Hạng D
19/3/17
1.264
4.196
113
không đúng anh

Lúc pin còn 87% là xe báo còn chạy được 525 kms
ảnh:
3290732-84e82dc05ffaae362d308ddff060f13a.jpg
Có thể ban đầu mình đi từ tốn nên phần mềm sẽ dự tính 525km/0.87 = 603.4 km > 550km cho full range . Tuy nhiên range này nó sẽ cập nhập theo cách mình chạy, kéo ga hay lên dốc.
 
Hạng D
17/3/05
1.754
8.498
113
52
MFC
Gửi bác 1 câu chuyện vác Wuling Bingo phiên bản 333km đi SG - ĐL ở trong group Wuling.

Sài Gòn – Đà Lạt cùng với Wuling Bingo 333 (bài hơi dài)
ĐẦU TIÊN MÌNH CŨNG NÓI RÕ MỤC ĐÍCH CHUYẾN ĐI
1. Để khách hàng hot tại Bảo Lộc, Đà Lạt lái thử xe.
2. Để ae sale có trải nghiệm sản phẩm thực tế trên cung đường dài
3. Test thử khả năng vận hành của Bingo
Vì đây là xe demo của nhà máy và hiện tại sẽ cho các đại lý luân phiên mượn do đó chưa dán VETC nên chuyến đi này sẽ chỉ đi những đoạn đường có thu phí thủ công.

TẠI SAO CHỌN LỘ TRÌNH NÀY?
- Vì mục đích (1) đã nói ở trên
-Vì muốn thử thách mẫu xe Bingo này hơn, nếu chỉ đi đường thẳng và test dốc thì lộ trình SG – Vũng Tàu – SG sẽ an toàn hơn nhưng sẽ kém phần thú vị

TỐC ĐỘ DI CHUYỂN THẾ NÀO? TIÊU HAO PIN RA SAO?
Đảm bảo đúng luật và an toàn, do đó khúc QL1 thì mình chạy khá kỹ nhưng khi về tới Dầu Giây rồi thì mạnh dạn hơn nhiều do cung QL20 này mình khá quen thuộc nhớ từng chốt, từng khu vực kiểm tra tốc độ.
Xuất phát lúc 5h30 (Odo 947) – về đến ĐL lúc gần 13h thì cũng tầm hơn 7 tiếng bao gồm cả 3 lần nghỉ: ăn sáng quán cơm Niêu Hoàn Thành gần cây dầu Thanh Sơn Dầu Giây, dừng tại trạm Phúc Lộc Thọ Madagui xả nước cứu thân, dừng tại Tâm Châu Lộc An mua đồ.
Tổng lộ trình 1 chiều gần 300km mức tiêu hao của mẫu 333 là 96% cho lộ trình này.
Đến ĐL mình có cắm sạc lên tới 20% bằng điện nhà (kéo từ quán cafe kéo ra) trong lúc cắm sạc thì mấy ae cũng tranh thủ cafe, nem nướng các kiểu. (+16% pin)
Sau khi xe sạc được 20% thì tiếp tục hành trình để khách hàng lái thử và trải nghiệm. sau đó cắm sạc lên 94% đên tầm 8h và đổ về Bảo Lộc. (+83% pin)
Xe đến Bảo Lộc lúc hơn 22h và cho khách hàng lái thử trải nghiệm trong đêm ở các cung đường mà anh ấy hay đi. Đến hơn 23h thì xong.
Chạy qua phở Kết đá thêm 1 tô phở tái + hủ sữa chua. Bước ra quán thì đúng 0h00.
Bắt đầu lộ trình đạp thẳng về SG.
Về đến Q12 là hơn 3h sáng và còn lại 23% pin, odo lúc này là 1588
Tổng dung lượng pin đã nạp cho mẫu Bingo 333 này là: 100 + 16 + 83 – 23 = 176% pin cho hành trình 640km

