Đơn giản nhất là bác đã tìm ra vị trí chập, bác đã thử xử lý vị trí chập ( hoặc tháo camera de ra) rồi thử reset ecu lại chưa ? ( = cách tháo cọc âm bình khoảng 10 phút hơn).Sau 10 ngày nằm ở Toyota Vũng Tàu và hôm nay vẫn đang nằm ở đó, mình quyết định và đã gọi cho Toyota Việt Nam để phản ánh về việc Toyota Vũng bảo hành trì trệ và ko chịu bảo hành với lý do camera chập cháy ECU, mình đã trình bày tình trạng xe và yêu cầu Toyota Việt Nam bảo hành, nếu như ko đủ điều kiện để được bảo hành thì yêu cầu Toyota Việt Nam trả lời về cơ chế bảo vệ của hộp ECU ( ko lẽ chập tí là cháy ecu thế thì ô tô người ta cháy loạn hết rồi anh em nhỉ!). Toyota Việt Nam đã ghi nhận và sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Giờ lót dép ngồi hóng tiếp!
Nhiều khi khó tư vấn khi xe chế độ ráp thêm, nhưng trước khi ráp thêm cũng phải có nguyên tắc (remais, cầu chì, tụ, điện trở ...), chứ kh đấu dây trực tiếp như thế. Em tưởng xe chính hãng chứ độ chế tứ tung kh theo nguyên tắc thì ECU tèo là có thể xãy ra. Thà xe cũ kh có gì (cảm biến hay mới cở Toy) chẵng có options thì OK ... chứ xe mới bản thấp độ chế thì khả năng cháy xe, hư xe sẽ cao .. kh tin thì cứ thử nha ... và VN mình đi xe xăng, trời nóng dể bốc lắm . Thân !
Bác đi trước có gì báo a e theo nhéĐộ xong...giờ bị thợ đẻo...thôi thì xài xe Tung Của ..không cần độ đẻo hè.....
Tớ chờ xe điện Link & Co Zero về VN là quất ngay...hè....k bít bao giờ dzia xứ Vịt nà...Bác đi trước có gì báo a e theo nhé
ở VN cũng có 1 số món thay là cả cụm, vd đi thay bố côn (MT) thì thay luôn cả mâm ép bánh đà, bạc đạn bi-T... vì đơn giản tiền công hạ/nâng hộp số trong hãng chiểm khoảng ~50% (toàn bộ các món);Đây là tư duy của VN mình đó, các quốc gia phát triển khi đụng đến cái gì là làm lại từ đầu, vì khi đụng đến hộp số thì nhớt, rồi tay chân, chưa tính nhớt lấy lại, rủi có cái gì thì mình khó biết được. Do đó quy trình đúng của nó là mình kh còn lo nửa.
Thí dụ bạn mới thay nhớt, khi mở nắm hộp máy, chỉnh xú bắp, hay làm gì trong hệ thống động cơ thì họ thay nhớt lại ngay.
Em có thằng bạn còn trời thần hơn nửa, nó mà thay nhớt là sau khi xả nhớt cũ, nó mua nhớt mới .... rẽ tiền để vào máy quậy chừng 20 phút nổ máy, sau đó lại xả nhớt dởm, đi làm vài cái bia, sau đó mới chơi nhớt mới,
Lý do là công ở VN rẽ, đồ đắt.
Nước ngoài thì công đắt, đồ rẽ
Và 2 điều trên so với kinh tế tuỳ quốc gia .do đó các xe âu mỹ thường bảo dưởng thay đồ ghê lắm, vì nếu kh làm lở bị đụng lại là tiềng công đắt .
Thí dụ : em có thằng bạn bị vấn đề láp của GLK, xem hoá đơn thì cây láp có 500€, nhưng tiền công lên đến 3000€, tức là thay cái láp 500€ ở VN có lẽ chừng 700€, nhưng bên nầy là 3500€. Và nó lợi dung thay luôn nhớt hộp số mặc dầu mới thay.
Do đó tư duy nó hơi khác đó bác ạ ... trừ những người thay xe 3 năm thì họ không cần.
Tình hình sao rồi bác chủ ? Giờ bác phải kiếm cái chỗ lắp cái camera kia, lôi nó vào cuộc, yêu cầu nó giải thích, chứng minh đầy đủ về mặt kỹ thuật chứ về phía hãng thì nó khôn lắm, mình bác chiến sợ ko lại đâu ! Còn ko thì chỉ có nước cuối là tự mình lọ mọ tìm chỗ sửa ECU thôi, và cạch mấy cái shop phụ kiện hàng chợ này ra. Vào hãng lắp có gì còn có chỗ mà túm.
Ui vậy thì khoẻ mà bác, còn bảo hành thì cứ alo hãng, còn mấy chuyện phát sinh tính sau.Sau khi test lỗi garage bảo ECU bị hư, một là tháo ecu đi sửa, hai là thay ecu mới, em hỏi thay ecu mới thiệt hại bi nhiu, bác chủ garage bảo tầm ngoài 2 chục á, sực nhớ ra xe mình còn bảo hành ( xe đời 2018, mua tháng 1/2018), nếu tháo ecu ra sửa mà ko đúng bệnh thì hãng từ chối bảo hành luôn, nên em quyết định gọi hãng lên kéo xe về, hãng mới đưa xe cứu hộ kéo đi tức thì, sáng mai em xuống hãng làm thủ tục bàn giao xe, có gì em sẽ tiếp tục cập nhật! View attachment 2339310View attachment 2339311