250/350 lớn hơn vài lần dòng Tacoma/Tundra. Fxxx là dòng xe có doanh số lớn nhất bên Mỹ

Bên VN, Ford Ranger vẫn thuộc hàng "đại ca" của Hilux và có doanh số thuộc hàng top của VN.

Ford được bán tải cỡ lớn F-Seri thôi, còn dòng bán tải cỡ vừa Ranger chưa bao giờ là đối thủ của Toyota Hilux. Hiếm hoi lắm mới có thị trường Ranger vượt qua Hilux, Việt Nam cũng là một trong những thị trường như vậy, cũng bởi các hãng khác không nhập những bản mới nhất về. Ngay cả bên Thái, thị trường nhập của xe bán tải Việt, Ranger cũng luôn bị Hilux, D-Max bỏ xa. Đừng nghĩ người Thái bảo thủ, nếu họ bảo thủ D-Max ra bản mới đã bỏ xa tượng đài Hilux nhanh chóng vậy đâu, Civic mới cũng không nhận được 15000 đơn đặt hàng khi ra mắt dù bình thường người Thái không thích xe hạng C, họ thực dụng và hiểu biết về xe hơn chúng ta nhiều, nhìn cách họ Review xe thì biết, họ cho vào Gara tháo bung các bộ phận ra để coi bên trong chứ không nhìn nhìn, ngó ngó như chúng ta đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Về bán tải thì khoảng cách giữa Ford và Toyota còn lớn lắm.

Bên Mỹ, doanh số dòng F150/250/350 lớn hơn vài lần dòng Tacoma/Tundra. Fxxx là dòng xe có doanh số lớn nhất bên Mỹ

Bên VN, Ford Ranger vẫn thuộc hàng "đại ca" của Hilux và có doanh số thuộc hàng top của VN.

nhưng so mức độ gữ giá thì tacoma good hơn nhiều đó bác
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Ford được bán tải cỡ lớn F-Seri thôi, còn dòng bán tải cỡ vừa Ranger chưa bao giờ là đối thủ của Toyota Hilux. Hiếm hoi lắm mới có thị trường Ranger vượt qua Hilux, Việt Nam cũng là một trong những thị trường như vậy, cũng bởi các hãng khác không nhập những bản mới nhất về. Ngay cả bên Thái, thị trường nhập của xe bán tải Việt, Ranger cũng luôn bị Hilux, D-Max bỏ xa. Đừng nghĩ người Thái bảo thủ, nếu họ bảo thủ D-Max ra bản mới đã bỏ xa tượng đài Hilux nhanh chóng vậy đâu, Civic mới cũng không nhận được 15000 đơn đặt hàng khi ra mắt dù bình thường người Thái không thích xe hạng C, họ thực dụng và hiểu biết về xe hơn chúng ta nhiều, nhìn cách họ Review xe thì biết, họ cho vào Gara tháo bung các bộ phận ra để coi bên trong chứ không nhìn nhìn, ngó ngó như chúng ta đâu.
Bác nhầm rồi,
- Ranger không dành cho thị trường Mỹ.
- Nó vô địch cả châu âu và châu úc. Hilux không có tuổi
- Thái là công xưởng của các hãng xe nhật. Phụ tùng do hãng đặt và thương hiệu ngoài sản xuất phụ trợ đều rất nhiều, sẵn và rẻ. Chi phí vận hành một chiếc xe nhật bằng 1/10 xe mỹ Nên không có lý do gì để chọn xe Mỹ trên đất Thái. Chỉ có những người có điều kiện, sở thích mới dùng ranger
Ở VN và nhiều thị trường khác, khi chi phí vận hành không còn là vũ khí với Hilux, thì nó không có tuổi để so sánh
 
  • Like
Reactions: andyruby
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
Bác nhầm rồi,
- Ranger không dành cho thị trường Mỹ.
- Nó vô địch cả châu âu và châu úc. Hilux không có tuổi
- Thái là công xưởng của các hãng xe nhật. Phụ tùng do hãng đặt và thương hiệu ngoài sản xuất phụ trợ đều rất nhiều, sẵn và rẻ. Chi phí vận hành một chiếc xe nhật bằng 1/10 xe mỹ Nên không có lý do gì để chọn xe Mỹ trên đất Thái. Chỉ có những người có điều kiện, sở thích mới dùng ranger
Ở VN và nhiều thị trường khác, khi chi phí vận hành không còn là vũ khí với Hilux, thì nó không có tuổi để so sánh
ở châu âu hilux làm trùm a ơi.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Hilux làm trùm bán tải ngoài Bắc Mỹ. Tại Bắc Mỹ doanh số bán tải lớn nhất cũng k thuộc Ford mà thuộc GM nhờ vào việc GM có nhiều mẫu và nhiều thương hiệu. Ranger vượt lên được vài tháng nhờ ra mẫu trước Hilux, giờ thì Châu Âu lẫn Châu Úc lại âm doanh số và đứng sau Hilux khá xa. Nói chung Châu Âu không chuộng bán tải. Các thị trường còn lại k phải nói. Doanh số toàn cầu vẫn chỉ bằng 1/3 Hilux.
 