VẤN ĐỀ SẠC
Trước khi đi thì đây là cái mà mình rất quan tâm.
Liệu có sạc nhanh hay không?!
Rồi giả dụ pin mà như truyền thông đưa tin – trừ 20 – 30% quãng đường thì liệu có lên tới ĐL được hay không , nếu đúng như “nghe nói” thì mới tới Bảo Lộc là phải đẩy rồi, chưa kể đi đèo nó còn hao hơn…….
Vì đây là hành trình trải nghiệm, thử nghiệm nên mình mang đầy đủ các hệ sạc: AC 1,5kW, 3,3kW, DC 7kW, Adapter CCS2 – GBT để xử lý mọi tình huống.
Nếu có thắc mắc vì sao có AC 1,5 mà còn 3,3 thì mình cũng trừ hao sạc ở hệ “một triệu trạm sạc” nếu dây điện nhà ko chắc cú thì sẽ chuyển xuống sạc 1,5kW cho an toàn.
Hệ trạm sạc là vấn đề rất đau đầu của người dùng xe điện, và đặc biệt với những hãng chưa có hệ thống hạ tầng riêng. NHƯNG
Tại VN trạm sạc của bên thứ 3 nhiều hơn mình nghĩ, có nơi tính giá 10k/kW, có nơi chỉ tính 5k/kW.
Cũng có vài app tổng hợp địa điểm sạc nhưng sẽ bị xót khá nhiều. Mình cũng gợi ý vài nhà cung cấp trạm sạc DC: Star Charge, Autel, Charge +, EV One, EV Power, E Boost, Solar EV, Ever Charge, GG Chargin…..
Riêng ở cung từ Bảo Lộc lên Đà Lạt thì hệ Solar EV cũng nhiều và giá thì đồng giá 5k.
Nhưng chuyến này có cơ duyên giao lưu với anh Tân (chủ của rất nhiều quán cafe hot trend tại ĐL), thì qua bên anh Tân sạc free bằng hệ thống của Ever Charge, công suất 30kw (sạc bản 333 từ 11% lên 94% tốn tầm 75 phút)
Đi xe điện có cái hay là người dùng phải có chút tính toán về lộ trình di chuyển thì mới an tâm, mạnh mẽ được. Đó là lý do tại sao mình lại tự tin khi cầm mẫu xe 333km (theo như công bố) để di chuyển lộ trình 300km đường đồi núi.
Những điều mình thấy sau chuyến đi này:
- Thông số tiêu hao pin đưa ra khá chuẩn, nếu đi đường bằng hoặc điều kiện tiêu chuẩn thì 333 dư sức đáp ứng
- Do đi vòng vòng khu Tuyền Lâm nữa nên ko đo khả năng phanh tái sinh ở đèo Prenn, còn ở đèo Bảo Lộc từ đầu đèo (gần mỏ đá) xuống hết đèo (gần quán Đồng Tháp) thì 9,5km đường đèo xe đã nạp thêm 2% pin, từ 64% lên 66%
- Sạc DC không quá khó tìm với danh sách ở trên, thậm chí mình có thể gọi thẳng vào hotline của bên trạm sạc thứ 3 thì sẽ có nhiều trụ chưa thể hiện trên app/web.
- Và đặc biệt: sạc ké nhà dân được không ?! câu trả lời là được luôn, vào nói chuyện đàng hoàn thì họ sẵn sàng cho sạc, thậm chí còn kêu mình xuống xưởng để sạc trạm DC 7kW nhưng do nghịch đường và cảm thấy không cần thiết nên mình chỉ cần sạc AC

BINGO LEO DỐC???
Cái này cá nhân mình thấy nó hài hài vui vui.
Đây là yếu tố bị “truyền thông đập”. Vì sau khi tranh cãi về quãng đường thực tế của bản 333 di chuyển rồi, có số km thực tế rồi, có kết quả chứng minh rồi thì chuyển qua vấn đề leo dốc.
Leo dốc qua màn hình, qua bàn phím nó khác leo thực tế. dốc ngồi ở nhà nhìn nó ko cao, dốc mà mình tự leo thì thấy mới cao. Do đó ae Wuling Quận 12 mới đánh xe lên dốc mà khách hàng cho là cao và khó ở Đà Lạt để test, và khách hàng phản hồi rằng dốc cao hơn dốc ở Chuyện Của Nắng, thậm chí có khách hàng người HN vào ĐL làm việc và anh ấy cũng phản hồi rằng: dốc nhà thờ Đổ cũng không bằng con dốc mà mấy ae mình vừa test.
Nhưng chuyện này ghét nhau thì dốc cao cũng thành thấp mà, nhưng mà thôi! Mình cũng up nhẹ 1 con dốc ở Đà Lạt. Các bạn cũng có thể mục sở thị dốc này, địa chỉ là 36 Triệu Việt Vương, Đà Lạt nha
Nếu khách hàng muốn trải nghiệm thì tuần này ở Gia Lai và DakLak làm, tha hồ đèo dốc luôn
--------------------------------

Chuyến đi này là chuyến tự phát của đại lý vì bản thân mình luôn quan điểm rằng: tvbh có tự tin về sản phẩm, có hiểu về sản phẩm thì mới có thể giới thiệu cho khách hàng.
Chuyến đi 22h nên còn rất nhiều câu chuyện. Nhưng mình cũng xin phép điều sau: chỉ phản hồi người thật việc thật, tài khoản seeding cố tình dìm hàng thì khi vui mình sẽ không cmt, khi buồn thì sẽ cmt cho có chuyện để vui.
Vì khách hàng nào cần team mình sẵn sàng chạy đi về 600km để khách hàng trải nghiệm thực tế, còn đối với người đi dìm thì nói kiểu nào cũng sẽ không vừa ý nên cũng không cần nói, không cần trả lời.
Mình chỉ hơi bất ngờ đó là team mình đi không ảnh hưởng gì tới ai cả nhưng đâu đó vẫn có những bình luận mang tính tiêu cực đến mức đưa ra lý do mà ae không lên bài là xe bị tai nạn, ae đi gặp ông bà.

Đến mức độ đó để cho mọi người thấy rằng chỉ vì 1 mục đích gì đó mà họ sẵng sàng trù ẻo những người ko quen biết, ko ảnh hưởng tới họ.

Chúc group mình ngày càng trong sạch, vững mạnh. Khách hàng có nhu cầu cứ liên hệ với các bạn sale để được tư vấn hỗ trợ chi tiết hơn.
Cá nhân mình k tin với pin 333 Bingo có thể chạy Sg đà lạt với 96% pin cho 300km leo đèo :)
Chiều ngượi lại thì mình tin sẽ còn dư pin

Vì : SG ĐL là đường đi lên đốc , qua Đèo chuối, đèo Bảo lộc , Di Linh, và đèo Pren : mấy cái đèo này hút pin xe điện rất dã man .

xe mình VF8 pin 400 chạy
SG - Bảo lộc đi wc mua ky câfe sạc bù pin chừng 15p thêm 30-40% ( trụ 180) Tới Đà lại mới yên tâm .
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ
 
Hạng D
25/8/23
2.426
1.448
113
Cá nhân mình k tin với pin 333 Bingo có thể chạy Sg đà lạt với 96% pin cho 300km leo đèo :)
Chiều ngượi lại thì mình tin sẽ còn dư pin

Vì : SG ĐL là đường đi lên đốc , qua Đèo chuối, đèo Bảo lộc , Di Linh, và đèo Pren : mấy cái đèo này hút pin xe điện rất dã man .

xe mình VF8 pin 400 chạy
SG - Bảo lộc đi wc mua ky câfe sạc bù pin chừng 15p thêm 30-40% ( trụ 180) Tới Đà lại mới yên tâm .View attachment 3288090
Phải có chiều lên mới có chiều ngược lại chứ bác.
 
Hạng D
8/5/16
2.272
6.892
113
này em mua hưởng thụ
nên quan điểm em là xe có tính năng gì là em test tẹt ga tính năng đó
- cứ chạy sport cho đã
- hết pin thì sạc

chứ xe mạnh mà cứ chạy ECO để tiết kiệm pin thì lủi thủi 1 đời
Anh lưu ý thêm, trên xe điện thì khác nhau giữa chế độ các chế độ CHỈ DUY NHẤT là lúc TĂNG TỐC thôi. Chứ khi tăng tốc rồi chạy đều thì chạy đều ở mọi chế độ là mức tiêu tốn năng lượng là như nhau. Nó khác với khi anh chạy Sport khi anh chạy xe xăng: tour máy lúc nào cũng cao hơn hơn các chế độ khác (+ chuyển số trễ hơn).

