tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
BacsCar nói:
Để gỡ gạc uy tín, em hiến kế cho Toy như sau: TGĐ + toàn thể ban LĐ của Toy sẽ chuyển sang sử dụng Innova có lỗi và ra thông cáo báo chí + dán luôn lên hông xe rằng đây là những chiếc xe Ỉn sẽ được triệu hồi cuối cùng. Thể hiện một tí tinh thần samurai có mới mong được tha thứ. Hừ.

Ah ko bác ợ....em nghĩ đoạn đầu bác nói đúng nhưng đoạn sau ấy là cho Ỉn Chạy tốc độ cao rồi thắng gấp để bác giám đốc người Nhật ấy coi cảm giác Yormost là thế nào rồi cho tuyên lại là an toàn lắm luôn ko cần sua như lời tuyên bố trước đó hay là ko còn cơ hội bước xuống xe để mà nói nữa đây.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.941
113
Không riêng gì TOY đâu bác, toàn bộ tất cả các nhà máy lắp ráp ôto ở Việt nam đều rứa! Nói dây chuyền lắp ráp cho nó có khoa học thôi, chứ nói đúng thì phải gọi là "băng tải"! ịa, xe thì mắt nhất thế giới, ráp thì giống hồi đầu thế kỷ 20 nông dân ráp xe công nông tự chế vậy
totite nói:
"Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. “Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định” - ông Tạch nhận định."

Đọc đoạn này chết cười nhất, dây chuyền lạc hậu đến nỗi mà ko đáp ứng được với bản vẽ kĩ thuật, đành phải độ,
tongue4.gif

 
Hạng C
17/2/11
615
31
28
Lã Bố nói:
Không riêng gì TOY đâu bác, toàn bộ tất cả các nhà máy lắp ráp ôto ở Việt nam đều rứa! Nói dây chuyền lắp ráp cho nó có khoa học thôi, chứ nói đúng thì phải gọi là "băng tải"! ịa, xe thì mắt nhất thế giới, ráp thì giống hồi đầu thế kỷ 20 nông dân ráp xe công nông tự chế vậy
totite nói:
"Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. “Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định” - ông Tạch nhận định."

Đọc đoạn này chết cười nhất, dây chuyền lạc hậu đến nỗi mà ko đáp ứng được với bản vẽ kĩ thuật, đành phải độ,
tongue4.gif

Sao bác bi quan thế. Em thấy công nông tự chế có đẹp bằng Camry đâu :D
 
Hạng B2
18/5/05
351
0
0
HN
totite


"Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. “Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định” - ông Tạch nhận định."

Đọc đoạn này chết cười nhất, dây chuyền lạc hậu đến nỗi mà ko đáp ứng được với bản vẽ kĩ thuật, đành phải độ,
tongue4.gif

Bác T này cũng có khiếu hài hước nhẩy. [:O][:O][:O]
Bác có phải ks người Việt không nhỉ, với 9 năm k/n của bác ấy thì chắc bác nghĩ đến người tiêu dùng thì bác phải nhẩy vào mà thiết kế cho đúng đi chứ - mại, có khi lại còn lỗi hơn nhỉ hahaha (xin lỗi bác T nhé)

Hài vãi,,,,,,,,,,,,,
 
Hạng D
16/11/09
2.023
716
113
Đừng cười bác Tạch thế ạ. Ở đâu em không biết, chứ ở VN mình, nhiều dây chuyền hiện đại nhập về, các bác kỹ thuật (em không biết có phải kỹ sư xịn không) "sáng tạo" đấu nối lung tung. Một thời gian sau, đến chuyên gia của nước ngoài và của Đại học Bách khoa đến tận nơi cùng đầy đủ tài liệu, bản vẽ cũng bó tay, chả biết sửa chữa thế nào.
Chuyện dây chuyền mang về VN được điều chỉnh là chuyện thường ngày ở huyện.
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Ráp bằng tay là hand made nha bác, có điều hand của ferrari khác cái hand của toyota thôi. Có 1000 chú công nhân của toy thì tuyển ra đuợc một số chú giỏi làm cho mẹc và vài chú đủ chuẩn làn cho ferr thôi
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.708
93
Tp Hồ Chí Minh
Lã Bố nói:
chắc bác chỉ "nghe nói" thôi nhỉ, giống mấy bác dưới quê hay "nghe nói" xe Mỹ hao xăng 30lit/100km vậy! :D Em mời bác xem sơ dây chuyền sản xuất của Ferrari, bác xem kỹ dàn máy hàn tự động của nó nhé:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2010/04/3ba1ae5f/
vanquan1310 nói:
Ferrari họ cũng ráp toàn bằng tay đếy thôi bác ^^
Xem hoài mà không thấy dây chuyền hàn tự động đâu, bác nhầm rồi mấy xe ăn chơi đều làm handmade đó, bởi vì sản xuất ít qua ngu mà đi chế tạo dây chuyền tự động - đây cũng là lý do VN không có dây chuyền tự động. Có thể trong một số công đoạn cần độ ổn định và chính xác cao người ta buộc phải dùng tự động.
Các đây không lâu trên TV có giới thiệu việc sản xuất xe Audi sport mà hàn khung xe bằng nhôm toàn hàn tay.
Còn mer thì nghe nói khung chịu lực không hàn không bắt vít mà dán bằng keo mới khiếp vì nghe nói thép hợp kim làm khung không dễ gia công cơ khí.
Hai cái tay máy trong hình là dùng để sơn đấy!
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Hi hi có lẽ em quê thật và hay tin người, mấy hãng đó bảo em là họ ráp bằng tay em chỉ biết nghe theo, giờ bác bảo họ làm dây chuyền làm em không biết nên tin bác hay tin mấy công ty đó ^^