Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
thanhtu439 nói:
Ý nó sau khi sắp xếp vắn tắt lại là thế này:

datankhang nói:
.... tui e ngồi lên vui cười hưỡng thụ no miệng đóng s....
Mới đi chơi về hả bác....

Hết bít nói gì hay sao mà cắt bớt chử vậy

Hay là ăn no miệng rùi làm biếng nói....
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.319
113
tannd nói:
Anh TMV luôn đòi tăng giá xe, đồng sơn, linh kiện. Họ vịnh vào nào là $ tăng giá, họ chơi chiêu hết xe, không đủ xe bán, muốn mua xe phải đặt cọc trước mặc dù xe nằm đầy kho, đầy showrooms. Người tiêu dùng VN luôn gặp bất lợi.
PVI Bến Thành củ chuối gấp 10 lần Toy nghe bác. Từ ngày anh Phong đi ai lên nắm quyền vậy bác? Mầm ăn làm sao mà Toy nó đá văng ra khỏi hệ thống của nó luôn vậy. Cuối cùng thằng Liberty lại thắng, thôi lo về mầm BH đi, ko thì thất nghiệp đói treo mỏ đó.
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
tannd nói:
Anh TMV luôn đòi tăng giá xe, đồng sơn, linh kiện. Họ vịnh vào nào là $ tăng giá, họ chơi chiêu hết xe, không đủ xe bán, muốn mua xe phải đặt cọc trước mặc dù xe nằm đầy kho, đầy showrooms. Người tiêu dùng VN luôn gặp bất lợi.
Ủa thế bán Ô tô bị lỗi mà TOY không hạ giá là sao ? Một cái áo bị lỗi bán ra còn bị hạ giá sau khi chữa lại cơ mà.
Các pác đi Ỉn , Fo nên kéo đến TMV mà hỏi đi !
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
pv gas nói:
totite nói:
"Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. “Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định” - ông Tạch nhận định."

Đọc đoạn này chết cười nhất, dây chuyền lạc hậu đến nỗi mà ko đáp ứng được với bản vẽ kĩ thuật, đành phải độ,
tongue4.gif

Thì Toy nó xách nguyên dây chuyền từ 19 đã lâu :cool: không độ thì sao lắp ráp được

Bực là thái độ củ chuối của Toy:mad: coi thường KH

Nghe Mr Tạch trả lời phỏng vấn mới thấy Toy vịt thật kinh dị :
"
Hiện tại tôi đang được giao đào tạo một em công nhân để có thể làm thay công việc của tôi trong tương lai gần. Dù đó một công nhân ưu tú chịu học hỏi nhưng tôi vẫn băn khoăn bởi công việc tôi đang làm đòi hỏi sự hiểu biết khá sâu về tất cả các dòng xe mà TMV đang lắp ráp, cũng như còn cần phải có kỹ năng đọc các bản vẽ kỹ thuật cũng như hiểu một cách chính xác các ngôn từ kỹ thuật; phải vừa được đạo tạo bài bản về lý thuyết, vừa có kinh nghiệm thực tiễn...
Xin cảm ơn anh !

Hữu Thọ -VnMedia thực hiện
"
Thôi chết, dây chuyền cũ mèm lại do các "em công nhân" điều hành công nghệ thay thế kỹ sư Bách Khoa như thế này thì chất lượng Toy mới thật Khủng...khiếp !!!
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.319
113
@3thaitu: Chắc bác bán nước mắm chinsu đúng ko? hèn gì bay mùi kinh.
tổng thống và nội các chết còn có người thay huống hồ 1 anh kỹ sư, nhảm quá.
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
Toyota Việt Nam 'làm mờ' lỗi nghiêm trọng nhất
Cập nhật lúc 10h51" , ngày 16/04/2011 - (VnMedia) - Ngay sau khi Toyota Việt Nam (TMV) thông báo quyết định triệu hồi hơn 65.000 xe các loại, kỹ sư Lê Văn Tạch, người công khai vụ việc ra công luận, cho rằng số lượng xe bị lỗi phải triệu hồi trên thực tế không khác nhiều số lượng xe TMV đã công bố nhưng cơ cấu lỗi lại khác rất nhiều thông tin mà TMV đưa ra.
PV: Anh nhận xét thế nào về phản ứng mới nhất của Toyota, trong đó có việc xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam và quyết định triệu hồi hơn 65.000 chiếc xe Innova và Fortuner ?

