Hạng D
30/11/10
3.971
61.262
113
@vanquan1310
Sry post nhầm link bác, bác xem đây sẽ thấy
http://www.pics-site.com/...rari-factory-pictures/

nhnam100 nói:
Lã Bố nói:
chắc bác chỉ "nghe nói" thôi nhỉ, giống mấy bác dưới quê hay "nghe nói" xe Mỹ hao xăng 30lit/100km vậy! :D Em mời bác xem sơ dây chuyền sản xuất của Ferrari, bác xem kỹ dàn máy hàn tự động của nó nhé:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2010/04/3ba1ae5f/
vanquan1310 nói:
Ferrari họ cũng ráp toàn bằng tay đếy thôi bác ^^
Xem hoài mà không thấy dây chuyền hàn tự động đâu, bác nhầm rồi mấy xe ăn chơi đều làm handmade đó, bởi vì sản xuất ít qua ngu mà đi chế tạo dây chuyền tự động - đây cũng là lý do VN không có dây chuyền tự động. Có thể trong một số công đoạn cần độ ổn định và chính xác cao người ta buộc phải dùng tự động.
Các đây không lâu trên TV có giới thiệu việc sản xuất xe Audi sport mà hàn khung xe bằng nhôm toàn hàn tay.
Còn mer thì nghe nói khung chịu lực không hàn không bắt vít mà dán bằng keo mới khiếp vì nghe nói thép hợp kim làm khung không dễ gia công cơ khí.
Hai cái tay máy trong hình là dùng để sơn đấy!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Vẫn chưa thấy dây chuyền nào bác ạh, hay là bác nhầm ?! ^^

Ps: em đùa thế thôi chứ lỡ dại mà bác đưa ra được cái bác gọi là "dây chuyền sản xuất của ferrari" thì sẽ là một trong những thông tin gây sốc nhất của ngành ô tô đương đại !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Lã Bố nói:
@vanquan1310
Sry post nhầm link bác, bác xem đây sẽ thấy
http://www.pics-site.com/...rari-factory-pictures/

nhnam100 nói:
Lã Bố nói:
chắc bác chỉ "nghe nói" thôi nhỉ, giống mấy bác dưới quê hay "nghe nói" xe Mỹ hao xăng 30lit/100km vậy! :D Em mời bác xem sơ dây chuyền sản xuất của Ferrari, bác xem kỹ dàn máy hàn tự động của nó nhé:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2010/04/3ba1ae5f/
vanquan1310 nói:
Ferrari họ cũng ráp toàn bằng tay đếy thôi bác ^^
Xem hoài mà không thấy dây chuyền hàn tự động đâu, bác nhầm rồi mấy xe ăn chơi đều làm handmade đó, bởi vì sản xuất ít qua ngu mà đi chế tạo dây chuyền tự động - đây cũng là lý do VN không có dây chuyền tự động. Có thể trong một số công đoạn cần độ ổn định và chính xác cao người ta buộc phải dùng tự động.
Các đây không lâu trên TV có giới thiệu việc sản xuất xe Audi sport mà hàn khung xe bằng nhôm toàn hàn tay.
Còn mer thì nghe nói khung chịu lực không hàn không bắt vít mà dán bằng keo mới khiếp vì nghe nói thép hợp kim làm khung không dễ gia công cơ khí.
Hai cái tay máy trong hình là dùng để sơn đấy!

Cái bác Lã Bố này post cái link vậy mà nói đây là dây truyền tự động đó hả ,bác nhìn sao vậy
Mấy cái robot ấy chỉ vận chuyển bộ khung qua mỗi giai đoạn lắp ráp,còn mấy thằng kỷ thuật toàn ráp bằng tay đấy.Đến cái taplo còn bỏ lên cái khung ý
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Scirroco nói:
Bài hay và chuẩn , nó phản ánh đúng thực trạng của toy không chỉ ở việt nam mà trên toàn thế giới . Niền tin về chất lượng của toy đều bị đánh hạng tụt giảm rất nhiều so với trước đây mà chính là xuất phát từ nguyên nhân mong muốn bành trướng để dành ngôi vị số 1 về số lượng. Toy đã sai lầm nghiêm trọng vì muốn trở thành người dẫn đầu thì không phải số lượng mà chất lượng mới là yếu tố quyết định. Trong khi chất lượng của các hãng xe khác cạnh tranh ngày càng lên cao và hoàn thiện thì có thể thấy rõ ở toy chất lượng ngày càng đi xuống. Không chỉ như vậy đạo đức kinh doanh của họ cũng có vấn đề khi mà sự việc ém nhẹm thông tin không chỉ xảy ra ở mỹ, nó đã lan truyền đến việt nam mà nghiêm trọng hơn là sự coi thường khách hàng khi cố tình bán ra sản phẩm khi mà họ biét là có thể gây nguy hiểm. Mong rằng đây là bài học cảnh tỉnh cho những người tiêu dùng mù quáng , đòng thời cũng là bài học cho toy để họ quay trở về con đường đúng đắn của một nhà sản xuất và kinh doanh có đạo đức . Đã một lần ở mỹ, lần thứ hai ở việt nam ... Em nghĩ là nếu lần thứ 3 còn xảy ra thì thực sự chúng ta không còn gì để nói. Hãy cho toy một cơ hội cuối cùng.người nhật vốn trọng danh dự, nhưng hình như ban giám đóc của toy không còn là người nhật gốc nữa rồi. Một ông bạn nhật của em nói rằng trước đây khi mà có sự việc như trên xảy ra thì người nhật sẽ tự xử lý như một võ sĩ đạo chân chính.
Bác nên bỏ bớt cái câu " Người tiêu dùng mù quáng" đi,nếu mấy bác kia sản xuất cái xe mà khi bán hok mất giá đi thì bà con đổ xô qua đó mua rồi
Chứ hok phải nếu hok mù quáng thì nhảy vô mua cái xe gì đó mà khi bán hok đc hạ 1 lần 300tr,đố cha thằng nào dám đâm đầu vô mua đó bác
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Nay đến phiên camry 2.4 và 3.5 bị lỗi bulon siết quá chặt ở arm ( lower hay upper em quên rùi), đây là lỗi đặc biệt nghiêm trọng : S. TOY VN đã thông báo recall hơn 270 xe

http://nld.com.vn/2011040810271350p0c1014/278-xe-camry-mac-loi-ky-thuat.htm
<h1>278 xe Camry mắc lỗi kỹ thuật</h1> Thứ Sáu, 08/04/2011 22:27
<h3>Sau khi thừa nhận đã bán ra thị trường 8.830 xe Innova mắc lỗi, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa chính thức xác nhận có 278 xe Camry đã bán ra thị trường phải thay thế bu-lông mới</h3> [*]Toyota VN sẽ sửa chữa xe bị lỗi [*]Toyota kiểm tra, sửa miễn phí xe lỗi [/list]
Ngay sau khi ký văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) thông báo về việc sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa đối với dòng xe Innova mắc lỗi kỹ thuật đã bán ra thị trường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) Đặng Phan Thu Hương vừa có một văn bản khác (số 97/2011/TMV-GA) gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về chương trình thay thế bu-lông đòn treo phía trước trên dòng xe Camry.

Lỗi quan trọng

TMV thừa nhận có khoảng 278 xe được sản xuất trong thời gian từ ngày 28-1 đến 23-3 mắc lỗi trên. Số xe này nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4. TMV cho rằng một trong 6 bu-lông bắt đòn treo phía trước của một số xe Camry có thể bị siết với lực quá tiêu chuẩn; trường hợp xấu nhất bu-lông có thể bị biến dạng và gãy. Nguyên nhân được lãnh đạo TMV lý giải: Thông báo thay đổi lực siết bu-lông từ Tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản (TMC) không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp.

Theo TMV, phương pháp tối ưu trong tình huống này là thay thế mới bu-lông và TMV đang khẩn trương tiến hành các công tác chuẩn bị để có thể triển khai thực hiện chương trình thay thế thiết bị trong thời gian sớm nhất. Một số chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cho rằng tình huống xấu nhất của trường hợp này là bu-lông bị gãy gây mất kiểm soát, có thể dẫn đến tai nạn.

