Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Lộ trình đúng thì cứ cấm xe 2b có gắn động cơ, thu phí xe 4b cao khi vào trung tâm.
Các anh nào muốn đi 4b vào trung tâm ăn sáng cafe thì cứ trả phí vài trăm ngàn/ngày, để xe ngoài đường thêm 100-200k nữa bảo đảm bớt xe ngay.
 
Hạng D
26/8/05
3.832
23.845
133
Nhiều nơi trên TG cũng cấm xe máy trong nội đô. Lý do: Khuyến khích dùng phương tiện công cộng, hạn chế ô nhiễm, hạn chế kẹt xe, hạn chế phương tiện giao thông. Đúng.
Vậy tại sao cấm xe máy mà cho phép ô tô cá nhân 4 chỗ? Ô tô chiếm nhiều khoảng không hơn xe máy, gây kẹt xe chả kém gì xe máy.
Túm lại là cấm xe máy mà không cấm ô tô cá nhân cần lý do thuyết phục (đừng nói lý do an toàn, lý do đó không cấp bách bằng sự cần thiết của xe máy đối với cuộc sống). Xe máy có cái tác hại gì mà xe ô tô cá nhân không có, trong khi thực sự ô tô lãng phí khoảng trống đường xá hơn xe máy nhiều?
 
Chỉnh sửa cuối:
Tomb Raider
29/6/17
1.960
40.098
113
Nhiều nơi trên TG cũng cấm xe máy trong nội đô. Lý do: Khuyến khích dùng phương tiện công cộng, hạn chế ô nhiễm, hạn chế kẹt xe, hạn chế phương tiện giao thông. Đúng.
Vậy tại sao cấm xe máy mà cho phép ô tô cá nhân 4 chỗ? Ô tô chiếm nhiều khoảng không hơn xe máy, gây kẹt xe chả kém gì xe máy.
Túm lại là cấm xe máy mà không cấm ô tô cá nhân cần lý do thuyết phục (đừng nói lý do an toàn, lý do đó không cấp bách bằng sự cần thiết của xe máy đối với cuộc sống). Xe máy có cái tác hại gì mà xe ô tô cá nhân không có, trong khi thực sự ô tô lãng phí khoảng trống đường xá hơn xe máy nhiều?
Dn sx xe 2b ko chi nhiều tiền lobby bằng dn sx 4b, thế thôi
 
Hạng C
7/2/17
668
67.334
93
À quên, chưa nói rõ với mí anh, chỉ cấm xe máy chạy nhiên liệu như xăng thôi, xe điện vô tư vd. Klara. Xe oto thì sẽ chặt chém đẹp khi vào trung tâm, ai mua xe Vinfast sẽ được tặng phí này 5 năm!
Vậy nhoen, có rứa mà cũng cãi lộn nhau.
 
Hạng F
11/1/10
6.130
62.679
113
Mình nói lâu rồi.

Cứ cấm cán bộ cấp phường trở lên đi làm bằng xe máy là mọi việc hanh thông.
Hồi xưa có anh gì con của 1 anh phi công đề xuất làm mấy cái trạm thu phí trung tâm nhưng bị dư luận chửi chạy sút quần. Nói tới quần mới nhớ tới tên ảnh: Lâm Thiếu Quần.
 
Hạng C
21/8/07
575
35.106
93
Xe máy, đa phần là xe cá nhân, là tàn dư của những chính sách sai lầm của thiên đường xã nghĩa, với những tệ nạn luồn lách, leo lề lấn làn, buôn bán vỉa hè,..... ô tô không bạ đâu vứt đó như xe máy, không tiện lợi như xe máy nên người có ô tô sẽ phải cân nhắc khi sử dụng.
Nhưng... những ý tưởng quy hoạch tưởng hay và đúng đắn đư vào tay bọn thừa hành ngu dốt, áp dụng máy móc, tréo cẳng ngỗng, không đồng bộ thì cũng sẽ đầu voi đuôi chuột, chả đi đến đâu..... Ví dụ như mấy đường mới như đại lộ đông tây, VVK, Bình Lợi-TSN, ban đầu quy hoạch cho xe ô tô... nhưng lại phải sửa để cho xe máy... đâu lại vào đó. Tóm lại, thất bại toàn tập.
Nhiều nơi trên TG cũng cấm xe máy trong nội đô. Lý do: Khuyến khích dùng phương tiện công cộng, hạn chế ô nhiễm, hạn chế kẹt xe, hạn chế phương tiện giao thông. Đúng.
Vậy tại sao cấm xe máy mà cho phép ô tô cá nhân 4 chỗ? Ô tô chiếm nhiều khoảng không hơn xe máy, gây kẹt xe chả kém gì xe máy.
Túm lại là cấm xe máy mà không cấm ô tô cá nhân cần lý do thuyết phục (đừng nói lý do an toàn, lý do đó không cấp bách bằng sự cần thiết của xe máy đối với cuộc sống). Xe máy có cái tác hại gì mà xe ô tô cá nhân không có, trong khi thực sự ô tô lãng phí khoảng trống đường xá hơn xe máy nhiều?
 
Hạng C
13/4/15
980
91.273
93
Đi kèm phải làm mạnh mẽ dẹp kinh doanh vỉa vè, lòng đường nữa thì giao thông mới hy vọng tốt hơn được.
 
Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Việc phát triển xe máy như hiện tại gây rối loạn giao thông. Việc có nhiều loại phương tiện giao thông có tốc độ, kết cấu...khác nhau sử dụng chung hạ tầng (đường xá) gây khó khăn cho giao thông, Chuyện dễ nhìn thấy nhất là việc phân luồng, phân làn bị rối loạn gây giao cắt rất nhiều gây ùn tắt:

1/ Xe máy lưu thông chung làn với oto (trước đây là như vậy): tốc độ di chuyển thấp gây ùn ứ, nhiều vụ té ngã trước đầu xe ôto gây nguy hiểm cho người lái xe máy

2/ Tách lane oto và xe máy riêng: vì lý do trên nên tách xe máy và oto đi ở các lane riêng (hiện tại) để khơi thông luồng di chuyển của oto và hạn chế nguy hiểm cho ngừoi đi xe máy. Tuy nhiên khi làm thế này thì lại lãng phí không gian giao thông vì mỗi loại phương tiện chỉ còn 1 phần đường để di chuyển thay vì được di chuyển trên 100% mặt đường như trước đây và đặc biệt là việc tách lane này gây xung đột giao thông ở các nơi có giao cắt và chuyển hướng (xe máy chạy bên phải, khi rẽ trái thì cắt luồng di chuyển của oto, oto di chuyển bên trai nên khi rẽ phải thì lại cắt luồng đi thẳng của xe máy).
 
Chỉnh sửa cuối: