Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Việt nói:
Hờ hờ, tách bạch một vài chuyện nhé

1-Chuyện Toy nó có lỗi, các cụ cứ kiện, trong các topic này, người có xe lên tiếng ít, mà người chửi hùa nhiều quá mạng. Chuyện kiện là cần làm, ủng hộ 2 tay, nhưng kiện thì phải trên cơ sở nào? các bước tiến hành ra sao, làm sao để chắc thắng,.... Có ai nêu ra được ko? hay tòan chửi hùa, chửi đổng, chửi nhảm, chửi thiếu văn hóa, thừa nước đục thả câu???? Cụ thể từng bước đi cho người bị nạn được nhờ các cụ ạh.

2-Chuyện chính sách nhà nước, chuyện qui định chất lượng sản phẩm, kiểm sóat chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng...nên bám theo cái nào? Ko thể lấy tiêu chuẩn Châu Âu đem vô đây mà kiện được.

3-Các cụ sâu các hãng khác Toy bớt chút thời gian chăm sóc khách hàng đi, trước sau gì cũng thấm câu "cười người" thôi.

4-Em chả phải sâu bọ gì, nên chả ảnh hưởng gì đến Toy hay các cụ cả. Chỉ thấy sao nói vậy thôi, các cụ đừng bổ báng cái nghề cao quí ấy.
Đúng rồi các bác, tình hình mấy hôm nay trò chuyện với rất nhiều bạn đi toy thì ai cũng biết vụ này, chưa có xe toy cũng biết tất tần tật vụ này, lời khuyên hiện giờ là không nên chạy gần xe toy ^^
Vì vậy đó là chuyện nghiêm túc, nếu toy không đưa ra chương trình hành động xử lý kiểu đột phá thì hỏng thương hiệu là chắc !
Còn tách bạch thể theo ý bác Việt tranh luận thì khi khách hàng mua xe toy đương nhiên chất lượng của xe phải là tiêu chuẩn của hãng toy chứ không phải tiêu chuẩn của đăng kiểm. Vấn đề chính thức phát sinh khi TMV đã xác nhận công khai việc lỗi đồng thời công nhận việc đã sản xuất xe không đạt tiêu chuẩn của hãng thì sự việc đã rõ như ban ngày rồi còn gì để mà tranh luận nữa, phần lỗi đã thuộc về toy.
Toy là công ty đa quốc gia vì vậy nếu tại việt nam chưa có án lệ hay chưa có quy định điều chỉnh cụ thế thì đơn giản là xử lý theo thông lệ và án lệ quốc tế.
Không thể nói không đi xe toy thì không có quyền có ý kiến vì ai cũng phải đi ra đường và chắc cú là sẽ cùng lưu thông với xe toy hay chí ít thì đi taxi xe toy.
quân
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
cách xử lý, giải quyêt vấn đề của Cơ quan có thẩm quyền mới có vấn đề !
 
Hạng B2
12/4/09
205
7
18
47
HCM
Càng đọc thấy càng tức. Không lẽ mạng người VN rẻ hơn các nuớc khác :mad:
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.

Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.
"Toyota coi thường tính mạng khách hàng"
Tại trang autopro.com.vn, khi tin tức về việc xe của Toyota bị mắc lỗi kỹ thuật vừa được đưa lên đã nhận được vô số phản hồi.
Nick name hungpt8x khá gay gắt khi biết Toyota Việt Nam chỉ họp thông báo khi có thông tin bị lọt ra ngoài. “Nếu không có kỹ sư của hãng phanh phui sự việc thì hàng nghìn khách hàng Việt Nam sẽ phải đi xe kém an toàn, đến lúc tai nạn đều đổ cho người lái, hệ thống đường xá hết. Tôi không dám chắc là còn bao nhiêu lỗi khác của Toyota mà người tiêu dùng không được biết đến. Chất lượng của xe ảnh hưởng đến tính mạng con người mà Toyota cứ coi như không. Đạo đức kinh doanh của họ đang có vấn đề”.
Chung ý kiến, một bạn có tên Langhp nói: “Thật là bất công và nực cười, tính mạng của người Việt Nam đang bị khinh rẻ bởi Toyota. Chúng ta phải bỏ ra khoản tiền gấp đôi hoặc thậm chí gần ba lần giá trị thực để sở hữu một chiếc xe hơi, nhưng vẫn không mua được hàng tốt và quan trọng là không được người bán hàng tôn trọng”.
Cách xử lý ‘sự cố’ của Toyota cũng nhận được nhiều ý kiến chỉ trích không kém. Cap-bl trên diễn đàn otofun.net bình luận: “Phát biểu của Toyota chỉ để xoa dịu dư luận mà thôi. Còn vụ xử lý lỗi thì Toyota đã có truyền thống rồi. Nếu tôi không nhầm thì vụ lỗi chân ga, chân phanh ở Mỹ cũng không phải do Toyota tự động xử lý mà là bị điều tra đấy chứ".
Bạn Phạm Hồng Hải trên trang autopro.com.vn đồng tình: “Với kiểu trả lời của TMV thì phải có vài trăm vụ tai nạn chết người, liên quan đến những lỗi trên thì TMV mới tiến hành thu hồi và khắc phục sự cố trên những mẫu xe trên cho khách hàng”.
Khách hàng Toyota "đổi hướng"
Những lỗi kỹ thuật liên tiếp của Toyota không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước trên thế giới trong hai năm trở lại đây cùng cách “hành xử” như muốn “giấu nhẹm” mọi chuyện cho đến khi bị chính kỹ sư của hãng phanh phui trong “sự cố” vừa qua khiến uy tín Toyota đang bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều người nghi ngờ chất lượng và đòi “tẩy chay” hãng xe này.
Anh Ngô Anh Dũng, kế toán thuộc tập đoàn FPT nói: “Dân ta từ trước tới nay cứ có tâm lý xe máy thì xe Honda còn mua xe ô tô thì cứ làm "con Toyota" cho nó lành. Nhưng sau bao nhiêu vụ triệu hồi xe và phát hiện lỗi kỹ thuật trong vòng hai năm trở lại đây thì mới thấy Toyota cũng không còn "lành" nữa”.
Một số khách hàng đang nung nấu ý định sắm xe của Toyota cũng lập tức e ngại và muốn “đổi hướng”. “Tôi và vợ đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu, mục tiêu ngắm tới là Camry LD, nhưng nay khi sự vụ của Toyota lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên tôi lại quyết định mua xe hãng khác. Nhất quyết tôi không mua Camry LD nữa cho dù dòng này không nằm trong danh sách những xe bị tố, đơn giản vì tôi không muốn mình là khách hàng bị Toyota coi rẻ”, thành viên có tên MBBG trên otofun.net chia sẻ.
Tương tự, anh Bùi Văn Đường, kỹ sư xây dựng công ty xây dựng Thăng Long cũng kiên quyết: “Cách đây một tuần, tôi vừa bỏ tiền thuê người làm hồ sơ mua một chiếc xe Vios màu trắng. Nhưng sau sự vụ này, tôi phải rút hồ sơ ngay lập tức, mất vài trăm nghìn cho "cò xe" cũng được”.
Ngay sau khi thông tin về những lỗi kỹ thuật của Innova được công bố, nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này lập tức kéo nhau đi kiểm tra trong tâm trạng lo lắng. Anh Hoàng Văn Cương, ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, người đang sử dụng chiếc xe Innova J màu ghi cho biết: “ Tôi đi chiếc xe này gần một năm nay, chưa xảy ra vấn đề gì vì tôi đi khá cẩn trọng. Nhưng đôi lúc đi vào những đoạn đường nghiêng tôi cũng có cảm giác xe bị mất cân bằng nên sau khi biết thông tin, sang nay tôi đã đưa xe đi kiểm tra. Đến nơi thì thấy nhiều người quá nên chủ cửa hàng hẹn đến đầu giờ chiều mai”.
Trao đổi với Đất Việt, anh Lê Đình Huấn, một kỹ sư ô tô có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Hà Nôi cho biết lỗi van điều hòa lực phanh theo tải trọng xe không ở vị trí chuẩn nhất mà Innova mắc phải như chính Toyota đã thừa nhận, trong ngành kỹ thuật là lỗi tối kỵ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lực phanh, người ngồi trên xe sẽ không được đảm bảo an toàn khi xe mắc lỗi này.
Còn hai lỗi về các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn và lực xiết của 8 bu-lông chân ghế xe Innova bị giảm xuống dưới ngưỡng cho phép, ông Huấn cho rằng không nguy hiểm bằng lỗi đầu tiên. Nhưng theo chính kỹ sư "tố" Toyota là Lê Văn Tạch thì những lỗi này hoàn toàn có thể làm thay đổi chiều cao xe, làm mất cân bằng xe, làm tăng nguy cơ bị lật xe khi xe vào cua tốc độ cao dẫn đến lỏng chân ghế. Lỗi lực xiết của 8 bu-lông chân ghế khiến khi chân ghế lỏng sẽ gây ra tiếng ồn và đặc biệt có thể tuột ghế khỏi sàn xe trong trường hợp bị phanh gấp hoặc tai nạn. Khi đó nó sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi trong xe.
“Tôi không đồng tình với những gì hãng Toyota giải thích khi cho rằng những lỗi này không hề gây nguy hiểm cho người điều khiển xe Innova. Trong một chiếc ô tô có tới khoảng 30.000 chi tiết thì việc một hoặc vài chi tiết nhỏ bị lỗi kỹ thuật là điều có thể chấp nhận được nếu nó không gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trong xe. Nhưng với những lỗi mà Innova đang mắc phải thì theo tôi Toyota nên thu hồi để sửa chữa”, anh Huấn nói.
http://www.baomoi.com/Toy...-khung/145/6007037.epi

