Hạng C
19/6/15
617
804
93
Sao mấy bác không làm một thớt riêng về so sánh các loại xe dựa trên thói quen, tiêu chí chọn lựa xe của khách hàng Việt Nam. Chủ quan quá, tự tin vào quan điểm của bản thân không đúng đâu.

Cái dở không phải tại người Việt Nam mù quáng mua xe Toyota mà dở là do các hãng khác đã không làm được như Toyota mà thôi.

Trong kinh doanh, hãng nào mà làm cho người tiêu dùng tin cậy, không những mua hàng của họ mà lại còn tự nguyện giới thiệu người khác mua thì là giỏi rồi. Ngoài ra khi họ dùng chán món hàng đó thì họ bán lại được với giá hời nhất và tiếp tục mua sản phẩm của dòng cao cấp hơn của cùng hãng thì đó là tuyệt vời.

Vì sao họ làm được như vậy? Thực tế và lý thuyết là như sau:

1/ Họ làm ra đúng thứ người tiêu dùng thực sự cần chứ không phải những thứ mới nhìn thì hấp dẫn,nhưng một thời gian sau người mua cảm thấy mình mất tiền vô những thứ tào lao. Authentic values are key.

2/ Hậu mãi tốt. Mình chưa mua chiếc Toy nào nhưng bạn bè, bà con mua rồi. Nhìn chung họ đều thấy thoải mái khi dịch vụ hậu mãi có khắp nơi. Các hãng khác nên học Toy điểm này. Dù chưa bán được nhiều xe nhưng cũng phải để cho người mua xe an tâm rằng khi tôi mua xe của anh thì tôi đi về quê cũng phải có anh ở đó để hỗ trợ khi tôi bị hỏng bơm xăng hay đứt curoa chẳng hạn.

3/ Họ làm cho người mua hàng yên tâm. Từ thời kì đầu, các hãng xe có điều kiện ngang bằng nhau để phát triển. Thế nhưng Toyota đã đưa đúng những mẫu xe người Việt nam lúc đó đang cần: Tiết kiệm, bền bỉ. Trong khi các hãng khác lại đưa những mẫu xe mạnh mẽ, đầm chắc. Zace vs Jolie là một ví dụ. Phải nói rằng,ở Việt Nam, nhân viên R&D của Toy đã giỏi hơn các hãng khác. Chính điều này giúp thị phần của Toyota vụt lớn hơn nhanh chóng, người mua sản phẩm yên tâm kiểu: Thấy ai cũng chạy xe Toyota, suy ra Toyota phải tốt.

Trong kinh doanh, chiếm thị phần lớn là vô cùng quan trọng vì nó giúp cho sản phẩm của họ tràn ngập, gây ảnh hưởng tâm lý rất lớn cho những người mua kế tiếp. Thị phần thường quan trọng hơn tỷ suất lợi nhuận trên từng đơn vị sản phẩm. Chưa hết, họ không hạ giá quá nhiều, thậm chí đôi khi còn nâng giá. Điều này làm người đã sở hữu xe thấy hài lòng khi bán được chiếc xe cũ với giá tốt. Thế thì tại sao lại đi mua xe của hãng mà khi đổi xe, thường là sau 3-5, rao mãi không thể bán được.

Cuối cùng, khi bầy cừu đã vô bẫy ngoan ngoãn thì sói chỉ việc ngoạm cổ thôi. Kinh doanh là thế.

Các thớt tranh cãi về Toy vs Others nói nhiều mấy cái này. Mình chỉ tổng hợp và đưa thêm một chút vô thôi.

Bài viết rất hay và có chiều sâu. Thanks cụ.
 
Hạng B2
26/10/16
115
71
28
Q7, Tp.HCM
Em thấy không cần cân bằng điện tử làm gì. Chỉ ai thích xào chẻ vào cua tốc độ cao mà nhát tay mới cần thôi. Chạy bình thường chẳng bao giờ cần
Bạn này nói chuẩn nè. Nhiều người cứ nhất thiết phải cần cân bằng điện tử mà suốt cuộc đời lái xe chưa bao giờ nó phải hoạt động.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Bạn này nói chuẩn nè. Nhiều người cứ nhất thiết phải cần cân bằng điện tử mà suốt cuộc đời lái xe chưa bao giờ nó phải hoạt động.

Không như bác nghĩ đâu. Có thể bác không chủ ý lạng lách nhưng người khác chạy ẩu thì đầy đường, quẹo không cần xi nhan, bất ngờ từ trong hẻm lao ra cắt đầu xe mình vô tư như chốn không người, trên cao tốc thì chạy ngược chiều, chưa kể chó mèo gà vịt băng qua...

Bác có chắc cả đời mình không gặp chuyện đó một lần không? Nếu không gặp thì đúng là có phước lớn nhưng nếu gặp thì chỉ cần cả đời lái xe mà cân bằng điện tử hoạt động 1 lần thôi cũng đủ bõ số tiền mua nó.

Đó là suy nghĩ của những người lo xa khi đòi CBĐT đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hung279