Làm cái cầu vượt cho luồng xe chạy điện biên phủ hướng về hàng xanh là ok nhất.
Chỉnh sửa cuối:
Phòng CSGT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ (quận 1), tổ chức giao thông cho xe đi theo đèn tín hiệu qua giao lộ, nhằm giảm ùn tắc khu vực này.
View attachment 2896479
Trong công văn Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt , Công an TP HCM (PC08) vừa gửi Sở Giao thông Vận tải, sau khi đánh giá tình hình kẹt xe ở khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đang phức tạp.
Khu vực trên là điểm giao cắt của hai tuyến đường lớn Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TP HCM.
Theo PC08 cho biết qua theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp, đặc biệt là giờ cao điểm.
Cụ thể, vào giờ cao điểm sáng chiều, các phương tiện tập trung trên đường Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Nguyễn Bình khiêm) gây ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh và vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm.
Do vậy, đơn vị đề xuất tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu, đồng thời kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.
PC08 cho biết đơn vị đã có kiến nghị những bất cập tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh, vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm. Tuy nhiên, đến nay chưa được các đơn vị liên quan phản hồi, giải quyết.
View attachment 2896471
Vị trí vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm trên bản đồ
Trước đề xuất trên, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết các đơn vị đang nghiên cứu, trong đó sẽ dựa theo mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Trước đây vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5, vì ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc.
Ngoài ra, phòng PC08 đã đề xuất một số kiến nghị: Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng), đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng (hướng từ vòng xoay đến Bạch Đằng). Tạo thêm một làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng.
Vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm và tuyến Điện Biên Phủ được xây dựng tại đây hơn 10 năm trước, đường kính khoảng 60 m, đang trồng nhiều cây xanh. Hiện, khu vực không có đèn tín hiệu giao thông mà cho xe chạy theo vòng xoay để quay đầu, vào đường xung quanh.
Xem thêm:
Làm hầm chui thì đẹp hơn, làm cầu vượt ảnh hưởng mỹ quan khu vực này - uổng lắmLàm cái cầu vượt cho luồng xe chạy điện biên phủ hướng về hàng xanh là ok nhất.
Mình nghĩ đây là giải pháp tạm thời tối ưu cho đk hiện tại!Làm cái cầu vượt cho luồng xe chạy điện biên phủ hướng về hàng xanh là ok nhất.