Hạng B2
22/12/06
263
153
43
Hôm nay mệt quá, em ngủ suốt buổi chiều nên giờ này không ngủ được lại có thời gian bình loạn với các bác.
- Về vụ xăng cộ thì em thấy đúng là dân ta thật tôn sùng Toy quá mức! một phần vì khi so sánh chẳng ai tính tới dung tích động cơ và đời xe cả. Em nói ví dụ Mit cũng mang tiếng là hao xăng nhưng nếu so sánh Toy Inv 2.0 với Mit Grandis 2.4 thì không được(chưa kể số tự động vs sàn). Hay Landcuiser 2003 4.3 với Prado 2007 4.7(dĩ nhiên Land uống nhiều hơn vì đời xe dùng động cơ thế hệ cũ) nhưng vẫn nhiều bác đem ra so sánh.
- Thực sự thì Toy đang là nhà sx số 1 và hẳn nhiên là chất lượng của Toy rất tốt. Không những làm tốt mảng nghiên cứa thị trường từng địa phương để đưa ra những mẫu xe phù hợp(Toy có nhiều models xe nhất nếu cộng tất cả những mẫu mang tính địa phương và toàn cầu).Toy thực sự cố gắng và tiến bộ vượt bậc về mặt công nghệ cũng như xây dựng quy trình sản xuất. Nhưng không phải chất lượng của Toy là số 1 ở tất cả các mẫu xe. Kể ra thì Toy chỉ thực sự là số một ở một số thị trường Mỹ/Nam Mỹ, Châu á(trừ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật bản), Trung đông. Toy thực sự không thành công ở thị trường Châu âu nơi nổi tiếng về tiết kiệm(chuộng máy dầu) và khôn ngoan trong tiêu dùng. Ngoài ra cũng phải nói đến tính thẩm mỹ rất cao của người dân.
Em xin phép được bình loạn vì sao Toy thành công và không thành công ở một số thị trường sau:
- Trung Quốc: Thực sự thì cũng không phải do lịch sử(chiến tranh với Nhật) mà Toy không thành công tại đây.Tại Trung Quốc, Toy xếp sau Nissan và Honda(cũng là hãng xe Nhật và ngay tại Nhật về đẳng cấp Toy cũng xếp sau). Trung Quốc là thị trường xe rất cạnh tranh, em đi TQ nhiều và thấy đầy đủ anh hào Đức, Ý, Anh, Mỹ, Nhật, Hàn góp mặt, có thể nói tính cạnh tranh rất rất cao! Em không nắm rõ Toy đã có sai lầm gì tại TQ nhưng qua những lần em tiếp xúc với các đối tác, kể cả những người đi xe Nhật(Nissan, Honda) lẫn đi xe Mỹ(Buick, Shanghai GM), Đức(Audi, BWM) đều có ý kiến đánh giá cao độ an toàn và khả năng vận hành của xe Mỹ, Đức. Taxi thì 90% là Vonswagen. Đường xá liên tỉnh tại TQ hiện nay thì thôi rồi,mấy anh Mỹ, Đức qua cũng còn khiếp với khả năng phát triển cơ sở hạ tầng của anh ba TQ. Em đi taxi ra sân bay bằng Vonswagen đời 1998 chạy 120km/h mà em thấy êm ru. Mấy bác tài nói xài loại này thì chất lượng khỏi lo. Có thể nói xe Nhật vẫn không được đánh giá cao lắm tại những Q.Gia có cơ sở hạ tầng tốt.