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Theo tôi việc xin lỗi là cần thiết trong vụ việc này và nó có giá trị hơn nếu như nó được đưa ra sớm hơn. Rất tiếc là nó chỉ được đưa ra sau khi có áp lực từ báo chí và dư luận, sự nhập cuộc của các cơ quan chức năng như Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương)...Tuy nhiên, tôi cũng rất vui vì cuối cùng TMV đã nhận ra sai sót của mình và đặc biệt là sẽ tiến hành triệu hồi xe để sửa chữa, thay thế phần lỗi, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

ôi cho rằng số lượng xe bị lỗi phải triệu hồi trên thực tế không khác nhiều số lượng xe TMV đã công bố. Tuy nhiên theo tôi cơ cấu lỗi lại khác rất nhiều thông tin mà TMV đưa ra.

Anh có thể nói cụ thể hơn về vấn đề này ?

Tôi cho rằng lỗi nghiêm trọng nhất trong ba lỗi mà tôi đã phản ánh tới Cục Đăng kiểm Việt Nam là lỗi lệch áp suất dầu phanh thì TMV lại nhận số xe rất ít, còn lỗi ít nghiêm trọng nhất trong ba lỗi là bu lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết đã được thừa nhận đầy đủ. Cụ thể về lỗi lệch áp suất dầu phanh, số liệu TMV đưa ra là 167 xe Innova J, nhưng thực tế tính đến 24/11/ 2010 chỉ riêng một cái đồ gá sai kích thước đã được dùng để lắp cho 26.318 xe Innova. Trong khi còn hai cái khác- một cái dùng cho Innova G và Innova V, cái còn lại dùng cho Fortuner G và V cũng với cách tính toán tương tự thì không thể có được đồ gá chuẩn. Tôi không được tham gia điều tra những xe này nên không có số liệu cụ thể nhưng tôi được biết không ít hơn 50.000 xe mắc lỗi này.

Anh sẽ làm gì khi cho rằng có sự chênh lệch đó ?
Theo tôi cái mà khách hàng quan tâm là xe của họ có thực sự nằm trong diện phải kiểm tra, sửa chữa hay không chứ không phải là con số chủ quan của TMV đưa ra. Tất cả số liệu liên quan tôi đã gửi cho Cục Đăng kiểm và tôi có đủ tài liệu để chứng minh cho những số liệu đó là sự thực. Tôi tin ở sự công tâm, sáng suốt của các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam.

Nhiều người quan tâm và cho rằng anh đáng được TMV khen thưởng, vì đã góp phần giúp công ty hoàn thiện hơn. Tuy nhiên cũng không ít người quan tâm và e ngại công việc của anh sẽ bị ảnh hưởng khi anh quyết định đưa sự việc ra công luận theo suy nghĩ "đấu tranh - tránh đâu ?". Quan điểm của anh và thực tế những điều này thế nào?

Động cơ duy nhất khiến tôi công khai vụ việc ra công luận là tôi cảm thấy bất an khi thấy một lượng xe rất lớn bị lỗi, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi, an toàn của người sử dụng. Hành động này của tôi xảy ra sau rất nhiều nỗ lực của tôi nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng mà hình ảnh của công ty vẫn giữ được nhưng không được xem xét thấu đáo. Cái này tôi đã viết rất rõ trong thư gửi tổng giám đốc TMV ông Tachibana vào ngày 10 tháng 12 năm 2010. Nó xuất phát từ lương tâm của một con người và bổn phận là một nhân viên của công ty. Vì thế khi làm điều này tôi không quan tâm tới việc có được công ty khen thưởng hay không, đồng thời cũng chấp nhận đối mặt với những ý kiến trái chiều xung quanh việc này.

