Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Hệ thống dẫn đường vệ tinh hoạt động hoàn hảo

A9297CA126574049BCB290D65673DBC4.jpg

Hệ thống hướng dẫn rẽ phải
Hệ thống dẫn đường được tích hợp theo xe hoạt động khá chính xác kết hợp với hiện thị trên bảng đồng hồ giúp cho người lái dễ dàng nhận biết lộ trình phía trước, tuy nhiên việc nhập thông tin dẫn đường mất khá nhiều thời gian do màn hình xe không dung cảm biến, mọi điều khiển đều phải thông qua một núm xoay ở bệ trung tâm. Ngoài ra ra hệ thống GPS còn kết hợp với hệ thống thông tin giao thông toàn Châu Âu. Hàng triệu thông tin liên tục cập nhật tình hình giao thông trên các tuyến đường. Và đặc biệt hệ thống đủ thông minh để “dẫn” tránh các điểm kẹt xe.


F29B2D62E63E4466B990D8CF3273E7E0.jpg

Cảnh báo kẹt xe

89668CD8098D4F9493B793DA30207207.jpg


1F0ECCABADAA44A5803165F45DF7881A.jpg

Hệ thống dẫn đường tích hợp ngay trên bảng hồng hồ phía trước

Chúng tôi không ít lần đã được hệ thống này thay đổi lộ trình đi theo các con đường liên tỉnh nhỏ hơn nhằm vòng tránh autobahn đang quá đông xe. Ngoài ra hệ thống còn cung cấp rất nhiều thông tin về các dịch vụ hỗ trợ người lái như điểm đổ xăng, bãi đậu xe, khách sạn nhà hàng lọc lọc theo từng khẩu vị Á Âu và ngạc nhiên có cả lọc các nhà hàng Việt Nam … toàn Châu Âu. Hôm ở Paris, nỗi nhớ quê hương da diết đã thôi thúc chúng tôi phải tìm 1 quán ăn Việt Nam. Mở hệ thống, chúng tôi nhập lệnh chọn tìm nhà hàng Việt Nam gần nơi chúng tôi đang đỗ. 1 danh sách các nhà hàng Việt Nam kèm cả khoảng cách ước tính hiện lên màn hình. Thật tiện lợi, và chúng tôi đã chọn nhà hàng này, chủ sở hữu là gia đình người Hà Nội sang sinh sống ở Paris mười mấy năm qua..
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
476488E901DC4D8CBF684D88D3A327D0.jpg


Các hệ thống trợ giúp hoạt động thực sự ấn tượng


Ngoài dẫn đường vệ tinh như chiếc la bàn không thể thiếu, chiếc E250 được trang bị hàng loạt các hệ thống trợ giúp người lái thoạt đầu nghe có vẻ xa xỉ nhưng khi thực sự trải nghiệm chúng tôi mới hiểu người Đức không hề làm cho … vui mà phát sinh từ thực tế sử dụng hàng ngày.

85FCE1475B5C48DFA4FF16F173FFCB88.jpg

Distronic Plus: hệ thống này thường được gọi là Cruise control hay được “Việt hóa” 1 cách bình dân thường thấy trên các báo mua bán là “ga tay”. Chức năng chính là giữ xe ở 1 tốc độ nhất định mà không phải đạp ga. Điểm thú vị là hệ thống này được trang bị thêm rada phía trước giúp xe “thấy” được khoảng cách với xe phía trước mà giữ khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ tại thời điểm đó. Sử dụng distronic plus khá đơn giản, tôi giữ xe ở tốc độ 130km/g (tốc độ bình thường trên autobahn) kéo cần điều khiển về phía mình, hệ thống kích hoạt, màn hình hiển thị tốc độ hiện tại ngầm hỏi “ông muốn giữ tốc độ 130km/g?” kiểu “Are you sure?” của Windows, xác nhận, tôi kéo cần điều khiển 1 lần nữa và buông chân ga, tốc độ đã được đặt ở chế độ tự động, tôi đã có thể rảnh rang đôi chút với cảnh đồng quê nước Đức trải rộng ngút tầm mắt. Đang bon bon ở làn giữa, chiếc Golf 5 phía trước bỗng giảm tốc độ chuẩn bị chuyển làn rời cao tốc. Chiếc xe cũng giảm tốc độ giữ khoảng cách khoảng 70m với chiếc Golf 5 mà chân tôi không hề nhấn phanh. Chiếc Golf 5 chậm lại đến 90km/g rồi rẽ phải. Ngay khi nó ra khỏi làn, chiếc E250 bắt đầu tăng tốc độ, phút chốc nó đạt 130km/g và giữ tốc độ đó. Thật ấn tượng, trước nay tôi chỉ “nghe đồn” về chức năng này ở xe Lexus LS600, sự trải nghiệm luôn thực sự thú vị hơn nhiều.


