Dạ Cảmry 7 ngày cuối tháng 4 (Kể từ ngày ra mắt) đã vượt lên giành ngôi vương phân khúc Sedan D ạTop 10 đến 20 thế nào các bác, còn cạnh tranh của 2 anh em đồng hương Nhật, Cam <> M6 thế nào trong tháng 4 nhỉ.
Đọc đúng tên thương hiệu cũa hãng khác thì ông tổ ngành xe mới đãi chú Em nhé.Dạ bác hiểu nhầm ý em ah. TO ở đây là TOYOTA nhé ( không phải to nhỏ gì đâu). Thương hiệu TO nổi tiếng bền bỉ, độ thanh khoản cao nên xe mới thì bán đắt, xe cũ thì bán không mất giá, có thể lên đời xe khác mà bù lỗ ít hoặc không cần luôn HÍA HÍA
"Giành lại" chứ hông phải "giành" bác ui!Dạ Cảmry 7 ngày cuối tháng 4 (Kể từ ngày ra mắt) đã vượt lên giành ngôi vương phân khúc Sedan D ạ
Mua vios chỉ vì nó bán được giá, chạy một thời gian chán quá bán tống đổi xe khác. Thử hỏi bác lúc ấy có còn nghĩ đến Altis hay Camry nữa không? hay cạch đến già quyết không ngu thêm lần nữa?nhiều người chạy, phụ tùng ko hiếm, tiết kiệm xăng, hơi ồn, bán ko lỗ nhiều để lên altis hay camry.
Bác nói mà còn chả hiểu mình nói gì.Mấy bác sao cứ chê toyota vậy nhỉ? Toyota là hãng xe duy nhất ở VN nhập khẩu theo kiểu IKD với 27% nội địa hóa. Tất cả các linh phụ kiện và máy móc của hãng toyota đều đc sản xuất bởi nhiều công ty riêng biệt nằm rãi rác khắp châu á, tính chuyên môn hóa cực cao, độ chính xác và độ bền rất cao. Nhưng điều này lại làm cho nội thất và option trong xe toyota luôn nghèo nàn hơn các hãng khác. Các hãng xe khác không thể cạnh tranh đc với toyota về máy móc, độ bền nên phải cạnh tranh về nội thất, option. Các bác đi xe Hàn cứ khoe xe đẹp, option nhiều chạy êm mà quên 1 điều, cái gì quá phức tạp lỗi càng nhiều, hay hỏng vặt nhất là hệ thống điện. Nếu cho tôi chọn tôi vẫn sẽ chọn 1 chiếc xe bền, ít hư vặt, phụ kiện thay thế nhiều, rẻ, lại là thương hiệu có tiếng, tính thanh khoản lại cao. Ở VN mua 1 con xe ô tô là cả 1 gia tài mà....
Nếu lo nó hỏng rồi cắt bỏ thì đừng vỗ ngực ta đây giỏi giang hơn người, không lẽ thằng trang bị lắm tính năng là thằng ngu?
Em chỉ đánh giá cao trên cùng một mặt bằng tính năng hoặc tiện ích, thằng nào giỏi hơn là thằng có cầu tạo đơn giản hơn bền bỉ hơn.
Nhưng trên 2 mặt bằng khác nhau thì phải xem xét lại. Ví dụ một thằng trang bị nhiều chi tiết phức tạp nhưng xử lý chính xác và an toàn ở tốc độ 200km/h, một thằng chỉ có cái vỏ sắt rất bền bỉ nhưng 80km/h không biết bay mạng lúc nào.
Em mới chỉ ví dụ một chi tiết nhỏ, còn rất rất nhiều thứ khác mà những người theo Đạo Cuồng cần phải hiểu rõ.
Dạ , em cảm ơn bác. Nhưng ông tổ ngành xe là ai đấy nhỉ? em út ngu muội chưa biết cần bác chỉ giáo thêm ahĐọc đúng tên thương hiệu cũa hãng khác thì ông tổ ngành xe mới đãi chú Em nhé.
