Chủ đề tương tự
RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Em có anh bạn học Đông Đức hồi bức tường Berlin vẫn còn, hay kể về xe hơi giấy của Đức, thì ra là con này. Hồi còn ở bên đó tay này hay thấy 2 người khiêng xe cho vào lề vì bị chết máy, hết xăng.
Em có anh bạn học Đông Đức hồi bức tường Berlin vẫn còn, hay kể về xe hơi giấy của Đức, thì ra là con này. Hồi còn ở bên đó tay này hay thấy 2 người khiêng xe cho vào lề vì bị chết máy, hết xăng.
RE: Trabi - Một thời ngang dọc
ừ nhỉ... chắc là chơi hổng lại Đơ sô vô hả lão Cố La 9 năm?
Trích đoạn: corolla95
Dưng mà xế hộp máy 2 thì nghe căng quá, giống Đai hát su đời ông cố ....
ừ nhỉ... chắc là chơi hổng lại Đơ sô vô hả lão Cố La 9 năm?
RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Trabant cũng có một model dùng động cơ 4 thì của Skoda các bác ạ, em không nhớ rõ đời nào. Em cũng đã ngồi Trabant dưới cơn mưa nặng hạt, sau 15 phút thì cả trong lẫn ngoài ướt như nhau !!! Wartburg thì cao cấp hơn một tí. Dẫu sao, Trabi với người dân Đông Đức cũng như những chiếc xe đạp Thống Nhất, Hữu Nghị của người Việt Nam thời bao cấp cọc cạnh treo lủng lẳng cặp lồng, bao gạo, bó rau, chai mắm ... Bây giờ kể đến Trabi, Wartburg thì như chuyện cười nhưng thực sự nó đã là một phần lịch sử chứ không chỉ là một chiếc xe.
Trabant cũng có một model dùng động cơ 4 thì của Skoda các bác ạ, em không nhớ rõ đời nào. Em cũng đã ngồi Trabant dưới cơn mưa nặng hạt, sau 15 phút thì cả trong lẫn ngoài ướt như nhau !!! Wartburg thì cao cấp hơn một tí. Dẫu sao, Trabi với người dân Đông Đức cũng như những chiếc xe đạp Thống Nhất, Hữu Nghị của người Việt Nam thời bao cấp cọc cạnh treo lủng lẳng cặp lồng, bao gạo, bó rau, chai mắm ... Bây giờ kể đến Trabi, Wartburg thì như chuyện cười nhưng thực sự nó đã là một phần lịch sử chứ không chỉ là một chiếc xe.
RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Hoài niệm về một thời đã qua, một phần của lịch sử. Chuyện về Trabi chắc nhiều lắm. Thời đó người dân Đông Đức cũng phải xếp hàng đăng ký bao nhiêu năm mới tới lượt, mà đâu có rẻ, em nhớ khỏang 30ngàn mark gì đó (bằng 20xe máy simson).
Bao nhiêu năm xhcn thì Trabi cũng chẳng thay đổi mấy, tiếng động cơ của nó rất đặc trưng (to, phạch phạch, khói đầy ống bô). Cần số nằm sau vollant phía tay phải, nội thất ở mức minimum... (Dân vn lúc đó hay đi buôn mấy cái đài oto có casette, được phết).
Hoài niệm về một thời đã qua, một phần của lịch sử. Chuyện về Trabi chắc nhiều lắm. Thời đó người dân Đông Đức cũng phải xếp hàng đăng ký bao nhiêu năm mới tới lượt, mà đâu có rẻ, em nhớ khỏang 30ngàn mark gì đó (bằng 20xe máy simson).
Bao nhiêu năm xhcn thì Trabi cũng chẳng thay đổi mấy, tiếng động cơ của nó rất đặc trưng (to, phạch phạch, khói đầy ống bô). Cần số nằm sau vollant phía tay phải, nội thất ở mức minimum... (Dân vn lúc đó hay đi buôn mấy cái đài oto có casette, được phết).