Một chức năng khá thú vị là Lane Keeping Assist, cảnh báo chệch làn đường. Đôi khi vì mải phóng tầm mắt ngắm phong cảnh mà trong tích tắc chiếu xe bắt đầu đi chệch làn đường. Bất ngờ vô lăng rung lên 2 lần cảnh báo tôi đang đi chệch làn. Hệ thống này hoạt động nhờ 1 camera gắn phía trước kính hậu. Có thể nhận biết làn đường xe đang chạy, nếu xe chuyển làn mà không mở đèn báo chuyển hướng (xi nhan) hệ thống xem như xe đang chuyển là không chủ ý và ngay lập tức rung vô lăng cảnh báo tài xế. Chiếc xe dường như thông minh hơn và thân thiện hơn với những chức năng nhỏ bé thế này.

Tuy nhiên, các trang thiết bị an toàn nổi bật nêu trên đều là hàng “option” dành cho khách hàng chọn mua xe ở thị trường Châu Âu, như hệ thống Distronic Plus có giá 2558 Euro, hỗ trợ giữ làn đường 892 Euro ….và một chiếc E250 được trang bị “full option” giá sẽ “đội” lên đến 50,000 – 60,000 EUR tại Đức.. và giá thành sẽ rất cao. Nếu E250 được bán ra tại thị trường Việt Nam và được trang bị đầy đủ như thế sẽ không dưới 120,000 USD. Ngoài ra các thiết bị chọn thêm đắt tiền trên lại khó phát huy tác dụng tại thị trường Việt Nam với đường xá chật chội, tiêu chuẩn biển báo trên đường quốc lộ của chúng ta quá kém so với Châu Âu cùng với tốc độ giới hạn 80km/h.

Cảm giác lái an toàn, thoải mái và êm ái

Trong hành trình mỗi ngày lái từ 300-500 cây số, bốn thành viên ngồi trên xe đều cảm thấy thoải mái, rộng rãi và êm ái. Xe chạy càng nhanh, cảm giác lái lại rất an toàn và rất nhàn. Thú vị nhất là cung đường về từ thành phố Paris đến Franfurt, xe được set chế độ Cruise Control 130km/g và chỉ phải dùng chân thắng mỗi khi đoàn cần dừng chân ở trạm nghỉ.

Tuy chỉ trang bị động cơ 1.8L nhưng xe tăng tốc cũng khá nhanh và ấn tượng, trong khoảng khắc từ 0-2 giây người lái có thể cảm nhận xe tăng tốc hơi chậm do bộ tăng áp chưa vào cuộc, tuy nhiên qua giây thứ 3 hay đồng hồ km đang ở mức 30-40km/g thì xe vọt rất nhanh, chính vì thế bác Golf06 trong những phút đầu tiên làm quen đã được “chụp hình” tự động do chưa có cảm giác tốc độ khi điểu khiển tăng tốc lên đến 120km/g trong tích tắc khi biển báo cho phép là 60km/h.

Chính vì những tính năng ưu việt nêu trên, người lái ngoài cảm giác đang vận hành một chiếc xe sang trọng cao cấp, còn có thể cảm nhận được những kỹ thuật tiên tiến và công nghệ cao trên mẫu xe E-Class mới mang lại tiện ích an toàn và thú vị.

