xây trạm sạc để sạc điện cho xe tham gia vào giao thông, không cho sạc là vi phạm luật độc quyền, nếu ở châu âu bị phạt te tua , ở VN cũng bị xử lý như trạm xăng không bán hàng, tại chưa ai thèm chọn xe điện , nếu xe điện nhiều như xe xăng chỉ cần sắp hàng chờ sạc, có trạm mà ko cho sạc có khi theo các anh chị đại gia thành cơ nhỡ ngay, khỏi cần kiệnSo sánh khập khiểng.
Anh xây cây xăng là để bán xăng, là kinh doanh có điều kiện, còn thằng Vin nó xây trạm sạc xe điện là nằm trong hệ sinh thái của nó, mục đích là phục vụ khách hàng của nó chứ không phải bán điện thu tiền.
Nó không ngu để mấy thằng đối thủ tay không bắt giặc trừ khi bắt tay hợp tác với các hãng xe điện khác hoặc được nhà nước hỗ trợ phần nào chi phí như chính phủ Mỹ đang hỗ trợ Tesla.
Nếu anh thấy Vin không cho xe hãng khác sạc điện là sai thì anh đâm đơn đi kiện đê.
- Tags
- giao thông trạm sạc điện
Tào lao!xây trạm sạc để sạc điện cho xe tham gia vào giao thông, không cho sạc là vi phạm luật độc quyền, nếu ở châu âu bị phạt te tua , ở VN cũng bị xử lý như trạm xăng không bán hàng, tại chưa ai thèm chọn xe điện , nếu xe điện nhiều như xe xăng chỉ cần sắp hàng chờ sạc, có trạm mà ko cho sạc có khi theo các anh chị đại gia thành cơ nhỡ ngay, khỏi cần kiện
Khu tôi ở có bể bơi, phòng tập gym cho cư dân và chỉ những ai là cư dân mới được chủ đầu tư cho sử dụng. Ông ở ngoài gào lên độc quyền rồi đòi xông vào dùng à?
Đúng là thành phần đầu óc có vấn đề.
Luật không cấm dn làm trạm sạc, chủ yếu là do làm trạm sạc không hiệu quả, thị trường xe điện còn nhỏ nên không ai làm, các nước khác nó có nhiều chính sách ưu đãi cả trạm sạc lẫn xe điện nên mới có nhiều người làm trạm sạc, còn vin thì phải làm thì mới bán được xe, xe nó còn chưa bán được thì mở ra rồi sao bán, luật nên sớm nghiên cứu mở thêm ưu đãi xe điện từ nguồn thu môi trường để giảm phát thải bụi mịn, giờ hn đã thường xuyên thấy cảnh rồi, sg phải làm sớm thôi không chi phí xử lý sau này còn tốn kém hơn nhiều, bắc kinh xử lý cũng mất nhiều năm trong khi nguồn lực nó hơn nhiều lần vn. xe bus là cái dễ làm thấy rõ hiệu quả rồi khi xe bus dầu nó xả khói đen kịt, ít người đi, trợ giá nhiều. xe bus chạy theo tuyến nên làm trạm sạc cũng dễ tại các bến là xong, xe bus vin êm ái mát mẻ cũng thu hút người dân đi xe điện nhiều hơn.Việc đầu tiên là nên ép Anh Vin mở cổng sạc cho mọi xe kìa!
Cứ đòi PT, nói thì hay lắm nhưng đk khả thi có ko. SG giờ chật cứng đất đai.
Các Anh nhìn xa tí và hãy yên tâm đi, tương lai 1000/100 VF sẽ mở các trạm sạc cho tất cả!
1. Nó sẽ ko phạm vào Luật chống độc quyền.
2. Phù hợp chủ trương PT xe điện của NN.
Và cũng là công bằng, khi đó VF sẽ charge tiền lại cho tiền đầu tư CSHT.
Có 2 hình thức:
1. Charge phí trên mỗi KW sạc ( Nó tính tới 1/100 kw) cho mọi xe ko thuộc chính chủ.
2. Bản thân hãng xe ko có bất cứ trạm sạc riêng nào phải trả tiền cho VF trên mỗi đầu xe bán ra để sử dụng trạm sạc VF.
Khi đó, VF sẽ bắt đầu thu lợi từ việc đầu tư, chỉ là 1 hình thức cho thuê ( Ở đây là bán điện qua trạm sạc).
