Đây nèLexusno1 nói:em cập nhật thêm tình hình xe bi lỗi. hình như anh Tạch muốn làm rõ vụ này
http://danviet.vn/41131p1c24/ky-su-to-giac-xe-toyota-viet-nam-bi-loi-cung-cap-chung-cu-moi.htm
<h1>Kỹ sư tố giác xe Toyota Việt Nam bị lỗi cung cấp chứng cứ mới</h1> <h2>Dân Việt - Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe bị lỗi phanh bánh sau không chỉ dừng lại con số 167 xe như Toyota Việt Nam thừa nhận, mà có thể vượt con số 50.000, gồm cả xe Innova và Fortuner.</h2> Sáng 28.4, trao đổi với Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, ngày 27.4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mời anh lên làm việc. Mục đích của buổi làm việc là để Cục Đăng kiểm làm rõ hơn nữa những điểm kỹ sư Tạchnêu lên trong bản tường trình và những hồ sơ anh cung cấp cho Cục Đăng kiểm trước đó về những sai sót trong lắp ráp xe của Toyota Việt Nam.
Anh Tạch cho biết, các cán bộ của Cục Đăng Kiểm đã hỏi khoảng 70 câu hỏi liên quan và anh đã trả lời hết tất cả các câu hỏi.
Đáng chú ý, trong buổi làm việc, anh Tạch đã cung cấp một số chứng cứ mới để chứng minh số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh không chỉ dừng lại con số 167 xe Innova J như thông cáo báo chí của Toyota Việt Nam công bố về chiến dịch triệu hồi xe bắt đầu từ 15.4.
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe gặp lỗi này theo các chứng cứ anh nắm được lên tới con số hơn 50.000 xe, bao gồm cả xe Innova và Fortuner. Đây là lỗi được đánh giá nghiêm trọng nhất trong ba lỗi mà kỹ sư Tạch tố giác. Xe mắc lỗi này sẽ dẫn đến phanh bánh sau “ăn” hơn quy định, dễ xảy ra rê bánh khi phanh ở tốc độ cao.
“Tôi có đủ tài liệu để chứng minh điều này. Tôi đã cung cấp tài liệu cho Cục Đăng kiểm để tiếp tục điều tra” - kỹ sư Lê Văn Tạch nói.
Một chi tiết không kém phần quan trọng cũng đã được nhắc tới trong tài liệu số 47 mà anh Tạch cung cấp cho Cục Đăng kiểm là bức thư cuối cùng anh gửi cho lãnh đạo Toyota Việt Nam trước khi đưa thông tin về những sai sót của Toyota Việt Nam ra công luận.
Bức thư có đoạn viết: “Em cũng mong ngoài những vấn đề mà em đã gửi cho Tổng giám đốc cũng sẽ được cân nhắc giải quyết nếu không có thể dẫn đến những đợt thu hồi trong tương lai”.
Tamthaitu nói:Đây nèLexusno1 nói:em cập nhật thêm tình hình xe bi lỗi. hình như anh Tạch muốn làm rõ vụ này
<h1>Kỹ sư tố giác xe Toyota Việt Nam bị lỗi cung cấp chứng cứ mới</h1> <h2>Dân Việt - Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe bị lỗi phanh bánh sau không chỉ dừng lại con số 167 xe như Toyota Việt Nam thừa nhận, mà có thể vượt con số 50.000, gồm cả xe Innova và Fortuner.</h2> Sáng 28.4, trao đổi với Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, ngày 27.4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mời anh lên làm việc. Mục đích của buổi làm việc là để Cục Đăng kiểm làm rõ hơn nữa những điểm kỹ sư Tạchnêu lên trong bản tường trình và những hồ sơ anh cung cấp cho Cục Đăng kiểm trước đó về những sai sót trong lắp ráp xe của Toyota Việt Nam.
Anh Tạch cho biết, các cán bộ của Cục Đăng Kiểm đã hỏi khoảng 70 câu hỏi liên quan và anh đã trả lời hết tất cả các câu hỏi.
Đáng chú ý, trong buổi làm việc, anh Tạch đã cung cấp một số chứng cứ mới để chứng minh số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh không chỉ dừng lại con số 167 xe Innova J như thông cáo báo chí của Toyota Việt Nam công bố về chiến dịch triệu hồi xe bắt đầu từ 15.4.
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe gặp lỗi này theo các chứng cứ anh nắm được lên tới con số hơn 50.000 xe, bao gồm cả xe Innova và Fortuner. Đây là lỗi được đánh giá nghiêm trọng nhất trong ba lỗi mà kỹ sư Tạch tố giác. Xe mắc lỗi này sẽ dẫn đến phanh bánh sau “ăn” hơn quy định, dễ xảy ra rê bánh khi phanh ở tốc độ cao.
“Tôi có đủ tài liệu để chứng minh điều này. Tôi đã cung cấp tài liệu cho Cục Đăng kiểm để tiếp tục điều tra” - kỹ sư Lê Văn Tạch nói.
Một chi tiết không kém phần quan trọng cũng đã được nhắc tới trong tài liệu số 47 mà anh Tạch cung cấp cho Cục Đăng kiểm là bức thư cuối cùng anh gửi cho lãnh đạo Toyota Việt Nam trước khi đưa thông tin về những sai sót của Toyota Việt Nam ra công luận.
Bức thư có đoạn viết: “Em cũng mong ngoài những vấn đề mà em đã gửi cho Tổng giám đốc cũng sẽ được cân nhắc giải quyết nếu không có thể dẫn đến những đợt thu hồi trong tương lai”.
Lexusno1 nói:em không copy link được vậy
Cập nhật
http://danviet.vn/41368p1c24/ky-su-tach-lai-to-giac-cuc-dang-kiem-noi-gi.htm
Uả thế ra Tô VN cũng nhập từ Nhật bổn hả cụ? Vậy mà em cứ ngỡ như là từ Nhật Tảo chớ ( ôi em yêu cái mặt cười này của OS quá )lamson nói:Toyota giảm sản xuất là do không có phụ tùng từ Nhật đấy chứ, nhà máy nào người ta sửa lỗi ( chẳng lẽ mang tới Vĩnh Phúc ), toàn đem tới đại lý kiểm tra thuiMtfan nói:Toyota Vietnam phải cắt giảm sản lượng 70% để tập trung sửa lỗi mà các bác đang phàn nàn đây này: h**p://dantri.com.vn/c111/s111-475360/toyota-viet-nam-cat-giam-70-san-luong.htm
Bao giờ hội bảo vệ NTD mới lên tiếng ?laixetrau nói:DẸP TOY ĐI MUA LOAI XE KHÁC CHO NO…LANH !!! HE HE
Theo BBC hiện nay Hội NTD Mỹ đang chuẩn bị Hồ sơ kiện Toyota vì mua phải xe lỗi chân ga. Họ cho rằng NTD Mỹ đã mua chiếc xe lỗi với giá trị của một chiếc xe hoàn hảo. Đó là điều bất công và là tổn thất kinh tế cho NTD.
[link]http://www.bbc.co.uk/news/business-13420798[/link]
Không biết bao giờ Hội BV NTD Việt Nam mới có khuyến cáo bảo vệ quyền lợi của gần 70 ngàn NTD mua phải xe toyvịt không đạt chất lượng an toàn ?
Xe lỗi bán hạ giá xe lỗi đê !
Túi khí đâu rùi nhỉ các bácBMW-passion boy nói:Em lấy từ cứu hộ nhé! Fortuner!!