chủ yếu vô đây khịa thôi chứ ai đâu mà đọc bài. Đúng không cả nhà yêu
Xưa già mới có tiền mua xe, nay trẻ mua xe nhiều hơn. Mà covid nữa thì dịch vụ với taxi đóiLịch sử huy hoàng & vui doanh số 2020 nhưng hiện tại là 2021 và tương lai thì như thế nào, công tâm mà nói Vios vẫn còn đó những ưu điểm mà xe Hàn chưa có được (bền & thương hiệu mạnh & thị trường lâu đời & tâm lý khách thích) nhưng chừng đó vẫn chưa đủ và không thích hợp với thị hiếu hiện tại, hy vọng nếu còn quang tâm đến thì trường VN thi Toy nên thay đổi nhiều hơn chứ mền thì sẽ chọn Acent thay vì nó
Hết wigo, avanza, rush rồi fortuner. Nay thì vios tiếp bước vào chuyên mục quảng cáo. K biết vios có theo bước a e trong nhà k?
À quên, còn thiếu innova.
À quên, còn thiếu innova.
Lợi nhuận đâu, họ bỏ vốn thì nôm na đc gọi là chủ đầu tư, tuy nhiên họ thấy mảng oto honda đang yếu nên quyết định ko lám đại lý. Ở quơ mình bà đó chủ mấy head honda 2 tỉnh, và yamaha, nhưng 1 năm gần đây bỏ tiền đầu tư hyundai, isuzu, và gần đây đang xd showroom toyota, họ lấn sân từ xe máy sang oto, trước đó chắc họ đã tìm hiểu rồi mới quyết định ko hợp tác với honda oto cũng có lý do. Nhiều khi thấy ngta đúng, từ lúc mở đại lý hyubdai thì xe hyubdai ở tỉnh chạy như lợn con ngoài đường.Nói chi đâu xa bác. Vô gửi mấy bãi xe là thấy xàm rồi, chiếc trước vào ô để camera chụp biển số là mình phải..tắt máy xe để tắt đèn. Đôi khi lơ đễnh quên là ăn cái nhìn viên đạn ngay, kiểu như khùng hay sao mà ban ngày mở đèn xe
Chắc cũng tùy % lợi nhuận chia chác. Em thấy thằng Phát Tiến mạnh kinh hồn, từ mảng 2B đến 4B Honda
Khi nào nhu cầu tiêu dùng về xe hơi ở Việt Nam đạt đến mức độ như tiêu dùng xe máy thì việc một dòng xe chẳng có gì đặc biệt mà vẫn bán chạy là chuyện bình thường. Như các anh biết, Wave Alpha là dòng xe số bán chạy nhất ở Việt Nam.
Còn hiện tại nhiều anh vẫn quá sân si với chiếc xe hơi nên cảm thấy một thằng chỉ bán thùng tôn di động lại lời nhiều hơn hãng bán cái xe mà các anh thích hoặc đang chạy nên hoặc là chửi bới, hoặc là mỉa mai. Văn hóa toxic chẳng khác gì bọn xì tin anti nghệ sĩ này nghệ sĩ kia trong khi đáng lý ra chỉ cần anh ca ngợi nghệ sĩ anh thích là đủ.
Còn hiện tại nhiều anh vẫn quá sân si với chiếc xe hơi nên cảm thấy một thằng chỉ bán thùng tôn di động lại lời nhiều hơn hãng bán cái xe mà các anh thích hoặc đang chạy nên hoặc là chửi bới, hoặc là mỉa mai. Văn hóa toxic chẳng khác gì bọn xì tin anti nghệ sĩ này nghệ sĩ kia trong khi đáng lý ra chỉ cần anh ca ngợi nghệ sĩ anh thích là đủ.
Không có người chê (review) thì làm gì có chuyện doanh số bị ảnh hưởng. Doanh số không sụt giảm thì nhà sản xuất rảnh đâu mà nghĩ đến chuyện thay đổi để thích nghi ...Khi nào nhu cầu tiêu dùng về xe hơi ở Việt Nam đạt đến mức độ như tiêu dùng xe máy thì việc một dòng xe chẳng có gì đặc biệt mà vẫn bán chạy là chuyện bình thường. Như các anh biết, Wave Alpha là dòng xe số bán chạy nhất ở Việt Nam.
Còn hiện tại nhiều anh vẫn quá sân si với chiếc xe hơi nên cảm thấy một thằng chỉ bán thùng tôn di động lại lời nhiều hơn hãng bán cái xe mà các anh thích hoặc đang chạy nên hoặc là chửi bới, hoặc là mỉa mai. Văn hóa toxic chẳng khác gì bọn xì tin anti nghệ sĩ này nghệ sĩ kia trong khi đáng lý ra chỉ cần anh ca ngợi nghệ sĩ anh thích là đủ.
Anh có thấy là thực trạng chung đa phần chê theo kiểu chó hùa không? Nhiều anh còn chưa ngồi cái xe nào đó mà chê khí thế lắm.Không có người chê (review) thì làm gì có chuyện doanh số bị ảnh hưởng. Doanh số không sụt giảm thì nhà sản xuất rảnh đâu mà nghĩ đến chuyện thay đổi để thích nghi ...
