Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
Sẵn cho em hỏi, GLK 2009 có ổn ko mấy anh?
Thấy đẹp quá trời.

Cũng tùy theo triết lý dùng xe của từng người !!
Với riêng mình, cái xe là phương tiện và chỉ là phương tiện.
Vì là phương tiện nên trên tất cả nó phải đơn giản, dễ dùng và tin cậy ko gây phiền hà.
2009 mình đẩy cái maz6 2004 đi để lấy cái xe Daihatsu Terios. Ai cũng cười. Nhưng với mình nó là cái xe nhiều cảm xúc nhất, tin cậy nhất và dễ thương nhất.
( Đường nhỏ hẹp, lầy lội, hầm hố, cát lún, bùn đá chơi tuốt luốt , xăng 89 cũng được , 92 ok, 95 càng tốt . và ko bao giờ nằm đường)
Đến 2018 dù vẫn yêu nhưng nghe yêu cầu của bà nhà mình mình đổi. Dù cũng thích GLK nhưng sau khi thăm dò mình chọn Forester và ko hối hận gì về việc này.
Sau cùng... quan trọng nhất là biết mình thích gì ? Cần gì ? Đừng hỏi nhiều? Đừng theo trend và adua... tất sẽ chọn đúng và hài lòng.

Mer/audi 4-5 năm tuổi xác suất nằm đường có cao không mấy anh. Hay mua 2-3 năm tuổi cho yên tâm hơn.
Mình từng chạy con Mer E 240 của chị bạn đi chơi lúc nó mới mua khoảng hơn 1 năm và đang là cái xe mắc nhất thời bấy giờ.... kết quả là ... báo lỗi, nằm đường vì quá thời hạn thay nhớt !! Chỉ cũng cảnh báo mình... nếu đổ xăng 92 cũng sẽ báo lỗi........ ( thời đó kiếm 95 khó như giờ kiếm 97 ).
 
Chỉnh sửa cuối:
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.330
29.148
113
Chỉ trong vòng nửa tiếng. Là có ngay giải pháp.
Không hổ danh là người được anh Milan chọn để chiếc xe này có thể chạy thêm 650k kilomer nữa.
Nhưng trước mắt phải làm một số việc nho nhỏ.

Tiếp...
 
Hạng C
Hiện tượng là xe để qua đêm thì hết bình nên không khởi động được. Sau khi nhờ xe của công ty kích thì chạy được. Sau đó con em đến ngân hàng gần công ty khoảng 40 phút sau đi ra thì xe lại không khởi động được. Lại nhờ xe ngân hàng hỗ trợ kích bình để về công ty. . . .
Cái bình thì đã cũ nhưng không lẽ tệ đến mức đó ?
 
Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
Hiện tượng là xe để qua đêm thì hết bình nên không khởi động được. Sau khi nhờ xe của công ty kích thì chạy được. Sau đó con em đến ngân hàng gần công ty khoảng 40 phút sau đi ra thì xe lại không khởi động được. Lại nhờ xe ngân hàng hỗ trợ kích bình để về công ty. . . .
Cái bình thì đã cũ nhưng không lẽ tệ đến mức đó ?

Việc ni thì quá đơn giản.
1- Do cái bình cũ , hư , không giữ được điện áp !!
Hoặc
2- Do mạch điện nào đó trong xe bị chập nên bình bị mất điện áp.

Giải quyết .
Kiếm cái bình còn tốt thay vô
1- Nếu xe ok không bị nũa thì thay bình là ổn.
2- Nếu nó tiếp túc bị với cái bình khác thì do chập điện thì mang ra gara cho họ dò thôi !!
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.731
113
Tiền Giang, gò công
Hiện tượng là xe để qua đêm thì hết bình nên không khởi động được. Sau khi nhờ xe của công ty kích thì chạy được. Sau đó con em đến ngân hàng gần công ty khoảng 40 phút sau đi ra thì xe lại không khởi động được. Lại nhờ xe ngân hàng hỗ trợ kích bình để về công ty. . . .
Cái bình thì đã cũ nhưng không lẽ tệ đến mức đó ?
Nếu chỉ hư bình là quá sướng .
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.754
113
53
Hiện tượng là xe để qua đêm thì hết bình nên không khởi động được. Sau khi nhờ xe của công ty kích thì chạy được. Sau đó con em đến ngân hàng gần công ty khoảng 40 phút sau đi ra thì xe lại không khởi động được. Lại nhờ xe ngân hàng hỗ trợ kích bình để về công ty. . . .
Cái bình thì đã cũ nhưng không lẽ tệ đến mức đó ?

Việc ni thì quá đơn giản.
1- Do cái bình cũ , hư , không giữ được điện áp !!
Hoặc
2- Do mạch điện nào đó trong xe bị chập nên bình bị mất điện áp.

Giải quyết .
Kiếm cái bình còn tốt thay vô
1- Nếu xe ok không bị nũa thì thay bình là ổn.
2- Nếu nó tiếp túc bị với cái bình khác thì do chập điện thì mang ra gara cho họ dò thôi !!

KHÔNG!

Hiện tượng này (xe không nổ máy được sau khoảng 60 - 90 phút), không đơn thuần là:

1. Bình cũ - không tích điện (Battery Drain)
2. Mạch điện nào đấy bị hở (Voltage Leak)

Thực tế nó sẽ phức tạp hơn thế. CHẨN ĐOÁN như trên thì chiếc xe sẽ là niềm đau cho các anh trong nốt phần đời còn lại.