Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Hiệu quả của vòng xoay phụ thuộc rất lớn vào ý thức tham gia giao thông, mà ở VN, cái ý thức là cái thứ cực kì xa xỉ. Suy ra, PC08 đề xuất dẹp vòng xoay là cực kì hợp lí với tình hình hiện tại.
Ít ra với đèn giao thông thì cho dù có kẹt, nó kẹt trong trật tự nhất định, còn vòng xoay là vừa kẹt và vừa hỗn loạn.

Giao thông ở xứ này đừng cầu toàn quá, chọn giải pháp ít "ám ảnh" hơn thôi.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Phòng CSGT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ (quận 1), tổ chức giao thông cho xe đi theo đèn tín hiệu qua giao lộ, nhằm giảm ùn tắc khu vực này.

View attachment 2896479

Trong công văn Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt , Công an TP HCM (PC08) vừa gửi Sở Giao thông Vận tải, sau khi đánh giá tình hình kẹt xe ở khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đang phức tạp.

Khu vực trên là điểm giao cắt của hai tuyến đường lớn Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TP HCM.

Theo PC08 cho biết qua theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp, đặc biệt là giờ cao điểm.

Cụ thể, vào giờ cao điểm sáng chiều, các phương tiện tập trung trên đường Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Nguyễn Bình khiêm) gây ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh và vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm.

Do vậy, đơn vị đề xuất tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu, đồng thời kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.

PC08 cho biết đơn vị đã có kiến nghị những bất cập tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh, vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm. Tuy nhiên, đến nay chưa được các đơn vị liên quan phản hồi, giải quyết.

View attachment 2896471
Vị trí vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm trên bản đồ

Trước đề xuất trên, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết các đơn vị đang nghiên cứu, trong đó sẽ dựa theo mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Trước đây vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5, vì ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc.

Ngoài ra, phòng PC08 đã đề xuất một số kiến nghị: Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng), đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng (hướng từ vòng xoay đến Bạch Đằng). Tạo thêm một làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng.

Vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm và tuyến Điện Biên Phủ được xây dựng tại đây hơn 10 năm trước, đường kính khoảng 60 m, đang trồng nhiều cây xanh. Hiện, khu vực không có đèn tín hiệu giao thông mà cho xe chạy theo vòng xoay để quay đầu, vào đường xung quanh.

Xem thêm:

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho có câu trả lời đúng đi vào lòng đất...mô với chả phỏng.
Cử nhân viên đến vòng xoay quay phim hoặc xin phép thu thập dữ liệu camera của nhà dân xung quanh khu vực vào giờ cao điểm là đủ để thẩm định rồi.

Nếu làm đèn đỏ thì lưu ý chỗ từ Hoàng Sa rẽ ra giao lộ, phải chừa chỗ cho xe của dân đậu chờ đèn tín hiệu chứ không là kẹt trong Hoàng Sa.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Làm cái cầu vượt cho luồng xe chạy điện biên phủ hướng về hàng xanh là ok nhất.
Mình nghĩ đây là giải pháp tạm thời tối ưu cho đk hiện tại!
Mặc dù, h/t đèn cho giao lộ, nhất là giao lộ có hơn 4 hướng, Nó phù hợp cho quản lý GT, phân tuyến rõ ràng nhưng Nó lại đòi hỏi đk cần đủ:
- Nó phải là h/t đèn thông minh (mặc định) và có thể kiểm soát Manual bởi con Người từ TT điều phối.
- Ý thức tham gia GT, One by One, cho dù xe 4b hay 2b. Tôn trọng Luật Pháp và biết nhường nhịn, kiên nhẫn!
Nhưng đó chỉ là cái Lý Thuyết suông thôi!
Cho 1 đk hiện thực đâu dễ vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/11/08
786
514
93
Hợp lý, nhưng cũng phải tính thời gian nhảy đèn cho có sự giãn cách khoảng 30s chứ bên đây vừa đỏ bên kia đã xanh là lại 1 nùi giữa giao lộ. Bây giờ đa phần ách tắc ở các điểm xanh đỏ đều đến từ bất cập này.
 
Hạng C
14/2/17
528
829
93
Đến đèn xanh đèn đỏ mà tụi nó vẫn còn vượt ào ào nếu không có CSGT nữa là...
Mà nói chung cũng phải chọn giải pháp tốt hơn (là đèn giao thông) thôi, chứ để cái vòng xoay đó thì còn khổ dài dài!