Lý do rất dễ hiểu là do đặc tính động cơ điện là LÚC NÀO CŨNG MAX TORQUE ở mọi vòng quay, nên sẽ ko có chuyện anh đang chạy đều rồi bấm nút Sport thì đồng hồ công suất sẽ tăng lên như xe xăng tăng rpm.

Hiểu vậy để thấy:
- anh vẫn có thể chạy ECO mà không "lủi thủi 1 đời" nhé, chỉ có điều KHI TĂNG TỐC thì xe ít bốc hơn Sport thôi. Hay tạm dùng khái niệm "chân ga ít hỗn" hơn 1 tí đi.
- ECO cũng chả tiết kiệm hơn SPORT trong trường hợp anh chạy đều trên đường bằng phẳng. Ví dụ: set CC trên cáo tốc thì ECO cũng tiêu tốn năng lượng y như SPORT. Nhưng nếu có con dốc thì lúc đó mới thấy sự khác nhau.
Đó là lý do khi mình phân tích chuyến đi Đà Lạt của anh, khi nói về đoạn anh đi cao tốc thì mình không nói về chuyện anh bật SPORT mà mình chỉ nói tốc độ anh đi quá cao thôi.
 
Hạng D
25/8/23
2.426
1.448
113
Anh lưu ý thêm, trên xe điện thì khác nhau giữa chế độ các chế độ CHỈ DUY NHẤT là lúc TĂNG TỐC thôi. Chứ khi tăng tốc rồi chạy đều thì chạy đều ở mọi chế độ là mức tiêu tốn năng lượng là như nhau. Nó khác với khi anh chạy Sport khi anh chạy xe xăng: tour máy lúc nào cũng cao hơn hơn các chế độ khác (+ chuyển số trễ hơn).

Lý do rất dễ hiểu là do đặc tính động cơ điện là LÚC NÀO CŨNG MAX TORQUE ở mọi vòng quay, nên sẽ ko có chuyện anh đang chạy đều rồi bấm nút Sport thì đồng hồ công suất sẽ tăng lên như xe xăng tăng rpm.

Hiểu vậy để thấy:
- anh vẫn có thể chạy ECO mà không "lủi thủi 1 đời" nhé, chỉ có điều KHI TĂNG TỐC thì xe ít bốc hơn Sport thôi. Hay tạm dùng khái niệm "chân ga ít hỗn" hơn 1 tí đi.
- ECO cũng chả tiết kiệm hơn SPORT trong trường hợp anh chạy đều trên đường bằng phẳng. Ví dụ: set CC trên cáo tốc thì ECO cũng tiêu tốn năng lượng y như SPORT. Nhưng nếu có con dốc thì lúc đó mới thấy sự khác nhau.
Đó là lý do khi mình phân tích chuyến đi Đà Lạt của anh, khi nói về đoạn anh đi cao tốc thì mình không nói về chuyện anh bật SPORT mà mình chỉ nói tốc độ anh đi quá cao thôi.
MaxTorque là sao Bác?
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ
 
  • Haha
Reactions: kevinngva
Hạng D
25/8/23
2.426
1.448
113
Bác nói cái này là không đúng nhé, dù chạy cùng tốc độ.
Eco đoạn đường gấp 2 3 lần sport ở đường bằng. Bác chac chưa đi hay ít đi xe điện
- ECO cũng chả tiết kiệm hơn SPORT trong trường hợp anh chạy đều trên đường bằng phẳng.
 
Hạng D
8/5/16
2.272
6.892
113
Lại phải cất công GG cái hình dễ hiểu nhất để trả lời anh. Đây nhé, lấy cái hình của Tesla đi:

Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Đường vẽ đồ thị liên tục( 3 màu là 3 loại động cơ khác nhau) là Torque (lực kéo) mà anh thấy qc xe hay ghi đơn vị là Nm đó.
Động cơ điện có đặc tính là vừa chạy là đạt max công suất thiết kế không phụ thuộc vào số vòng quay động cơ như xe xăng. Như trên đồ thị anh thấy đó, speed vừa khác 0 là Torque nó bằng 450Mn và 600Nm ngay và luôn.
 
  • Like
Reactions: microlhq and ali333