Còn khi nào thì phải hỏi anh V, mà thực tế nó tùy thuộc sự PT của thị trường.
1. Nó sẽ ko phạm vào Luật chống độc quyền.
2. Phù hợp chủ trương PT xe điện của NN.
Và cũng là công bằng, khi đó VF sẽ charge tiền lại cho tiền đầu tư CSHT.
Có 2 hình thức:
1. Charge phí trên mỗi KW sạc ( Nó tính tới 1/100 kw) cho mọi xe ko thuộc chính chủ.
2. Bản thân hãng xe ko có bất cứ trạm sạc riêng nào phải trả tiền cho VF trên mỗi đầu xe bán ra để sử dụng trạm sạc VF.
Khi đó, VF sẽ bắt đầu thu lợi từ việc đầu tư, chỉ là 1 hình thức cho thuê ( Ở đây là bán điện qua trạm sạc).
Còn khi nào thì phải hỏi anh V, mà thực tế nó tùy thuộc sự PT của thị trường.
Chỉnh sửa cuối:
Nói về xe điện, còn gọi là EV, thì chắc chắn Nó sẽ là tương lai. Nhưng hiện tại cho đến 10 năm nữa thì cũng còn èo uột lắm.
Ai cũng công nhận sự tiết kiệm và BVMT Nó mang lại nhưng hiện tại, Nó bị giới hạn về CN, về sự bất tiện hơn so với xe xăng khi muốn Fill Up Energy, khi mà trạm sạc nó ít và ko đủ, time lâu hơn...
Đó là chưa kể độ tin cậy của các trạm sạc. Rất nhiều t/h ở đây, Search trạm sạc tính cho lần tới, mà tới thì trạm ko work.
Và đó còn là NTD mua xe điện đa số chỉ khi Họ có đk sạc TẠi NHÀ. Bao nhiêu % có khả năng, kể cả Mỹ?
Ko đơn giản khi đầu tư 1 trạm sạc nhất là Super Charge đâu, nó đòi hỏi đủ thứ điều kiện.
Mua xe điện, Nó còn là GIÁ mua ban đầu, là phí BH cao, là chi phí Bảo trì cao!
Cá nhân, Mình nói ko với xe EV ngay lúc này, cho dù đủ tiền mua nó bằng trả đứt.
Ai cũng công nhận sự tiết kiệm và BVMT Nó mang lại nhưng hiện tại, Nó bị giới hạn về CN, về sự bất tiện hơn so với xe xăng khi muốn Fill Up Energy, khi mà trạm sạc nó ít và ko đủ, time lâu hơn...
Đó là chưa kể độ tin cậy của các trạm sạc. Rất nhiều t/h ở đây, Search trạm sạc tính cho lần tới, mà tới thì trạm ko work.
Và đó còn là NTD mua xe điện đa số chỉ khi Họ có đk sạc TẠi NHÀ. Bao nhiêu % có khả năng, kể cả Mỹ?
Ko đơn giản khi đầu tư 1 trạm sạc nhất là Super Charge đâu, nó đòi hỏi đủ thứ điều kiện.
Mua xe điện, Nó còn là GIÁ mua ban đầu, là phí BH cao, là chi phí Bảo trì cao!
Cá nhân, Mình nói ko với xe EV ngay lúc này, cho dù đủ tiền mua nó bằng trả đứt.
