Hạng D
23/8/08
3.204
1.944
113
46
Em thấy nhiều bài báo VN nu khi trích dẫn lại và đặt tít hãi hùng xe điện Trung Quốc mà quên mất là VF dùng pin từ nguồn nào. Xe hãng TQ này ngon hơn nhiều nha
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
3/7/14
3.220
12.336
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em thấy nhiều bài báo VN nu khi trích dẫn lại và đặt tít hãi hùng xe điện Trung Quốc mà quên mất là VF dùng pin từ nguồn nào. Xe hãng TQ này ngon hơn nhiều nha
Nhà báo dẫn dắt đàn cừu
Việc của người tư duy là chắt lọc thông tin, hiểu đúng & đủ.

Vậy nên kệ họ thôi anh.
Có threads khác bàn chất lượng hơn nữa anh.
 
Hạng D
25/8/23
2.452
1.462
113
Lại phải cất công GG cái hình dễ hiểu nhất để trả lời anh. Đây nhé, lấy cái hình của Tesla đi:

View attachment 3288124

Đường vẽ đồ thị liên tục( 3 màu là 3 loại động cơ khác nhau) là Torque (lực kéo) mà anh thấy qc xe hay ghi đơn vị là Nm đó.
Động cơ điện có đặc tính là vừa chạy là đạt max công suất thiết kế không phụ thuộc vào số vòng quay động cơ như xe xăng. Như trên đồ thị anh thấy đó, speed vừa khác 0 là Torque nó bằng 450Mn và 600Nm ngay và luôn.
Mình hỏi cho biết, thêm kiến thức, Cám ơn Bác
Riêng về chuyện giữa Eco và sport, dù cùng tốc độ đều, Eco đi xa hơn, thường là gấp đôi, đó là thực tế. Mình đi xe máy điện hàng ngày, và ô ô điện cũng thê thôi
Nếu Bác giải thích chúng đi bằng nhau thì xin Bác.
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng D
25/8/23
2.452
1.462
113
Em thấy nhiều bài báo VN nu khi trích dẫn lại và đặt tít hãi hùng xe điện Trung Quốc mà quên mất là VF dùng pin từ nguồn nào. Xe hãng TQ này ngon hơn nhiều nha
Bài toán kinh tế thôi Bác.
VF có mạng lưới sạc nên họ có thể lắp loại pin demode, đi gần hơn, rẻ tiền và an toàn hơn.
 
Hạng D
8/5/16
2.272
6.892
113
Mình hỏi cho biết, thêm kiến thức, Cám ơn Bác
Riêng về chuyện giữa Eco và sport, dù cùng tốc độ đều, Eco đi xa hơn, thường là gấp đôi, đó là thực tế. Mình đi xe máy điện hàng ngày, và ô ô điện cũng thê thôi
Nếu Bác giải thích chúng đi bằng nhau thì xin Bác.
À! Vậy ra anh đang so sánh khi chạy hằng ngày trong phố. Trong phố thì dừng đèn đỏ-depart lại, giảm tốc-tăng tốc liên tục, thì mỗi lần siết tay ga chính là nguyên nhân gây ra sự khác nhau giữa ECO với SPORT đó. Xe máy pin dung lượng nhỏ nên anh càng thấy sự khác biệt.

Về oto, Anh có thể cho biết anh đang đi con ev gì ko? Nếu anh cũng so sánh khi đi hàng ngày trong phố thì cũng y như như đi xe máy trong phố đã giải thích ở trên.
Oto thì còn có trường hợp là con ev của anh CÓ 2 CẦU. ECO chạy 1 cầu, Sport chắc chắn chạy 2 cầu. Rồi giàn lanh nữa, ECO thì giảm cs lạnh, SPORT thì lạnh nhanh và sâu hơn.

Còn mình dĩ nhiên những gì mình nói ở trên về công suất & tiêu thụ điện là ko thay đổi giữa các chế độ khi chạy đều ở cùng vt là chỉ trên lý thuyết của 1 động cơ thôi.

Tóm lại là "đọc kỹ HDSD trước khi dùng và hiểu một số điểm cơ bản về động cơ điện để sử dụng vừa sướng vừa thoải mái cho mình là được.
 
