Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
Nhân tiện bác hỏi em cũng chia sẻ góc nhìn của em thôi, vì em cũng cùi bắp, hehe
Chỉ là mê xe từ hồi đi xe đạp nên em theo dõi kỹ mấy hãng xe, nhất là ở Việt Nam
Kia như em nói mấy chục năm trước cũng cùi bắp, nhưng có lẽ tư duy của họ là toàn cầu nên bán khắp nơi nếu bán được. Sau này Huyndai mua và sở hữu chi phối thì được dùng chung công nghệ mà đỡ phải tốn chi phí phát triển. Lại tận dụng nguồn lực tập đoàn, lần hút chết cũng được đỡ giúp. Thêm nữa lúc đó Huyndai cũng bắt đầu tăng tốc nên Huyndai Kia song hành cùng tiến.
Thương hiệu Kia lột xác hẳn về thiết kế từ khi mời bác trưởng thiết kế của Audi về làm, thế là mũi hổ xuất hiện, Kia từ form K5/Optima 2009 đã có dáng dấp Audi và đẹp hẳn. Càng về sau phong cách thiết kế Kia càng đẹp và được lòng khách hàng cho đến như bây giờ, thêm chất Hàn Kpop nên thiết kế Kia như bác thấy K5 hay Sportage bây giờ, điệu bà cố
Còn Daihasu em ấn tượng mãi ở Việt Nam con xe bầu bầu 7 chỗ chạy khá ổn, thêm con Terios hai cầu bé bé cũng hay hay. Dù sau đó Daihatsu rút khỏi Việt Nam do ế quá.
Còn chiến lược bán hãng này qua logo công ty mẹ cũng khá bình thường. Chỉ là sự kiểm soát chất lượng và sự trung thực của hãng xe đó với người tiêu dùng thôi. Cách Huyndai đi với Kia khác với cách Toy đi với Dai dẫn đến kết quả như bác thấy ngày nay.
Bác nào để ý sẽ thấy con Daewoo Laceti đời 2004-2009 bán tại Việt Nam thì nó cũng bán với tên Suzuki Forenza ở quốc tế hay Daewoo Captiva sau này là Chevrolet Captiva thì bán ở Úc là Holden Captiva... Kiểu như vậy
Em biết vài cái vậy nên chia sẻ cùng bác
cứ lo bò trắng răng, đâu lại vào đấy, hãng nào mà chẳng thay đổi dần dần, hãng nào chẳng cố lừa dối khách hàng, bọn hyundai kia thì có tốt đẹp mẹ gì đâu ,cũng cháy nổ, dấu nhẹm đến khi bị cấm để trong nhà mới bắt đầu triệu hồi, mà mấy con xe hàn được cái đẹp mã ngoài thôi, còn cái chất khung gầm còn kém xa xe nhật lắm, xe nhật nó nhiều phân khúc, nhiều hãng k chỉ có thằng toyota, mà 100 năm nữa thì bọn xe hàn cũng k vượt được toyota, chưa nói đến mấy hãng trung quốc khác chất lượng hơn hẳn bọn hyundai bé trym kia mà giá thì rẻ hơn, tương lai thì ai cũng rõ, xe hàn bị tàu nó cho cút lâu rồi có bán được ở tàu đâu vì tàu nó biết xe nó làm ra còn ngon hơn xe hàn, nó chỉ thua xe nhật xe đức thôi, đừng kêu là tàu nó ngu, nó khôn nó mới giàu mạnh như vậy, tàu nó ghét nhật còn hơn ghét hàn mà vẫn chọn xe nhật thay vì xe hàn là vì chất lượng của xe hàn bao năm vẫn vậy , vẫn cái trình độ copy tạp nham mỗi hãng một tí rồi làm ra sản phẩm giá thành rẻ đi kèm với chất lượng thấp, đặc biệt là an toàn thì xe hàn toàn 0 sao. nhưa da xe hàn mới hay cũ cũng khác hẳn xe tàu nhật đức mĩ, là mùi nó rất bẩn thỉu thối hoắc vì nó toàn dùng hàng giá rẻ cho dân hạng bét để làm cho xe nó nhằm giảm giá thành mới bán được xe, với cái mã ngoài như thế nó thừa sức làm xe giá rẻ kèm chất lượng tệ để có lợi nhuận thị phần, dân ít tiền ham rẻ ham đẹp thì nó mua xe hàn là dễ hiểu, dân vưa tiền họ k quan trọng cái bề ngoài, họ chọn xe phù hợp nhiều yếu tố như an toàn, bền bỉ, chắc chắn giá thành hợp lí và dặc biệt xe của nhật nó làm vật liệu bảo vệ sức khỏe tốt hơn bọn hàn, lên mấy con xe hàn mà suýt ói vì cái mùi nhựa nó rất thối, ngửi nhiều ảnh hưởng hệ hô hấp, chỉ có chủ nhân đi xe hàn do quen cái mùi thôi đó mới k nhận ra, ai từ xe đức xuống hoặc xe nhật qua đều có cảm nhận là cái nội thất hay khung gầm xe hàn nó cùi như nào, xe hàn mua cho mấy anh chạy phố ngày vài km thì được mua chạy lâu dài chạy xa có ngày mang hận
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Quảng cáo đó với chất giọng Mỹ Tâm quá hay luôn bác hả?
Chỉ tiếc ông Mit củ chuối nên bị Toy đè ngáo luôn bao nhiêu năm. May sau này có Expander gánh team, thêm Triton múa phụ chứ không tèo lun.
Mong là Xforce sẽ về gánh team tiếp cho Mit nha, hehe
Xforce nghe nói giá cũng 6xx-7xx. Vậy là ngang giá với Yaris Cross. Toy biết Xforce chuẩn bị ra nên chặn đầu giảm giá trước. Nếu ngang giá thì mua Yaris Cross bản hybrid vẫn ngon hơn con Xforce 1.5. Hy vọng Mít bán giá ngon
 