“Theo định nghĩa về lỗi kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất ô tô thì đây là lỗi S-Poin - lỗi quan trọng” - một chuyên gia cho biết. Tuy nhiên, trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV đã không đánh giá về những nguy cơ do lỗi này gây ra.

Camry 2.4 có giá khá cao nhưng vẫn thuộc dòng sản phẩm bán rất chạy . Ảnh: ĐỖ DU
Camry là dòng xe cao cấp và có giá bán khá cao trên thị trường Việt Nam. Trên website của TMV tại địa chỉ www.toyotavn.com.vn, giá của xe Camry 3.5 hơn 1,5 tỉ đồng và Camry 2.4 hơn 1,09 tỉ đồng (giá đã gồm thuế GTGT). Tuy nhiên, giá thực tế tại các cửa hàng và đại lý có thể còn cao hơn nhiều so với giá niêm yết.

Một số khách hàng đang sử dụng xe Camry 2.4 và Camry 3.5 tỏ ra khá lo lắng. “Tôi đã bỏ ra hơn 1 tỉ đồng để có được chiếc Camry phục vụ công việc làm ăn và cuộc sống hằng ngày, vậy mà mua chưa lâu đã có lỗi. Thật đáng buồn khi nhà sản xuất cung cấp thông tin không trung thực về sản phẩm” - anh Ngọc Tiến (ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc.

Thanh tra TMV?

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đỗ Hữu Đức, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết TMV đã thừa nhận trách nhiệm trong vụ việc này với thái độ chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn đang chờ báo cáo chi tiết của TMV để có hướng giải quyết cụ thể.

Lãnh đạo TMV khẳng định chỉ có một số lượng nhất định dòng xe Innova mắc 3 lỗi kỹ thuật. Đó là áp suất dầu thắng xi lanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu-lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết và siết bu-lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.
“Việc họ vi phạm về quy trình xuất xưởng, bán xe mắc lỗi kỹ thuật ra thị trường sẽ tiếp tục được Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét” - ông Đức nói. Ông Đức cho rằng TMV dùng từ ngữ là “chiến dịch” kiểm tra, sửa chữa nhưng quốc tế vẫn gọi hành động này là “triệu hồi sản phẩm” để sửa chữa, rồi trao trả lại cho khách hàng.

Trả lời câu hỏi Cục Đăng kiểm Việt Nam có tiến hành thanh tra toàn diện dây chuyền sản xuất của TMV hay không, ông Đỗ Hữu Đức cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh từ kỹ sư Lê Văn Tạch, cơ quan này đã tích cực vào cuộc điều tra.

“Những động thái nhận lỗi vừa qua của TMV chỉ là một phần, còn việc chúng tôi có thành lập đoàn thanh tra vụ việc để đối chiếu với những phản ánh của kỹ sư Tạch hay không lại là chuyện khác. Chỉ khi nào nhận được báo cáo chi tiết của TMV về số lượng xe mắc lỗi, các biện pháp khắc phục…, chúng tôi mới có thể đánh giá để đưa ra phương án cuối cùng” - ông Đức nói.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ đạo thứ trưởng phụ trách (ông Lê Mạnh Hùng - PV) và Cục Đăng kiểm Việt Nam phải làm rõ vụ việc. Nếu TMV có lỗi nghiêm trọng, phải khẩn trương thu hồi sản phẩm để sửa chữa, tránh gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Người tiêu dùng không hài lòng​
Ngày 8-4, Thời báo Kinh tế Việt Nam và chương trình Tin & Dùng đã công bố khảo sát về mức độ hài lòng của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2010 - 2011.

Khảo sát thực hiện trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 12-2010 đã thống kê chi tiết cảm nhận của người tiêu dùng đối với 705 sản phẩm, dịch vụ được đề cử thuộc 6 nhóm ngành: công nghệ, thực phẩm, dịch vụ, tài chính, thời trang và tiêu dùng gia dụng.

