Hạng D
1 tháng cả ngàn chiếc bán ra mà sao triệu hồi có 3,810 chiếc thế.... triệu hồi cho có à
Vâng vậy Em trích dẫn để có câu trả lời chính xác cho Bác:
"Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008"
 
Hạng B2
19/9/15
276
181
43
30
Vâng vậy Em trích dẫn để có câu trả lời chính xác cho Bác:
"Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008"
Vậy trong vòng 15 tháng vios bán hơn nhiêu đó xe à, à quên chắc tg đó, người việt kg yêu vios như bây h nên danh số lẹt đẹt như vậy....
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Túi khí Toy bền thế, cần gì sửa chữa mà phải triệu hồi nhỉ???:3dmatkinh:
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Em xin trích lại 1 đoạn bài viết Bác xem qua nhé:
"Đối với những túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này"
Vậy có chừng này Vios có thêm túi khí hành khách trước thôi hả bác (mấy em còn lại chỉ có bên tài)?
 
  • Like
Reactions: Thánh Buồn
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Đây là thông tin từ Comsumer Reports cập nhật ngày 23/12/2015:
Hơn 30 triệu xe trên toàn nước Mỹ được triệu hồi để thay túi khi trước bên tài, hoặc bên phụ hoặc cả hai bên do hãng Takata cung cấp. Túi khí bị lỗi do hãng Takata cung cấp được lắp trên xe của 10 hãng khác nhau cho các model xe từ 2002 đến 2008.

10 hãng xe có sử dụng túi khí của hãng Takata từ 2002 đến 2008 xếp theo thứ tự alphabet gồm:
1. BMW
2. Chrysler
3. Ford
4. GM
5. Honda
6. Mazda
7. Mitsubishi
8. Nissan
9. Subaru
10. Toyota

Nguồn:
http://www.consumerreports.org/cro/...now-about-the-takata-air-bag-recall/index.htm

Mỗi hãng nêu trên triệu hồi một số mẫu xe chứ không phải tất cả. Đây là full list những xe bị dính lỗi này do NHTSA công bố chính thức:

BMW:
2000 328i
2001-2006 M3
2002-2003 M5
2000 323i
2002-2006 325Ci
2002-2006 330Ci
2002-2003 325iT
2002-2003 325XiT
2001-2006 325i
2001-2005 325Xi
2001-2006 330i
2001-2005 330Xi
2002-2003 525i
2002-2003 530i
2002-2003 540i
2003 X5 3.0i
2003 X5 4.4i

FCA (Chrysler):
2007-2008 Chrysler Aspen
2005-2010 Chrysler 300
2005-2010 Chrysler 300C
2005-2010 Chrysler SRT8
2008-2010 Dodge Challenger
2006-2010 Dodge Charger
2005-2011 Dodge Dakota
2004-2008 Dodge Durango
2005-2008 Dodge Magnum
2003-2009 Dodge Ram 1500
2003-2009 Dodge Ram 2500
2003-2009 Dodge Ram 3500
2008-2010 Dodge Ram 4500
2008-2010 Dodge Ram 5500

Daimler Trucks North America:
2008-2009 Sterling Bullet 4500
2008-2009 Sterling Bullet 5500

Daimler Vans USA LLC:
2007-2008 Dodge Sprinter 2500
2007-2008 Dodge Sprinter 3500
2007-2008 Freightliner Sprinter 2500
2007-2008 Freightliner Sprinter 3500

Ford:
2004-2006 Ranger
2005-2006 GT
2005-2014 Mustang

General Motors (GM):
2007-2008 Chevrolet Silverado 2500
2007-2008 Chevrolet Silverado 3500
2007-2008 GMC Sierra 2500
2007-2008 GMC Sierra 3500
2003-2007 Pontiac Vibe
2005 Saab 9-2x

Honda:
2001-2007 Accord
2001-2005 Civic
2003-2005 Civic Hybrid
2001-2004 Civic CNG
2002-2006 CR-V
2003-2011 Element
2002-2004 Odyssey
2003-2008 Pilot
2006 Ridgeline
2003 Acura CL
2002-2003 Acura TL
2003-2006 Acura MDX
2005 Acura RL

Mazda:
2004-2006 B-Series Truck
2003-2008 Mazda6
2006-2007 Mazda Mazdaspeed6
2004-2005 MPV
2004-2008 RX-8

Mitsubishi:
2004-2006 Lancer
2004-2006 Lancer Evolution
2004 Lancer Sportback
2006-2009 Mitsubishi Raider

Nissan:
2001-2003 Nissan Maxima
2002-2006 Nissan Sentra
2002-2004 Nissan Pathfinder
2001 Infiniti I30
2003-2005 Infiniti FX35
2003-2005 Infiniti FX45
2002-2004 Infiniti I35
2006 Infiniti M35
2006 Infiniti M45
2002-2003 Infiniti QX4​

Subaru:
2003-2005 Baja
2004-2005 Impreza
2003-2008 Legacy
2003-2008 Outback

Toyota:
2003-2007 Corolla
2003-2007 Corolla Matrix
2004-2005 Rav4
2002-2007 Sequoia
2003-2006 Tundra
2002-2007 Lexus SC

Nguồn:
http://www.safercar.gov/rs/takata/takatalist.html
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bl3399 and trongvu
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Khi một loạt xe ToyVn tai nạn ko bung túi khí thì các bác cuồng Toy ném gạch những ai chê Toy. Bây giờ Toy triệu hồi xe thì các bác có muốn thu hồi gạch đá các bác ném vào mặt tụi em không?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Liên quan đến hệ thống túi khí của hãng Takata, đợt triệu hồi mang tính toàn cầu và liên quan đến nhiều hãng xe lần này là nhằm mục đích sửa lỗi túi khi bung quá mạnh (deploy explosively) và có lẫn mảnh kim loại (metal shards) có thể gây sát thương cho người ngồi trong xe.

Một cách chuẩn mực, túi khí phải bung như trong các crash test này:

 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Nghe đâu là do đâm không đúng cách chứ túi khí không lỗi. Đợt thu hồi này chắc không liên quan đến vụ túi khí đâm không đúng cách kia
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.728
113
Thủ Đức - TP.HCM
Có gì khác hơn để nói không ? Nghe hoài câu này chán quá.
Đúng là nghe hoài chán thật. Em xin thay đổi không khí một chút nha các Bác.

Việc gì cũng nên đuợc xem xét từ nhiều góc độ. Em hoàn toàn không có ý phủ nhận vai trò của hệ thống túi khí, nhưng cũng chính NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) của Mỹ đã công bố các thống kê cho thấy túi khí là nguyên nhân gây tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng trong nhiều trưòng hợp.

Các Bác dùng cụm từ sau để search trên Google để xem các báo này:
"Air Bag Related Fatality and Serious Injury cases by NHTSA"

Em xin trích một đoạn từ một báo cáo:
"As of January 1, 2003, NHTSA's SCI program had a total of 242 cases (227 confirmed and 15 unconfirmed) where the deployment of the driver or passenger air bag resulted in a fatal injury to an occupant in a minor-to-moderate severity crash. One hundred and forty-one of the confirmed cases were children, of which 119 were children not in a RFCSS, and 22 were infants in rear facing child safety seats. There have been 76 adult driver and 10 adult front right passenger confirmed fatalities"

Em tạm dịch:
Đến 01/01/2003, Chương trình Special Crash Investigations (SCI) của NHTSA's đã điều tra tổng cộng 242 vụ (227 vụ đã xác nhận and 15 vụ chưa xác nhận), trong đó việc túi khí bên tài hoặc bên phụ bung trong các vụ tai nạn ở mức độ từ nhẹ đến trung bình đã gây chấn thương dẫn đến thiệt mạng cho người ngồi trong xe. 141 trường hợp đã được xác nhận rơi vào trẻ em, trong đó 119 trường hợp là trẻ em không ngồi ghế dành riêng cho trẻ em (RFCSS - rear facing child safety seat - ghế trẻ em quay về phía đuôi xe) và 22 là trẻ sơ sinh nằm trong ghế RFCSS. Có 76 người lớn lái xe và 10 người lớn ngồi bên phụ được xác định tử vong.

Hình ghế RFCSS:
070403carseats.jpg

carseat_rearfacing_lg.jpg


Như vậy, oan mạng nhất là các trường hợp đụng không nghiêm trọng, nhưng túi khí bung gây tử vong.

Xin nhắc lại, em hoàn toàn không có ý định phủ nhận vai trò của túi khí và luôn ý thức phấn đấu nâng số túi khi trong xe nhà em lên. Hiện nay đã nâng lên được 2 túi khí rồi so với trước đây là không có túi nào:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
Đúng là nghe hoài chán thật. Em xin thay đổi không khí một chút nha các Bác.

Việc gì cũng nên đuợc xem xét từ nhiều góc độ. Em hoàn toàn không có ý phủ nhận vai trò của hệ thống túi khí, nhưng cũng chính NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) của Mỹ đã công bố các thống kê cho thấy túi khí là nguyên nhân gây tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng trong nhiều trưòng hợp.

Các Bác dùng cụm từ sau để search trên Google để xem các báo này:
"Air Bag Related Fatality and Serious Injury cases by NHTSA"

Em xin trích một đoạn từ một báo cáo:
"As of January 1, 2003, NHTSA's SCI program had a total of 242 cases (227 confirmed and 15 unconfirmed) where the deployment of the driver or passenger air bag resulted in a fatal injury to an occupant in a minor-to-moderate severity crash. One hundred and forty-one of the confirmed cases were children, of which 119 were children not in a RFCSS, and 22 were infants in rear facing child safety seats. There have been 76 adult driver and 10 adult front right passenger confirmed fatalities"

Em tạm dịch:
Đến 01/01/2003, Chương trình Special Crash Investigations (SCI) của NHTSA's đã điều tra tổng cộng 242 vụ (227 vụ đã xác nhận and 15 vụ chưa xác nhận), trong đó việc túi khí bên tài hoặc bên phụ bung trong các vụ tai nạn ở mức độ từ nhẹ đến trung bình đã gây chấn thương dẫn đến thiệt mạng cho người ngồi trong xe. 141 trường hợp đã được xác nhận rơi vào trẻ em, trong đó 119 trường hợp là trẻ em không ngồi ghế dành riêng cho trẻ em (RFCSS - rear facing child safety seat - ghế trẻ em quay về phía đuôi xe) và 22 là trẻ sơ sinh nằm trong ghế RFCSS. Có 76 người lớn lái xe và 10 người lớn ngồi bên phụ được xác định tử vong.

Hình ghế RFCSS:
070403carseats.jpg

carseat_rearfacing_lg.jpg


Như vậy, oan mạng nhất là các trường hợp đụng không nghiêm trọng, nhưng túi khí bung gây tử vong.

Xin nhắc lại, em hoàn toàn không có ý định phủ nhận vai trò của túi khí và luôn ý thức phấn đấu nâng số túi khi trong xe nhà em lên. Hiện nay đã nâng lên được 2 túi khí rồi so với trước đây là không có túi nào:)
Em xin bái phục. Bác nghiên cứu kỹ quá ạ :)