- Mỹ: VN ta cũng có vẻ sùng bái anh Mỹ quá mức, cứ Mỹ là xịn, là xài đồ dữ?có thể vì Mỹ quá hào nhoáng? thông tin mấy bác Việt Kiều hay phim ảnh làm ta hoa mắt? Thực ra thì hàng tiêu thụ tại Mỹ không phải chất lượng nhất nếu so cùng chủng loại tại thị trường Châu âu. Mấy ông chủ Nhà máy bên TQ phán một câu " Mấy tụi Walmark qua đây nó đặt hàng này này, tụi Mỹ nó chỉ quan tâm tới giá thôi" điều này em nghe cách đây khoảng 6 năm trước làm em muốn té ngửa. Sau này em mới biết đặt hàng theo mấy sếp Châu âu là khỏi lo chất lượng, tụi nó bao giờ cũng yêu cầu chất lượng tốt nhất rồi mới đàm phán giá. Em cũng có cả tá bà con bên Mỹ, nhà nào cũng mấy cái xe hết. Thực tế thì ai cũng biết xe Đức hay Mỹ xịn thì giá cả mắc hơn nhiều, mua Toy hay Lexus thì cũng giống như ở ta mua xe Hàn, giá bán, hay phụ tùng cũng rẻ hơn mà nhiều đồ chơi vậy thôi. Em nói thế nhưng không thể phủ nhận xe Nhật nhiều ưu điểm như nói ở trên. Em có tìm hiểu với người nhà ở Mỹ cũng thừa nhận xe Toy là rất tốt nhưng không tôn sùng như dân ta và vẫn đánh giá xe Mỹ, Đức cao hơn. Họ thường mua theo mục đích sử dụng, xe Nhật giá rẻ, tiện dụng cho phụ nữ đi chợ và con em đi học.
Em cũng rút ra nhiều điều từ thú chơi âm thanh, đúng là chơi đồ Âu mới là đỉnh cao. Đồ Nhật mới nghe thì hay mà rất mau chán, chơi gì thì chơi cuối cùng cũng phải tìm tới mấy anh Anh, Đức, Ý hết(trừ mấy bác thích nghe nhạc sến, thích âm thanh nịnh tai ngọt ngào đặc trưng đồ âm thanh Nhật).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
@ Tommyngo:
Bác nói đúng đấy: Chất lượng Toyota là rất tốt nhưng tiêu chí này lại không hiện diện trên toàn bộ các sản phẩm của họ. Chắc các bác cũng đồng ý với em là ít ai có thể chê những dòng xe như Land Cruiser, Prado, hay Lexus GX, RX... thậm chí Camry từ đời 99, 2000.
Em cũng có dịp chạy thử Cadilac STS, Buick Van và Camry trên tuyến Thượng Hải- Hàng Châu-Giang Tô, thú thực, với vận tốc từ 120-170km/h em sẽ không dám lái chiếc Innova đâu.
- Em cũng nghe mấy ông buôn xe từ Đức về nói rằng VD cùng là BMW X5 nhưng xe xuất sang Mỹ thì không bằng X5 cho thị trường châu âu. Bác nào rõ vụ này thì confirm giùm.
- Chỉnh bác Tommyngo tí nhé: Volkswagen không phải Vonswagen :D
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Các bác có cơ hội Test xe ùi đó :Sài Gòn - Trung Lương.

Đi hết đường này tới nhà em vậy mà...hic hic..em mới ra đời còn nghèo chưa có xe.Đi xe máy nó không cho...ác quá
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
huunhan2k nói:
@ Tommyngo:
Bác nói đúng đấy: Chất lượng Toyota là rất tốt nhưng tiêu chí này lại không hiện diện trên toàn bộ các sản phẩm của họ. Chắc các bác cũng đồng ý với em là ít ai có thể chê những dòng xe như Land Cruiser, Prado, hay Lexus GX, RX... thậm chí Camry từ đời 99, 2000.
Em cũng có dịp chạy thử Cadilac STS, Buick Van và Camry trên tuyến Thượng Hải- Hàng Châu-Giang Tô, thú thực, với vận tốc từ 120-170km/h em sẽ không dám lái chiếc Innova đâu.
- Em cũng nghe mấy ông buôn xe từ Đức về nói rằng VD cùng là BMW X5 nhưng xe xuất sang Mỹ thì không bằng X5 cho thị trường châu âu. Bác nào rõ vụ này thì confirm giùm.
