Hạng D
30/11/10
3.971
61.604
113
Tuy có thể nói là hành động muộn màn, và có vẻ như là hơi bị ép buộc, nhưng có thể nói đây là hành động tích cực đáng khen ngợi của Toyota VN. Một lần nữa chân thành cám ơn KS Tạch đã đưa vụ việc ra ánh sáng, đem lại lơi ích cho hàng chục ngàn người đang sử dụng xe Toyota. Bác nào đang chạy Toy thì vào kiểm tra xem xe mình có nằm trong dạng triệu hội không nhé

http://dantri.com.vn/c111/s111-473110/toyota-viet-nam-sua-chua-hang-chuc-ngan-xe-innova-va-fortuner.htm
Toyota Việt Nam sửa chữa hàng chục ngàn xe Innova và Fortuner
(Dân trí) - Ngay sau khi ra thông báo về chương trình khắc phục lỗi cho gần 300 xe Camry tại Việt Nam, ngày 15/4, Toyota Việt Nam đã chính thức thực hiện chương trình sửa lỗi với hơn 73.000 xe Innova và Fortuner.
>> Toyota Việt Nam thông báo xử lý lỗi trên xe Camry
Cũng trong văn bản mới, Toyota Việt Nam (TMV) gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về 3 vấn đề chất lượng của xe Toyota.


TMV thông báo, chương trình kiểm tra xe miễn phí này áp dụng đối với tất cả các xe Innova và Fortuner được sản xuất từ ngày 23/12/2010 trở về trước. Các xe Innova và Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa (nếu cần thiết) miễn phí.


Chương trình “Kiểm tra xe miễn phí” sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 18/4/2011 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc.

TMV cho biết đã báo cáo cụ thể về việc thực hiện chương trình với Cục Đăng Kiểm VN và các Bộ ngành liên quan. Ngoài ra, các khách hàng sử dụng hai loại xe này có thể liên hệ trực tiếp với các đại lí trên toàn quốc cũng như tham khảo thông tin trên website của TMV để biết thêm chi tiết cách thức thực hiện của chương trình.

Nội dung của chương trình này cụ thể như sau:

Đối với hạng mục thứ 1 - Kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau: Chương trình áp dụng với 176 chiếc Innova J, được sản xuất từ 19/1/2010 đến 24/11/2010. Toyota sẽ kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 tiếng cho mỗi xe.

Đối với hạng mục thứ 2 - Kiểm tra lực siết bu lông bắt móc neo chân ghế sau: Chương trình áp dụng cho tất cả các xe Innova được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 (tổng cộng 53.280 chiếc) và tất cả các xe Fortuner được sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010 (tổng cộng 12.423 chiếc).

Theo đó, 4 bu lông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực xiết nằm ngoài tiêu chuẩn, TMV sẽ tiến hành siết lại theo đúng lực siết tiêu chuẩn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 12 phút cho mỗi xe.

Đối với hạng mục thứ 3 - Kiểm tra và siết lại bu lông Camber: Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ làm lỏng các bu lông này và siết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với 7.370 chiếc Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.

Đây là chiến dịch sửa chữa sản phẩm lớn chưa từng có của một hãng ô tô tại Việt Nam, chắc chắn sẽ là câu chuyện để các hãng xe tại Việt Nam “lên dây cót” bộ máy, rà soát cách làm việc và trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng.

Việt Hưng​
 
Hạng B1
25/4/10
70
0
0
Lỗi thì có nhiều loại vô tình hoặc cố ý. rõ ràng bác toy đã biết trước nhưng vẫn không tự sửa phải đợi khi bị tố giác và dư luận lên án ,mới xin lỗi như vậy là quá coi thường người tiêu dùng.
Nếu hội người tiêu dùng của mình đủ mạnh và đoàn kết thì bác toy đâu giám khinh thường như vậy.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
Toy không sửa thì toi, hihi...