  • Like
Reactions: oldman_saigon
Hạng D
25/8/23
2.452
1.462
113
À! Vậy ra anh đang so sánh khi chạy hằng ngày trong phố. Trong phố thì dừng đèn đỏ-depart lại, giảm tốc-tăng tốc liên tục, thì mỗi lần siết tay ga chính là nguyên nhân gây ra sự khác nhau giữa ECO với SPORT đó. Xe máy pin dung lượng nhỏ nên anh càng thấy sự khác biệt.

Về oto, Anh có thể cho biết anh đang đi con ev gì ko? Nếu anh cũng so sánh khi đi hàng ngày trong phố thì cũng y như như đi xe máy trong phố đã giải thích ở trên.
Oto thì còn có trường hợp là con ev của anh CÓ 2 CẦU. ECO chạy 1 cầu, Sport chắc chắn chạy 2 cầu. Rồi giàn lanh nữa, ECO thì giảm cs lạnh, SPORT thì lạnh nhanh và sâu hơn.

Còn mình dĩ nhiên những gì mình nói ở trên về công suất & tiêu thụ điện là ko thay đổi giữa các chế độ khi chạy đều ở cùng vt là chỉ trên lý thuyết của 1 động cơ thôi.

Tóm lại là "đọc kỹ HDSD trước khi dùng và hiểu một số điểm cơ bản về động cơ điện để sử dụng vừa sướng vừa thoải mái cho mình là được.
Không Bác
Đi đường trường cũng thế, và mình thường đường trường. Chắc chắn hao khác nhau.
Không biết thì hỏi, bình thường, không sỉ diện đâu Bác.
 
Hạng D
25/8/23
2.452
1.462
113
À! Vậy ra anh đang so sánh khi chạy hằng ngày trong phố. Trong phố thì dừng đèn đỏ-depart lại, giảm tốc-tăng tốc liên tục, thì mỗi lần siết tay ga chính là nguyên nhân gây ra sự khác nhau giữa ECO với SPORT đó. Xe máy pin dung lượng nhỏ nên anh càng thấy sự khác biệt.

Về oto, Anh có thể cho biết anh đang đi con ev gì ko? Nếu anh cũng so sánh khi đi hàng ngày trong phố thì cũng y như như đi xe máy trong phố đã giải thích ở trên.
Oto thì còn có trường hợp là con ev của anh CÓ 2 CẦU. ECO chạy 1 cầu, Sport chắc chắn chạy 2 cầu. Rồi giàn lanh nữa, ECO thì giảm cs lạnh, SPORT thì lạnh nhanh và sâu hơn.

Còn mình dĩ nhiên những gì mình nói ở trên về công suất & tiêu thụ điện là ko thay đổi giữa các chế độ khi chạy đều ở cùng vt là chỉ trên lý thuyết của 1 động cơ thôi.

Tóm lại là "đọc kỹ HDSD trước khi dùng và hiểu một số điểm cơ bản về động cơ điện để sử dụng vừa sướng vừa thoải mái cho mình là được.
Nghèo không có nghĩa là không biết, dù kinh nghiệm khó khăn hơn người giàu như Bác.
 
Hạng D
3/7/14
3.220
12.336
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mua xe cái tự nhiên được học thêm về vật lý :))

KLQ mà tình hình trụ sạc ở Đà Lạt kiểu này:
- thì dù có lên đến Đà lạt xong
- cũng không có trụ sạc nhanh
- thì cũng không đi đâu được
- và chắc cũng khó đi về đến xuống tới Bảo Lộc để sạc tiếp được.
 
Hạng D
25/8/23
2.452
1.462
113
Mua xe cái tự nhiên được học thêm về vật lý :))

KLQ mà tình hình trụ sạc ở Đà Lạt kiểu này:
- thì dù có lên đến Đà lạt xong
- cũng không có trụ sạc nhanh
- thì cũng không đi đâu được
- và chắc cũng khó đi về đến xuống tới Bảo Lộc để sạc tiếp được.
Có cách đó Bác, BDY chưa tung chiêu ra thôi. Nhưng mổi thành phố lớn mà họ không trang bị nổi một trụ sạc thì hơi tệ