- Tags
- giao thông
công nhận nghị định này hiệu quả cực kỳ
bởi có ai dám chạy đâu
toàn bò, dò đường, canh đèn
và canh
bởi có ai dám chạy đâu
toàn bò, dò đường, canh đèn
và canh

toàn do cái ý thức như bòi, đi tắt đón đầu, khôn lỏi, len lỏi quen rồi. h tự nhiên bị "cấm chế" cái nó thấy khó chịu z thôi chứ với người tuân thủ xưa h thì vẫn chả có gì thay đổi. Chỉ riêng cái vụ phạt tăng nặng này cần xem xét lại theo chiều hướng lũy tiến tức là vi phạm nhiều lần thì tăng mức phạt theo cấp số chứ ra đường lớ nhớ cái mất 20 củ thì chua lắm vì nhiều lúc đèn đỏ là cả một sự đánh đố.công nhận nghị định này hiệu quả cực kỳ
bởi có ai dám chạy đâu
toàn bò, dò đường, canh đèn
và canh
View attachment 3258763
Trước hết là cần rà soát tất cả các biển báo, đèn tín hiệu (tuyệt đối không bỏ đếm giây đèn xanh), vạch kẻ đường... Những cái đó chưa tốt mà cứ đòi phạt là đánh đố và đẩy cái khó cho người dân.toàn do cái ý thức như bòi, đi tắt đón đầu, khôn lỏi, len lỏi quen rồi. h tự nhiên bị "cấm chế" cái nó thấy khó chịu z thôi chứ với người tuân thủ xưa h thì vẫn chả có gì thay đổi. Chỉ riêng cái vụ phạt tăng nặng này cần xem xét lại theo chiều hướng lũy tiến tức là vi phạm nhiều lần thì tăng mức phạt theo cấp số chứ ra đường lớ nhớ cái mất 20 củ thì chua lắm vì nhiều lúc đèn đỏ là cả một sự đánh đố.
Tiếp theo là giảm mức phạt về như cũ và phạt lũy tiến như bác nói. Kiểu trong 1 năm mà cùng phạm 1 lỗi nhiều lần thì tăng mức phạt ở các lần kế tiếp. Chứ giờ cái gì cũng đòi phạt kịch khung thì người dân cạp đất ăn à?!
Xin nhấn mạnh, mức phạt như cũ không hề thấp. Nó bằng vài ngày lương tới nửa tháng lương, tính theo thu nhập trung bình cả nước. Phạt như vậy mà bảo không đủ tính răn đe, đòi tăng lên gấp đôi thu nhập/tháng thì đó là triệt hạ nguồn sống và động lực làm việc của người ta. Những nước có luật pháp hà khắc như Sing hay Nhật, Mỹ cũng không phạt như vậy.
Riêng cái quan điểm bác nói, do trước giờ ý thức kém nên giờ thấy gò bó thì em chỉ đồng ý 1 nửa. Người trước giờ chấp hành luật nghiêm chỉnh vẫn phải chịu trận chung. Vì giao thông là dùng chung, nó không chia riêng ra cho người ý thức tốt với ý thức kém. 2 tuần nay đi ra đường, thời gian di chuyển tăng gấp rưỡi đến gấp đôi tùy khung giờ. Tài xế công nghệ tắt app, nghỉ chạy, nên dù là giờ thấp điểm vẫn rất khó đặt xe để đi lại hay ship hàng hóa. Nếu duy trì cái đà này thì kinh tế tăng trưởng kiểu gì? Người dân giàu lên bằng cách nào nhỉ? Nước mình có phương thức vận chuyển nào tốt hơn để thay thế được đường bộ rồi sao?
Không cổ súy vi phạm giao thông, nhưng việc có người lái xe leo lề đã vô tình "giúp" rất nhiều cho việc giải tỏa lượng xe tại các giao lộ trước đây. Nếu muốn người dân không leo lề nữa, thì hoặc là chấp nhận tất cả cùng đi chậm như 2 tuần qua, hoặc là phải tìm ra giải pháp hợp pháp hơn để thay thế.
Chỉnh sửa cuối:
Ai tính thiệt hại về kinh tế, về thời gian, về môi trường....cho quốc gia và cho người dân
Sai không thống kê cho cả nước thay vì chỉ viết về TPHCM? Hay tại TPHCM chả ai đi đâu được nên giảm tai nạn. Còn cộng cả nước vào thì số nó chả khác gì nhau 
Ủng hộ việc phạt nặng để răn đe, nhưng chỉ nên ở những lỗi cố tình và ý thức, kiểu như leo lề, mở cửa xe ngu, ngược chiều, chạy lane khẩn cấp và đi lùi trên cao tốc, lái xe khi đã uống rượu bia... Lỗi vượt đèn đỏ thật sự quá nặng so với hạ tầng giao thông và thu nhập chung của xã hội. Hãy giữ nguyên mức phạt cũ nhưng nên thêm chế tài kiểu lũy tiến như mấy bác bên trên nói, hoặc ngoài việc phạt tiền thì bắt đi lao động công ích như là ra đường quét rác, chui cống móc rác, xuống mấy con kênh vớt rác, đi xóa quảng cáo vẽ bậy trên các bức tường chẳng hạn... 
Thấy cứ mấy bữa lại phân luồng lại, điều chỉnh giao thông, các kiểu đèn đỏ, bẫy ... Mấy a ở thành đô còn cãi nhau đúng sai tùm lum. Ae lạ đường, quê lên tỉnh mất tiền như chơi, lại còn bị chửi đi ngu thì chịu. Giờ lái xe ra đường áp lực ghê gớm
Lại nghe mình k sai ai phạt mình, mắc ị vl
Lại nghe mình k sai ai phạt mình, mắc ị vl