Nói cho lắm, cãi cho lắm giờ cũng lòi mặt chuột, hết đường cãi. Toy mẹ nếu đúng như những gì đã viết trong TPS thì phải thăng chức và khen thưởng cho bác Tạch. Chờ xem
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
Cac pac vo day ma xem


(TNO) Theo báo cáo, có khoảng 167 xe Inova sản xuất trong 2010 bị ảnh hưởng đến áp suất dầu phanh. Có 53.280 xe Innova và 12.423 xe Fortuner sản xuất năm 2010 bị ảnh hưởng về lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế...
Chiều nay 15.4, nguồn tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết, Toyota VN (TMV) đã có văn bản số 136/2011/TMV-GA gửi Cục Đăng kiểm VN báo cáo về việc từ ngày 18.4.2011, TMV sẽ bắt đầu việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí đối với các dòng xe Innova, Fortuner nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật liên quan đến: áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu-lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết, xiết bu-lông Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn như đã báo cáo trong văn bản số 95/2011/TMV-GA ngày 8.4.2011 của TMV.
Điều bất ngờ nhất, số xe bị lỗi được TMV đưa ra đã cao hơn rất nhiều so với 9.000 ô tô mà lãnh đạo TMV đã thừa nhận trước báo chí ngày 1.4. Chưa dừng lại đó, đã có thêm dòng xe Fortuner sản xuất năm 2010 cũng bị ảnh hưởng thay vì chỉ mỗi dòng xe Innova như TMV đã thừa nhận trước đó.
Theo báo cáo cụ thể, có khoảng 167 xe Inova sản xuất trong 2010 bị ảnh hưởng đến áp suất dầu phanh. Có 53.280 xe Innova và 12.423 xe Fortuner sản xuất năm 2010 bị ảnh hưởng về lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế.
349 xe Innova J và 7.021xe Innova G sản xuất năm 2006 bị ảnh hưởng về lỗi lực xiết bu-lông Camber.
Trong văn bản TMV cho biết, đây là số xe có khả năng có lỗi kỹ thuật mà tính đến thời điểm hiện tại TMV đã xác định được.
Do có nhiều xe được sản xuất cách đây đã lâu nên TMV vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra thêm, nếu phát hiện ra các xe khác, TMV sẽ thông báo thêm cho khách hàng và báo cáo với Cục Đăng kiểm VN.
Trong chiều qua, TMV cũng đã có thông tin chính thức gửi tới các cơ quan báo chí xin gửi lời xin lỗi tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng VN nói chung vì đã làm họ lo lắng về vấn đề chất lượng của xe Toyota.
Thông tin của TMV cũng gián tiếp thừa nhận, những thông tin do một kỹ sư của công ty cung cấp đến các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian gần đây, cụ thể: áp suất dầu phanh của xy lanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu-lông số 8 bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết và xiết bu lông Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn là đúng.
Phản ứng trước thông tin này, trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: “Tôi hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo TMV, đây đã thể hiện sự cầu thị, vì lợi ích khách hàng, là triết lý kinh doanh mà TMV đã dày công xây dựng”.

Trong diễn biến khác, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết đang phân công bộ phận chức năng theo dõi, giám sát việc xử lý các lỗi kỹ thuật và vẫn đang tiếp tục làm việc với TMV để làm rõ một số vấn đề có liên quan, đưa ra một số biện pháp nhằm hạn chế tối đa các lỗi kỹ thuật tương tự có thể xảy ra trong tương lai.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
“Nhưng lỗi của Toyota này thực sự cũng không có gì là lớn cả, ...” - ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết. Vietnamnet 15/04/2011 06:28:57 PM (GMT+7)

73000 xe phải thu hồi mà chưa lớn thì chắc là rất lớn !
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.604
113
Năm rồi Toy thu hồi gần 2tr chiếc xe trên toàn thế giới! Nếu vậy thì 73000 chiếc ở Việt nam thì "thực sự cũng không có gì là lớn cả" ;)
Tamthaitu nói:
“Nhưng lỗi của Toyota này thực sự cũng không có gì là lớn cả, ...” - ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết. Vietnamnet 15/04/2011 06:28:57 PM (GMT+7)

73000 xe phải thu hồi mà chưa lớn thì chắc là rất lớn !
 
Hạng C
17/2/11
615
31
28
3 dòng của Tô đã ăn đòn. Không biết altis có bị gì không các cụ nhẩy
17.gif
17.gif
17.gif
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
em theo dõi mục toy liên tục từ khi vụ tố cáo lỗi của bác Tạch, hôm nay đọc được tin này xem thái độ của các toyer như thế nào? mới page 1 chưa thấy comment nào bảo vệ như các thớt khác, hy vọng còn nhiều điều thú vị