Sau khi check lại thì đúng là động cơ 3.0L của Mu-X bán ở VN là bản cũ ra đời từ năm 2006. Động cơ này là thế hệ thứ 3 của gia đình động cơ 4JJ1-TC có mã sản xuất là 4JJ1-TCX, công suất cực đại 163 PS & moment xoắn cực đại 380 NM. Năm 2011 Isuzu ra đời phiên bản mới (thế hệ thứ 4) của gia đình động cơ 4JJ1-TC có tên mã sản xuất là 4JJ1-TC I-TEQ. Động cơ này được cải tiến hệ thống phun nhiên liệu common rail, vòi phu nhiên liệu và turbo biến thiên nên có công suất cực đại 177 PS (Tăng 14 PS), moment xoắn giữ nguyên 380 NM và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Như vậy Isuzu Mu-X VN sử dụng động cơ cũ đã ra đời cách đây đã 10 năm. Động cơ mới hơn trang bị cho Mu-X Thái & Úc cũng đã ra đời cách đây 5 năm và được dự đoán sẽ sớm bị thay thế bởi loại động cơ 2.5L twin- turbo mới đang gắn cho D-max bán ở châu Âu, công suất tối đa 163 PS và moment xoắn tối đa 400 NM.