P/S: Có dẫn chứng link đầy đủ đàng hoàng nhé, không chơi trò ném đá như các fan...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.971
61.300
113
Đây mới chính là vấn đề đó bác! Cảm giác của mình cũng giống như bác vậy: tụi Nhật lùn xem dân Việt như 1 chủng tộc man di vậy, mạng của người dân Việt không đáng để bọn nó quan tâm! Nếu như ở Mỹ thằng lùn Toyoda phải ra trước quốc hội Mỹ khóc lóc xin lỗi, thì ở Việt nam nó chỉ phán 1 câu "có gì tôi chịu trách nhiệm" là xong! Đại khái phải hiểu là nếu người sử dụng có vì các nguyên nhân đó mà có bị chết đi nữa thì nó quăng vài ngàn đola bồi thường là xong! Cũng giống vụ cầu Mỹ Thuận vậy! :mad:
peterhcmc nói:
Càng đọc thấy càng tức. Không lẽ mạng người VN rẻ hơn các nuớc khác :mad:
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
Đả đảo Toy. mong mọi người tiêu dùng chuyển qua mua xe Hàn hết
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
khach vip nói:
XíchLôĐiện nói:
Em nghĩ là tất cả ai đi Innova hay Fortuner nên cảm ơn bác Tạch mới đúng . Em sợ Toyota VN thuê Xã Hội Đen xử bác Tạch như phim hành động Mỹ ấy
40.gif
Em tiên phong thanks BÁC TẠCH trước ( em fortuner ) . nhưng bi giờ không biết làm sao ;)
Những người có tâm và dũng cảm nói lên sự thật như bác Tạch này giờ hiếm lắm các bác ạ, mình nghĩ các bác đang đi Innova và Fortuner trên này nên quyên góp mỗi người 1 ít coi như là khen thưởng và thể hiện sự ủng hộ chú Tạch vì đã có công tố cáo phanh phui sự thật. Có thể là lương tâm cắn rứt nên giờ chú ấy mới nói ra. Chú ấy nói sớm hay nói trễ thì vẫn tốt hơn là không có nói ra sự thật, vẫn gọi là có thể gọi có tâm và đáng khen chứ. Chú ấy bây giờ nói ra coi như là phải lâm vào tình cảnh 1 mình đối đầu chống lại cả 1 tập đoàn công ty lớn chứ đâu phải chỉ 1 vài người. Có nhiều người ủng hộ thì may ra trong tương lai mới có nhiều người dũng cảm như chú Tạch này tiếp tục xuất hiện nữa.
 
Last edited by a moderator:
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
297
83
The Earth
Em có dấu hỏi với bác Tạch này là: sự việc xảy ra đả 5-6 năm (gần hết dòng đời 1 sả phẩm) mà bác ấy đến thời điểm này mới lên tiếng trước công luận mặc cho bao sinh mạng của đồng loại mạo hiểm. Đến bây giờ có lẽ do "cơm không bùi, canh không ngọt" mới lòi ra.
Dù sao cũng cảm ơn việc "cơm không bùi canh không ngọt này" và sau đó là bác Tạch