PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
kingofspeed nói:
PVT nói:
kingofspeed nói:
em theo dõi mục toy liên tục từ khi vụ tố cáo lỗi của bác Tạch, hôm nay đọc được tin này xem thái độ của các toyer như thế nào? mới page 1 chưa thấy comment nào bảo vệ như các thớt khác, hy vọng còn nhiều điều thú vị

Lỗi ở cái xe do Toy VN gây ra, không phải do người sử dụng, người sử dụng tin vào chất lượng Toy không có lỗi gì, bác không nên móc nhau như vậy. Hình như bác lấy việc buồn của người khác để hả hê

Em không móc méo ai cả, của đau con xót. Vì sao em có comt trên? Em theo dõi mục toy hàng ngày từ khi sự việc này bị phát giác, em cũng ít cmt, nhưng em thấy nhiều bác vẫn bảo vệ thương hiệu toy 1 cách mạnh mẽ mặc dù sự thật mười mươi. Nếu như toy nó tự giác công bố lỗi thì em tin là ngoài 1 lượng lớn khách hàng đã tin dùng thì sẽ thêm nữa vì thái độ chuyên nghiệp đó, hay như bị phát giác mà toy nó thừa nhận và sửa sai luôn thì nó đã khác và chắc cũng không bị nhiều bác ném đá như vậy.
Thực tế lại là nhưng câu trả lời rất vòng vo, câu chữ thể hiện sự coi thường người tiêu dùng VN (mạng người VN chắc rẻ hơn Tây hay sao mà ở VN tiêu chuẩn thế là đủ, nhưng tiền thì phải trả hơn Tây nhé, mua xe phải xin xỏ chia tiền, đợi mấy tháng nhé, thằng Honda cũng là bạn của Toy cũng áp dụng tốt lắm).

