Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Xe càng đơn giản càng dễ sửa, xe điện cái động cơ điện lâu lâu bạc đạn rơ, cảo ra thay bạc đạn gắn vào chạy tiếp, cục pin chay lôi cục pin ra thay. Xe hybrid vẫn giữ động cơ diesel và pin với động cơ điện và cơ cấu kết hợp 2 động cơ này nên phức tạp, xe hydro thì cũng pin + động cơ điện + mớ lằng nhằng hằm bà lằng hóa chất nghe phức tạp ra có vẻ phức tạp nhiều chi tiết.
Đây là yếu tố rất quan trọng để EV chiếm ưu thế, EV đơn giản, ít bộ phận, dễ chế tạo, còn các công nghệ xe điện khác như Hybrid hoặc Hydro đều có nhiều loại động cơ trong một xe, khó chế tạo, chi phí SX cao, đến khi bộ pin hoàn thiện thì mọi loại động cơ khác sẽ lụi tàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Con này đi kiếm chỗ đôr hydro cũng mệt rồi chứ đừng nói bảo trì bảo dưỡng.
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Hybrid là xe xăng thì tụt thuế sao được bác. Nó chỉ tiết kiệm khi chạy phố nhờ thu hồi năng lượng dư thừa nạp vào pin. Chạy đường trường vẫn thế mà thôi.
Đúng là khi chạy chậm, trong thành phố
Sai là khi ra cao tốc thì nó hút hơn cả xe xăng bình thường (xem thử Yaris)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng B1
26/10/20
88
20
8
30
Ai da, cái gì mới ngon Toy đều mang cho mấy đứa con cưng bên đó khuyến khích nó ăn, còn cho thêm 20.000USD, ưu đãi thuế, ưu đãi giá cho thuê , cho thêm 15.000 USD hydro chạy cho sướng phau câu. Cảm giác Toy mời lạc cao cấp thật là thịnh soạn vầy chắc sướng phải biết :D
Có con yaris gr4 :) bên đó có đâu vẫn cưng thị trường trong nước nhất thôi bác
 
Hạng B1
26/10/20
88
20
8
30
Toyota vì đâm đầu vào công nghệ Hybrid và Hydro nên bị chậm chân trong công nghệ EV, thời gian tới xe EV chiếm ưu thế thì Toy coi như hổng giò, Akio Toyoda đang lo sốt vó, chê bai Tesla, chỉ trích chính phủ, cảnh báo Apple luôn.
:) xin lỗi bác nó với thằng tesla từng coop làm xe ev đấy ạ con rav4ev gen2 và model s đời đầu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/10/20
88
20
8
30
Xe điện thời điểm này chưa có nhiều lợi nhuận nhưng nó sẽ là tương lai của ngành CN ô tô, hiện tại, ngoài Tesla hàng loạt ông lớn ngành ô tô đã tham gia phát triển EV như GM, VW, Audi, Porsche, BMW, Hyundai, Kia, Nissan .... ngay cả Apple cũng lăm le nhảy vào mảng EV, Không phải tự nhiên mà Tesla toàn lỗ nhưng giá trị công ty còn cao hơn cả Toyota, các nhà đầu tư đều đã nhìn thấy rõ tương lai của xe điện EV, Hybrid chỉ là giải pháp nửa vời, sẽ chết khi EV hoàn thiện, Pin nhiên liệu Hydro cũng là một công nghệ tốt nhưng nếu chỉ có một mình Toyota làm, không lôi kéo được ai khác thì cũng sẽ lụi tàn do không có đủ hạ tầng cung cấp nhiên liệu.
Bmw sắp ra x5 fuel cell thì phải
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Người ta 20K€ VN thì ra chạy đến 10 tỷ .... mệt là vấn đề đó, ngay cả máy đốt trong là 0 cm3 ...
Có giảm hơn mà bác, xe ev cho xe du lịch dưới 9 chỗ là 15% đấy. Máy xăng như Merc180 máy 1.5 lít bị đánh thấp nhất từ 35%. Như Taycan bằng option h đặt là rẻ hơn Panamera đó, chỉ là chết đoạn phải xây biệt thự để cắm sạc cho xe thôi.
Chỉ có điều để ý là xe điện chỉ có phân khúc cao cấp và form xe to, gia cát dự là be bé cỡ hạng B,C là khó lắp pin vào xe, nên chắc là cũng ko có phân khúc giá mềm.
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Có giảm hơn mà bác, xe ev cho xe du lịch dưới 9 chỗ là 15% đấy. Máy xăng như Merc180 máy 1.5 lít bị đánh thấp nhất từ 35%. Như Taycan bằng option h đặt là rẻ hơn Panamera đó, chỉ là chết đoạn phải xây biệt thự để cắm sạc cho xe thôi.
Chỉ có điều để ý là xe điện chỉ có phân khúc cao cấp và form xe to, gia cát dự là be bé cỡ hạng B,C là khó lắp pin vào xe, nên chắc là cũng ko có phân khúc giá mềm.
Bạn tìm trên mạng rất nhiều phân khúc ... còn nhỏ hơn A, điện 100% . Từ thượng vàng hạ cám cái gì cũng có (nhất là bên âu châu)

title-1295361968.jpg
toyota-iq-ev-plus-petite-voiture-electrique-au-monde.jpg

781800i.jpg


quang trọng là sạc ở đâu, điện nhà hay có nơi sạc, hoặc gắn bộ sạc ở nhà ... cũng còn khó lắm, bộ sạc dởm là có thể gây cháy, chập nổ, nếu đậu dưới parking ở chung cư là còn mệt nửa ... chỉ có nhà riêng có garage, sân đậu thì tạm OK, đi xong vào cắm sạc 1 đêm
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bạn tìm trên mạng rất nhiều phân khúc ... còn nhỏ hơn A, điện 100% . Từ thượng vàng hạ cám cái gì cũng có (nhất là bên âu châu)

title-1295361968.jpg
toyota-iq-ev-plus-petite-voiture-electrique-au-monde.jpg

781800i.jpg


quang trọng là sạc ở đâu, điện nhà hay có nơi sạc, hoặc gắn bộ sạc ở nhà ... cũng còn khó lắm, bộ sạc dởm là có thể gây cháy, chập nổ, nếu đậu dưới parking ở chung cư là còn mệt nửa ... chỉ có nhà riêng có garage, sân đậu thì tạm OK, đi xong vào cắm sạc 1 đêm
À em chưa giải thích rõ. Ý là xe to to tí mới khả thi vấn đề về Range.
Mấy con be bé kiểu HondaE với MiniE hoàn quảng cáo chạy được hơn 100 miles. H ở Hn chạy loanh quanh cũng 100km/ngày rồi, nếu mà trừ hao tính đk thực tế có khi ngày sạc 2 lần thì vỡ mồm.
Với lại chỉ có Taycan là lãi thì phải, còn con nào bây h cũng đang phải trợ giá.