- Chỉnh bác Tommyngo tí nhé: Volkswagen không phải Vonswagen :D

Thanks bác chỉ chỉnh em có một lỗi nhỏ. Đêm qua post bài lúc 3-4 giờ sáng, hôm nay đọc lại thấy bài post lỗi tùm lum hết, chắc phải sửa lại hết nội dung quá:D. Thực ra em post những gì em biết và thông tin thì em hoặc là thu lượm thực tế hay có đọc thông tin ở đâu đó. Mong các bác không bắt bẻ đòi dẫn chứng hay đưa số liệu thực tế. Chúc các bác sức khoẻ và thành đạt!
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
PHONG NGUYEN nói:
Các bác có cơ hội Test xe ùi đó :Sài Gòn - Trung Lương.

Đi hết đường này tới nhà em vậy mà...hic hic..em mới ra đời còn nghèo chưa có xe.Đi xe máy nó không cho...ác quá

Bác đừng lo, chính sách vĩ mô của nhà nước ta sắp tới là khuyến khích người người nhà nhà đi xe hơi nên đang từng bước cấm xe máy trên tuyến Sài Gòn - Trung Lương:) bác nào than nghèo sẽ được xem xét cấp xe hơi hết:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
huunhan2k nói:
@ Tommyngo:
Bác nói đúng đấy: Chất lượng Toyota là rất tốt nhưng tiêu chí này lại không hiện diện trên toàn bộ các sản phẩm của họ. Chắc các bác cũng đồng ý với em là ít ai có thể chê những dòng xe như Land Cruiser, Prado, hay Lexus GX, RX... thậm chí Camry từ đời 99, 2000.
Em cũng có dịp chạy thử Cadilac STS, Buick Van và Camry trên tuyến Thượng Hải- Hàng Châu-Giang Tô, thú thực, với vận tốc từ 120-170km/h em sẽ không dám lái chiếc Innova đâu.
- Em cũng nghe mấy ông buôn xe từ Đức về nói rằng VD cùng là BMW X5 nhưng xe xuất sang Mỹ thì không bằng X5 cho thị trường châu âu. Bác nào rõ vụ này thì confirm giùm.
- Chỉnh bác Tommyngo tí nhé: Volkswagen không phải Vonswagen :D

Cá nhân em nghĩ Toy có sai lầm về chiến lược khi chạy theo số lượng! "Phong độ nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" luôn đúng. Bài học thành công về doanh số của Toy đã được mấy anh Hàn Huyndai, Kia học tập và sẽ không mất nhiều thời gian để bắt kịp.
 
Hạng B2
26/11/09
131
41
28
65
Theo em nghỉ đi xe gì , hảng nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng cũng là phục vụ nhu cầu đi lại của mình . nếu mình cảm thấy với số tiền bỏ ra như vậy , chí phí nuôi xe như vậy đã đáp ứng được nhu cầu đi lại thì là ok , không cần biết là thương hiệu gì .
Có những trường hợp vì thiếu tiền mua xe tốt hơn , nên quay lại chê xe hảng đó không tốt , chỉ có xe hảng mình đang đi là nhất thôi , đó hầu như là tâm lý chung của đa số . Em nói vậy cũng suy từ bụng em ra mà nói , vì lúc trước em cũng muốn 1 con toyota altis , quyết lo chạy tiền để cưới em nó về nhưng cuối cùng đành chỉ mơ mà thôi , sau đó em chuyển sang mua xe lac ex vì nó vừa đúng tầm tiền mình đang có nên cưới luôn . Lúc đó em vào diễn đàn os nghe 1 số ae chê xe toy thế này , thế nọ thì bổng dưng thấy lòng nhẹ nhỏm vì không mua toy ( thật ra là không đủ xiền ) lại nghe 1 số ae đi lac ex khen xe chạy êm , ít hao xăng , chi phí vận hành thấp ,chạy bốc v.v... Thì bổng thấy là mình quyết định rất đúng đắn nên lòng cứ phơi phới .
