Hạng B2
15/9/06
126
173
43
Bác chỉ tôi có vụ nào do cồn mà dưới 0.05ml như khuyến cáo của bộ y tế chưa? Nói vậy thì đừng cho xe chạy trên 0km.. Điều khiển phương tiện trên 0km cũng đủ cán chết người rồi. Hạn chế tối đa tốc độ, đỡ gây tai nạn giao thông.

Mình làm cái gì cũng có tính khoa học phải không? Nồng độ dưới 0.05ml không ảnh hưởng đến hành vi điều khiển phương tiện, sao mình không áp dụng nó.. Chưa kể máy do sai số, độ cồn tự nhiên, một số thuốc uống cũng sinh ra ít cồn.

Giống như đi máy bay vậy, thấy sợ sợ nhưng người ta vẫn bay.. Vì khoa học, và kỹ thuận viên đã chuẩn bị mọi thứ đúng với thông số đưa ra.. thì nó an toàn thôi.,, còn cái sợ của hành khách chỉ là cảm tính, không có tính khoa học. Giống như cái lý do bên bộ CA đưa ra vậy, nó không có thực tiển, phi khoa học nên người ta nói.

Cái gì chưa chứng minh được bằng khoa học thì còn suy đoán, còn cái gì đã chứng mình được rồi thì cãi làm gì.. Giống như 1 lượng thuốc bảo vệ thực vật đâu có gây tử vong hay gây hại sức khỏe, thứ mà mình vẫn đưa vào cơ thể hàng ngày đó thôi, nên thế giới họ cũng chấp nhận 1 lượng vừa phải dư lượng. Chẳng có gì là tuyệt đối đâu!
Tôi và bác đang nói 2 vấn đề khác nhau, vậy tranh luận làm gì.
 
Hạng B2
10/10/19
355
598
93
51
ho chi minh
Nếu nói như b đa phần mọi người đều có cồn trong cơ thể thì khi bị kiểm tra hầu hết mọi người sẽ bi phạt. Nhưng thực tế trên đường qua chốt thổi nồng độ cồn thì mình thấy đa số đều qua hết.
Nếu b không uống mà bị báo sai thì có thể yêu cầu đo lại máy khác hoặc xét nghiệm máu.
Mình vẫn ủng hộ dù uống 1 lon cũng không lái xe.
- Bác vẫn chưa hiểu vấn đề. Tôi rất ủng hộ đã uống là ko lái, cho dù 1 ly chứ đừng nói 1 lon. Vấn đề tôi nêu ra là tối qua uống vài lon, chiều hôm sau lái xe bị thổi vẫn dính dù có thể nói cơ thể đã như người bình thường. Bác lâm vào trường hợp tối đám cưới làm 3-5 lon, sáng mai có việc lái xe bị xxx thổi vào dính rồi mới thấy cái bất cập 0%.

- Thống kê cho thấy tai nạn do ý thức của người lái xe là lớn nhất, những hành vi gây nguy hại cho người tham gia giao thông rất nhiều, thậm chí diễn ra trơ trơ trước mặt xxx, mà xxx cũng ngó lơ. Cụ thể:
+ Đèn đỏ, mấy ông biển vàng vượt phải (đường 1 làn) rồi tạt đầu mấy xe xếp hàng chờ đèn xảy ra như cơm bữa ngay trước mặt xxx.
+ Đèn đỏ, xe máy vượt qua dãi phân cách (con lươn) đi vào phần đường dành cho xe chiều ngược để đi cho nhanh, rất nguy hiểm cho xe chạy đúng phần đường, mà xxx đứng ngay ngã 4 bên kia đường cũng trơ trẽn ngó thôi. Bác ko tin cứ xách xe chạy ngay ngã 4 Hai Bà Trưng - Điên Biên Phù (theo hướng từ Võ Thị Sáu đến ĐBP) hay ngay ngã 4 Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (hướng từ Emart PVT ra PVĐ).

- Rãnh bác search xem mấy clip trên mạng sẽ thấy khá nhiều trường hợp máy thổi có cồn dù người bị thổi ko uống cả tuần. Và không phải xxx nào cũng cho bác thổi đến lần 3 - 4 để chứng mình không có cồn đâu. Và chắc chỉ có bác mới mời đc xxx vào bệnh viện xét nghiệm máu để chứng minh nồng độ cồn = 0 (xxx biện hộ tôi đang thi hành công vụ), còn bác tự đi xét nghiệm thì giấy xét nghiệm đó chỉ cho bác xài, ko ai công nhận.

Bác phải nhìn nhận vấn đề 1 cách khách quan đa diện.
 
Hạng B2
10/10/19
355
598
93
51
ho chi minh
Nếu nói như b đa phần mọi người đều có cồn trong cơ thể thì khi bị kiểm tra hầu hết mọi người sẽ bi phạt. Nhưng thực tế trên đường qua chốt thổi nồng độ cồn thì mình thấy đa số đều qua hết.
Nếu b không uống mà bị báo sai thì có thể yêu cầu đo lại máy khác hoặc xét nghiệm máu.
Mình vẫn ủng hộ dù uống 1 lon cũng không lái xe.

Bác mà bị thổi như clip trong bài mới đực mặt ra ói máu.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212