CBF07EC4EA5D43458DA2585CAB9A08C7.jpg

Đoàn đã an toàn đến Paris với 2 chiếc Mer E250 và ML của bác Mina


 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
ứ ừ các bác lại làm em nhớ lại cái nơi mà lăn lăn lộn lốn suốt 5 năm trời :">
@otosaigon: bác ơi bác cho cảm nhận là E250 CGI này và xe ở VN khác nhau ntn??? (em nói là về chất lượng vỏ xe, nội thất, kỹ thuật lắp ráp chứ ko nói tới trang thiết bị nhé) ^^
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.231
113
hệ thống này thường được gọi là Cruise control hay được “Việt hóa” 1 cách bình dân thường thấy trên các báo mua bán là “ga tay”. Chức năng chính là giữ xe ở 1 tốc độ nhất định mà không phải đạp ga. Điểm thú vị là hệ thống này được trang bị thêm rada phía trước giúp xe “thấy” được khoảng cách với xe phía trước mà giữ khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ tại thời điểm đó. Sử dụng distronic plus khá đơn giản, tôi giữ xe ở tốc độ 130km/g (tốc độ bình thường trên autobahn) kéo cần điều khiển về phía mình, hệ thống kích hoạt, màn hình hiển thị tốc độ hiện tại ngầm hỏi “ông muốn giữ tốc độ 130km/g?” kiểu “Are you sure?” của Windows, xác nhận, tôi kéo cần điều khiển 1 lần nữa và buông chân ga, tốc độ đã được đặt ở chế độ tự động, tôi đã có thể rảnh rang đôi chút với cảnh đồng quê nước Đức trải rộng ngút tầm mắt. Đang bon bon ở làn giữa, chiếc Golf 5 phía trước bỗng giảm tốc độ chuẩn bị chuyển làn rời cao tốc. Chiếc xe cũng giảm tốc độ giữ khoảng cách khoảng 70m với chiếc Golf 5 mà chân tôi không hề nhấn phanh. Chiếc Golf 5 chậm lại đến 90km/g rồi rẽ phải. Ngay khi nó ra khỏi làn, chiếc E250 bắt đầu tăng tốc độ, phút chốc nó đạt 130km/g và giữ tốc độ đó. Thật ấn tượng, trước nay tôi chỉ “nghe đồn” về chức năng này ở xe Lexus LS600, sự trải nghiệm luôn thực sự thú vị hơn nhiều.
otosaigon nói:

Chức năng Cruise control này không phải trên LS600 mới có đâu bác, Lexus LS430 đã có rồi đó. Chức năng này mà đem đi xài ở đường VN mình thì thua.

Ước gì mình được như các bác ấy nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.684
113
Cám ơn bài cảm nhận của bác lơ
080402cool_prv.gif

