Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Dù chỉ là phiên bản facelift nhưng Chevrolet Colorado nhận được nhiều sự thay đổi về ngoại hình và cả nội thất. Khả năng vận hành của xe cũng được cải tiến đáng kể hứa hẹn mang lại cảm nhận lái tốt hơn các phiên bản trước.[pagebreak][/pagebreak]​
Vừa qua em có dịp tham gia chương trình lái thử xe Chevrolet Colorado 2017 của GM Việt Nam tổ chức tại Quận 2. Thời gian lái thử không nhiều nên chỉ có thể cảm nhận vài tính năng nổi bật của xe mới, các đánh giá chuyên sâu hơn sẽ được nhóm đánh giá xe OS trải nghiệm sau.​
Ngoại hình xe được nâng cấp đáng kể tạo nên một diện mạo mới ấn tượng hơn nhiều cho Colorado, đèn pha cải tiến đẹp hơn với dải chiếu sáng ban ngày LED, thanh thể thao bằng hợp kim nhôm mới, mâm hợp kim nhôm, tay nắm mạ crom.​
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Nội thất của xe cũng được Chevrolet đầu tư chăm chút hơn với phong cách khá giống với chiếc Colorado phiên bản Mỹ, đặc biệt là ở khu vực màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí đa phương tiện My Link mới nhất, giúp người dùng truy cập Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, hai phiên bản LTZ và High Country còn có gạt mưa tự động, đèn pha tự động và gương chiếu hậu chống chói.​
Chất liệu da và nhựa nội thất cao cấp hơn cũng như những đường chỉ khâu sắc sảo hơn. Hơi đáng tiếc khi vô lăng của xe vẫn có thiết kế như cũ dù bổ sung nhiều nút bấm hơn.​
Đặc biệt hơn nữa khi Colorado được trang bị tính năng khởi động từ xa thông qua remote – không chỉ lần đầu có trong phân khúc xe bán tải mà còn khá hiếm tại thị trường ô tô Việt Nam. GM Việt Nam cũng đã “biểu diễn” tính năng này cho khách hàng ngay tại hôm tổ chức lái thử, với khoảng cách xa 50m vẫn có thể cho xe khởi động dễ dàng, rất ấn tượng. Nếu người lái không vào xe trong vòng 10 phút, động cơ sẽ tự tắt.​
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Về khả năng vận hành, GM Việt Nam cho biết hệ khung gầm, vật liệu trên Colorado 2017 đã được nâng cấp giúp cho độ ồn trong khoang nội thất cải thiện đáng kể, độ ồn gió giảm, độ ồn khi vận hành cũng giảm 8% nhờ thiết kế cửa xe, đèn pha, kính chắn gió mới, trong đó cửa kính dày hơn 10%.​
Trải nghiệm ban đầu cho thấy ngồi trong khoang lái xe cách âm tốt hơn hẳn đời trước, tuy nhiên khi đạp ga sâu vẫn nghe rõ tiếng gõ động cơ của máy dầu. Tiếng ồn chỉ giảm hẳn khi xe đang chạy với tốc độ đều. Trong khi đó các âm thanh từ gầm xe gần như hoàn toàn biến mất.​
Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng nhất là việc Colorado 2017 được cải tiến hàng loạt chi tiết kỹ thuật động cơ, hệ thống treo, giảm xóc, giúp cho khả năng vận hành của xe được cải thiện đáng kể.​
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Phiên bản được trải nghiệm trong sự kiện là bản cao cấp nhất, được trang bị động cơ 2.8L Duramax Turbo-diesel FGT, công suất 197 mã lực, mô men xoắn 500 Nm, số tự động 6 cấp.​
Xe thể hiện khá tốt các bài tập Off-Road như leo dốc cao 40 độ, leo đường gập ghềnh vặn xoắn thân xe, chạy trên đường nghiêng, lội nước 800 mm. Mặc dù các vị trí dốc cao được thiết kế đa số bằng thép, không phải đường bê tông hay đường đất nhưng xe vẫn có độ bám tốt, leo dốc khoẻ, lội nước vô tư, các bác có thể xem chiếc xe thể hiện thêm ở video clip bên dưới:​
Tay lái trợ lực điện (EPS) mới được trang bị trên phiên bản LTZ và High Country giúp người lái cảm nhận phản hồi lái nhanh hơn, chính xác hơn, tăng cường sự tự tin khi cầm lái.​
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Bác @KVL đang thử sức Colorado ở bài vượt dốc nghiêng 30 độ.
Do chỉ được chạy trong đường off-road nên em cũng chưa thể cảm nhận được nhiều về hệ thống vận hành của xe, tuy nhiên có vẻ giảm xóc đã xử lý tốt hơn ở những đường gập ghềnh, giúp Colorado êm ái hơn nhưng vẫn giữ được sự ổn định cho người ngồi bên trong.​
GM đã bổ sung các tính năng an toàn chủ động và thụ động bao gồm phanh (ABS), 2 túi khí phía trước và cửa sổ phía trước tự động hạ xuống một phần để thuận tiện cho việc đóng cửa, kiểm soát áp suất lốp (TPMS), cảnh báo va chạm sớm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, cảnh báo chệch làn đường.​
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Chevrolet có tất cả 5 phiên bản Colorado 2017 tại Việt Nam, tất cả đều dùng động cơ dầu diesel, cụ thể như sau:​
  • Colorado LT 2.5 MT 4x2: Động cơ dầu I4 2.5 161 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, hộp số sàn 6 cấp, dẫn động bánh sau 2WD, giá 619 triệu đồng.​
  • Colorado LT 2.5 MT 4x4: Động cơ dầu I4 2.5 161 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, hộp số sàn 6 cấp, dẫn động bốn bánh 4WD tích hợp gài cầu điện, giá 649 triệu đồng.​
  • Colorado LTZ 2.8 MT 4x4: Động cơ dầu I4 2.8 197 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm, hộp số sàn 6 cấp, dẫn động bốn bánh 4WD tích hợp gài cầu điện, giá 789 triệu đồng.​
  • Colorado LTZ 2.8 AT 4x4: Động cơ dầu I4 2.8 197 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh 4WD tích hợp gài cầu điện, giá 809 triệu đồng.​
  • Colorado High Country 2.8 AT 4x4: Động cơ dầu I4 2.8 197 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh 4WD tích hợp gài cầu điện, giá 839 triệu đồng.​
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
Trải nghiệm ban đầu Chevrolet Colorado 2017 tại Việt Nam
 
