Hạng D
2/12/03
1.896
4.495
113
Vietnam
Thời gian qua PV liên tục ghi nhận phản ánh của thính giả về tình hình giao thông rất lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối thành phố Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp.

Cụ thể, trong các khung giờ cao điểm, các phương tiện xe gắn máy thường xuyên lấn sang làn ô tô thậm chí tạt đầu ô tô gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, đoạn đường Phạm Văn Đồng đoạn từ cầu Gò Dưa đến giao lộ Hiệp Bình và đoạn gần giao lộ Lê Quang Định thường xuyên ghi nhận các phương tiện xe gắn máy lưu thông ngược chiều.

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trục đại lộ Phạm Văn Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, là tuyến đường huyết mạch để các tỉnh miền đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, … lưu thông về sân bay Tân Sơn Nhất. Trục đường với độ dài hơn 12km, từ cầu vượt Linh Xuân đến nút giao Ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, được bố trí 6 làn xe cho mỗi chiều lưu thông.

Cụ thể, có 2 làn xe sát vỉa hè là làn xe hỗn hợp, 3 làn xe dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa lên đến 80km/h. Song song với đó, Sở Giao thông vận tải cũng bố trí biển báo phân làn thêm 1 làn hỗn hợp cho phép xe gắn máy lưu thông vào làn đường sát giải phân cách biên trong 2 khung giờ (sáng từ 6:00 – 9:00 và chiều từ 16:00 – 20:00). Việc tổ chức lưu thông như đã nêu góp phần giảm thiểu ùn tắc trên phần đường hỗn hợp của tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Có mặt tại tuyến đường Phạm Văn Đồng vào các khung giờ cao điểm trong ngày, phóng viên ghi nhận tình trạng xe gắn máy không tuân thủ theo biển báo giao thông, tràn vào các làn ô tô, lưu thông theo kiểu điền vào chỗ trống, thậm chí tạt đầu xe ô tô đang lưu thông với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Trò chuyện cùng nhiều tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các bác tài không khỏi ngán ngẩm, thậm chí bất lực trước thực trạng trên:
“Giờ cao điểm, mình thấy xe máy toàn ra chạy mấy cái lane thứ 2, thứ 3 của xe hơi không. Mà toàn chạy tạt đầu xe hơi, chạy tốc độ rất là cao nên rất nguy hiểm. Nhiều khi mình đi mình rất là sợ luôn tại mình né không kịp á.”

“Cứ mỗi khung giờ cao điểm là xe gắn máy tràn hết vào làn ô tô, mà làn này thì giới hạn tốc độ từ 60 -80 km/h, tốc độ rất cao nếu có sự cố gì rất khó xử lý.”
“Nhiều lần mình bị tạt đầu trên tuyến đường này rồi, đang chạy, xe gắn máy tạt đầu, thậm chí lạng lách, nẹt pô vít ga trước mặt mình để dành đường luôn.”

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trả lời PV VOV Giao thông, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết phía Sở cũng đã phối hợp với cơ quan Công an thành phố tiến hành khảo sát và đưa ra giải pháp: “Hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu di dời dải phân cách bên để lấy làm sao cho làn hỗn hợp được 3 làn và ô tô 3 làn khi đó chúng ta sẽ giải quyết được căn cơ và cấm tuyệt đối xe 2 bánh lưu thông vào làn ô tô.”

Bên cạnh việc xe gắn máy lấn làn lưu thông vào làn ô tô, phóng viên cũng ghi nhận tình trạng xe gắn máy ngang nhiên đi ngược chiều trên đoạn đường từ cầu Gò Dưa ngược về giao lộ Hiệp Bình và xung quanh giao lộ Lê Quang Định.

Chị P.T.H - người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng kể lại: “Thường buổi chiều em đi làm về, xe đã đông rồi, mà nhiều người đi xe gắn máy họ lưu thông rất vô ý thức, chạy ngược chiều còn chạy nhanh. Có hôm, đang đi, đèn xe họ bật chói thẳng vào mắt, lại còn chạy rất nhanh nếu không phản xạ kịp thì chắc là đụng xe.”

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Trước thực trạng này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết: Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phát hiện và tiến hành xử lý 851 trường hợp lưu thông ngược chiều trên tuyến đường. Đội CSGT Hàng Xanh – Phòng CSGT cũng đã liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn trên tuyến đường. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

“Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát. Rà soát lại các việc phân luồng giao thông, phối hợp đề xuất cùng với Sở Giao thông vận tải xác định một số nguyên nhân, lý do người dân đi ngược chiều để phân luồng giao thông phù hợp và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.
Theo VOV
 
Hạng D
20/9/16
1.904
2.543
113
vẫn là do cái lũ xe máy. Albert Einstein đã từng nói: "Không thể chống lại được bọn xe máy, vì chúng quá ngu và hung hãn". Điển hình là trong diễn đàn này hễ động tới xe máy là bảo đảm lát sẽ có đứa nhãy cẫng lên sủa bênh vực. Chờ xem.
 
Hạng B2
17/11/13
180
559
113
TP.HCM
Giao thông hỗn loạn giờ cao điểm là lỗi của: giáo dục không tốt, luật pháp không nghiêm, ý thức quá trời kém của người dân. Giờ cao điểm xe máy tràn vô chiếm hết 3 4 làn của xe hơi, để mặc đường song hành phía trong vắng tanh. Mà phải là người ít học chạy láo đâu, toàn là xe tay ga mắc tiền, áo quần chỉn chu như nhân viên văn phòng, sinh viên trẻ khoẻ. Xe con bấm kèm thì quay đầu lườm nguýt, xe buýt xe taxi nó thúc đít nó đè thì cuống cuồng chạy dạt ra hai bên. Buổi chiều tối chạy qua đoạn này rất ức chế.
 
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Kệ đi chớ giờ em bất lực rồi, em canh ngã tư đèn xanh đỏ bắt vô thổi thí mụ nội rồi. Mà chỗ này em hốt bạc nên không sao. Ngoài PVĐ chạy Nu chết ráng chịu.
 
Hạng B2
25/8/16
205
124
43
33
Mình hay đưa bé đi chích ngừa qua đoạn đường này vào buổi sáng, từ cầu bình lợi đổ xuống ngã tư nguyễn xí lúc nào cũng kẹt, đi 10 bữa như 10, chả hiểu quy hoạch kiểu gì. Mà đường rộng chứ có phải nhỏ đâu.