Em dự là bác đang chạy Everest phải không? Em hỏi không có ý gì nhé.Mỗi người mỗi gu, mỗi cách nhìn. Người như bác thì hơi ít.
Đúng rồi. Em đang chạy biturbo.Em dự là bác đang chạy Everest phải không? Em hỏi không có ý gì nhé.
Câu nói quen thuộc con bạch tuộc mà em biết chắc sẽ có người nói ra.
Câu trả lời quen thuộc cho những hoài nghi quen thuộc
Hoài nghi này mới mà bác. Chủ đề hay mà.Câu trả lời quen thuộc cho những hoài nghi quen thuộc
Hoài nghi này mới mà bác. Chủ đề hay mà.
Mới với bác thôi, chứ cái này cũng nhiều người đề cập rồi.
Nhân đây em nói thêm là con bi chuyển số hơi chậm khi đạp thốc hoặc mạnh chân ga. Em đi thấy hơi khó chịu.
Không thể bằng dual clutch đc bác à. Nó vẫn sẽ trễ.Mới với bác thôi, chứ cái này cũng nhiều người đề cập rồi.
Nhân đây em nói thêm là con bi chuyển số hơi chậm khi đạp thốc hoặc mạnh chân ga. Em đi thấy hơi khó chịu.
Tất cả các loại hộp số tự động đều có điểm yếu điểm mạnh riêng của từng loại.Không thể bằng dual clutch đc bác à. Nó vẫn sẽ trễ.
Em thấy bác nào nói hộp số này không bằng hộp số kia mà không nói rõ là gì thì chỉ là đánh giá phiến diện, và không rõ ràng.
Hộp số DCT (Dual clutch transmission) đúng là chuyển số nhanh nhất (tính từng ms) nhưng với cái giá phải trả cũng không hề rẻ: phức tạp về cấu trúc, chạy tốc độ thấp hay bị nóng hộp số (Powershift của Ford).
Ngoài ra, bác mua một chiếc xe có DCT thì cách bác chạy xe phải phù hợp nếu không thì hỏng hộp số rất dễ xảy ra.
Tóm lại, DCT tốt nhưng tùy trường hợp cũng như một hộp số tự động thông thường, tốt trong một số trường hợp nhưng có điểm yếu trong những trường hợp khác.
Vâng bác ạ. Em đang bàn về tốc độ sang số. Thuần túy tốc độ bác ạ.Tất cả các loại hộp số tự động đều có điểm yếu điểm mạnh riêng của từng loại.
Em thấy bác nào nói hộp số này không bằng hộp số kia mà không nói rõ là gì thì chỉ là đánh giá phiến diện, và không rõ ràng.
Hộp số DCT (Dual clutch transmission) đúng là chuyển số nhanh nhất (tính từng ms) nhưng với cái giá phải trả cũng không hề rẻ: phức tạp về cấu trúc, chạy tốc độ thấp hay bị nóng hộp số (Powershift của Ford).
Ngoài ra, bác mua một chiếc xe có DCT thì cách bác chạy xe phải phù hợp nếu không thì hỏng hộp số rất dễ xảy ra.
Tóm lại, DCT tốt nhưng tùy trường hợp cũng như một hộp số tự động thông thường, tốt trong một số trường hợp nhưng có điểm yếu trong những trường hợp khác.
Nếu muốn nói về tốc độ chuyển số thì trên lí thuyết DCT sẽ nhanh hơn nhưng chạy đường thành phố thì có khi hộp DCT chưa chắc chuyển nhanh khi tính cả điều kiện vận hành thực tế.Vâng bác ạ. Em đang bàn về tốc độ sang số. Thuần túy tốc độ bác ạ.
Lí do là: chạy trong thành phố phải tăng tốc giảm tốc liên tục, nhiều khi bộ điều khiển của DCT chuyển tính sai và chuyển số không phù hợp, vì nó nghĩ bác đang tăng tốc thì bác lại có nhu cầu giảm tốc đột ngột (xe cộ chen lấn, đường xá này kia).
Gọn chủ đề lại đi bác. Bác kia đang nói về tăng tốc có độ trễ sang số, và em nói DCT nhanh hơn nhiều khi tăng tốc thôi. Còn độ bền hay các thứ khác nhiều điều phải bàn lắm, nói sao cho hết. HihiNếu muốn nói về tốc độ chuyển số thì trên lí thuyết DCT sẽ nhanh hơn nhưng chạy đường thành phố thì có khi hộp DCT chưa chắc chuyển nhanh khi tính cả điều kiện vận hành thực tế.
Lí do là: chạy trong thành phố phải tăng tốc giảm tốc liên tục, nhiều khi bộ điều khiển của DCT chuyển tính sai và chuyển số không phù hợp, vì nó nghĩ bác đang tăng tốc thì bác lại có nhu cầu giảm tốc đột ngột (xe cộ chen lấn, đường xá này kia).