Hạng D
26/7/08
1.924
62.238
113
Theo anh nói như vậy thì chắc chắn phải là các hành tinh khác di chuyển, kể cả Mặt Trời. Nhưng có 1 cách khác đó là đọc thông tin khối lượng thiên thể: tôi nói thí dụ tâm của hệ tọa độ cho dù nó là con số 0 nhưng thực ra nó vẫn nằm trong 1 vị trí có chứa vật chất(nhỏ nhất) và nó liên kết xung quanh nó bằng một loại lực hấp dẫn - tương tác hấp dẫn, các vị trí xung quanh nó cũng có vật chất và một độ dày 6.371km(bán kính Trái Đất) liên hệ tương tác với tâm điểm đó so với tâm Mặt Trời(695.508km) sẽ khác, cách thức để đọc thông tin này là 1 phức tạp +-xyz trong bảng này nè:
+x-x+y-y+z-z = 6! = 720, 720/10 = 72
SPACE:(không gian, đầy đủ x,y,z)
+x+y+z -x-y-z = 72
+x+y-z -x-y+z = 72
+x+z-y -x-z+y = 72
+y+z-x -y-z+x = 72
TIME:(thời gian, không đầy đủ x,y,z)
+x-x+y +z-z-y = 72
+x-x-y +z-z+y = 72
+x-x+z +y-y-z = 72
+x-x-z +y-y+z = 72
+y-y+x +z-z-x = 72
+y-y-x +z-z+x = 72
Mà nhân loại và tôi vẫn chưa biết cách làm sao để sử dụng cái bảng các dãy kí tự này... và có cái máy để thực hiện việc này... bó tay!!

Nhưng vẫn không hẳn là phải đọc thông tin khối lượng sự liên hệ của nhiều vị trí có vật chất với 1 vị trí có vật chất mà chỉ cần đọc thông tin của 1 vị trí đầu là bề mặt đất của Trái Đất và 1 vị trí cuối là tâm của Trái Đất thế là xong, việc còn lại là phân tích rất ngắn gọn, nhẹ, dễ dàng... ra sao đó tôi vẫn chưa biết!! hihi!! :D:D

Dạ em tưởng cái bảng của anh là để nhét toàn bộ vũ trụ vào 1 cục pin tiểu thôi chứ, ko ngờ nó đa năng dzữ vậy hả, cần chứng minh cái gì chỉ cần lôi cái bảng đó ra là mọi người tịt hết anh nhỉ :)
 
Hạng B2
5/11/14
379
10.177
93
Theo anh nói như vậy thì chắc chắn phải là các hành tinh khác di chuyển, kể cả Mặt Trời. Nhưng có 1 cách khác đó là đọc thông tin khối lượng thiên thể: tôi nói thí dụ tâm của hệ tọa độ cho dù nó là con số 0 nhưng thực ra nó vẫn nằm trong 1 vị trí có chứa vật chất(nhỏ nhất) và nó liên kết xung quanh nó bằng một loại lực hấp dẫn - tương tác hấp dẫn, các vị trí xung quanh nó cũng có vật chất và một độ dày 6.371km(bán kính Trái Đất) liên hệ tương tác với tâm điểm đó so với tâm Mặt Trời(695.508km) sẽ khác, cách thức để đọc thông tin này là 1 phức tạp +-xyz trong bảng này nè:
+x-x+y-y+z-z = 6! = 720, 720/10 = 72
SPACE:(không gian, đầy đủ x,y,z)
+x+y+z -x-y-z = 72
+x+y-z -x-y+z = 72
+x+z-y -x-z+y = 72
+y+z-x -y-z+x = 72
TIME:(thời gian, không đầy đủ x,y,z)
+x-x+y +z-z-y = 72
+x-x-y +z-z+y = 72
+x-x+z +y-y-z = 72
+x-x-z +y-y+z = 72
+y-y+x +z-z-x = 72
+y-y-x +z-z+x = 72
Mà nhân loại và tôi vẫn chưa biết cách làm sao để sử dụng cái bảng các dãy kí tự này... và có cái máy để thực hiện việc này... bó tay!!

Nhưng vẫn không hẳn là phải đọc thông tin khối lượng sự liên hệ của nhiều vị trí có vật chất với 1 vị trí có vật chất mà chỉ cần đọc thông tin của 1 vị trí đầu là bề mặt đất của Trái Đất và 1 vị trí cuối là tâm của Trái Đất thế là xong, việc còn lại là phân tích rất ngắn gọn, nhẹ, dễ dàng... ra sao đó tôi vẫn chưa biết!! hihi!! :D:D
A mất bao lâu để gõ ra cái còm này? Mình hỏi thật?
 
Hạng C
13/4/15
980
91.287
93
Lỡ chui vô đây gặp các nhà pha học hại não quá à. Chửi nhau cho nó sinh động theo tác phong CNL đi mấy anh :D
 
Thánh Nhảm
10/3/17
822
82.335
93
48
A Ti ơi.
A k dùng công thức nữa.
A vẽ giúp e.
Giả sử như MT quay qanh TĐ, thì quỹ đạo nó ntn.
Vẽ luôn, k nói nhiều, nói e k hiểu đâu.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.546
113
Mấy anh nói chơi ...

Muốn "di chuyển" trong vũ trụ nhanh nhất thì các anh phải suy nghĩ vượt qua "vật chất" mà các anh đang phải phụ thuộc vào nó .

Cho dù có con tàu vũ trụ nhanh nhất nhưng không thể chạy với tốc độ ánh sáng (vì sẽ vỡ do va chạm với các loại hạt và tia).

Có cách khác để di chuyển cực nhanh .

(một thạc sĩ Vật Lý Lượng Tử cho biết)
 
Tập Lái
22/3/13
19
1.010
155
34
Dạ em tưởng cái bảng của anh là để nhét toàn bộ vũ trụ vào 1 cục pin tiểu thôi chứ, ko ngờ nó đa năng dzữ vậy hả, cần chứng minh cái gì chỉ cần lôi cái bảng đó ra là mọi người tịt hết anh nhỉ :)
thì theo tôi nghĩ rằng không gian và thời gian không có thật!! Tất cả những gì chúng ta nhìn thấy và nghe được, sờ được, ngửi được, nếm được, cảm giác được... đều chỉ là những bài toán tọa độ +-xyz đang thực hiện các phép tính mà thôi, thí dụ như anh cố gắng làm sao mà tìm ra một phép cộng đơn giản tương ứng với 1 + 1 = 2 trong cái bảng +-xyz này thì coi như anh mở đường cho sự nghiệp sau này đó!! hihi !! :D :D

Gợi ý:
thời gian: +x-x+z + +y-y-z = ? :D
 
Hạng C
7/2/17
668
67.339
93
thì theo tôi nghĩ rằng không gian và thời gian không có thật!! Tất cả những gì chúng ta nhìn thấy và nghe được, sờ được, ngửi được, nếm được, cảm giác được... đều chỉ là những bài toán tọa độ +-xyz đang thực hiện các phép tính mà thôi, thí dụ như anh cố gắng làm sao mà tìm ra một phép cộng đơn giản tương ứng với 1 + 1 = 2 trong cái bảng +-xyz này thì coi như anh mở đường cho sự nghiệp sau này đó!! hihi !! :D :D

Gợi ý:
thời gian: +x-x+z + +y-y-z = ? :D
Anh làm ơn bỏ hết công thức, nói chuyện tay đôi đi. Chứ Rô nhà em chỉ giỏi bốc phét lý thuyết, hắn dòm mấy cái công thức dư lày nà ói mật xanh mật vàng cmnr!
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.479
113
www.phindeli.com
Em ko hề được học các PP luận khoa học, PP chứng minh con mẹ gì cho tới hết đại học anh ạ. Thày em dạy thế nào thì cắm mặt vào học thế thôi ạ.
Mình đã nói ở còm trước, tùy đối tượng mà người ta dạy & học khác nhau.

90% người đi học là để đi làm culi, để đi buôn đi bán kiếm tiền, kiếm miếng ăn bỏ vào miệng ...
Nên trường phổ thông & các đại học ứng dụng chỉ cần dạy anh những gì đơn giản nhất, như vậy là dư xài rồi ...

Còn anh muốn tìm hiểu phương pháp luận khoa học, muốn chứng minh là trái đất xoay hay không, muốn phủ định sách giáo khoa ...vv ... thì anh phải học nữa, học nghiên cứu nghiêm túc & chứng minh khoa học, chứ không phải chém gió là xong đâu.

Nghiên cứu khoa học thì nhiều nơi dạy lắm, phải là các trường mạnh về nghiên cứu (research based uni), chủ yếu là bậc sau đại học, vấn đề là anh chưa được học thôi.