Re: RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Em nhớ hồi 1986 em ở Đông Berlin thì chiếc này chạy đầy đường. Thời đó thường xuyên thấy những chiếc xe này rách toang cả vỏ vì bị cái gì đó kéo rách. Mấy cái xe này gặp mấy ông nhậu say ra đá một phát là thủng cửa. Tiếng nổ rất đặc trưng, phành phạch giống tiếng xe lam nhà mình
Em nhớ hồi 1986 em ở Đông Berlin thì chiếc này chạy đầy đường. Thời đó thường xuyên thấy những chiếc xe này rách toang cả vỏ vì bị cái gì đó kéo rách. Mấy cái xe này gặp mấy ông nhậu say ra đá một phát là thủng cửa. Tiếng nổ rất đặc trưng, phành phạch giống tiếng xe lam nhà mình
Re: RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Có thể bác lầm lẫn chút xíu chăng? Vì chú Trabi 1.1 này ra lò năm 1991.
1986 thì có thể chú Trabi P601, em nó đây ạ:
Hình dáng có thể khác chút xíu, vì đây là model 1964 thì phải.
lovewheels nói:Em nhớ hồi 1986 em ở Đông Berlin thì chiếc này chạy đầy đường. Thời đó thường xuyên thấy những chiếc xe này rách toang cả vỏ vì bị cái gì đó kéo rách. Mấy cái xe này gặp mấy ông nhậu say ra đá một phát là thủng cửa. Tiếng nổ rất đặc trưng, phành phạch giống tiếng xe lam nhà mình
Có thể bác lầm lẫn chút xíu chăng? Vì chú Trabi 1.1 này ra lò năm 1991.
1986 thì có thể chú Trabi P601, em nó đây ạ:
Hình dáng có thể khác chút xíu, vì đây là model 1964 thì phải.
Re: RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Không hài chút nào bác ạ.
Thực chất, không phải vỏ xe làm bằng cac-tông như mọi người nghĩ, mà đó là thành phần tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là a-mi-ăng, chất mà hiện nay bị cấm sử dụng (cái này tương tự như thành phần của ống phóng lựu M72 Mỹ sản xuất ngày trước). Vỏ xe được gia công bằng cách ép dưới áp lực lớn.
Các bác hay nói đùa là đá cũng thủng hoặc vỡ vỏ - chuyện phiếm thôi, chứ năm 1989 thằng bạn em đã thử nghiệm rồi, hậu quả là… tèo 2 ngón chân nên cả bàn chân được ủ kén.
Để thay thế nó, ngày nay nhiều kỹ sư chưa tìm ra giải pháp nào khác vừa đảm bảo độ bền, tính tiết kiệm.
ŠKODA
TYOT nói:Hài nhỉ, xe hơi vỏ làm bằng carton mà mấy cha kỹ sư cũng nghĩ ra được.
Không hài chút nào bác ạ.
Thực chất, không phải vỏ xe làm bằng cac-tông như mọi người nghĩ, mà đó là thành phần tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là a-mi-ăng, chất mà hiện nay bị cấm sử dụng (cái này tương tự như thành phần của ống phóng lựu M72 Mỹ sản xuất ngày trước). Vỏ xe được gia công bằng cách ép dưới áp lực lớn.
Các bác hay nói đùa là đá cũng thủng hoặc vỡ vỏ - chuyện phiếm thôi, chứ năm 1989 thằng bạn em đã thử nghiệm rồi, hậu quả là… tèo 2 ngón chân nên cả bàn chân được ủ kén.
Để thay thế nó, ngày nay nhiều kỹ sư chưa tìm ra giải pháp nào khác vừa đảm bảo độ bền, tính tiết kiệm.
ŠKODA
Last edited by a moderator:
Re: RE: Trabi - Một thời ngang dọc
Có thất 100%, nhưng đây là công nghệ độc quyền của DDR!
TYOT nói:Hài nhỉ, xe hơi vỏ làm bằng carton mà mấy cha kỹ sư cũng nghĩ ra được.
Có thất 100%, nhưng đây là công nghệ độc quyền của DDR!