Các bác nên là người tiêu dùng thông thái, chọn sản phẩm xứng đáng những gì mình bỏ ra. Ai mà không thích xe toy, em cũng thích nhưng cách nó bòn rút và đối xử với người Việt mình em không chấp nhận được. Em cũng chỉ mới chạy xe 1 năm, máy móc không rành nhưng em có ý kiến về khía cạnh người tiêu dùng: Trong vòng 3-5 năm, ai chạy xe cũng sẽ có ý định đổi xe khác nếu có điều kiện. trong 3-5 năm đó thì độ bền xe nhật và hàn là như nhau nếu bảo dưỡng tốt. vậy tại sao các bác bỏ ra 1 số tiền lớn hơn nhiều để chọn 1 con xe vì thương hiệu mà bỏ qua những cái gì mình đáng được hưởng khi sử dụng mà xe hàn mang lại với mức giá hợp lý, chất lượng ổn, tại sao các bác bỏ tiền ra rồi nhận được sự coi thường của toy, ban đầu chỉ nói chỉ có 9k xe In bị lỗi, sau này thêm For và Cam, số lượng lên đến 73k, sao không thừa nhận ngay mà cứ tìm cách bao biện để rồi sự thật vẫn là sự thật, lỗi như vậy mà kêu không phải thu hồi sửa chữa mà chương trình “làm hài lòng khách hàng”. Hãy làm hài lòng họ ngay từ ban đầu, hãy tôn trọng họ xứng đáng với đồng tiền và sự tin tưởng của họ dành cho toy. Mà chốt lại tiền ai người đấy dùng, thích gì thì mua, mọi lời nói chỉ là ý kiến. Nhưng hãy thể hiện là người tiêu dùng thông minh, mua xe là để sử dụng chứ không phải vì thương hiệu, mua là nghĩ đến bán không lỗ. Mà các bác biết vì sao xe hàn bán mất giá không vì hầu hết dân Việt có tâm lý ôto la toy, xe máy là Hon nên nó mới vậy. Em đã từng nói chuyện với người kinh doanh xe tầm trung, họ nhập xe nhật và hàn với giá không chênh nhau nhiều chỉ 1k đến 2k nhưng về Vn theo tâm lý chuộng xe nhật nên giá bị đẩy lên cao. Hãy thay đổi cách suy nghĩ để bọn tư bản nó phải thay đổi cách nghĩ của nó về người tiêu dùng VN. Em xin hết.
Comment đầu tiên của bác là nhắm vào những ai đang sử dụng toy và tin tưởng toy. nhưng comment thứ 2 để giải comment thì bác lại nhằm vào toy.
Còn về sự thể hiện người tiêu dùng thông minh: thì không ai cũng thông thái như bác đâu. Bằng chứng là hơn 53 ngàn nạn nhân mà tất tả đều không biết đến khi KS Tạch lên tiếng trước công luận.
Ai là nạn nhân cũng buồn thôi, bỏ ra cả đống tiền bằng mồ hôi của mình mà cứ phải nghe ngóng mong là cái xe mình không nằm trong danh sách đen. Giờ thấy nó nằm trong đó thì buồn đến chừng nào, bụng dạ đâu mà comment nữa. Đến 1 ngày nào đó bác là nạn nhân thì bác mới thấm
Xin đừng cười trên nỗi đau của người khác
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Xe em nhận cuối tháng 10 năm 2006 vậy là có khả năng là nằm trong số trên. Em tra số khung xe của em thế này RL4XW43G-769206984 tổng cộng có 17 chữ và số (có 9 số sau chữ) nhưng theo bảng của Toy đưa ra thì có 16 chữ và số.
Bác nào rành về việc tra số này giúp em kiểm tra xem thế nào.
Cám ơn
sieuthiNHANH2011041710615ytyzytk5md36352.jpeg
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
mà bác PVT có thừa nhận với em là trong này có 1 số nick bảo vệ toy mà không nhìn thẳng vào sự thật không, cách đây vài hôm ở các thớt khác vẫn có cmt đứng về phía toy, nhưng đến thớt này trang số 4 mà vẫn không thấy gì. Em dự là chắc 1 vài bác đã thấy bộ mặt của toy VN là thế nào. Em đâu có nói đáng đời hay gì mà bác bảo em cười trên nổi khổ của các bác. Cái em muốn xem là thái độ của các bác qua diễn biến sự việc này thôi. Thân!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
<h1>“Thượng đế” dỏm!</h1> Chủ Nhật, 17/04/2011 00:24
<h3>Cuối cùng thì Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã phải ngỏ lời xin lỗi chính thức đến với khách hàng của mình vì đã bán ra thị trường một lượng lớn xe bị mắc lỗi. Lời xin lỗi này đưa ra khá muộn so với sự cố được phát giác, cho thấy sự miễn cưỡng trong hành vi xin lỗi của nhà sản xuất TMV</h3> [*]Đợt triệu hồi xe Toyota lớn nhất tại Việt Nam [/list] Sự miễn cưỡng ấy còn thể hiện ở từ ngữ sử dụng trong giải quyết vấn đề khi TMV không sử dụng cụm từ “triệu hồi sản phẩm” để sửa chữa xe như thông lệ mà gọi là “chiến dịch chăm sóc khách hàng”. Đọc toàn bộ nội dung lời xin lỗi do TMV phát đi chiều 15-4, khách hàng sẽ không thấy TMV chỉ ra những vấn đề nguy hiểm ở các lỗi bị mắc phải. Đó là sự thiếu sòng phẳng, coi thường tính mạng của khách hàng.


Chuyện của Mobifone bị nghẽn mạng trong nhiều ngày qua làm khách hàng khốn khổ. Mobifone có hứa sẽ khắc phục sự cố nhưng việc khắc phục này hết sức chậm chạp. Mobifone cũng có lời xin lỗi đến với khách hàng, nhưng như một khách hàng của Mobifone phản ứng: “Sao tôi không nhận được lời xin lỗi đó, mà chỉ phải thường xuyên nhận những tin quảng cáo vào mỗi buổi trưa?”. Mobifone cũng hứa đền bù cho khách hàng nhưng đến nay, phương án đền bù vẫn chưa có. Rõ ràng Mobifone cũng thiếu sòng phẳng với khách hàng.

Chuyện của Honda Việt Nam (HVN). Họ vừa tung sản phẩm mới, xe gắn máy tay ga Air Blade phiên bản mới nhất. Tại các đại lý ủy quyền bán hàng (HEAD) của HVN, xe Air Blade đời mới có giá bán cao hơn giá đề nghị của HVN từ 10-11 triệu đồng khiến giá thực của xe đội lên đến 46-48 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu tiên các HEAD của HVN “móc túi” khách hàng, bởi nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của HVN như Air Blade, Lead, SH… cũng đều bán với giá chênh lệch như vậy, tiếp tay cho các HEAD (và cả cho chính HVN) “móc túi” một số tiền cực lớn của khách hàng, làm khách hàng phẫn nộ. HVN vẫn phớt lờ dư luận, thả nổi giá bán, tự làm mất uy tín của chính mình trên thị trường.

Ba câu chuyện ứng xử của các nhà sản xuất cho thấy điều gì? Đó là vấn đề văn hóa trong kinh doanh. Hình như các doanh nghiệp tại Việt Nam phải hết sức khó khăn mới “dám” nói lên lời xin lỗi khách hàng dù mình sai. Không thể nói HVN, Mobifone hay TMV không đặt vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong đơn vị mình, vì đó là việc phải làm để doanh nghiệp phát triển bền vững. Tuy nhiên, vì lợi ích trước mắt, họ cố tình lách bằng nhiều hình thức khác nhau, thậm chí lách theo kiểu “mị khách hàng”, biến khách hàng từ “thượng đế” trở thành “thượng đế dỏm”.

Sức mạnh của người tiêu dùng rất lớn, như vụ Vedan làm ô nhiễm sông Thị Vải, nhiều khách hàng đã lên tiếng tẩy chay sản phẩm của họ và sau đó các siêu thị hưởng ứng, gây cho Vedan áp lực lớn. Vậy tại sao người tiêu dùng không thể sử dụng “vũ khí” đó với TMV, Mobifone, với HVN? “Hãy là người tiêu dùng thông minh” – đó cũng là một cách tự vệ của người tiêu dùng. Ngoài ra, người tiêu dùng có nhiều “vũ khí” hỗ trợ như các phương tiện truyền thông, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng… nhưng để khách hàng biết làm “người tiêu dùng thông minh”, các cơ chế bảo vệ người tiêu dùng phải được hoàn thiện, nếu không, người tiêu dùng sẽ cũng chỉ là “thượng đế dỏm”, phải nhận phần thua thiệt về phía mình.

LƯU NHI DŨ

Mình nghĩ bài báo nld này đã kết luận đủ. Các bác đừng xoáy sâu vào người tiêu dùng Toy nữa. Những người còn lại , kệ.
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Bây giờ 2b ngoài Honda ra thì thằng Ya bắt đầu cũng làm giá vì con Ex 2011 nó đang hot
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Bác nào giúp em với:
Xe em nhận cuối tháng 10 năm 2006 vậy là có khả năng là nằm trong số trên. Em tra số khung xe của em thế này RL4XW43G-769206984 tổng cộng có 17 chữ và số (có 9 số sau chữ) nhưng theo bảng của Toy đưa ra thì có 16 chữ và số.
Bác nào rành về việc tra số này giúp em kiểm tra xem thế nào.
Cám ơn
sieuthiNHANH2011041710615ytyzytk5md36352.jpeg
 
Hạng D
27/9/05
1.706
1.833
113
chiều nay em đi bảo hành cái đầu DVD của fortuner thì có yêu cầu kiểm tra ghế theo như danh sách, các bác có biết họ kiểm tra bằng cách nào k? bằng cách lấy cờ lê xiết lại mấy con ốc dưới chân ghế bằng tay, chẳng có máy móc gì cả, lấy ra xiết xiết mấy cái rồi kêu xong rồi :mad:
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
nguoikhonglo nói:
chiều nay em đi bảo hành cái đầu DVD của fortuner thì có yêu cầu kiểm tra ghế theo như danh sách, các bác có biết họ kiểm tra bằng cách nào k? bằng cách lấy cờ lê xiết lại mấy con ốc dưới chân ghế bằng tay, chẳng có máy móc gì cả, lấy ra xiết xiết mấy cái rồi kêu xong rồi :mad:
SAO BÁC HOK KÊU THẰNG NHẬN SỬA XE BÁC XUỐNG HỎI....
 
Hạng D
27/9/05
1.706
1.833
113
datankhang nói:
nguoikhonglo nói:
chiều nay em đi bảo hành cái đầu DVD của fortuner thì có yêu cầu kiểm tra ghế theo như danh sách, các bác có biết họ kiểm tra bằng cách nào k? bằng cách lấy cờ lê xiết lại mấy con ốc dưới chân ghế bằng tay, chẳng có máy móc gì cả, lấy ra xiết xiết mấy cái rồi kêu xong rồi :mad:
SAO BÁC HOK KÊU THẰNG NHẬN SỬA XE BÁC XUỐNG HỎI....
lúc lên nhận cái tờ giấy ra cổng em có nói với cái người nhận xe thì kêu quy trình toyota đưa xuống là như vậy chỉ kiểm tra như vậy thôi chứ k có gì đặc biệt ... nên em có cảm giác toyota chỉ muốn trấn an người tiêu dùng và nghĩ ntd là những con bò :mad: