Mấy cái hố ga đó là đặc sản của cái xứ TP đó rồi. Không đâu mà làm cái nắp hố ga ngu ngục như vậy. Chỉ có ở Đúng cái miệt HCM! Nhục hết biết. Xe chạy thì nhanh hư phuộc, người đi thì nhanh bị cột sống. Chưa kể còn là nguyên nhân gây tai nạn khi mấy cái hố chà bá ở ngay góc cua. Mấy cha lãnh đạo toàn đi xe hơi, biết khỉ gì về nổi khổ đó?!Gì chứ thấy mất 1 hàng cây là thấy tiếc rồi. Lúc trước làn bên trong có ma nào chạy đâu, cứ chen nhau ra làn ngoài chi cho kẹt. Mối lần đi đường đó tôi toàn đi làn bên trong, 1 mình 1 đường, 2 hàng cây 2 bên toả bóng mát khoẻ gì đâu, ghét mỗi cái nắp cống kg bao giờ làm phẳng với mặt đường được.
- Tags
- giao thông
Chính thức thông xe 1 nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM sẽ nỗ lực để cuối năm nay nhánh hầm HC1 theo chiều ngược lại được hoàn thiện, hoàn chỉnh dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
baomoi.com
khúc Q1 chưa bỏ hàng cây giữa nên vẫn kẹt, mấy nay có mấy anh móc cống ngay giờ cao điểm đậu con xe 4 bánh cái bít đường trong cùng của 2 bánh, chỉ còn lan ngoài kẹt cứng. đường thì mấp mô chạy như cưỡi ngựa. mở rộng lan 2 bánh rồi cũng bóp bớt lại cho oto như hình vẽ.
Chính xác là vụ bóp bớt đường hết sức ngáo ngơ, vì bóp như vậy làn xe hơi vẫn chỉ có 2 làn, lượng xe đi được vẫn như thế, trong khi lượng xe máy rất đông thì bị bóp bớt lại.khúc Q1 chưa bỏ hàng cây giữa nên vẫn kẹt, mấy nay có mấy anh móc cống ngay giờ cao điểm đậu con xe 4 bánh cái bít đường trong cùng của 2 bánh, chỉ còn lan ngoài kẹt cứng. đường thì mấp mô chạy như cưỡi ngựa. mở rộng lan 2 bánh rồi cũng bóp bớt lại cho oto như hình vẽ.
View attachment 3211168
cơ bản người dân lười đi bộ không như ở các nước xung quanhThực ra qui hoạch của làn trong cùng là BRT, mà giờ dự án BRT đã bỏ rồi nên ...
Đường Võ Văn Kiệt mà làm BRT là thực sự đỉnh luôn, còn ngon hơn metro nhiều! Khi làm BRT thị tự nhiên lưu lượng 2B-4B trên tuyến này sẽ giảm, và với BRT chỉ 15-20 phút di chuyển từ vòng xoay An Lạc đến trung tâm Q1!
Thực ra ko phải ko xài mà ko xài dc bác, giả sử dự án A tổng mức đầu tư 10k tỷ, trong đó giải phóng mặt bằng tầm 3k, mới có mặt bằng sạch được 1 phần là khởi công làm, nhưng nhà thầu vừa làm vừa đợt mặt bằng sạch nên ko có sản lượng để CĐT thanh toán, mà tiền cho dự án đó đưa vào KH rồi thì chỉ rải ngân vốn đó cho dự án đó (thường lên KH hay đưa cái lý tưởng, tốt đẹp lắm nên thực tế con số luôn cao). Ví dụ dự án cao tốc Biên Hòa - VT cứ khen Sơn Hải làm nhanh này kia...nhưng vấn đề do Sơn Hải làm phía VT ko có vướng, còn các nhà thầu bên phía Đồng Nai giữa 2023 trúng thầu mà đến tận đầu 2024 mới khởi công vào làm, vừa làm vừa đợi mặt bằng...1 dự án để phê duyệt đầu tư nhiều khâu nhiều thủ tục chứ ko phải cứ thấy rải ngân ko đúng kế hoạch thì thích mang tiền dư đó đi làm gì thì làm đâu bác...Rồi đến trạm hoặc xuống dọc đường xong bác muốn đến nơi cần đến phải bắt chuyến nữa hoặc bắt grab. Brt hay xe bus khác gì, thì cho ông xe bus chui vào làn xe máy sau mở rộng chạy sát lề đừng ra tấp ra tấp vào là xong có gì đâu, vài chục phút có một ông brt xong đường để trống là cục kỳ lãng phí khi mà xe bus hiện nay rất ít người đi, có xe mình thấy ko có mống nào vẫn chạy nhờ vào trợ cấp ko hiệu quả, thực tế bác có đi xe bus ko là rõ ra xh.
Giai đoạn 2 sao ko làm ngay và luôn mà chờ nhỉ khi đầu tư công 9t có 20%, tiền có mà không xài trong khi con lươn gây kẹt xe hàng ngày, mở rộng xong rất thoáng cho cả oto và xe máy.