Đáng chú ý, ô tô lắp ráp trong nước là một trong những sản phẩm không được khách hàng hài lòng, chủ yếu do giá không thấp hơn nhiều sản phẩm nhập khẩu cùng loại nhưng chất lượng kém hơn.


THẾ KHA
[Quay lại
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/3/11
42
0
0
Tôi đọc một mạch 53 trang của chuyên đề này, đúng là sự phong phú của ý kiến và ngôn từ gây ấn tượng thật.
Ở VN chưa có diễn đàn nói về máy bay thật , nếu có thì hiện tại cũng chỉ có 2 bác Hoàng Anh và Hòa Phát tranh luận với nhau phản lực bay nhanh hơn trực thăng thôi. Trong diễn đàn OS này phần CÁC HIỆU XE THÔNG DỤNG Ở VIỆT NAM cũng chỉ mới đến Audi, Bmv, Mec chưa thấy các hiệu xe đắt tiền hơn nữa, điểu này cũng phản ánh mặt bằng mức độ hiên tại của nền kinh tế xã hội VN và cụ thể là do công việc làm ăn và thu nhập của các bác trong diễn đàn này( mong rằng càng ngày sẽ càng tốt hơn nữa!)
Nói làm ăn và thu nhập như vậy đế thấy rằng các bác trong OS dù chưa hoặc đã có xe đều đang có một nghề nghiêp với các ngành nghề và vị trí khác nhau trong xã hội gọi chung là công ăn việc làm để có thu nhập cho mình. Mà tôi và các bác trong nghề nghiệp hoặc việc làm thường ngày của mình thì 100% đều có sai sót nhất định, quá trình này diễn ra nôm na như sau: sai sót nhiều>>sai sót ít>>hoàn thiện>>hoàn hảo, đây cứ coi như là một quy luật trong công việc và TOYOTA cũng không thoát khỏi được (kỹ thuật đến như NASA mà vẫn bị nổ tàu con thoi chết toàn bộ phi hành đoàn!).
Sai sót của mình và chỉ thiệt hại cho mình thì không sao( cùng lắm bị nói là lãng phí của cải xã hội) nhưng gây ảnh hưởng và thiệt hại đến người khác thì khác rồi và quan trọng hơn là cách xử lý sai sót như thế nào. Như vậy thì đến đây tôi chỉ muốn có quan điểm về thái độ, trách nhiệm, sửa chữa sai sót của TOYOTA và cơ quan quản lý Nhà nước phụ trách về vấn đề này cũng như người sử dụng sản phẩm:
- Đối với TOYOTA: Về thái độ phải thông cáo lên tiếng xin lỗi ngưởi sử dụng VN( ở Mỹ chủ tịch TOYOTA đã phải điều trần và xin lỗi quốc hội).Về trách nhiệm phải chịu chi phí cho toàn bộ các sai sót . Về sửa chữa phải nhanh chóng công bố chính xác cụ thể toàn bộ các dòng xe năm sản xuất seri bị sai sót và lịch sửa chữa.
- Đối với cơ quan quản lý Nhà nước: không được né tránh trách nhiệm, bất luận trên quan điểm gì áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật nào cũng phải đặt lên hàng đầu việc yêu cầu bắt buộc sản phẩm phải bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân đã đóng thuế nuôi mình đang làm việc, đau lòng nhất là người dân đã phải bỏ ra một số tiền cao nhất mà lại không mua được cái xe tốt nhất nên đề nghị giảm thuế để cho nhiều người dân có thể mua được những sản phẩm tốt hơn đẹp hơn.
- Đối với người đang sử dụng sản phẩm : anh TẠCH đã nói giúp các bác rồi nhưng không nói TOYOTA sửa được , là người trong cuộc biết rõ nhất các bác nên có ý kiến chính xác nhanh chóng với TOYOTA và cơ quan Nhà nước để bảo vệ sự an toàn của mình .

Tôi nghĩ rằng qua đây TOYOTA sẽ nhận thức để khắc phục và làm ra đươc sản phẩm tốt hơn cho người sử dụng .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
cowardsp nói:
Nay đến phiên camry 2.4 và 3.5 bị lỗi bulon siết quá chặt ở arm ( lower hay upper em quên rùi), đây là lỗi đặc biệt nghiêm trọng : S. TOY VN đã thông báo recall hơn 270 xe
Bác cò cẩn thận kinh, post đây 1 bài rồi lại post CNL 1 bài, he he.
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
Newbie_SG nói:
Có ai đặt câu hỏi tại sao các xe Toy LD lại <span style=""color: #ff0000;"">không được siết chặt theo đúng như bản vẽ kỹ thuật của Hãng Toyota tại Nhật Bản quy định không ạ?</span>

Em dự là NTD VN đã góp phần vào quy trình lắp ráp này: xếp hàng rồng rắn để mua Toy, dẫn đến việc nhà máy phải rút ngắn thời gian lắp ráp và kiểm tra chất lượng xuất xưởng, ngõ hầu đáp ứng kịp tiến độ mà thị trường đòi hỏi ==> giải pháp là tiết kiệm mỗi con ốc vài giây ==> hàng triệu ốc sẽ tiết kiệm hàng chục triệu giây ==> tiết kiệm chi phí nhân công, giảm giá thành xe và đáp ứng kịp y/c của Toy Fans đang xếp hàng ngóng đợi ngoài showroom...
theo ý kiến cá nhân của cháu, không phải là để tiết kiệm vài giây mà vặn ốc không đủ chặt.
nguyên nhân chính CÓ THỂ LÀ: vặn chặt quá khi chạy tốc độ cao, rung lắc, ốc nó vỡ ... mựa ra mất, nguy hiểm lắm.
mà cái con ốc vặn chặt được với con ốc k vặn chặt được, khi nhân lên hàng nghìn, hàng triệu con dùng cho việt nam thì cũng tốn kém phết. thế nên phải tiết kiệm.
 
MEC
Tập Lái
18/1/11
4
0
0
hồi xưa em làm cho toy , sếp nhật đích thân đánh giá chất lượng nếu hàng lỗi là huỷ , chủ yếu là huỷ vì họ rất coi trọng chất lượng và không đảm bảo là ra thị trường có lỗi hay không cho nên huỷ cho chắc ăn , sau này hội nhật mới sang nó đưa mấy ông công nhân không học hành gì lên làm quản lý , trình độ hạn chế nhưng ở vị trí quản lý cho nên cho nên không đảm bảo được chất lượng của xe , kết quả của làm ăn gian dối và ngu dốt là đã phá hỏng uy tín chất lượng của toy
Em vẫn khuyên các bác mua toy vì nó có hệ thống quản lý chất lượng cực tốt , nhưng toy nhập và tránh toy vietnam ra ,
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
Đề tài về Toy luôn hot các bác nhẩy, từ chuyện xe toy đun đít nhau trầy cho đến Ỉn mỏng tang mà bán đắc hàng đến FT yếu xìu mà lềnh khềnh to xác hay sâu Toy đòi thêm tiền hay đòi gắn phụ kiện khi bán hàng.
Tất cả đều có thể bình luận được, đều khiến các bác trăn trở, thổn thức cho số phận của nhân dân, chắc Toy nó lầm lỗi từ khi nó đặt chân tới VN các bác nhẩy. :D.
Thôi cũng mong qua vụ này số người xài Toy giảm đi phân nửa để khi những người còn can đảm xài Toy như em tận hưởng được dịch vụ tốt hơn.

Cố lên các bác, đả kích Toy nhiều vào, dùng bất cứ thứ gì các bác có để giúp người tiêu dùng Toy đi các bác.

Thôi một vài dòng, em chỉ là người xài con xe bình dân của Toy, chả làm cho Toy cũng chả làm cho Nhật. Chì thấy hội chứng a dua ở VN phát huy mọi lĩnh vực từ mua xe cho đến chửi hùa.

Các bác cứ ném đá thoải mái nhé, đá càng to càng tốt. Chào thân ái và quyết thắng.