Bác ơi bên Mẽo mà nếu chính quyền không rắn mặt thì cái thằng lùn ấy nó cũng chui xuống *** con nào đấy nó ngủ một giấc cho sướng cái thân chứ chả thèm ra đâu. Coi thường hay không do chính quyền nhà ta thôi. Nỗ lực trợ giúp cho chúng nó để "nội địa hoá" ngành công nghiệp ô tô nên chúng nó mới mất dạy thế ấy chứ. Các cụ mình dạy quả không sai "lờn với chó là chó liếm mặt"Lã Bố nói:Đây mới chính là vấn đề đó bác! Cảm giác của mình cũng giống như bác vậy: tụi Nhật lùn xem dân Việt như 1 chủng tộc man di vậy, mạng của người dân Việt không đáng để bọn nó quan tâm! Nếu như ở Mỹ thằng lùn Toyoda phải ra trước quốc hội Mỹ khóc lóc xin lỗi, thì ở Việt nam nó chỉ phán 1 câu "có gì tôi chịu trách nhiệm" là xong! Đại khái phải hiểu là nếu người sử dụng có vì các nguyên nhân đó mà có bị chết đi nữa thì nó quăng vài ngàn đola bồi thường là xong! Cũng giống vụ cầu Mỹ Thuận vậy!
peterhcmc nói:Càng đọc thấy càng tức. Không lẽ mạng người VN rẻ hơn các nuớc khác
Chúng ta không động viên bác ấy thì thôi, ai lại phỏng đoán và đánh giá (không tốt) về bác Tạch. Xã hội ngày hôm nay, không có nhiều (thực ra là rất rất ít) những con người dám nói như Bác Tạch đâu. Lợi (cho cá nhân bác Tạch) ở đâu chưa thấy, chỉ thấy bị nhiều người (dù chưa một lần tiếp xúc) đã đánh giá (không thiện cảm) thế này, thế kia; rồi lại vô tư post hình lên mạng nữa,... Sức ép vô hình rất lớn đang đè nên bác đó.PVT nói:Em có dấu hỏi với bác Tạch này là: sự việc xảy ra đả 5-6 năm (gần hết dòng đời 1 sả phẩm) mà bác ấy đến thời điểm này mới lên tiếng trước công luận mặc cho bao sinh mạng của đồng loại mạo hiểm. Đến bây giờ có lẽ do "cơm không bùi, canh không ngọt" mới lòi ra.
Dù sao cũng cảm ơn việc "cơm không bùi canh không ngọt này" và sau đó là bác Tạch
Cá nhân em suy nghĩ, chỉ cần hành động đó có ích cho cộng đồng (trong đó có mình và người thân) thì mình rất trân trọng, ủng hộ và rất đáng để học tập.
Toy có truyền thống ém nhẹm thông tin, không phải bây giờ, và không chỉ riêng ở VN
Sau 4 năm làm việc cho Toyota (từ năm 2003 đến 2007), Dimitrios Biller, 47 tuổi, một trong những luật sư phụ trách các vụ kiện liên quan tới chất lượng xe Toyota, quyết định phá im lặng và lên tiếng kiện hãng xe này.
Biller khẳng định có trong tay 6.000 trang tài liệu nội bộ tổng hợp thông tin về hàng nghìn vụ kiện liên quan tới chất lượng xe Toyota. Trong đó có các bằng chứng cho thấy hãng xe Nhật Bản đã tìm mọi cách để che giấu và phá hủy các thông tin bất lợi về chất lượng xe Toyota.
http://www.tin247.com/lua...oyota-14-21549634.html
Sau 4 năm làm việc cho Toyota (từ năm 2003 đến 2007), Dimitrios Biller, 47 tuổi, một trong những luật sư phụ trách các vụ kiện liên quan tới chất lượng xe Toyota, quyết định phá im lặng và lên tiếng kiện hãng xe này.
