Xe máy, đa phần là xe cá nhân, là tàn dư của những chính sách sai lầm của thiên đường xã nghĩa, với những tệ nạn luồn lách, leo lề lấn làn, buôn bán vỉa hè,..... ô tô không bạ đâu vứt đó như xe máy, không tiện lợi như xe máy nên người có ô tô sẽ phải cân nhắc khi sử dụng.
Nhưng... những ý tưởng quy hoạch tưởng hay và đúng đắn đư vào tay bọn thừa hành ngu dốt, áp dụng máy móc, tréo cẳng ngỗng, không đồng bộ thì cũng sẽ đầu voi đuôi chuột, chả đi đến đâu..... Ví dụ như mấy đường mới như đại lộ đông tây, VVK, Bình Lợi-TSN, ban đầu quy hoạch cho xe ô tô... nhưng lại phải sửa để cho xe máy... đâu lại vào đó. Tóm lại, thất bại toàn tập.
Nhiều nơi trên TG cũng cấm xe máy trong nội đô. Lý do: Khuyến khích dùng phương tiện công cộng, hạn chế ô nhiễm, hạn chế kẹt xe, hạn chế phương tiện giao thông. Đúng.
Vậy tại sao cấm xe máy mà cho phép ô tô cá nhân 4 chỗ? Ô tô chiếm nhiều khoảng không hơn xe máy, gây kẹt xe chả kém gì xe máy.
Túm lại là cấm xe máy mà không cấm ô tô cá nhân cần lý do thuyết phục (đừng nói lý do an toàn, lý do đó không cấp bách bằng sự cần thiết của xe máy đối với cuộc sống). Xe máy có cái tác hại gì mà xe ô tô cá nhân không có, trong khi thực sự ô tô lãng phí khoảng trống đường xá hơn xe máy nhiều?