  • Like
Reactions: npt and PhiKimTuan
Hạng C
28/6/15
833
1.173
93
Óc cục nổi, đúng là huyền thoại.
Con xe đỉnh cao về độ gắn kết thương hiệu, giá hơn tỉ cho con xe cao nhòng thô kệch :(
Toyota vẫn còn nhiều khách cho phân khúc này, những khách hàng mua xe vì cái logo chứ cảm nhận và cảm xúc bản thân không phải điều họ quan tâm :(
 
Hạng B2
24/4/23
174
184
43
26
Toyota cũng giống như Honda vậy, dù là thánh lật, kèm lạc hay phanh đùm (city) vẫn có số lượng đông đảo người dùng. Đơn giản là vì nó bền, tiết kiệm xăng và giữ giá
 
Hạng D
26/11/15
1.403
1.006
113
31
cứ lo bò trắng răng, đâu lại vào đấy, hãng nào mà chẳng thay đổi dần dần, hãng nào chẳng cố lừa dối khách hàng, bọn hyundai kia thì có tốt đẹp mẹ gì đâu ,cũng cháy nổ, dấu nhẹm đến khi bị cấm để trong nhà mới bắt đầu triệu hồi, mà mấy con xe hàn được cái đẹp mã ngoài thôi, còn cái chất khung gầm còn kém xa xe nhật lắm, xe nhật nó nhiều phân khúc, nhiều hãng k chỉ có thằng toyota, mà 100 năm nữa thì bọn xe hàn cũng k vượt được toyota, chưa nói đến mấy hãng trung quốc khác chất lượng hơn hẳn bọn hyundai bé trym kia mà giá thì rẻ hơn, tương lai thì ai cũng rõ, xe hàn bị tàu nó cho cút lâu rồi có bán được ở tàu đâu vì tàu nó biết xe nó làm ra còn ngon hơn xe hàn, nó chỉ thua xe nhật xe đức thôi, đừng kêu là tàu nó ngu, nó khôn nó mới giàu mạnh như vậy, tàu nó ghét nhật còn hơn ghét hàn mà vẫn chọn xe nhật thay vì xe hàn là vì chất lượng của xe hàn bao năm vẫn vậy , vẫn cái trình độ copy tạp nham mỗi hãng một tí rồi làm ra sản phẩm giá thành rẻ đi kèm với chất lượng thấp, đặc biệt là an toàn thì xe hàn toàn 0 sao. nhưa da xe hàn mới hay cũ cũng khác hẳn xe tàu nhật đức mĩ, là mùi nó rất bẩn thỉu thối hoắc vì nó toàn dùng hàng giá rẻ cho dân hạng bét để làm cho xe nó nhằm giảm giá thành mới bán được xe, với cái mã ngoài như thế nó thừa sức làm xe giá rẻ kèm chất lượng tệ để có lợi nhuận thị phần, dân ít tiền ham rẻ ham đẹp thì nó mua xe hàn là dễ hiểu, dân vưa tiền họ k quan trọng cái bề ngoài, họ chọn xe phù hợp nhiều yếu tố như an toàn, bền bỉ, chắc chắn giá thành hợp lí và dặc biệt xe của nhật nó làm vật liệu bảo vệ sức khỏe tốt hơn bọn hàn, lên mấy con xe hàn mà suýt ói vì cái mùi nhựa nó rất thối, ngửi nhiều ảnh hưởng hệ hô hấp, chỉ có chủ nhân đi xe hàn do quen cái mùi thôi đó mới k nhận ra, ai từ xe đức xuống hoặc xe nhật qua đều có cảm nhận là cái nội thất hay khung gầm xe hàn nó cùi như nào, xe hàn mua cho mấy anh chạy phố ngày vài km thì được mua chạy lâu dài chạy xa có ngày mang hận
nhiều chữ quá tóm tắt là ông fan nhật thì, xe nhật có thối đến mấy ông cũng bảo thơm, xe hàn có thơm đến mấy cũng kêu thối mà thôi, tại ông ngửi thối quen rồi.
ok xe hàn có thể thua, nhưng thua mỗi toyota chứ không phải toydai nhé ( dặm ba con toy kém an toàn mà so với xe hàn, thật là nực cười) năm nay toyVN có chơi tính cả lexus để làm hãng xe bán chạy nhất không nhỉ, năm trước sợ thua nên tính cả lexus..... nhựt
 