Về phần công việc, tôi cũng không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng. Hiện tại tôi đang được giao đào tạo một em công nhân để có thể làm thay công việc của tôi trong tương lai gần. Dù đó một công nhân ưu tú chịu học hỏi nhưng tôi vẫn băn khoăn bởi công việc tôi đang làm đòi hỏi sự hiểu biết khá sâu về tất cả các dòng xe mà TMV đang lắp ráp, cũng như còn cần phải có kỹ năng đọc các bản vẽ kỹ thuật cũng như hiểu một cách chính xác các ngôn từ kỹ thuật; phải vừa được đạo tạo bài bản về lý thuyết, vừa có kinh nghiệm thực tiễn...

Xin cảm ơn anh !
Hữu Thọ - thực hiện

Không thể tin được Toy lại tệ hại thế này !
Vẫn còn nghi vấn về số lượng Lỗi nghiêm trọng mà họ đưa ra.
Nếu họ đặt chiếc Engine gỉ sét ngay tai cổng vào cty làm "Tượng đài tưởng nhớ sai lầm" thì tôi mới tin các con số này !!!




 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
Mun nói:
@3thaitu: Chắc bác bán nước mắm chinsu đúng ko? hèn gì bay mùi kinh.
tổng thống và nội các chết còn có người thay huống hồ 1 anh kỹ sư, nhảm quá.
Cái kinh dị là sự xuống cấp rõ rệt ! Người biết chữ đọc là hiểu ngay.
Tổng thống có chết liệu có thể thay thế bằng cô Ô sin nhà ổng ? Chắc bác ăn phải chuột đánh bả nên cũng say bả...ú ớ thế !
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Tamthaitu nói:
Mun nói:
@3thaitu: Chắc bác bán nước mắm chinsu đúng ko? hèn gì bay mùi kinh.
tổng thống và nội các chết còn có người thay huống hồ 1 anh kỹ sư, nhảm quá.
Cái kinh dị là sự xuống cấp rõ rệt ! Người biết chữ đọc là hiểu ngay.
Tổng thống có chết liệu có thể thay thế bằng cô Ô sin nhà ổng ? Chắc bác ăn phải chuột đánh bả nên cũng say bả...ú ớ thế !

Nếu Toy có thay marketing manager thì em kính đề nghị thay caraven làm manager. Qua mục toy em thấy có tố chất lắm. Còn các bác hỏi caraven là ai thì ai hút thuốc chắc biết.^^
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
hungpv12 nói:
Theo như em biết tiêu chuẩn sản xuất của họ rất cao, nhất là về yêu cầu an toàn... các bác cũng đừng vội chụp mũ người ta. Nói chung sai sót là điều tất yếu, nếu biết mà không khắc phục thì mới đáng lên án
bash.gif
bash.gif