Đến giờ em vẩn hài lòng với những gì mình đang có , và suy nghỉ của em đã khác trước , em thấy chạy xe gì cũng được nhưng phải phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của bản thân mình .
Mấy lời chia sẽ , lời lẽ không trau chuốt , nếu có đụng chạm đến bác nào thì bỏ qua cho em nhé .
NHÂN DỊP NĂM MỚI , KÍNH CHÚC CÁC BÁC BAN QUẢN TRỊ VÀ THÀNH VIÊN OS ĂN TẾT VUI VẼ , LÁI XE AN TOÀN , GIA ĐÌNH THỊNH VƯỢNG .
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
tommyngo nói:
Hôm nay mệt quá, em ngủ suốt buổi chiều nên giờ này không ngủ được lại có thời gian bình loạn với các bác.
- Về vụ xăng cộ thì em thấy đúng là dân ta thật tôn sùng Toy quá mức! một phần vì khi so sánh chẳng ai tính tới dung tích động cơ và đời xe cả. Em nói ví dụ Mit cũng mang tiếng là hao xăng nhưng nếu so sánh Toy Inv 2.0 với Mit Grandis 2.4 thì không được(chưa kể số tự động vs sàn). Hay Landcuiser 2003 4.3 với Prado 2007 4.7(dĩ nhiên Land uống nhiều hơn vì đời xe dùng động cơ thế hệ cũ) nhưng vẫn nhiều bác đem ra so sánh.
- Thực sự thì Toy đang là nhà sx số 1 và hẳn nhiên là chất lượng của Toy rất tốt. Không những làm tốt mảng nghiên cứa thị trường từng địa phương để đưa ra những mẫu xe phù hợp(Toy có nhiều models xe nhất nếu cộng tất cả những mẫu mang tính địa phương và toàn cầu).Toy thực sự cố gắng và tiến bộ vượt bậc về mặt công nghệ cũng như xây dựng quy trình sản xuất. Nhưng không phải chất lượng của Toy là số 1 ở tất cả các mẫu xe. Kể ra thì Toy chỉ thực sự là số một ở một số thị trường Mỹ/Nam Mỹ, Châu á(trừ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật bản), Trung đông. Toy thực sự không thành công ở thị trường Châu âu nơi nổi tiếng về tiết kiệm(chuộng máy dầu) và khôn ngoan trong tiêu dùng. Ngoài ra cũng phải nói đến tính thẩm mỹ rất cao của người dân.
Em xin phép được bình loạn vì sao Toy thành công và không thành công ở một số thị trường sau:
- Trung Quốc: Thực sự thì cũng không phải do lịch sử(chiến tranh với Nhật) mà Toy không thành công tại đây.Tại Trung Quốc, Toy xếp sau Nissan và Honda(cũng là hãng xe Nhật và ngay tại Nhật về đẳng cấp Toy cũng xếp sau). Trung Quốc là thị trường xe rất cạnh tranh, em đi TQ nhiều và thấy đầy đủ anh hào Đức, Ý, Anh, Mỹ, Nhật, Hàn góp mặt, có thể nói tính cạnh tranh rất rất cao! Em không nắm rõ Toy đã có sai lầm gì tại TQ nhưng qua những lần em tiếp xúc với các đối tác, kể cả những người đi xe Nhật(Nissan, Honda) lẫn đi xe Mỹ(Buick, Shanghai GM), Đức(Audi, BWM) đều có ý kiến đánh giá cao độ an toàn và khả năng vận hành của xe Mỹ, Đức. Taxi thì 90% là Vonswagen. Đường xá liên tỉnh tại TQ hiện nay thì thôi rồi,mấy anh Mỹ, Đức qua cũng còn khiếp với khả năng phát triển cơ sở hạ tầng của anh ba TQ. Em đi taxi ra sân bay bằng Vonswagen đời 1998 chạy 120km/h mà em thấy êm ru. Mấy bác tài nói xài loại này thì chất lượng khỏi lo. Có thể nói xe Nhật vẫn không được đánh giá cao lắm tại những Q.Gia có cơ sở hạ tầng tốt.
- Mỹ: VN ta cũng có vẻ sùng bái anh Mỹ quá mức, cứ Mỹ là xịn, là xài đồ dữ?có thể vì Mỹ quá hào nhoáng? thông tin mấy bác Việt Kiều hay phim ảnh làm ta hoa mắt? Thực ra thì hàng tiêu thụ tại Mỹ không phải chất lượng nhất nếu so cùng chủng loại tại thị trường Châu âu. Mấy ông chủ Nhà máy bên TQ phán một câu " Mấy tụi Walmark qua đây nó đặt hàng này này, tụi Mỹ nó chỉ quan tâm tới giá thôi" điều này em nghe cách đây khoảng 6 năm trước làm em muốn té ngửa. Sau này em mới biết đặt hàng theo mấy sếp Châu âu là khỏi lo chất lượng, tụi nó bao giờ cũng yêu cầu chất lượng tốt nhất rồi mới đàm phán giá. Em cũng có cả tá bà con bên Mỹ, nhà nào cũng mấy cái xe hết. Thực tế thì ai cũng biết xe Đức hay Mỹ xịn thì giá cả mắc hơn nhiều, mua Toy hay Lexus thì cũng giống như ở ta mua xe Hàn, giá bán, hay phụ tùng cũng rẻ hơn mà nhiều đồ chơi vậy thôi. Em nói thế nhưng không thể phủ nhận xe Nhật nhiều ưu điểm như nói ở trên. Em có tìm hiểu với người nhà ở Mỹ cũng thừa nhận xe Toy là rất tốt nhưng không tôn sùng như dân ta và vẫn đánh giá xe Mỹ, Đức cao hơn. Họ thường mua theo mục đích sử dụng, xe Nhật giá rẻ, tiện dụng cho phụ nữ đi chợ và con em đi học.
Em cũng rút ra nhiều điều từ thú chơi âm thanh, đúng là chơi đồ Âu mới là đỉnh cao. Đồ Nhật mới nghe thì hay mà rất mau chán, chơi gì thì chơi cuối cùng cũng phải tìm tới mấy anh Anh, Đức, Ý hết(trừ mấy bác thích nghe nhạc sến, thích âm thanh nịnh tai ngọt ngào đặc trưng đồ âm thanh Nhật).
Bác tomnmyngo nói rất chuẩn, châu âu trước đây là cái nôi của nền khoa học kỹ thuật ngày nay nên chú trọng đến tiêu chuẩn chất lượng đã ăn sâu vào tư tưởng mọi người, mọi sản phẩm khi sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật riêng mỗi nước vd em nghe nói tc ở Đức thì theo TC DIN (Deutsches Institut für Normung ), Nhật thì theo tiêu chuẩn JIS (Japanese Industrial Standards),... do đó về chất lượng sản phẩm thì châu âu đứng đầu, còn Mỹ, Nhật thì thiên về kinh doanh và lợi nhuận hơn (dù vậy tiêu chuẩn chất lượng vẫn cao hơn các nước châu á,... ).

Xe Châu Âu thiên về độ bền tiện nghi, CL cao ..... giá mắc.... cho dân khá giả ,thượng lưu, trung lưu,...
Xe Mỹ thiên về thực dụng , xài ngon , CL khá, 1 tg bỏ thay mới ..... giá vừa phải...cho dân khá , trung lưu, .
Xe Nhật (vd Toyota) thiên về tâm lý tiêu dùng, chất lượng khá, dễ sửa, ..... giá bình dân, cho dân nghèo, cần tiết kiệm, đánh vào số đông.

nên có thể nói xe nhật (Toy) vẫn chất lượng tốt ( cao hơn các nước châu á,... ) nhưng bình dân (so với thế giới), nhưng đv VN thì lại ngon và là mơ ước (so với khả năng thu nhập của dân chúng).
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
nguahoang5555 nói:
Theo em nghỉ đi xe gì , hảng nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng cũng là phục vụ nhu cầu đi lại của mình . nếu mình cảm thấy với số tiền bỏ ra như vậy , chí phí nuôi xe như vậy đã đáp ứng được nhu cầu đi lại thì là ok , không cần biết là thương hiệu gì .
Có những trường hợp vì thiếu tiền mua xe tốt hơn , nên quay lại chê xe hảng đó không tốt , chỉ có xe hảng mình đang đi là nhất thôi , đó hầu như là tâm lý chung của đa số . Em nói vậy cũng suy từ bụng em ra mà nói , vì lúc trước em cũng muốn 1 con toyota altis , quyết lo chạy tiền để cưới em nó về nhưng cuối cùng đành chỉ mơ mà thôi , sau đó em chuyển sang mua xe lac ex vì nó vừa đúng tầm tiền mình đang có nên cưới luôn . Lúc đó em vào diễn đàn os nghe 1 số ae chê xe toy thế này , thế nọ thì bổng dưng thấy lòng nhẹ nhỏm vì không mua toy ( thật ra là không đủ xiền ) lại nghe 1 số ae đi lac ex khen xe chạy êm , ít hao xăng , chi phí vận hành thấp ,chạy bốc v.v... Thì bổng thấy là mình quyết định rất đúng đắn nên lòng cứ phơi phới .
Đến giờ em vẩn hài lòng với những gì mình đang có , và suy nghỉ của em đã khác trước , em thấy chạy xe gì cũng được nhưng phải phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của bản thân mình .
Mấy lời chia sẽ , lời lẽ không trau chuốt , nếu có đụng chạm đến bác nào thì bỏ qua cho em nhé .
NHÂN DỊP NĂM MỚI , KÍNH CHÚC CÁC BÁC BAN QUẢN TRỊ VÀ THÀNH VIÊN OS ĂN TẾT VUI VẼ , LÁI XE AN TOÀN , GIA ĐÌNH THỊNH VƯỢNG .
Bác thật hiểu ý em! Tóm lại em cũng chỉ muốn nói mua xe hơi thì tiêu trí phù hợp với nhu cầu sử dụng(sedan, mpv, suv)/giá cả phù hợp với khả năng tài chính của bản thân mới là quan trọng. Trình độ công nghệ giữa các thương hiệu ngày nay không chênh lệch nhiều(nhất là với những mẫu xe hạng trung trở xuống). Cá nhân em thì giá trị thương hiệu cũng chả khẳng đinh giá trị bản thân được nên quyết định mua xe theo nhu cầu và sở thích bản thân là chính(dĩ nhiên có tìm hiểu đặc điểm kỹ thuật...). Bác có lý khi quyết cưới vợ 2 của bác sớm. Không phải ngẫu nhiên mà mấy nhà sx Nhật đang mất ngủ vì mấy anh Hàn (bác để ý xem Samsung mất bao nhiễu thời gian để vươn lên và vượt qua Sony, Panasonic về cả thị phần lẫn công nghệ).
Tâm lý chê bai xe người khác không phải của đa số bác ạ, mà của tất cả dân ta(xe mình mà kêu tốn xăng, hay hư... bán mất giá sao bác:D. Thực ra thì dân ta mới giầu đây thôi và có rất ít người có điều kiện đã sử dụng qua nhiều thương hiệu/mẫu xe để có cảm nhận chính xác. Mà khổ nỗi mấy bác nhiều tiền thế lại không có thời gian để có ý kiến bình loạn như em đây. Em nghe một câu từ bác nào đó cũng trong OS ta "Dân đi Merc thì tư duy nó khác rồi, đâu có thời gian chê bai xe người khác..."em thấy chí lý quá, em dọt đây:D
P.S. Kim chỉ nam của em là "Chỉ thần tượng vợ cả, không nói xấu vợ hai" bởi vậy em luôn được an thân và có thời gian post bài:)
 
Last edited by a moderator: