Hạng D
6/8/16
2.579
19.819
113
Ờ há theo ý Bác em phải bán nhà ra các Quận khác ở để khỏi tốn phí. Vậy em chọn p/a bán xe là lành nhất.
cách nào cũng được :)... nhưng bán xe ko có nghĩa là ko chịu phí nêu anh vẫn di chuyên bằng xe cá nhân (grab), trừ khi anh chuyển qua xe công cộng, và như vậy thì đúng mục đích của chính sách rồi
 
Hạng B2
2/11/20
137
93
28
''
TS Huỳnh Thế Du, giảng viên chính sách công - Trường đại học Fullbright Việt Nam, cho rằng việc “đánh” vào kinh tế để kiểm soát xe cá nhân có thể triển khai bất cứ lúc nào, không phải chờ đến khi hoàn thiện mạng lưới GTCC. Việc di chuyển bằng xe cá nhân gây ra gánh nặng, tổn thất cho xã hội về môi trường, kinh tế... nên người sử dụng xe cá nhân phải đóng phí bằng đúng chi phí gánh nặng đã gây ra cho nền kinh tế. Nhà nước sẽ sử dụng khoản tiền này để phát triển GTCC, bù đắp lại những tổn thất mà phương tiện cá nhân gây nên. Ngược lại, sử dụng GTCC là tạo ra ngoại tác tích cực cho nền kinh tế nên sẽ được trợ giá. Đây là công bằng, lấy chi phí của người gây tiêu cực bù cho chi phí của người tác động tích cực."

Lý luận này cũng được nói khi anh Thăng đưa ra việc thu phí giao thông đường bộ . Bây giờ ảnh vô tù phí vẫn thu đều và nó lại đưa ra tiếp để thu..... một loại phí khác !! :)
Nghe chi ông tiến sĩ giấy này nói bạn ơi! Một năm VN nhập khoản 600 ngàn chiếc trung bình 400tr mà người mua trả gấp 3 lần tiền đó đi đâu không làm? còn tiền phí đường bộ mỗi xe 1.5tr/năm bao nhiêu triệu chiếc tiền đó đi đâu không công bố cho dân biết? còn các loại phí khác nữa?
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.819
113
Cơ bản là chuẩn, cần giảm xe cá nhân để phát triển, nhưng tụi mày thu/ chi có đúng mục đích không hay tham những như rươi?
cứ cái gì tự động thì % minh bạch sẽ cao hơn.







điển hình là thu phí ko dừng vetc, lòi ra 1 đống trạm bằng nhiều thủ đoạn và lí do ko chịu lắp... cho tới khi bị bắt buộc
 
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
cách nào cũng được :)... nhưng bán xe ko có nghĩa là ko chịu phí nêu anh vẫn di chuyên bằng xe cá nhân (grab), trừ khi anh chuyển qua xe công cộng, và như vậy thì đúng mục đích của chính sách rồi
Đi xe máy cho lành
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.819
113
Nói xe cá nhân gây gánh nặng, tổn thất cho xã hội, kinh tế.........???? Bao nhiêu người dân đi làm hằng ngày bằng phương tiện cá nhân để đóng góp từng cắc thuế để có ngày bị nói như này. Tiến sĩ phát ngôn nghe ngứa cả cái lỗ tai. Các ông cũng vì cái lợi ích nhóm của ai kia nên mới làm mấy cái phương tiện cá nhân, chứ nghĩ gì cho cái xã hội tốt đẹp cho cam.
nếu anh đi xe bus thì lợi ích còn ra tăng hơn nữa... nên đi xe cá nhân gây tổn thất.
là đúng rồi.

Saigon tốt nhất là:
1. cấm xe máy (phương tiện tệ hại nhất mà con người phát minh ra).
2 Hạn chế xe hơi bằng cách tăng thuế phí thật cao.
  1. Tăng thuế bds ở khu trung tâm và
  2. Ra Chính sách trưng mua, thu hồi nhà khu trung tâm với giá rẻ mạt để làm hạ tầng giao thông.
  3. Di dời các trường đại học ra các toạ độ lửa cách Q1 40km trở ra.
 
Hạng D
2/7/17
1.761
2.389
113
45
thấy kẹt xe vì mấy cái xe buýt to đùng trên xe chở vài người , chạy chiếm hết đường, Thành phố hạn chế xe buýt có khi lại đỡ kẹt xe
Xe Dzua anh nói hạn chế anh, văn minh nó thế. Moá nhìn đg như lỗ lol, vác một đàng xe bít. 45-50 chổ, chở le que 4-5 người chạy loạn xạ. Chiếm hết đg để xe máy lên lề, xe con nhường đg cho nó chạy. Sao không thiết kế xe buýt nhỏ lại cho mấy tuyến nội đô. Chạy cho kẹt đg mấy ông không nghĩ ra ah. Mà cứ bù lỗ? Đầu mí ông công chánh nghĩ cái gì trong đó?
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.410
113
Giờ thằng thành thị có thuận lợi phát triển, dân cư thu nhập trung bình cao —> thì phải đóng góp nhiều để phát triển những vùng khó khăn hơn, âu cũng làm giảm bớt tập chung di cư ra thành thị.

Các anh vừa muốn đường xá rộng rãi, ít người, nhưng tiền vẫn phải kiếm nhiều, và đ éo chia sẻ cho ai cả... (bằng chứng là lải nhải vụ 18% 2 năm nay)
Cái này anh @Phét Entertainment ảnh nói ăn lằm ăn lốn đấy.
Bác nói ý cuối là em thấy nghe kg trôi rồi. Tp.HCM là nơi có mức sử dụng ngân sách trên đầu người thấp nhất trong các thành phố lớn, và thấp hơn mức trung bình cả nước. Thậm chí nếu cộng thêm lượng nhập cư, không đăng ký cư trú thì cái tỷ lệ đó còn thấp hơn nhiều. Nên bác dùng từ "lải nhải" để nói về vấn đề thằng ăn cơm trắng với xì dầu phải đóng góp nhiều hơn (thậm chí là gấp rưỡi, gấp 2) thằng ăn phở bò là bác đang thiếu tính đồng loại, và quên đi cái tình đồng bào đấy.