Một kết cục được báo trước và Niềm tự hào bị đánh cắp !
16/04/2011 | 07:46

<h1>Hành trình đơn côi của kỹ sư Tạch</h1> Dân Việt - Nửa tháng sau khi bị tố sản xuất loạt xe lỗi, Toyota Việt Nam đã nói lời xin lỗi. Ít ai biết, trước khi đưa sự việc ra công luận, kỹ sư Lê Văn Tạch đã nhiều lần gửi thư đến cả Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam.</h2> Hôm qua, 15.4, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức nói "lời xin lỗi chân thành nhất tới quý khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung" và công bố triệu hồi 73.240 xe Innova và Fortuner được sản xuất kể từ ngày 23.12.2010 trở về trước.
Để có được "lời xin lỗi chân thành" của TMV, là cả một quá trình dài hơn bốn tháng miệt mài nêu ý kiến, căng thẳng và mệt mỏi của kỹ sư Lê Văn Tạch. Trước khi sự việc được đưa ra công luận vào đầu tháng 4.2011, ít ai biết rằng kỹ sư Lê Văn Tạch đã nhiều lần gửi thư cho lãnh đạo TMV, trong đó có cả thư gửi Tổng Giám đốc A.Tachibana.
Sau những bức thư đó là những cuộc họp lớn nhỏ mà ở đó, theo kỹ sư Tạch, những lỗi mà anh nêu ra không những không được chấp nhận mà còn bị mắng không có kinh nghiệm, thậm chí vỗ mặt là ăn cháo đá bát.
Những bức thư "cực chẳng đã" gửi Tổng Giám đốc
Lá thư đầu tiên kỹ sư Lê Văn Tạch gửi Tổng Giám đốc TMV, ông A.Tachibana vào ngày 10.12.2010.
Bức thư bằng tiếng Anh, gửi vào địa chỉ email của Tổng Giám đốc có nội dung ngắn gọn như sau: “Xin chào ông A. Tachibana, Tổng Giám đốc TMV. Tôi là Lê Văn Tạch, nhân viên phòng kỹ thuật, gia nhập gia đình TMV từ năm 2003. Tôi xin báo cáo đến ông những sự cố kỹ thuật nghiêm trọng trong quá trình sản xuất.
Tôi đã điều tra và báo cáo lãnh đạo trực tiếp và các cấp cao hơn trong TMV. Nhưng tôi không nhận được phản hồi từ họ. Thậm chí, trưởng phòng của tôi còn ngăn cản tôi tiết lộ ra ngoài. Vì thế, tôi phải giữ im lặng trong một thời gian dài. Vì hình ảnh của TMV và hàng nghìn khách hàng, vì lương tâm của một con người, bổn phận của một kỹ sư, một nhân viên, tôi phải báo cáo ông”.
Trong thư, anh gửi kèm các tài liệu về sự cố anh thu thập được. Anh viết: “Nếu tôi sai, ông hãy nói để tôi điều chỉnh và tôi coi đó là bài học tốt. Đây là cơ hội tốt để tôi hoàn thiện bản thân. Nếu thông tin của tôi là chuẩn xác thì tôi mong ông thực hiện ngay những giải pháp cần thiết”.
Trong thư anh cũng đã đề xuất những biện pháp kiểm tra và khắc phục sự cố ngay lập tức. Tuy nhiên, bức thư không nhận được hồi âm.
17 ngày sau, vào ngày 27.12.2010, anh Tạch lại gửi tiếp một bức thư cho ông A.Tachibana để nhắc lại sự việc. Thư có đoạn viết: “Trong khi chờ đợi trả lời của ông, có một vấn đề mà tôi đã đề cập lại bị lặp lại vào ngày 22.12.2010 với tỷ lệ lỗi cao, là 50%. Tôi sợ rằng, những thông tin trung thực không thể đến tay ông, vì thế tôi muốn gặp riêng ông trong một vài ngày tới để chuyển đến ông những thông tin chuẩn xác nhất”.
Bức thư này chỉ nhận được duy nhất một hồi âm là: “Tôi đã yêu cầu phòng kỹ thuật điều tra vấn đề này”.
Hoang mang, sợ hãi và lòng kiên trì
Sau đó, kỹ sư Lê Văn Tạch được mời tham dự một số cuộc họp với các Phó Tổng Giám đốc, trưởng một số bộ phận của TMV. Tuy nhiên, tại các cuộc họp này, những lỗi mà kỹ sư Tạch nêu ra không được chấp nhận. Thậm chí, anh Tạch cho biết, anh còn bị quát mắng, xúc phạm rằng: không có kinh nghiệm, khả năng làm việc hay bị nói vỗ thẳng mặt là “ăn cháo đá bát”.
Những ý kiến đó khiến anh có lúc hoang mang, sợ hãi nhưng anh vẫn kiên trì gửi thư tiếp cho ông A. Tachibana. Bức thư thứ ba anh gửi cho Tổng Giám đốc để báo cáo về diễn biến về các cuộc họp và muốn nhận được câu trả lời chính thức từ người đứng đầu TMV.
Tuy nhiên, thư vẫn không có hồi âm. Đến ngày 17.2.2011, anh Tạch đã gửi bức thư cuối cùng đến ông A. Tachibana và các nhân sự cấp cao khác của TMV. Trong bức thư này, anh đã nêu ra những bất cập trong cách giải quyết vấn đề của các cấp lãnh đạo của TMV khi cho họ rằng: “Chất lượng xe không có vấn đề chỉ có tiêu chuẩn mới có vấn đề” và anh kể về việc anh bị xúc phạm.
Cuối thư anh viết: “Tôi thấy mệt mỏi, căng thẳng. Tôi tự hỏi, việc bảo vệ khẩu hiệu của TMV là Chất lượng trên hết, khách hàng trên hết phải chăng là sai? Tôi sẽ không tiếp tục hi vọng nghe được câu trả lời từ ông; nhưng tôi hi vọng sẽ nghe được bên ngoài. Và đây là bức thư cuối cùng tôi gửi cho ông về sự việc này”.
Lúc đó, anh đã ấp ủ việc đưa thông tin này ra công luận. Tuy nhiên, đến 1.3.2011, anh mới quyết định việc đó và viết một bức thư tiếp theo để gửi cho cấp lãnh đạo của TMV thông báo về việc sẽ đưa thông tin ra báo chí. Anh vẫn cố gắng chờ đợi thêm gần một tháng nữa để mong sự việc được giải quyết trong nội bộ TMV.
Nhưng những lá thư gửi đi anh chỉ nhận lại sự im lặng. Cuối cùng đến 29.3.2011, anh mới quyết định cầm tập tài liệu lên nộp cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan báo chí. Đó là toàn bộ hành trình tố giác của kỹ sư Lê Văn Tạch để rồi sau khi sự việc được công bố trước công luận đúng 15 ngày, Toyota Việt Nam đã chính thức triệu hồi hơn 73 ngàn xe Innova và Fortuner đồng thời nói lời xin lỗi khách hàng.
Sỹ Lực .
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
bienso9999 nói:
Cái vụ đồng chí KS Tạch tố cáo TOY VN sx xe kém chất lượng
này còn nhiều uẩn khúc lắm .
KS Trạch là ai ? Động cơ vụ này là gì ? Tại sao lỗi chỉ xảy ra với 2
loại xe đang bán chạy nhất trên TT Việt Nam hiện nay ?

Nội cái việc phát hiện " lỗi mất cân bằng và nghiêng xe Innova do
các đai ốc, gioăng cao su không được siết chặt theo đúng như
bản vẽ kỹ thuật của Hãng Toyota tại Nhật Bản quy định. Điều này
ảnh hưởng đến việc vận hành cũng như tăng nguy cơ lật xe khi vào
cua với tốc độ cao." Nghe rất chi là buồn cười
24.gif
.

Có lẽ mọi việc thế nào nên đợi : hạ hồi phân giải thôi " đưa ra các
nhận xét chủ quan hiện nay là quá sớm .

Ông Tạch là ai, hành động vì động cơ gì không quan trọng. Với tôi quan trọng là ông ấy có nói đúng sự thật hay không thôi:
Toyota Việt Nam triệu hồi 65.000 xe Innova, Fortuner Cập nhật lúc 19h19" , ngày 15/04/2011 - (VnMedia) - Chiều 15/4, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời quyết định triệu hồi hơn 65.000 xe Innova và Fortuner sản xuất từ năm 2005 đến năm 2010 bị mắc lỗi an toàn, trong đó chủ yếu là xe Innova. Thời gian sửa chữa, thay thế bắt đầu từ thứ hai tuần tới, 18/4, tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.