Tăng giá để khấu hao nhanh dây chuyền sx thôi mà, bình quân toy bán 40.000 xe/năm, trung bình 1 xe Toy tăng 10 triệu , tính ra lời thêm có 400 tỏi chứ mấy, tương đương 20 trẹo đô. trong khi vốn FDI Toy đầu tư vào VN chưa tới trăm trẹo đô. tính ra một lần tăng giá trong năm nay toy thu về gần 20% vốn đầu tư. đó là tính phần tăng giá thôi chứ chưa tính phần lợi nhuận của giá chưa tăng
Co tiền mua xe hơi chắc cũng đa số là người kinh doanh, các bác chắc chưa bao giờ tăng giá sản phẩm của mình chắc??? rồi chi phí đâu người ta nuôi nhân viên, đóng "phí" cho bộ máy chính quyền để vận hành công ty, các bác thấy giá cao thì đừng mua, sao ko mở nhà máy rồi nghiên cứu chế ra chiếc xe cho bằng người ta rồi bán giá thấp cho oai !!!
Toyota Vietnam là chuyên gia hút máu người tiêu dùng. Trong khi mọi vật giá đều đi xuống thì Toyota lại tăng giá!?
Tại một thị trường cạnh tranh như Hoa Kỳ, mỗi lần ra một vòng đời xe mới (all-new) các hãng xe chỉ dám tăng giá từ 500 - 700 usd. Ngay như chính Toyota Mỹ bao nhiêu năm nay vẫn bán Camry bắt đầu từ giá loanh quanh 20.000 usd (giá chưa khuyến mại).
Trong khi đó cái chuồng gà Fortuner không dưng lại tăng hơn 1000usd mà chẳng có lý do gì rõ ràng. Hài hước cho cái hãng chuyên hút máu này.
Tại một thị trường cạnh tranh như Hoa Kỳ, mỗi lần ra một vòng đời xe mới (all-new) các hãng xe chỉ dám tăng giá từ 500 - 700 usd. Ngay như chính Toyota Mỹ bao nhiêu năm nay vẫn bán Camry bắt đầu từ giá loanh quanh 20.000 usd (giá chưa khuyến mại).
Trong khi đó cái chuồng gà Fortuner không dưng lại tăng hơn 1000usd mà chẳng có lý do gì rõ ràng. Hài hước cho cái hãng chuyên hút máu này.
Bác có biết ai mới là kẻ hút máu thật sự ko, bác có biết khoảng 2/3 số tiền người tiêu dùng bỏ ra để mua chiếc xe đó đi về đâu, bác có biết tại sao tất cả các mặt hàng tại Việt Nam đều kém chất lượng và giá cao hơn ở Mỹ là vì đâu ko, thật buồn với cái kiến thức và tầm nhìn của bác cũng như thế hệ trẻ ngày nay, rất nhiều giá trị xung quanh chúng ta bị thay đổi và chúng ta chỉ biết đổ lỗi cho nhau mà ko biết những kẻ hút máu thất sự là ai !Toyota Vietnam là chuyên gia hút máu người tiêu dùng. Trong khi mọi vật giá đều đi xuống thì Toyota lại tăng giá!?
Tại một thị trường cạnh tranh như Hoa Kỳ, mỗi lần ra một vòng đời xe mới (all-new) các hãng xe chỉ dám tăng giá từ 500 - 700 usd. Ngay như chính Toyota Mỹ bao nhiêu năm nay vẫn bán Camry bắt đầu từ giá loanh quanh 20.000 usd (giá chưa khuyến mại).
Trong khi đó cái chuồng gà Fortuner không dưng lại tăng hơn 1000usd mà chẳng có lý do gì rõ ràng. Hài hước cho cái hãng chuyên hút máu này.
Bác nói cao siêu quá, người thường như tôi không hiểu được. Bác cứ nói tại đồng chí X hay đồng chí Y cho dễ hiểu có được không?Bác có biết ai mới là kẻ hút máu thật sự ko, bác có biết khoảng 2/3 số tiền người tiêu dùng bỏ ra để mua chiếc xe đó đi về đâu, bác có biết tại sao tất cả các mặt hàng tại Việt Nam đều kém chất lượng và giá cao hơn ở Mỹ là vì đâu ko, thật buồn với cái kiến thức và tầm nhìn của bác cũng như thế hệ trẻ ngày nay, rất nhiều giá trị xung quanh chúng ta bị thay đổi và chúng ta chỉ biết đổ lỗi cho nhau mà ko biết những kẻ hút máu thất sự là ai !
Bác nói như vậy là em biết bác hiểu, là em vui rồi, em ko muốn kiếm chuyện gì đâu, chúng ta đừng đổ lỗi cho nhau, mọi thứ ở trên dải đất hình chữ S này giá đều cao mà, bù lại chúng ta được dùng rất nhiều thứ mà ko phải trả phí bản quyền, thiên đường đấy ạ !Bác nói cao siêu quá, người thường như tôi không hiểu được. Bác cứ nói tại đồng chí X hay đồng chí Y cho dễ hiểu có được không?
Gửi các bác, tôi được tiếng là không ưa gì cái anh Toyota và thường xuyên ném đá anh này (https://www.otosaigon.com/threads/c...4x2-3-0-at-va-toyota-fortuner.4771691/page-15). Chủ yếu là vì anh ấy bán cái chuồng gà với tính năng an toàn ít ỏi bằng cái giá trên trời. Hôm nay, anh ấy làm một việc hơi bị ngu là tăng giá xe (không có lý do cụ thể và chính đáng), khiến cho tôi không thể hoãn cái sự sung sướng là ném đá anh ấy được.
Trước hết, việc Toyota Việt Nam tăng giá có chăng chỉ là hợp thức hóa trò hề của các đại lí Toyota từ trước tết, vốn dĩ ép người tiêu dùng lấy thêm đồ (mang tiếng là chính hãng) với cái giá cắt cổ, cái này đại lí Toyota đã diễn cả chục năm rồi mà vẫn có người cắn câu. Trong việc này, theo bản năng thông thường của kinh doanh, đáng lẽ phải tăng sản lượng để đáp ứng khách hàng thì mấy thằng cha Marketing của Toy lại làm cái việc ngu ngốc là tư vấn cho sếp tổng tăng giá (đáng bị ăn tát). Họ không biết thị phần của Toy đang bị teo tóp lại (dù doanh số vẫn tăng) vì tăng chậm hơn các hãng đối thủ.
Năm 2014, Toyota bán được 41.205 xe tăng trưởng 24%, trong khi toàn thị trường bán được 157.810 xe, tăng 43% (nguồn: http://autonet.com.vn/tin-tuc/201502/doanh-012015-tang-80-voi-012014/ ). Kết quả thị phần của Toyota đạt 26%.. Cần nhớ rằng cách đây chưa lâu thị phần của Toy đã có lúc lên đến hơn 40% (tất cả tại ông Trường Hải).
Trong tháng 1/2015, Toy bán được 4.262 xe, tăng 35%, nhưng thị trường còn tăng khủng hơn, 19.979 xe trong tháng 1, tăng 80% (http://autonet.com.vn/tin-tuc/201502/doanh-012015-tang-80-voi-012014/). Thị phần của Toy lại tiếp tục giảm. Hiện nay, chỉ riêng 2 nhãn hiệu Mazda và Kia của Trường Hải đã có 22% thị phần (trong VAMA), chỉ kém Toyota một chút (nếu tính cả xe thương mại thì vượt khá xa).
Chưa kể, Huyndai TC cũng bán rất tốt nhưng chưa có số liệu thống kê, có nhiều người cho rằng với 13000 xe huyndai i10, thì i10 chứ không phải vios mới là xe bán chạy nhất tại VN năm 2014. Nói tóm lại thị phần của Toyota đang xuống khá nhanh (vị không theo kịp các hãng khác). Với cú tăng giá ngu này, thị phần của Toy sẽ sớm rớt xuống dưới 20%.
Đó là vấn đề vĩ mô: Còn vi mô, mới đây bà chị vừa tậu Mazda 6, 2.5, tặng đồ linh tinh, giá 1,099 tỷ. Sau khi ra biển khoảng 1.25 tỷ. So sánh với con Altis 2.0 giờ ra biển là 1.090 mới thấy cái giá của Toy nó ngu thế nào.
Trước hết, việc Toyota Việt Nam tăng giá có chăng chỉ là hợp thức hóa trò hề của các đại lí Toyota từ trước tết, vốn dĩ ép người tiêu dùng lấy thêm đồ (mang tiếng là chính hãng) với cái giá cắt cổ, cái này đại lí Toyota đã diễn cả chục năm rồi mà vẫn có người cắn câu. Trong việc này, theo bản năng thông thường của kinh doanh, đáng lẽ phải tăng sản lượng để đáp ứng khách hàng thì mấy thằng cha Marketing của Toy lại làm cái việc ngu ngốc là tư vấn cho sếp tổng tăng giá (đáng bị ăn tát). Họ không biết thị phần của Toy đang bị teo tóp lại (dù doanh số vẫn tăng) vì tăng chậm hơn các hãng đối thủ.
Năm 2014, Toyota bán được 41.205 xe tăng trưởng 24%, trong khi toàn thị trường bán được 157.810 xe, tăng 43% (nguồn: http://autonet.com.vn/tin-tuc/201502/doanh-012015-tang-80-voi-012014/ ). Kết quả thị phần của Toyota đạt 26%.. Cần nhớ rằng cách đây chưa lâu thị phần của Toy đã có lúc lên đến hơn 40% (tất cả tại ông Trường Hải).
Trong tháng 1/2015, Toy bán được 4.262 xe, tăng 35%, nhưng thị trường còn tăng khủng hơn, 19.979 xe trong tháng 1, tăng 80% (http://autonet.com.vn/tin-tuc/201502/doanh-012015-tang-80-voi-012014/). Thị phần của Toy lại tiếp tục giảm. Hiện nay, chỉ riêng 2 nhãn hiệu Mazda và Kia của Trường Hải đã có 22% thị phần (trong VAMA), chỉ kém Toyota một chút (nếu tính cả xe thương mại thì vượt khá xa).
Chưa kể, Huyndai TC cũng bán rất tốt nhưng chưa có số liệu thống kê, có nhiều người cho rằng với 13000 xe huyndai i10, thì i10 chứ không phải vios mới là xe bán chạy nhất tại VN năm 2014. Nói tóm lại thị phần của Toyota đang xuống khá nhanh (vị không theo kịp các hãng khác). Với cú tăng giá ngu này, thị phần của Toy sẽ sớm rớt xuống dưới 20%.
Đó là vấn đề vĩ mô: Còn vi mô, mới đây bà chị vừa tậu Mazda 6, 2.5, tặng đồ linh tinh, giá 1,099 tỷ. Sau khi ra biển khoảng 1.25 tỷ. So sánh với con Altis 2.0 giờ ra biển là 1.090 mới thấy cái giá của Toy nó ngu thế nào.