Chừng nào bác lơ chiến 1 con E hay S ở diệtlam bác uii:D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
kanz_min nói:
ứ ừ các bác lại làm em nhớ lại cái nơi mà lăn lăn lộn lốn suốt 5 năm trời :">
@otosaigon: bác ơi bác cho cảm nhận là E250 CGI này và xe ở VN khác nhau ntn??? (em nói là về chất lượng vỏ xe, nội thất, kỹ thuật lắp ráp chứ ko nói tới trang thiết bị nhé) ^^
eo ôi, bác ... nhõng nhẽo thế :D:D:D:D:D:D:D:D:D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
giuvung nói:
hệ thống này thường được gọi là Cruise control hay được “Việt hóa” 1 cách bình dân thường thấy trên các báo mua bán là “ga tay”. Chức năng chính là giữ xe ở 1 tốc độ nhất định mà không phải đạp ga. Điểm thú vị là hệ thống này được trang bị thêm rada phía trước giúp xe “thấy” được khoảng cách với xe phía trước mà giữ khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ tại thời điểm đó. Sử dụng distronic plus khá đơn giản, tôi giữ xe ở tốc độ 130km/g (tốc độ bình thường trên autobahn) kéo cần điều khiển về phía mình, hệ thống kích hoạt, màn hình hiển thị tốc độ hiện tại ngầm hỏi “ông muốn giữ tốc độ 130km/g?” kiểu “Are you sure?” của Windows, xác nhận, tôi kéo cần điều khiển 1 lần nữa và buông chân ga, tốc độ đã được đặt ở chế độ tự động, tôi đã có thể rảnh rang đôi chút với cảnh đồng quê nước Đức trải rộng ngút tầm mắt. Đang bon bon ở làn giữa, chiếc Golf 5 phía trước bỗng giảm tốc độ chuẩn bị chuyển làn rời cao tốc. Chiếc xe cũng giảm tốc độ giữ khoảng cách khoảng 70m với chiếc Golf 5 mà chân tôi không hề nhấn phanh. Chiếc Golf 5 chậm lại đến 90km/g rồi rẽ phải. Ngay khi nó ra khỏi làn, chiếc E250 bắt đầu tăng tốc độ, phút chốc nó đạt 130km/g và giữ tốc độ đó. Thật ấn tượng, trước nay tôi chỉ “nghe đồn” về chức năng này ở xe Lexus LS600, sự trải nghiệm luôn thực sự thú vị hơn nhiều.
otosaigon nói:

Chức năng Cruise control này không phải trên LS600 mới có đâu bác, Lexus LS430 đã có rồi đó. Chức năng này mà đem đi xài ở đường VN mình thì thua.

Ước gì mình được như các bác ấy nhỉ.

Hệ thống Cruise Control thì xe Mỹ nào mà chả có, điểm nổi bật là hệ thống kết hợp với DistronicPlus tự động giảm ga hoặc phanh lại để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước. Người lái chỉ cần .. ung dung cầm vô lăng mà không cần đạp ga hay phanh xe để giảm tốc độ. Nếu xe phía trước nhường đường rẽ phải hay trái thì xe tự động tăng ga ở chế độ Cruise Control ban đầu. Các hệ thống Cruise Control khác thường khi đạp phanh thì chế độ ga tự động sẽ hủy và người lái sẽ phải set lại nếu muốn tiếp tục "an nhàn".. :D Các thành viên trong đoàn có điểm đánh giá vui .. tuy hệ thống này của Mer khá hay .. nhưng lại kém hơn hệ thống của Ga của Toyota là tự động tăng nhanh khi thấy có xe phía trước .. :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
otosaigon nói:
Tuy chỉ trang bị động cơ 1.8L nhưng xe tăng tốc cũng khá nhanh và ấn tượng, trong khoảng khắc từ 0-2 giây người lái có thể cảm nhận xe tăng tốc hơi chậm do bộ tăng áp chưa vào cuộc, tuy nhiên qua giây thứ 3 hay đồng hồ km đang ở mức 30-40km/g thì xe vọt rất nhanh, chính vì thế bác Golf06 trong những phút đầu tiên làm quen đã được “chụp hình” tự động do chưa có cảm giác tốc độ khi điểu khiển tăng tốc lên đến 120km/g trong tích tắc khi biển báo cho phép là 60km/h.

À thì ra thế, hôm nay được bác lơ giải thích ngọn ngành mới hiểu đấy :D.

Chẳng qua là hôm đầu mới nhận xe nên bác tài nghĩ đã là Mẹc E thì phải vọt như tên lửa! Thế nên tài mới càng thấy khó hiểu, tại sao khi đã đạp ga tới lún sàn mà xe vẫn chả chịu vọt lên, cho tới khi cái đèn chụp nó nhá lên thì mới biết là xe đã lên tới tốc độ ... hơi bị cao chút :mad:.

Bác nào hôm đó cầm lái ẩu quá, sau rút kinh nghiệm nhé
SMOKIN.GIF
!

Mẹc E 250 CGI tăng tốc từ 0-100 kmh trong 7.5 s:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=EZnAkHyjqt8[/tube]


Hôm nay xem lại video, xét thấy xe xăng chỉ có 1.8l mà vọt vậy là cũng ... tạm được :D.