để em hiền
1/4/05
3.812
96.840
113
Đẹp hơn ranger, bản country hơn bản 2.8 AT chỗ nào mà chênh 30 tr vậy bác. Lưu ý ngoài Hà Nội đang truyền nhau văn bản dự kiến thu thuế trước bạ bán tải theo khung xe con nhé (12%).
 
Hạng D
5/2/15
3.607
6.322
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em cũng chạy thử và so sánh với đời cũ (cùng là LTZ AT) có vài nhận xét:
1. Ngoại thất không có nhiều thay đổi: đèn cốt và đèn gầm từ projector xuống halogen chóa phát xạ, mâm từ 17in lên 18in, capo dập gân khác đời cũ.
2. Nội thất thay đổi cụm màn hình, cụm đồng hồ, vô lăng trợ lực điện nên nhẹ hơn trợ lực dầu của đời cũ, thay đổi cửa gió điều hòa 2 bên, cách âm thì không rõ vì quãng đường test ngắn và không có đường đá.
3. Về máy thì không có nhiều khác biệt (193hp so với 197hp), khi tăng tốc tiếng turbo nhỏ hơn không đáng kể.
 
  • Like
Reactions: NissanEL
Hạng D
21/9/04
1.361
9.627
113
Saigon
www.dongbich.com
cho chạy thử đc tầm 500m, lại có thầy ngồi kế bên miệt mài đạp thắng phụ, đắng hết cả mề :)

Con High country nhìn nội thất đẹp, sang trọng, rộng rãi, hơn Răng-gơ Quai-trắc 1 bậc về độ hoàn thiện

Về mức độ an toàn, dĩ nhiên, vẫn điểm trừ to tướng với chương trình ổn định điện tử (ESP /VDC) KHÔNG có ở mọi phiên bản.
 
Hạng D
2/10/14
1.263
1.501
113
Xe có đo áp suất lốp luôn hả các bác, em thấy tấm hình đồng hồ có hiển thị đo áp suất lốp, bán tải thi nhau gắn option vào xe.:3dcuoi:
 
Hạng B1
21/7/15
53
22
8
40
Hồ Chí Minh
Theo cảm nhận của bản thân thì có vài bạn nói hơn ford ranger wildtrak (đời 2015 thôi nha) thì có sai lầm đấy... không biết mấy bạn ấy đã lái ford ranger wildtrak chưa mà có thể bình luận vậy... quan điểm của mình thấy nổi trội hơn ford ranger wildtrak ở khởi động từ xa và giá hợp lý hơn... còn về option thì còn thua nhiều lắm VD túi khí 5 đây có 2, turbo kép đây có đơn, máy 3.2 đây 2.8, taplo 3 màn hình ứng dụng đây chỉ hiển thị led không nhiều ứng dụng, ga tự động đây không có, camera de có điều hướng đây không có...vv. Vậy hơn chổ nào thưa các bác.....