Re: RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Comment 17 em có viết:
Thực chất, không phải vỏ xe làm bằng cac-tông như mọi người nghĩ, mà đó là thành phần tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là a-mi-ăng, chất mà hiện nay bị cấm sử dụng (cái này tương tự như thành phần của ống phóng lựu M72 Mỹ sản xuất ngày trước). Vỏ xe được gia công bằng cách ép dưới áp lực lớn.
Các bác hay nói đùa là đá cũng thủng hoặc vỡ vỏ - chuyện phiếm thôi, chứ năm 1989 thằng bạn em đã thử nghiệm rồi, hậu quả là… tèo 2 ngón chân nên cả bàn chân được ủ kén.
Để thay thế nó, ngày nay nhiều kỹ sư chưa tìm ra giải pháp nào khác vừa đảm bảo độ bền, tính tiết kiệm.
ŠKODA
mars nói:ŠKODA nói:Có thể bác lầm lẫn chút xíu chăng? Vì chú Trabi 1.1 này ra lò năm 1991.
1986 thì có thể chú Trabi P601, em nó đây ạ:
Hình dáng có thể khác chút xíu, vì đây là model 1964 thì phải.
Em thấy nó cũng đẹp đấy chứ ? mà các bác bảo vỏ nó làm bằng giấy, thế đi mưa nó nhão như cái bánh mì ngâm nước còn gì ?
Comment 17 em có viết:
Thực chất, không phải vỏ xe làm bằng cac-tông như mọi người nghĩ, mà đó là thành phần tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là a-mi-ăng, chất mà hiện nay bị cấm sử dụng (cái này tương tự như thành phần của ống phóng lựu M72 Mỹ sản xuất ngày trước). Vỏ xe được gia công bằng cách ép dưới áp lực lớn.
Các bác hay nói đùa là đá cũng thủng hoặc vỡ vỏ - chuyện phiếm thôi, chứ năm 1989 thằng bạn em đã thử nghiệm rồi, hậu quả là… tèo 2 ngón chân nên cả bàn chân được ủ kén.
Để thay thế nó, ngày nay nhiều kỹ sư chưa tìm ra giải pháp nào khác vừa đảm bảo độ bền, tính tiết kiệm.
ŠKODA
Last edited by a moderator: