Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xem chi tiết tại đây:
TP.HCM: Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt vừa được mở rộng, tổ chức lại giao thông
(PLO)- Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, việc xóa bỏ dải phân cách trồng cây giữa 2 làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành giai đoạn 1, tháng 10 sẽ khởi công giai đoạn 2.plo.vn
Bác toàn nói điều kiện lý tưởng thôi, có thể nói ko ai tin nhưng từ thời còn ở HN (lúc chưa làm BRT) đi qua đường Lê Văn Lương, Tố Hữu nhiều, sau nghe nói phương án làm BRT em đã nói với bạn bè chắc chắn thất bại...giờ thì ko sai.Thực ra qui hoạch của làn trong cùng là BRT, mà giờ dự án BRT đã bỏ rồi nên ...
Đường Võ Văn Kiệt mà làm BRT là thực sự đỉnh luôn, còn ngon hơn metro nhiều! Khi làm BRT thị tự nhiên lưu lượng 2B-4B trên tuyến này sẽ giảm, và với BRT chỉ 15-20 phút di chuyển từ vòng xoay An Lạc đến trung tâm Q1!
Hoàn toàn khác BRT HN nha bác, BRT nếu triển khai được VVK cực kỳ thuận lợi: Hoàn toàn không giao cắt! Giống như giờ nếu chạy 2B từ An Lạc về Q1 không cần dừng nhịp đèn đỏ nào, nên nếu chạy 2B từ Tân Phú/ Q5 về Q1 thì em ưu tiên hướng này, dù xa hơn!Bác toàn nói điều kiện lý tưởng thôi, có thể nói ko ai tin nhưng từ thời còn ở HN (lúc chưa làm BRT) đi qua đường Lê Văn Lương, Tố Hữu nhiều, sau nghe nói phương án làm BRT em đã nói với bạn bè chắc chắn thất bại...giờ thì ko sai.
BRT chỉ hiệu quả khi diện tích giao thông lớn và phụ thuộc phần lớn vào thói quen người dân ngoài ra nó phải đồng bộ ( tức là ko phải độc đạo 1 vài tuyến, có tính kết hợp cao với các phương tiện công cộng khác). Ở SG thì diện tích cho giao thông mới quanh 14%, ở HN thì trên 12% trong khi mức cần thiết quanh 25%.