Tôi ví dụ tôi đang chạy xe minivan, thấy Sedona mới ra bên Hàn mà ở Việt Nam khen rầm trời nên cũng tò mò coi review trên youtube (Trắng Auto thì phải) thì thấy so với xe tôi đang chạy (cũng hơn 5 năm rồi) thấy có những cái người review khen là hiện đại nhưng thực ra có từ lâu rồi. Nhưng cũng có những cái hiện đại hơn xe tôi rất nhiều. Tuy nhiên tôi chưa được chạy thử nên cũng chỉ có thể đánh giá ở mức độ đó thôi, không dám khen chê nhiều hơn.
Trên cái OS này lâu lâu mới thấy có một bài review xe chứ theo tôi OS phải mở ra góc review xe đàng hoàng để người ta đánh giá các dòng xe.
Tôi lấy ví dụ cho anh thấy một cái review trong số hàng ngàn review về dòng xe CX-30. Người review không phải người Việt và tôi cũng không có ý định nói là CX-30 xịn hay không xịn gì, chỉ lấy ví dụ vì Trường Hải mới bán ra xe này. Đọc hàng ngàn review thì người muốn mua xe sẽ có được hình dung về dòng xe này.
Xe đang chạy: XD L package (AT 1.8) (năm 2019)
Tổng quan 4
Thiết kế:5/5 Vận hành xe:4/5 Cảm giác ngồi xe:5/5 :4 Tiêu thụ xăng:5/5 Giá cả 5/5
1. Điểm hài lòng
Thiết kế, chất lượng nội thất, độ yên tĩnh.
Tiếc là không chọn AWD
Với mức giá này thì mức độ hoàn thiện rất tuyệt vời.
Cruise control được update nên cảm giác an toàn cũng cao hơn.
2. Điểm chưa hài lòng
Treo sau nên là treo đa điểm thì tốt hơn.
Tôi muốn có thêm option cửa sổ trời.
Quảng cáo là bán kính vòng quay xe nhỏ nhưng thực tế không được như vậy.
Giá mà nhân viên sales quảng cáo nhiều hơn về AWD.
Đánh giá chung
Tôi thấy CX-30 rất tuyệt. Nếu so sánh CX-30 với Mercedes A class từng chạy thì bản thân tôi thấy CX-30 hơn.
Đặc biệt là mức độ yên tĩnh thì CX-30 thắng chắc. Tôi có gắn thêm loa BOSE nên thật tuyệt khi vừa lái xe vừa được nghe nhạc mà mình yêu thích.
Ngoài ra còn nhiều điểm khác nữa nhưng tôi hơi tiếc là mình chạy (chiếc Mercedes A class) chưa nhiều. (tôi cũng đang enjoy chiếc xe đang chạy).
Tôi nghĩ là trong phân khúc C thì chiếc này có Cost/performance thuộc hàng top.
Thiết kế: 5/5
Nội thật đơn giản nhưng cảm giác cao cấp.
Yếu tố chính khiến tôi quyết định mua chiếc này là nội thất
Vận hành: 4/5
Xuất phát hơi yếu nhưng khi đạt đến dải vòng tua thì gia tốc OK.
Tôi hài lòng với hộp số AT, sang số mượt.
Dòng xe SUV nhưng xe thấp nên ít bị vặn xoắn.
Cảm giác chạy xe 5/5
Hơi cứng nhưng không khó chịu, độ ổn định cao.
Ngoài ra thì ghế trước không có vấn đề gì nhưng ghế sau thì tôi cảm giác có độ lắc khi vào cua.
Độ rộng 4/5
Với mức độ sử dụng hàng ngày thì đủ xài, cửa hậu tự động nên rất tiện lợi.
Nhưng xe không cao nên không để đứng xe đạp được.
Nhiên liệu 5/5
Chủ yếu chạy trong thành phố, đại khái 15km/l (hoặc 6l/100km theo kiểu đo Việt Nam).
Giá cả 5/5
Cost/performance là OK.
Hư hỏng
Chưa gặp bao giờ.
Chỉnh sửa cuối:
Cái thiết kế mặt calang giống camry thiệt đẹp ko đưa về, đưa cái mặt lúc lúc sấp lúc ngửa riết chán thì khách ko mua thôi chứ có gì đâu. Xe thì vẫn tốt mà cảm tình ngày càng giảm.
Thiết kế mẫu 1 nhìn còn thiện cảm hơn mẫu bây giờ.
Giá thì còn cao hơn cả city thì mua city khỏi phải nghỉ cho mệt đầu.
Xe TOY thì tốt rồi, chỉ cần thiết kế hợp nhãn là bán ầm ầm, chiến hết thị phần của thiên hạ. Giờ thì khổ, còn mỗi con này mà ko vài tháng nữa có khi chả thấy TOY đâu.
Ko lo làm xe chi mà khổ sở LO CHẠY BÀI cho mệt mỏi.
Thiết kế mẫu 1 nhìn còn thiện cảm hơn mẫu bây giờ.
Giá thì còn cao hơn cả city thì mua city khỏi phải nghỉ cho mệt đầu.
Xe TOY thì tốt rồi, chỉ cần thiết kế hợp nhãn là bán ầm ầm, chiến hết thị phần của thiên hạ. Giờ thì khổ, còn mỗi con này mà ko vài tháng nữa có khi chả thấy TOY đâu.
Ko lo làm xe chi mà khổ sở LO CHẠY BÀI cho mệt mỏi.