Hạng F
24/2/20
5.096
8.719
113
37
cứ lo bò trắng răng, đâu lại vào đấy, hãng nào mà chẳng thay đổi dần dần, hãng nào chẳng cố lừa dối khách hàng, bọn hyundai kia thì có tốt đẹp mẹ gì đâu ,cũng cháy nổ, dấu nhẹm đến khi bị cấm để trong nhà mới bắt đầu triệu hồi, mà mấy con xe hàn được cái đẹp mã ngoài thôi, còn cái chất khung gầm còn kém xa xe nhật lắm, xe nhật nó nhiều phân khúc, nhiều hãng k chỉ có thằng toyota, mà 100 năm nữa thì bọn xe hàn cũng k vượt được toyota, chưa nói đến mấy hãng trung quốc khác chất lượng hơn hẳn bọn hyundai bé trym kia mà giá thì rẻ hơn, tương lai thì ai cũng rõ, xe hàn bị tàu nó cho cút lâu rồi có bán được ở tàu đâu vì tàu nó biết xe nó làm ra còn ngon hơn xe hàn, nó chỉ thua xe nhật xe đức thôi, đừng kêu là tàu nó ngu, nó khôn nó mới giàu mạnh như vậy, tàu nó ghét nhật còn hơn ghét hàn mà vẫn chọn xe nhật thay vì xe hàn là vì chất lượng của xe hàn bao năm vẫn vậy , vẫn cái trình độ copy tạp nham mỗi hãng một tí rồi làm ra sản phẩm giá thành rẻ đi kèm với chất lượng thấp, đặc biệt là an toàn thì xe hàn toàn 0 sao. nhưa da xe hàn mới hay cũ cũng khác hẳn xe tàu nhật đức mĩ, là mùi nó rất bẩn thỉu thối hoắc vì nó toàn dùng hàng giá rẻ cho dân hạng bét để làm cho xe nó nhằm giảm giá thành mới bán được xe, với cái mã ngoài như thế nó thừa sức làm xe giá rẻ kèm chất lượng tệ để có lợi nhuận thị phần, dân ít tiền ham rẻ ham đẹp thì nó mua xe hàn là dễ hiểu, dân vưa tiền họ k quan trọng cái bề ngoài, họ chọn xe phù hợp nhiều yếu tố như an toàn, bền bỉ, chắc chắn giá thành hợp lí và dặc biệt xe của nhật nó làm vật liệu bảo vệ sức khỏe tốt hơn bọn hàn, lên mấy con xe hàn mà suýt ói vì cái mùi nhựa nó rất thối, ngửi nhiều ảnh hưởng hệ hô hấp, chỉ có chủ nhân đi xe hàn do quen cái mùi thôi đó mới k nhận ra, ai từ xe đức xuống hoặc xe nhật qua đều có cảm nhận là cái nội thất hay khung gầm xe hàn nó cùi như nào, xe hàn mua cho mấy anh chạy phố ngày vài km thì được mua chạy lâu dài chạy xa có ngày mang hận
Bác hằn học thế nhể :an toàn( túi khí ko nổ), bền bỉ (như daihatsu), chắc chắn(như thùng tole vios) giá thành hợp lí ( như fotunner) . Em thì ko có tiền mua xe nên hóng hớt tí thôi.
 
Hạng B2
5/9/20
430
3.501
93
Về miền tây mới thấy xe nhật xe toyota chuộng tới cỡ nào.
Đoạn từ bình chánh đổ đi là thấy nhiều rồi

Óc cục nổi, đúng là huyền thoại.
Con xe đỉnh cao về độ gắn kết thương hiệu, giá hơn tỉ cho con xe cao nhòng thô kệch :(
Toyota vẫn còn nhiều khách cho phân khúc này, những khách hàng mua xe vì cái logo chứ cảm nhận và cảm xúc bản thân không phải điều họ quan tâm :(

Toyota cũng giống như Honda vậy, dù là thánh lật, kèm lạc hay phanh đùm (city) vẫn có số lượng đông đảo người dùng. Đơn giản là vì nó bền, tiết kiệm xăng và giữ giá