Biller khẳng định có trong tay 6.000 trang tài liệu nội bộ tổng hợp thông tin về hàng nghìn vụ kiện liên quan tới chất lượng xe Toyota. Trong đó có các bằng chứng cho thấy hãng xe Nhật Bản đã tìm mọi cách để che giấu và phá hủy các thông tin bất lợi về chất lượng xe Toyota.
http://www.tin247.com/lua...oyota-14-21549634.html
Mình nghĩ bác Tạch đã có suy nghĩ rất trước sau trước khi quyết định lên tiếng ra công luận! Bác Tạch đã gởi báo cáo lên cấp trên để yêu cầu khắc phục sự cố, nhưng bọn Toy cố tình làm lơ, do đó bác Tạch buộc phải đưa vụ việc ra công luận. Mình thấy cách làm này của bác Tạch là hợp tình hợp lý và rất có lương tâm! Hợp tình hợp lý ở đây là: để tránh tổn thất uy tín cho Toy, bác Tạch đã yêu cầu cấp trên của mình khắc phục sự cố trước, đại khái nếu bọn TOY không quá coi thường dân Việt thì có lẽ vụ việc đã không rùm beng lên vậy rồi, lúc đó chỉ có vài đợt recall nhỏ nhỏ. Nhưng cái quan trọng nhất ở bác Tạch chính là LƯƠNG TÂM đó bác, nếu không thì bây giờ mọi người vẫn phải đang chạy chiếc xe mà không biết nó sẽ lật ngang khi nào!
PVT nói:Em có dấu hỏi với bác Tạch này là: sự việc xảy ra đả 5-6 năm (gần hết dòng đời 1 sả phẩm) mà bác ấy đến thời điểm này mới lên tiếng trước công luận mặc cho bao sinh mạng của đồng loại mạo hiểm. Đến bây giờ có lẽ do "cơm không bùi, canh không ngọt" mới lòi ra.
Dù sao cũng cảm ơn việc "cơm không bùi canh không ngọt này" và sau đó là bác Tạch
Đúng vậy, cũng như trong một công ty nếu mà quản lý không chặt thì nhân viên sẽ làm bậy or tham nhũng thôi. Ai cũng có trách nhiệm với sản phẩm or công viêc mình làm ra nhưng vì quản lý quá lỏng and dễ dàng thì họ cứ làm thiếu trách nhiệm. Trách Toy thì trách nhưng nguyên nhân sâu xa là do quản lý của mình không chặt chẽ. Hay là há miệng mắc quai nên ngại làm lớn chuyện?thatlife nói:Lã Bố nói:Đây mới chính là vấn đề đó bác! Cảm giác của mình cũng giống như bác vậy: tụi Nhật lùn xem dân Việt như 1 chủng tộc man di vậy, mạng của người dân Việt không đáng để bọn nó quan tâm! Nếu như ở Mỹ thằng lùn Toyoda phải ra trước quốc hội Mỹ khóc lóc xin lỗi, thì ở Việt nam nó chỉ phán 1 câu "có gì tôi chịu trách nhiệm" là xong! Đại khái phải hiểu là nếu người sử dụng có vì các nguyên nhân đó mà có bị chết đi nữa thì nó quăng vài ngàn đola bồi thường là xong! Cũng giống vụ cầu Mỹ Thuận vậy!
peterhcmc nói:Càng đọc thấy càng tức. Không lẽ mạng người VN rẻ hơn các nuớc khác
Lỗi Toy VN là thấy quá rõ rồi các pác ạ , không thể chối được , tuy nhiên các pác cho em hỏi sao các pác không đặt câu hỏi về sự quản lý của Cục Đăng Kiểm VN và bọn quản lý LD xe VN ? Họ là những người thay mặt dân VN mà làm còn không xong thì đừng trách dân Nhật .
Nếu em đoán không lầm thì khi xe có lỗi , Toy VN sẽ phát hành 1 yêu cầu kỹ thuật mới phù hợp với cái gọi là Tiêu Chuẩn VN và được Đăng Kiểm VN xác nhận là okie !Đó chính là lý do họ coi thường VN mình.
Em nhó không lầm là sáng nay trên báo TT hay TN thì tay Cục trưởng Cục Đăng Kiểm VN lại nói cái giọng là sẽ rà soát lại và xử lý đúng tội . Y/cầu toàn bộ xe trong lô sản xuất bị lỗi mang ra kiểm tra lại , nếu thấy không đúng với YCKT thì okie Toy VN vui lòng recall .
Làm việc này không khó , khó là đám quản lý VN có dám làm hay phải ngồi chờ chỉ đạo để tìm cách trốn trách nhiệm,họ chỉ cần lên tiếng bảo vệ người VN thì em nghĩ người VN sẽ tự thay đổi cách suy nghĩ của mình
Không thể trách đăng kiểm được các bác ạ. Hãng SX phải cam kết chất lượng cho SP của mình chứ. Nói chung thì SP chỉ cần vượt qua một số thử nghiệm cơ bản là được phép lưu hành. Ngay cả Châu Âu crash test xe Tàu Khựa chỉ đạt 1 sao cũng đâu thể cấm bán và lưu hành?
Đăng kiểm Mỹ chả nhẽ phải chịu trách nhiệm về việc xe Toy rồ ga gây chết người ở Mỹ hay sao? Họ có thử nghiệm và kiểm định những tiêu chí căn bản thôi, các lỗi tiềm ẩn (thậm chí còn bị cố tình che giấu một cách có hệ thống) thì có thánh mà kiểm định được. NSX phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.
Đăng kiểm Mỹ chả nhẽ phải chịu trách nhiệm về việc xe Toy rồ ga gây chết người ở Mỹ hay sao? Họ có thử nghiệm và kiểm định những tiêu chí căn bản thôi, các lỗi tiềm ẩn (thậm chí còn bị cố tình che giấu một cách có hệ thống) thì có thánh mà kiểm định được. NSX phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.
Last edited by a moderator:
Đáng ngạc nhiên là trên báo chí, trong các diễn đàn, trong các box xe hơi thì bàn tán náo loạn về vụ này thì trong chi hội TFC với slogan " Chi hội của những người ăn chắc mặc bền " với rất nhiều thành viên bị thiệt hại trực tiếp thậm chí ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và gia đình từ scandal của Toyota VN lại rất im lìm, án binh bất động, không kiện cáo, không kêu gọi, không bàn tán,không hờn giận, không kêu gào, không than vãn, chi hội TFC quyết chọn phương án đà điểu (rúc đầu xuống cát chờ bão tố qua đi), quyết tâm "ăn chắc mặc bền", im lặng, cố giữ giá xe rồi bán lại cho mấy thằng ...... . . . .không đọc báo.
Last edited by a moderator:
Vậy thành lập thêm Hội TFC " gắp lửa bỏ tay người " nữa , các bác thấy ý em được k ?Jem Bong nói:Đáng ngạc nhiên là trên báo chí, trong các diễn đàn, trong các box xe hơi thì bàn tán náo loạn về vụ này thì trong chi hội TFC với slogan " Chi hội của những người ăn chắc mặc bền " với rất nhiều thành viên bị thiệt hại trực tiếp thậm chí ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và gia đình từ scandal của Toyota VN lại rất im lìm, án binh bất động, không kiện cáo, không kêu gọi, không bàn tán,không hờn giận, không kêu gào, không than vãn, chi hội TFC quyết chọn phương án đà điểu (rúc đầu xuống cát chờ bão tố qua đi), quyết tâm "ăn chắc mặc bền", im lặng, cố giữ giá xe rồi bán lại cho mấy thằng ...... . . . .không đọc báo.
Có thể nói thẳng trực tiếp như cụ Jam bông, em nghĩ cụ ko nên ném đá kiểu này, cụ đã thấy ae nào canh me lừa người ta chưa hay cụ chỉ phụ họa theo sự góp ý của cụ Jam bông thôi. Ý cụ em thấy chả được tí nào![:O]ThoSang nói:Vậy thành lập thêm Hội TFC " gắp lửa bỏ tay người " nữa , các bác thấy ý em được k ?
Em mới điện hỏi một đại lý của Toy thì được bảo: Đã có công văn gửi về, kết quả ToyVN vẫn khẳng định là xe của mình an toàn. Đại lý còn bảo: nếu anh không yên tâm thì đem xe đến kiểm tra, nếu KT vẫn đủ tiêu chuẩn thì cấp cho thêm một chứng chỉ an toàn nữa! Bây giờ phải làm sao đây các bác?