1. Bác nói không sai nhưng chưa hoàn chỉnh, phải nói là do cái tâm lý quá lớn là "BÁN KHÔNG MẤT GIÁ NHIỀU VÀ DỄ MUA BÁN" nên cho đến tận bây giờ thì ô tô thương hiệu Toyota vẫn còn được phân đông người tiêu dùng chấp nhận, ở nước khác em không biết thế nào chứ ở Việt Nam là vậy. Đơn cử là xe Toyota Fortuner, xe mới 100% máy xăng 1 cầu giá 969 triệu, trong khi xe đi 2 năm rồi bán lại kiểu gì cũng phải từ 870 triệu trở lên (trừ mấy chiếc bị tai nạn hay hay tã quá).Mấy bác sao cứ chê toyota vậy nhỉ? Toyota là hãng xe duy nhất ở VN nhập khẩu theo kiểu IKD với 27% nội địa hóa. Tất cả các linh phụ kiện và máy móc của hãng toyota đều đc sản xuất bởi nhiều công ty riêng biệt nằm rãi rác khắp châu á, tính chuyên môn hóa cực cao, độ chính xác và độ bền rất cao. Nhưng điều này lại làm cho nội thất và option trong xe toyota luôn nghèo nàn hơn các hãng khác. Các hãng xe khác không thể cạnh tranh đc với toyota về máy móc, độ bền nên phải cạnh tranh về nội thất, option. Các bác đi xe Hàn cứ khoe xe đẹp, option nhiều chạy êm mà quên 1 điều, cái gì quá phức tạp lỗi càng nhiều, hay hỏng vặt nhất là hệ thống điện. Nếu cho tôi chọn tôi vẫn sẽ chọn 1 chiếc xe bền, ít hư vặt, phụ kiện thay thế nhiều, rẻ, lại là thương hiệu có tiếng, tính thanh khoản lại cao. Ở VN mua 1 con xe ô tô là cả 1 gia tài mà....
2. Do chính bác và rất nhiều bác khác nghĩ xe là tài sản (kiểu như ngày trước là xe Dream II, sau đó là SH...) nên mới dẫn đến việc "Bán không mất giá nhiều", đồng ý phần nữa là do giá xe tại Việt Nam mình còn rất cao do CP đánh thuế nhiều nên mới dẫn đến việc xe là tài sản như phần đông mọi người nghĩ.
3. Đồng ý là xe mua được là một đống tiền, ít thì cũng vài trăm triệu, nhiều thì cả tỷ, nhiều nữa là vài tỷ thậm chí vài chục tỷ; nhiều bác tích cóp cả đời chưa chắc đủ tiền mua được 4 cái bánh xe --> xem xe ô tô như là tài sản như nhà đất, bất động sản, vàng,... là chuyện dễ hiểu.
4. Toyota VN cũng nên xem Honda VN ở lãnh vực xe máy đi nhé
Ngành nào cũng có ông tổ hết. Chúng ta không nên bàn về vấn đe này nhiều. Cậu k biết thì lên google search nhé (tớ cũng không biết).Dạ , em cảm ơn bác. Nhưng ông tổ ngành xe là ai đấy nhỉ? em út ngu muội chưa biết cần bác chỉ giáo thêm ah
Bác nhắc đến Nhà đất và Vàng làm em thấy đúng chủ đề đấy.1. ...
3. Đồng ý là xe mua được là một đống tiền, ít thì cũng vài trăm triệu, nhiều thì cả tỷ, nhiều nữa là vài tỷ thậm chí vài chục tỷ; nhiều bác tích cóp cả đời chưa chắc đủ tiền mua được 4 cái bánh xe --> xem xe ô tô như là tài sản như nhà đất, bất động sản, vàng,... là chuyện dễ hiểu.
...
Có nhiều người theo Đạo Cuồng cho rằng, xe Toy bền bỉ ít hỏng vặt nên khấu hao thấp, khấu hao thấp nên giữ giá.
Em cho rằng: Bền bỉ là do kỹ thuật, khấu hao do cách tính, và giữ giá do "Niềm tin".
Vì đơn giản như Đất, Vàng nó bền bỉ vô đối (chắc chỉ động đất mới hỏng), không có khâu hao luôn, vậy mà khi mất niềm tin giá của nó vẫn xuống dốc không phanh.
Thì cái xe Toy khi Đạo Cuồng thất thế giá nó có giữ được không?
ko mất giá. lý do: sau 1 năm nó lại tăng giá.
vd vios E 2014 mua 561, sang 2015 là 572, bi h mà bán 550 là có người rinh liền trong 1 nốt nhạc.
vd vios E 2014 mua 561, sang 2015 là 572, bi h mà bán 550 là có người rinh liền trong 1 nốt nhạc.