Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Mình sẽ nói đơn cử 1 ví dụ ở Mỹ cho giao lộ 4 Phương, 8 hướng + 4 Exit, trên bất cứ cầu vượt Freeway nào.
Đèn Nó giữ Xanh tùy theo lượng xe. Gặp lúc xe nhiều, tan tầm, kẹt cứng, Nó chỉ giữ cho đúng cho vài xe thoát. Có khi cách đèn có 10 chiếc xe mà phải đợi 2-3 lần đèn. Đủ 1 tour, tới Mình cả 10p hơn...
Chưa kể, mấy thằng gấp vượt đèn gây tai nạn...thì thôi rồi Trai ơi...CS nó mà tới là kẹt Mẹ nó 30p là ít.
Nên, k/n và lái xịn, thấy tai nạn đằng trước là kiểu gì cũng...vượt khó, vượt khổ mà vượt qua... Nếu ko muốn nằm đường ngắm xe CS :D
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Em thấy vòng xoay này cũng ổn, chỉ hơi căng giờ cao điểm. Không như vòng xoay CMT8, VTS và 3/2 em rất sợ khi lưu thông vào VX này vào giờ cao điểm.
Dỡ mẹ nó cắt vòng xoay luôn cho rồi.
Cái CMT8, VTS thì siêu tởm.
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Dỡ mẹ nó cắt vòng xoay luôn cho rồi.
Cái CMT8, VTS thì siêu tởm.
Cái CMT8 VTS mà gỡ vòng xoay lắp đèn tín hiệu còn nát nữa á bác. Xe máy nó s4 vượt đèn đỏ bất chấp rồi nguyên cục cho coi. Để nguyên cái vòng xoay thêm đèn xanh đỏ và phạt nguội xe máy may ra giảm được
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Hiệu quả của vòng xoay phụ thuộc rất lớn vào ý thức tham gia giao thông, mà ở VN, cái ý thức là cái thứ cực kì xa xỉ. Suy ra, PC08 đề xuất dẹp vòng xoay là cực kì hợp lí với tình hình hiện tại.
Ít ra với đèn giao thông thì cho dù có kẹt, nó kẹt trong trật tự nhất định, còn vòng xoay là vừa kẹt và vừa hỗn loạn.

Giao thông ở xứ này đừng cầu toàn quá, chọn giải pháp ít "ám ảnh" hơn thôi.
tào lao cái giao lộ NBK DBP mà bỏ vòng xoay lắp xanh đỏ là khỏi đi luôn. chưa kể cái giao lộ DBP DTH ngay sát đó lắp đèn tín hiệu kẹt cả nút
Xe máy thì vượt đèn đỏ bất chấp. Ô tô thì đèn đỏ -3 giây. Đèn vàng cố vượt 1 chiếc thôi là khỏi đi.
Đèn tín hiệu thì thời gian xanh đỏ là cố định. đường đang kẹt thì đèn xanh ngắn đèn đỏ dài.
Chạy cái Trường Chinh CMT8 xem đèn tín hiệu có khá khẩm hơn ko.
 
  • Like
Reactions: hung279
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Thêm cái đảo cho xe trên Điện Biên Phủ quay đầu về Hàng Xanh lại giảm thêm được 1 mớ xe chen vào vòng xoay
chổ đó là chổ cho conan lượm bánh mì khi xe quay đầu mà ko vào vòng xoay, anh nói vậy là phá mất nồi cơm của người ta :D
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chỗ này bỏ thì cũng dễ thôi.Nhưng phải làm như sau
1.Kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ(gần sát với đường Nguyễn Bỉnh khiêm)
2.Bố trí đảo rẽ phải từ Điện Biên Phủ vào Nguyễn Bỉnh Khiêm và từ Nguyễn Bỉnh khiêm vào Điện Biên Phủ về Hàng Xanh(Chỗ này làm đc thì có đoạn bo cong theo vòng xoay chứ không vuông góc)
3.Bố trí làn rẽ trái riêng vì chỗ này rẽ trái khá đông
4.Làm đường gom để gom các phương tiện từ đường hẻm và đường Hoàng Sa nối vào giao lộ
5.Bố trí đèn chỗ này 3 pha như sau
+Pha 1: Đi thẳng Điện Biên Phủ
+Pha 2: Rẽ trái Điện Biên Phủ vào Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường gom
+Pha 3: Đường gom và đường nguyễn Bỉnh Khiêm
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
tào lao cái giao lộ NBK DBP mà bỏ vòng xoay lắp xanh đỏ là khỏi đi luôn. chưa kể cái giao lộ DBP DTH ngay sát đó lắp đèn tín hiệu kẹt cả nút
Xe máy thì vượt đèn đỏ bất chấp. Ô tô thì đèn đỏ -3 giây. Đèn vàng cố vượt 1 chiếc thôi là khỏi đi.
Đèn tín hiệu thì thời gian xanh đỏ là cố định. đường đang kẹt thì đèn xanh ngắn đèn đỏ dài.
Chạy cái Trường Chinh CMT8 xem đèn tín hiệu có khá khẩm hơn ko.
Tào lao? Chứ bây giờ để cái bùng binh thì lúc kẹt xe đi được à?

Cơ bản ở đây chỉ là cái ngã tư thôi, ngã tư thì đèn giao thông là đủ rồi, còn đèn tốt hay xấu tuỳ vào phân bổ thời gian cho mỗi hướng.

Còn đường Trường Chinh với CMT8 thì là nguyên cả con đường, liên quan gì ở đây? ở đây người ta nói có mỗi cái giao lộ thì bê nguyên ví dụ là 2 con đường 2 hay 3 làn vô đây thì chắc không tào lao à?

Ngay cả bùng binh Lăng Cha Cả cũng vẫn phải lắp thêm đèn đấy thôi.