Có nhiều quan điểm trái chiều là bình thường khi việc chuyển đổi ảnh hưởng đến lợi ích các bên. Nhưng cái dễ thấy nhất là động cơ đốt trong nó đốt nhiên liệu xả khói thấy quá rõ bằng mắt thường không thể tranh cải, ngoài dành thở oxi con người còn xả khói độc, bụi mịn ra môi trường, nhớt thải định kỳ, xả tiếng ồn, xả nhiệt cũng ảnh hưởng đến sưc khoẻ không kém. Còn vấn đề bụi từ lốp thì xe nào cũng có trừ khi chuyển độbg đệm từ không ma sát, xe điện nặng hơn ko phải là quá lớn, công nghệ pin ngày càng tăng mật độ trữ giúp giảm khối lượng, trong khi công nghệ đốt trong gàn như tối ưu khó có thể cải tiến hơn. Các nước phát triển đều đang khuyến khích chuyểb đổi là bằng chứng chứng minh hiệu quả môi trường của nó rồi còn tranh cãi làm chi cho mệt, chạy theo cái xe bus dầu nó xịt đen kịt vào mặt so với xe gas hay điện là quá rõ ràng, bụi từ bào mòn lốp xe trong quá trình chạy tỷ lệ thắng so với tỷ lệ chạy là không nhiều, nếu nói nó nhiều chủ yếu là bụi có sắn trên đường bị tác động xe chạy bay lên thì có, chứ nói kiểu nghiên cú gì đó chắc mỗi năm thay mấy cái vỏ
)