Đúng là nghe hoài chán thật. Em xin thay đổi không khí một chút nha các Bác.
Việc gì cũng nên đuợc xem xét từ nhiều góc độ. Em hoàn toàn không có ý phủ nhận vai trò của hệ thống túi khí, nhưng cũng chính NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) của Mỹ đã công bố các thống kê cho thấy túi khí là nguyên nhân gây tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng trong nhiều trưòng hợp.
Các Bác dùng cụm từ sau để search trên Google để xem các báo này:
"Air Bag Related Fatality and Serious Injury cases by NHTSA"
Em xin trích một đoạn từ một báo cáo:
"As of January 1, 2003, NHTSA's SCI program had a total of 242 cases (227 confirmed and 15 unconfirmed) where the deployment of the driver or passenger air bag resulted in a fatal injury to an occupant in a minor-to-moderate severity crash. One hundred and forty-one of the confirmed cases were children, of which 119 were children not in a RFCSS, and 22 were infants in rear facing child safety seats. There have been 76 adult driver and 10 adult front right passenger confirmed fatalities"
Em tạm dịch:
Đến 01/01/2003, Chương trình Special Crash Investigations (SCI) của NHTSA's đã điều tra tổng cộng 242 vụ (227 vụ đã xác nhận and 15 vụ chưa xác nhận), trong đó việc túi khí bên tài hoặc bên phụ bung trong các vụ tai nạn ở mức độ từ nhẹ đến trung bình đã gây chấn thương dẫn đến thiệt mạng cho người ngồi trong xe. 141 trường hợp đã được xác nhận rơi vào trẻ em, trong đó 119 trường hợp là trẻ em không ngồi ghế dành riêng cho trẻ em (RFCSS - rear facing child safety seat - ghế trẻ em quay về phía đuôi xe) và 22 là trẻ sơ sinh nằm trong ghế RFCSS. Có 76 người lớn lái xe và 10 người lớn ngồi bên phụ được xác định tử vong.
Hình ghế RFCSS:
Như vậy, oan mạng nhất là các trường hợp đụng không nghiêm trọng, nhưng túi khí bung gây tử vong.
Xin nhắc lại, em hoàn toàn không có ý định phủ nhận vai trò của túi khí và luôn ý thức phấn đấu nâng số túi khi trong xe nhà em lên. Hiện nay đã nâng lên được 2 túi khí rồi so với trước đây là không có túi nào