Hạng D
2/12/03
1.929
4.570
113
Vietnam
Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, việc xóa bỏ dải phân cách trồng cây giữa 2 làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành giai đoạn 1, tháng 10 sẽ khởi công giai đoạn 2.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Đường Võ Văn Kiệt trước và sau khi mở rộng, tổ chức lại giao thông.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Theo ghi nhận của PV ngày 1-10, sau 4 tháng thi công, khoảng 4 km dải phân cách trồng cây giữa hai làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt cơ bản đã được xóa bỏ.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Dải phân cách trồng cây đoạn từ cầu Lò Gốm đến cầu Nguyễn Tri Phương đã hoàn thành tháo dỡ, giao thông qua khu vực cũng được điều chỉnh.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Đường Võ Văn Kiệt khoác diện mạo mới khang trang hơn, thông thoáng hơn.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Đường rộng thênh thang, các phương tiện lưu thông thuận lợi, không còn cảnh ùn ứ như trước đây.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Cùng với đó, dải phân cách giữa làn xe máy và làn xe ô tô cũng đã được điều chỉnh.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Cụ thể, đơn vị thi công đã dịch chuyển dải phân cách về phía làn xe máy để nới rộng làn xe ô tô.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Công tác xóa bỏ vạch sơn cũ, sơn lại các loại vạch kẻ đường mới để hướng dẫn các phương tiện lưu thông cũng đã hoàn tất.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị cho biết, việc xóa bỏ dải phân cách trồng cây giữa hai làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành giai đoạn 1, tháng 10 sẽ khởi công giai đoạn 2, dự kiến đến tháng 12 sẽ hoàn thành trên toàn tuyến.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến sẽ xóa bỏ dải phân cách trồng cây đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến hầm sông Sài Gòn.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Để thực hiện dự án này, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị đã dịch chuyển (bứng dưỡng, trồng lại) 48 cây xanh (me, lim sét), đốn hạ 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém (long não, phượng vỹ).

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Việc sửa chữa, cải tạo dải phân cách giữa hai làn xe máy để đồng bộ mặt cắt ngang tại làn xe trên toàn tuyến, điều chỉnh chiều rộng làn xe ô tô, tăng năng lực lưu thông, kéo giảm ùn ứ cho tuyến đường huyết mạch phía Nam TP.HCM.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Trước đây, làn đường xe 2 bánh hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn gồm 2 phần đường rộng từ 3- 3,5 m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Trước đây, làn đường xe 2 bánh hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn gồm 2 phần đường rộng từ 3- 3,5 m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng.

TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông

Xem chi tiết tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác thường xuyên đi qua đoạn này thấy thế nào ạ?
 
Hạng B2
16/9/19
154
189
43
Bình Thạnh, HCM
Nói chung ở xứ đông L khi nào bỏ được mấy cái: tư duy nhiệm kỳ, lợi ích nhóm + người liên quan có tâm (đặt vấn đề xã hội, tương lại lên trên lợi ích) thì bài toán quy hoạch và giao thông mới tốt được (chưa nói đến mảng khác và cái sâu xa hơn) nhưng cái quy hoạch về sau rất khó hoặc không thể thay đổi, nếu thay đổi thì tốt rất nhiều nguồn lực xã hội và thời gian...
 
Hạng D
18/2/10
3.438
3.459
113
Thực ra qui hoạch của làn trong cùng là BRT, mà giờ dự án BRT đã bỏ rồi nên ...
Đường Võ Văn Kiệt mà làm BRT là thực sự đỉnh luôn, còn ngon hơn metro nhiều! Khi làm BRT thị tự nhiên lưu lượng 2B-4B trên tuyến này sẽ giảm, và với BRT chỉ 15-20 phút di chuyển từ vòng xoay An Lạc đến trung tâm Q1!
 
Hạng B2
16/9/19
154
189
43
Bình Thạnh, HCM
Thực ra qui hoạch của làn trong cùng là BRT, mà giờ dự án BRT đã bỏ rồi nên ...
Đường Võ Văn Kiệt mà làm BRT là thực sự đỉnh luôn, còn ngon hơn metro nhiều! Khi làm BRT thị tự nhiên lưu lượng 2B-4B trên tuyến này sẽ giảm, và với BRT chỉ 15-20 phút di chuyển từ vòng xoay An Lạc đến trung tâm Q1!
Bác toàn nói điều kiện lý tưởng thôi, có thể nói ko ai tin nhưng từ thời còn ở HN (lúc chưa làm BRT) đi qua đường Lê Văn Lương, Tố Hữu nhiều, sau nghe nói phương án làm BRT em đã nói với bạn bè chắc chắn thất bại...giờ thì ko sai.
BRT chỉ hiệu quả khi diện tích giao thông lớn và phụ thuộc phần lớn vào thói quen người dân ngoài ra nó phải đồng bộ ( tức là ko phải độc đạo 1 vài tuyến, có tính kết hợp cao với các phương tiện công cộng khác). Ở SG thì diện tích cho giao thông mới quanh 14%, ở HN thì trên 12% trong khi mức cần thiết quanh 25%.
 
Hạng D
18/2/10
3.438
3.459
113
Bác toàn nói điều kiện lý tưởng thôi, có thể nói ko ai tin nhưng từ thời còn ở HN (lúc chưa làm BRT) đi qua đường Lê Văn Lương, Tố Hữu nhiều, sau nghe nói phương án làm BRT em đã nói với bạn bè chắc chắn thất bại...giờ thì ko sai.
BRT chỉ hiệu quả khi diện tích giao thông lớn và phụ thuộc phần lớn vào thói quen người dân ngoài ra nó phải đồng bộ ( tức là ko phải độc đạo 1 vài tuyến, có tính kết hợp cao với các phương tiện công cộng khác). Ở SG thì diện tích cho giao thông mới quanh 14%, ở HN thì trên 12% trong khi mức cần thiết quanh 25%.
Hoàn toàn khác BRT HN nha bác, BRT nếu triển khai được VVK cực kỳ thuận lợi: Hoàn toàn không giao cắt! Giống như giờ nếu chạy 2B từ An Lạc về Q1 không cần dừng nhịp đèn đỏ nào, nên nếu chạy 2B từ Tân Phú/ Q5 về Q1 thì em ưu tiên hướng này, dù xa hơn!
 
Hạng B2
16/9/19
154
189
43
Bình Thạnh, HCM
Hoàn toàn khác BRT HN nha bác, BRT nếu triển khai được VVK cực kỳ thuận lợi: Hoàn toàn không giao cắt! Giống như giờ nếu chạy 2B từ An Lạc về Q1 không cần dừng nhịp đèn đỏ nào, nên nếu chạy 2B từ Tân Phú/ Q5 về Q1 thì em ưu tiên hướng này, dù xa hơn!
Vấn đề ko thể bố trí làn riêng cho nó chạy như vậy chứ ko phải câu chuyện giao cắt... chưa kể phải đồng bộ với phương tiện khác để kết hợp...
 
Hạng D
1/4/15
1.412
2.559
113
Hoàn toàn khác BRT HN nha bác, BRT nếu triển khai được VVK cực kỳ thuận lợi: Hoàn toàn không giao cắt! Giống như giờ nếu chạy 2B từ An Lạc về Q1 không cần dừng nhịp đèn đỏ nào, nên nếu chạy 2B từ Tân Phú/ Q5 về Q1 thì em ưu tiên hướng này, dù xa hơn!
Rồi đến trạm hoặc xuống dọc đường xong bác muốn đến nơi cần đến phải bắt chuyến nữa hoặc bắt grab. Brt hay xe bus khác gì, thì cho ông xe bus chui vào làn xe máy sau mở rộng chạy sát lề đừng ra tấp ra tấp vào là xong có gì đâu, vài chục phút có một ông brt xong đường để trống là cục kỳ lãng phí khi mà xe bus hiện nay rất ít người đi, có xe mình thấy ko có mống nào vẫn chạy nhờ vào trợ cấp ko hiệu quả, thực tế bác có đi xe bus ko là rõ ra xh.
Giai đoạn 2 sao ko làm ngay và luôn mà chờ nhỉ khi đầu tư công 9t có 20%, tiền có mà không xài trong khi con lươn gây kẹt xe hàng ngày, mở rộng xong rất thoáng cho cả oto và xe máy.
 
  • Like
Reactions: vitxiem02
Hạng F
12/10/16
7.687
6.615
113
Bỏ BRT thì làm lane xe máy. <ỗi lần đi ăn tiệc xa xa muốn bắt 1 chuyến xe bus khỏi đi Grab cho đỡ tiền thì ko biết tìm bằng cách nào? lên trang web thì loạn xà ngầu
 
Hạng C
27/9/15
561
741
93
Gì chứ thấy mất 1 hàng cây là thấy tiếc rồi. Lúc trước làn bên trong có ma nào chạy đâu, cứ chen nhau ra làn ngoài chi cho kẹt. Mối lần đi đường đó tôi toàn đi làn bên trong, 1 mình 1 đường, 2 hàng cây 2 bên toả bóng mát khoẻ gì đâu, ghét mỗi cái nắp cống kg bao giờ làm phẳng với mặt đường được.