Chỉnh sửa cuối:
Anh V mở cửa trạm sạc của anh ý với 2 trường hợp:
1- Xe anh bán được nhiều rồi, có lãi nhiều rồi
2- Vinfast khó khăn, bắt buộc mở trạm cho hãng khác sạc thu tiền phí dịch vụ
1- Xe anh bán được nhiều rồi, có lãi nhiều rồi
2- Vinfast khó khăn, bắt buộc mở trạm cho hãng khác sạc thu tiền phí dịch vụ
Xe điện trên thế giới ngta nghiên cứu nó tạo bụi mịn nhiều hơn xe xăng, do khối lượng xe nặng hơn vì mang theo khối pin, bào mòn vỏ xe, bố thắng xe nhiều hơn, bụi mịn hơn vô sâu trong phổi người tham gia giao thông , tiềm năng phải phát triển bệnh viện chữa ung thư phổiLuật không cấm dn làm trạm sạc, chủ yếu là do làm trạm sạc không hiệu quả, thị trường xe điện còn nhỏ nên không ai làm, các nước khác nó có nhiều chính sách ưu đãi cả trạm sạc lẫn xe điện nên mới có nhiều người làm trạm sạc, còn vin thì phải làm thì mới bán được xe, xe nó còn chưa bán được thì mở ra rồi sao bán, luật nên sớm nghiên cứu mở thêm ưu đãi xe điện từ nguồn thu môi trường để giảm phát thải bụi mịn, giờ hn đã thường xuyên thấy cảnh rồi, sg phải làm sớm thôi không chi phí xử lý sau này còn tốn kém hơn nhiều, bắc kinh xử lý cũng mất nhiều năm trong khi nguồn lực nó hơn nhiều lần vn. xe bus là cái dễ làm thấy rõ hiệu quả rồi khi xe bus dầu nó xả khói đen kịt, ít người đi, trợ giá nhiều. xe bus chạy theo tuyến nên làm trạm sạc cũng dễ tại các bến là xong, xe bus vin êm ái mát mẻ cũng thu hút người dân đi xe điện nhiều hơn.
Xe điện đang gây ô nhiễm không khí
Moitruong.net.vn – Một số loại xe điện hoạt động trong các khu vực nhất định có tác động xấu đến môi trường còn nhiều hơn cả xe dùng động cơ xăng/deisel truyền thống.
moitruong.net.vn
Bể bơi là có không có vai trò trong giao thông quan trọng trong KT quốc dân , ko bơi chẳng ảnh hưởng gì , nhưng không bán xăng dầu , không cung cấp điện ...là có thể bóc lịch nhe , so sánh cần có cái đầu 1 chútTào lao!
Khu tôi ở có bể bơi, phòng tập gym cho cư dân và chỉ những ai là cư dân mới được chủ đầu tư cho sử dụng. Ông ở ngoài gào lên độc quyền rồi đòi xông vào dùng à?
Đúng là thành phần đầu óc có vấn đề.
Có nhiều quan điểm trái chiều là bình thường khi việc chuyển đổi ảnh hưởng đến lợi ích các bên. Nhưng cái dễ thấy nhất là động cơ đốt trong nó đốt nhiên liệu xả khói thấy quá rõ bằng mắt thường không thể tranh cải, ngoài dành thở oxi con người còn xả khói độc, bụi mịn ra môi trường, nhớt thải định kỳ, xả tiếng ồn, xả nhiệt cũng ảnh hưởng đến sưc khoẻ không kém. Còn vấn đề bụi từ lốp thì xe nào cũng có trừ khi chuyển độbg đệm từ không ma sát, xe điện nặng hơn ko phải là quá lớn, công nghệ pin ngày càng tăng mật độ trữ giúp giảm khối lượng, trong khi công nghệ đốt trong gàn như tối ưu khó có thể cải tiến hơn. Các nước phát triển đều đang khuyến khích chuyểb đổi là bằng chứng chứng minh hiệu quả môi trường của nó rồi còn tranh cãi làm chi cho mệt, chạy theo cái xe bus dầu nó xịt đen kịt vào mặt so với xe gas hay điện là quá rõ ràng, bụi từ bào mòn lốp xe trong quá trình chạy tỷ lệ thắng so với tỷ lệ chạy là không nhiều, nếu nói nó nhiều chủ yếu là bụi có sắn trên đường bị tác động xe chạy bay lên thì có, chứ nói kiểu nghiên cú gì đó chắc mỗi năm thay mấy cái vỏ )Xe điện trên thế giới ngta nghiên cứu nó tạo bụi mịn nhiều hơn xe xăng, do khối lượng xe nặng hơn vì mang theo khối pin, bào mòn vỏ xe, bố thắng xe nhiều hơn, bụi mịn hơn vô sâu trong phổi người tham gia giao thông , tiềm năng phải phát triển bệnh viện chữa ung thư phổi
Xe điện đang gây ô nhiễm không khí
Moitruong.net.vn – Một số loại xe điện hoạt động trong các khu vực nhất định có tác động xấu đến môi trường còn nhiều hơn cả xe dùng động cơ xăng/deisel truyền thống.moitruong.net.vn