  • Like
Reactions: foton
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Ford được bán tải cỡ lớn F-Seri thôi, còn dòng bán tải cỡ vừa Ranger chưa bao giờ là đối thủ của Toyota Hilux. Hiếm hoi lắm mới có thị trường Ranger vượt qua Hilux, Việt Nam cũng là một trong những thị trường như vậy, cũng bởi các hãng khác không nhập những bản mới nhất về. Ngay cả bên Thái, thị trường nhập của xe bán tải Việt, Ranger cũng luôn bị Hilux, D-Max bỏ xa. Đừng nghĩ người Thái bảo thủ, nếu họ bảo thủ D-Max ra bản mới đã bỏ xa tượng đài Hilux nhanh chóng vậy đâu, Civic mới cũng không nhận được 15000 đơn đặt hàng khi ra mắt dù bình thường người Thái không thích xe hạng C, họ thực dụng và hiểu biết về xe hơn chúng ta nhiều, nhìn cách họ Review xe thì biết, họ cho vào Gara tháo bung các bộ phận ra để coi bên trong chứ không nhìn nhìn, ngó ngó như chúng ta đâu.


Review ở VN giống thầy bói xem voi :)
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Kkkk, cái chuyện ở đây là chúng ta đang xài 1 cái xe bán tải với giá trên trời !!! Chứ thị trừơng nhật mỹ Tây tàu gì , chúng ta chưa có cửa xài mấy thứ đó , chống chỉ định với mấy anh vama núp váy mẹ hiền nhé !
 
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Phần lớn người VN mình đang hiểu sai về xe bán tải. Mọi người trả giá cao để mua bản 4x4 nhưng lại rất ít (được phép) sử dụng tính năng dẫn động 4 bánh của nó. Họ không thể sử dụng hệ dẫn động 4 bánh của bán tải để đi lại hàng ngày trên đường vì đơn giản là đại đa số các xe bán tải không riêng ở VN mà còn trên toàn thế giới, đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Với hệ dẫn động này, chế độ dẫn động 4 bánh không thể sử dụng trên đường bình thường được nếu không muốn hệ truyền động bị phá vỡ. Ví dụ dù đường có dốc và ngoằn nghèo hay cùi chỏ như thế nào nhưng xe bán tải cũng không thể sử dụng hệ dẫn đường 4 bánh để leo đổ đèo Bảo Lộc, đèo An Khê hay tất cả các con đèo trải đường nhựa khác.

Ngay cả F-150, Tundra và Tacoma cũng vậy. Chính vì hạn chế như vậy nên ở các bản cao cấp của F-150 (Toy hoàn toàn không trang bị) từ Lariat trở lên được trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có thể sử dụng dẫn động 4 bánh trong tất cả các loại đường và điều kiện sử dụng.

Thật bất ngờ, 1 bản xe bán tải rẻ tiến nhưng lại có hệ dẫn động với 4 chế độ dẫn động 2 bánh (1 chế độ là 2HH) & 4 bánh (3 chế độ gồm 4HH, 4HL và 4LL) tiên tiến có thể sử dụng hàng ngày trên mọi loại đường (Với chế độ 2HH hoặc 4HH). Đó chính là Triton 2016 4x4 với hệ dẫn động Super Select II đang có bán tại VN. Có lẽ bởi nó không hầm hố, không được tiếp thị đúng mức và đặc biệt là về hệ dẫn động 4x4 Super Select II tiên tiến & đa năng hơn tất cả các đối thủ đang bán ở VN bao gồm cả bản cao nhất của Ford là Ranger Wildtrake 3.2 4x4 nên số bán thấp. Thật tiếc khi người yêu bán tải lại bỏ qua chiếc xe này để chọn mua các loại xe tuy đắt tiền hơn nhưng lại kém hữu dụng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: