Nhiều người thường nói "ĂN CƠM TÀU ,Ở NHÀ TÂY ,CƯỚI VỢ NHẬT",mấy bác chọn Toy là hợp lí rồi. .... dddddddooooooootttttttt lllllllllleeeeeeeeeeeee!!!!!!
HAI NV nói:Mèo Hoang nói:buồn cho bác nào đi Toy Vn quá, thôi về bán hết xe Toy VN đi, mua xe Hàn đi cho nó xịn
bác này phát biểu ý kiến dễ bị anh em hội Toy quánh hội đồng quá
AE hội Toy ko quánh hội đồng em mà tòan là hội khác quánh ko hà
Mèo Hoang nói:HAI NV nói:Mèo Hoang nói:buồn cho bác nào đi Toy Vn quá, thôi về bán hết xe Toy VN đi, mua xe Hàn đi cho nó xịn
bác này phát biểu ý kiến dễ bị anh em hội Toy quánh hội đồng quá
AE hội Toy ko quánh hội đồng em mà tòan là hội khác quánh ko hà
Nhưng tựu trung, em rất phục cái ông TOY này về cái tài quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Ổng làm thể nào mà một bộ phận lớn trong toàn dân ta từ già đến trẻ, từ người trí thức cho tới nông dân, từ người đã trưởng thành cho đến đứa trẻ nằm trong bụng mẹ (em nói quá một chút, nhưng sẽ đúng vì rằng khi nó lớn lên cũng có khả năng) đều có đức tin mãnh liệt về môt TOY tốt, TOY tiết kiệm xăng... Như mới hôm qua đây thôi, tên bạn hội tennis với em đi cái RAV4 2.4 cá cuợc với em một chầu bia là xe hắn ít tốn xăng hơn cái Ford Focus 2.0. Em thấy quá ngạc nhiên với sự so sánh đó vì làm sao mà so giữa SUV 2.4 và Hatchback 2.0 về cái vụ tốn xăng được nên em cãi, em search thông tin từ EPA và kết quả chỉ ra rằng hắn sai, thế mà hắn vẫn nghi ngờ, có lẽ hắn nghĩ là thằng EPA...ghét TOY nên vậy. Hết nói, nhưng cũng phục sát đất TOY, tài thiệt là tài khi mà có thể tạo ra những "tín đồ" thật sự như vậy!
Last edited by a moderator:
Nhưng tựu trung, em rất phục cái ông TOY này về cái tài quảng cáo và xây dựng thương hiệu....
[/quote]
Đó là cả một quá trình tốn nhiều thời gian, công sức và tiền của mới xây dựng được một thương hiệu như thế. Thế hệ nối tiếp thế hệ, hình ảnh của Toyota cứ đập vào tiềm thức của người tiêu dùng. Ngay khi từ là một đứa bé, và rồi cứ nhắc đến xe ôtô phần đông người ta lại nghĩ ngay đến Toyota đầu tiên. Như nước uống coca thì phải là Coca-cola vậy. Bây giờ là thời của Toyota nhưng nếu sau này có hãng xe ôtô nào làm tốt hơn công việc xây dựng thương hiệu của Toyota thì giá xe của hãng ấy mắc cũng là điều dễ hiểu thôi.
[/quote]
Đó là cả một quá trình tốn nhiều thời gian, công sức và tiền của mới xây dựng được một thương hiệu như thế. Thế hệ nối tiếp thế hệ, hình ảnh của Toyota cứ đập vào tiềm thức của người tiêu dùng. Ngay khi từ là một đứa bé, và rồi cứ nhắc đến xe ôtô phần đông người ta lại nghĩ ngay đến Toyota đầu tiên. Như nước uống coca thì phải là Coca-cola vậy. Bây giờ là thời của Toyota nhưng nếu sau này có hãng xe ôtô nào làm tốt hơn công việc xây dựng thương hiệu của Toyota thì giá xe của hãng ấy mắc cũng là điều dễ hiểu thôi.
Toyota mang tiếng là tại mấy thằng Liên Doanh Toyota VN
Toyota bán lại được giá là nhờ dân ta ủng hộ mấy thằng Liên Doanh ấy hết mình
Toyota bán lại được giá là nhờ dân ta ủng hộ mấy thằng Liên Doanh ấy hết mình
Mấy thằng bạn em ng UK, cũng ko nghèo vì 1 thằng chỉ riêng xe Bentley nó cũng đã có 4 cái. Khi nó sang VN em đang đi Mẹc. Nó khen Mec nhưng nói dòng xe này thời gian nằm ở service hơi bị nhiều, chỉ có Lexus (Toy) là reliable nhất ! Vì nghe lời nó nên em mới chuyển sang Lexus và thấy nó nói cũng có lý. Tuy đẳng cấp và độ cách âm thua Mẹc nhưng đi nó thanh thản thoải mái nhàn hạ chứ không phải care nhiều như Mẹc. Mẹc đi sợ nhất xăng bẩn và trời mưa to !
gentledog nói:Mấy thằng bạn em ng UK, cũng ko nghèo vì 1 thằng chỉ riêng xe Bentley nó cũng đã có 4 cái. Khi nó sang VN em đang đi Mẹc. Nó khen Mec nhưng nói dòng xe này thời gian nằm ở service hơi bị nhiều, chỉ có Lexus (Toy) là reliable nhất ! Vì nghe lời nó nên em mới chuyển sang Lexus và thấy nó nói cũng có lý. Tuy đẳng cấp và độ cách âm thua Mẹc nhưng đi nó thanh thản thoải mái nhàn hạ chứ không phải care nhiều như Mẹc. Mẹc đi sợ nhất xăng bẩn và trời mưa to !
Thỉnh thoảng em cũng hay đọc những tranh luận của các bác về các thương hiệu xe, đặc biệt là so sánh Toy và các thương hiệu khác. Thực ra thì mỗi thương hiệu có những đặc trưng, có ưu, khuyết điểm cả. Em kinh doanh hàng điện tử đã lâu và em thấy rằng nếu mua hàng phải xem sản phẩm cụ thể(model) chứ không phải thương hiệu. Rất dễ mua phải sản phẩm không đúng với giá trị thực( có thể rất bền nhưng âm thanh không hay chẳng hạn). Để mua được sản phẩm tốt phải có kiến thức, kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực đó và em cũng thấy nó cũng đúng với thị trường xe hơi tại Việt Nam. Em xin nhận xét chút xíu về lý do thành công của toy như sau:
- Chất lượng: Ổn định vượt trội
Cái này thì chắc chắn không ai có thể phủ nhận được! Toy là lành nhất trong các thương hiệu xe, thực sự là toy đã làm rất tốn công tác kiểm tra, giám sát chất lượng linh kiện từ nhà cung cấp (cái này quan trọng vì các thương hiệu khác thường bị mang tiếng hư hỏng vặt do không kiểm soát tốt chất lượng từ nhà cung cấp). Độ bền động cơ em nghĩ là tương đương giữa các thương hiệu nhưng Toy hơn một chút vì độ lì tốt hơn(các thương hiệu từ Mỹ, Đức nếu bảo trì định kỳ đúng theo yếu cầu của nhà sx thì ok) nên ở VN phù hợp hơn.
- Dịch vụ/Linh kiện thay thế: Hoàn hảo
Thực sự thì Toy ở VN là vô địch về số trạm bảo trì/hậu mãi, chất lượng dịch vụ cũng thuộc loại tốt nhất, linh kiện dễ kiếm nhất (nhưng các bác cũng lưu ý là linh kiện mua ở ngoài thì 90% là hàng nhái vì Toy kiểm soát thị trường từng quốc gia một, không thể qua một nước khác mua linh kiện số lượng lớn về VN cung cấp được. Cái này thì em dám chắc với các bác!
- Marketing/Chính sách giá: Tuyệt vời
Toy là cty thấu hiểu khách hàng VN nhất do chính thức tham gia thị trường sớm, thừa hường nhiều ưu thế mang tính lịch sử(Người VN ta thì quen ăn chắc mặc bền, hư thì sửa cũng không sao nhưng phải sửa được và sửa liền và Toy thì có ngay để phục vụ). Nói chung về hàng tiêu dùng thì thằng Nhật vẫn hơn hẳn ông Mỹ, Đức ở khoản nghiên cứu thị trường(số đông) và cực kỳ thấu hiểu thị trường địa phương.
Toy hiểu tâm lý tiêu dùng VN(Xe là tài sản lớn, là bộ mặt của chủ xe...), nâng hạng thành công một số hạng xe từ bình dân ở nước ngoài thành cao cấp ở VN(Cái này không phải tự nhiên mà cũng do Toy đầu tư thêm nhiều options như Camry chẳng hạn). Chính sách giá thì tuyệt vời! Em còn nhớ hồi mấy năm trước nhà nước giới hạn mức tiền mua xe cho từng địa phương/sở ban ngành thì Camry cho quan chức tỉnh, Corola Artist cho sở thật trong tầm tay.
Thực ra thì Toy là giữ giá nhất do chất lượng thực sự bền và chính sách không hạ giá nhưng cũng không như bác nào đó ở trên đây có nói mua Zace 23.800USD đi mấy năm bán 23.300USD(bác bán được như vậy là do thuế mấy năm rồi lên mấy chục phần chăm nên xe mới đồng hạng như Innova giá mới tới 30.000USD bác ạ, em nhớ BMW Series 3 liên doanh khoảng 6 năm trước giá có 48.000USD thôi). Thực sự bây giờ nếu mua xe mới đi một năm bán cũng lỗ 20%(nhưng Toy thì bán rất nhanh).
Thiết kế: Bình thường
Cái này thì em không thích ở Toy. Thiết kế thực sự không có phong cách thiết kế, nhìn vẫn quê quê. Nhưng cũng phục bác Toy ra mấy mẫu thiết kế dành cho thị trường ĐNÁ là rất phù hợp với số đông(Cái này là toy hay ở khâu nghiên cứu thị trường).
Xăng cộ: Toy vẫn là nhất
Toy thực sự tiết kiệm hơn các thương hiệu khác kể cả so với các thương hiệu Nhật như Honda, Nissan. Toy đã nắm bắt và tiên đoán được nhu cầu thị trường trước các hãng khác và đã đúng hướng khi sớm tung ra động cơ/mẫu xe nhỏ. Cá nhân em thì thấy nếu so sánh cùng một thế hệ xe/dung tích máy giữa các hãng xe với nhau thì mức tiêu thụ nhiên liệu chênh lệnh không đáng kể(Ví dụ Camry 2.4 2009, Accord 2.4 2009, Mondeo 2.3 2009).
Tóm lại(Ý kiến cá nhân em):
Em thích Toy: Độ ổn định cao, tiết kiệm nhiên liệu, dễ bán, đi ra đường ai cũng biết giá trị xe, không có ai ý kiến xe này thế nọ thế kia...
Có vẻ như Toy sau khi cố vươn lên vị trí số 1 không còn giữ được chất lượng như 5 năm về trước nữa. Em đã đọc ý kiến này bằng tiếng Anh trên mạng từ mấy tháng trước và cũng có nghe bác taxi già Vinasun nói với em hôm đi rửa xe phán bác nhận xe Camry mới, chạy 4 tháng thấy không bằng xe của giám đốc cũ(em chưa chạy Camry form 2004). Em Mong các bác chạy Toy lâu năm thêm nhiều ý kiến khách quan hơn về vấn đề này.
Em không thích: Thiết kế quá thường, xe chạy bồng bềnh(Prado 4.7 cũng vậy luôn), cảm giác lái, độ vọt không thực sự tốt(nhưng máy rất êm). Em thích thiết kế có cá tính như BMW.
Kết luận: Em vẫn chọn Toy nếu sắp tới có mẫu xe mới hấp dẫn hơn(Lexus thì khỏi chê nhưng ngoài tầm tay). Toy là một lựa chọn tốt cho người Việt, phần lớn sử dụng trong TP ( xa lộ thì cũng chẳng mấy khi chạy nhanh quá 100km/h).
Ý kiến cá nhân, có gì sai các bác cứ sửa dùm em ạ!
Last edited by a moderator: