Em có nghiên cứu. Nhưng theo Em cứ mỗi lần đi 1 mình OFF bên phụ, lần sau lên ko nhớ On lại thì thua . Vì vậy cứ để cho nó ONCó thánh air bag nào quan tâm đến tính năng Airbag Off trên xe chưa ?
Có thánh air bag nào quan tâm đến tính năng Airbag Off trên xe chưa ?
Vụ này chắc không phải ai cũng biết.
Thật ra kết quả nghiên cứu chỉ rõ là seatbelt, nếu sử dụng đúng cách, giúp cứu rỗi được nhiều linh hồn hơn airbag. Khi airbag bung ra, phụ nữ nhỏ con và trẻ em là dễ bị tổn thương nhất.
Em chưa bị airbag bung vào mặt bao giờ, nhưng đọc thấy người ta mô tả là giống như có ai đó dùng hết sức táng vào mặt mình vậy.
........
Như vậy, oan mạng nhất là các trường hợp đụng không nghiêm trọng, nhưng túi khí bung gây tử vong.
Xin nhắc lại, em hoàn toàn không có ý định phủ nhận vai trò của túi khí và luôn ý thức phấn đấu nâng số túi khi trong xe nhà em lên. Hiện nay đã nâng lên được 2 túi khí rồi so với trước đây là không có túi nào
Đối với những xe có túi khí được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata) thì chắc khi túi khí bung sẽ không gây nguy hiểm.
Có lẽ vì vậy mà một số người sẽ rất mong và hãnh diện khi túi khí "được" bung.
Em xem tin tức thấy cũng có nhiều xe hãng khác bị đụng trông có vẻ "nát đầu" và túi khi cũng không bung, không phải chỉ có Toyota đâu.