Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.332
113
HCM
Ok Cám ơn cụ

Về cái lẫy hộp số thì nó có nút bấm chuyển số trên cần số khi cụ chuyển sang chế độ thể thao. Còn khi cụ đổ dốc thì có thể sử dụng tính năng Hỗ trợ đổ đèo. Cụ có thể tăng giảm tốc độ đổ dốc bằng các nút tăng giảm trên phím điểu khiển của chức năng Adaptive Cruise Control rất dễ dàng. Lúc nào có thời gian test thêm, cụ có thể test cái này

Nếu có lẫy sang số thì sẽ linh động và làm chủ tay lái hơn cụ ơi ! Tính năng hỗ trợ đổ đèo thì em thử nhiều rồi cụ !
 
TCV
Hạng B1
19/4/11
76
25
18
View attachment 326911Sau gần 1.000 km “ôm” vô-lăng chiếc bán tải Ranger Wildtrak 2015 đi phố có, cao tốc có, trèo đèo có và cả offroad cũng có, em chỉ có thể đánh giá chiếc xe này với chỉ gói gọn 2 từ “Tuyệt vời”.[pagebreak][/pagebreak]

Bài đánh giá này em xin phép chỉ nhấn vào những điểm mới và trang bị đáng chú ý trên Ranger Wildtrak bản cao nhất 3.2 4x4 AT. Các thông tin về giá bán, phiên bản và trang bị đi kèm các bác có thể tham khảo tại các bài viết trước trên diễn đàn.

Vận hành (9.5/10)

Nhận xe từ bác @Xe dap tại Sài Gòn Ford Cao Thắng vào một sáng đầu tuần đông đúc. Trước khi giao chìa khóa cho đội “phá xe” OS thì bác Phương có nhắn nhủ “Con này chạy sướng lắm bác ạ!”. Nghe xong làm em cũng tò mò mà muốn leo lên xe ngay.:confused:

Tra chìa vào ổ và đề máy. Hơi hụt hẫng vì sao không “chơi” Start/Stop như Navara luôn cho rồi! Tiếng độ cơ và tiếng ổng xả vang lên làm em hết hồn. Quái lạ, sao con Ranger mới này tiếng động cơ thì nhỏ mà tiếng ống xả lại ùm ùm như xe thể thao thế này ?:eek:
View attachment 326935Thả thắng tay rồi em xoay vô lăng sang trái 2 vòng lấy đầu xe ra đường để né cái đuôi xe trước đang đậu. Lại quái lạ ! vô-lăng xe bán tải mà lại nhẹ bâng thế này. Thích quá nên em cứ mân mê và xoa cái vô-lăng miết, nó vừa mềm, vừa mát tay lại vừa nhẹ nhàng các bác ạ!:p

Sáng đầu tuần thì các bác biết xe cộ ở Sài Gòn như thế nào rồi mà em còn bị bắt phải mò sang Gò Vấp để rước thêm bác @cuongvc, thành viên gần kỳ cựu của đội phá xe OS. Lúc đầu nghe điện thoại bắt sang Gò Vấp còn thấy khó chịu vì 8-9h sáng mà bắt vát cái xe to đùng đi xuyên Sài Gòn là thấy bực rồi. Nhưng không biết sao leo lên lái Ranger mới xong là sướng hẳn. Vị trí ngồi cao, gương chiếu hậu to, nắp ca-pô thoáng và cái vô-lăng nhẹ tưng nên đi phố khỏe re.

Mất khoảng 40 phút để em luồn lách qua đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Kiệm và Quang Trung. Đón bác @cuongvc xong là 2 anh em mất thêm 30 phút để thoát khỏi “ma trận” kẹt xe ở Sài Gòn.
View attachment 326936
Lên Cao tốc thì cảm giác sướng nó bắt đầu lên cao. Ranger thật sự thể hiện rất tốt sức mạnh của mình khi đi đường trường. Chân ra rất “bốc” miết ga là xe lao đi cộng với cách âm khoang máy tốt làm em không nghĩ đây là một chiếc xe dùng động cơ Diesel. Hộp số tự động 6 cấp của xe cũng chuyển số rất mượt và êm nên khi kết hợp với động cơ mạnh 200 mã lực giúp việc tăng tốc, vượt xe rất nhẹ nhàng.

Khi đi nhanh, vô-lăng trợ lực điện sẽ nặng hơn nên việc chuyển làn hay cầm lái ở tốc độ cao cũng tự tin hơn hẳn. Khi tốc độ đạt ngưỡng 120 km/h, tiếng gió rít ngoài cửa bắt đầu xuất hiện nhưng khoang lái vẫn còn êm chán.
View attachment 327101
Qua khỏi nút giao QL51, đường cao tốc đi Dầu Giây bắt đầu vắng xe. Lúc này em được dịp thử tính năng kiểm soát hành trình thông minh và kiểm soát làn đường. Quả thật khi được trải nghiệm thì em đánh giá đây là tính năng vô cùng hữu ích cho các bác thường xuyên đi đường trường. Chi tiết về tính năng này em sẽ nói chi tiết ở phần các công nghệ an toàn.

Gần hết cao tốc để chuẩn bị ra QL1 thì xe lại báo áp suất lốp có vấn đề, xuống kiểm tra thì mới thấy vỏ sau bên trái dính ngay 1 cây vít dài khoảng 3cm. Thế là em được test luôn tính năng cảnh báo áp suất lốp trên Ranger mới.

QL20 đi Đà Lạt đã được làm ngon lành nên em cứ bon bon đi đúng tốc độ. Việc lái xe trở nên khá nhàn nhã. Tới đoạn giới hạn tốc độ thì em bật Cruise Control, hết thì tiếp tục nhấn ga và “phiu” với tiếng nhạc từ hệ thống SYNC 2 và dàn âm thanh 6 loa trong xe.
View attachment 326919
Mất khoảng 6 tiếng để em thực hiện hành trình Sài Gòn - Đà Lạt khi tuân thủ theo tốc độ quy định. Lái xe hết 300 km mà em vẫn khỏe re, không đau nhứt tay hay mông nhiều. Phần này thì em phải dành lời khen cho hệ thống giảm xóc của xe.
View attachment 327036
Giảm xóc sau vẫn xài nhíp lá nhưng nhờ có thêm ống giảm chấn nên dù em để áp suất lốp là 2,7 kg nhưng đi vẫn êm chán, khi qua các dốc cầu hay ổ gà thì xe và người không bị nẩy đột ngột mà có sự điều chỉnh hợp lý. Nghe thì hơi khó tin nhưng khi được trải nghiệm thực tế và so sánh thì mới cảm nhận được.
View attachment 326922
Sáng hôm sau thì em dạo một vòng hồ Xuân Hương rồi mới thẳng hướng khu hồ Dankia-Suối Vàng để thử khả năng Offroad của xe. Do tiêu chỉ của em là “vừa khám vừa phá” nên sẽ thấy chỗ nào hấp dẫn là phi vào.

Đầu tiên là em chọn vào một con đường ven suối ở khu Păng Tiên. Đường này lúc trước là dành cho các xe chở đá khai thác từ suối nhưng nay bỏ không. Đoạn ven suối thì đá lỏm chỏm và nước mấp mé. Em để nguyên chế độ 1 cầu nhanh 2H mà chạy xuống.
View attachment 326914
Những lúc qua chỗ nước hơi sâu và nhiều đá trơn lổm chổm thì có hơi trượt bánh xíu nhưng nhìn chung vẫn nhẹ nhàng và không nhiều khó khăn. Chỉ có các cảm biến là hơi vất vả vì có mấy cây cỏ kích thước 30x20 cm mà nó cũng báo. Em tắt luôn cho khỏe.
View attachment 326913
Thấy đoạn này vẫn nhẹ nhàng quá nên em chuyển sang cung vào Ma rừng lữ quán ngắm cảnh tí rồi đi tiếp sang cung hồ Dankia-Suối Vàng. Vào gần đến làng Cù Lần thì em thấy có cái đường đất dẫn vào rừng thông, thế là phi xe vào đó luôn.
View attachment 327102
Lúc này trời vừa mưa to xong và còn mưa lắc rắc nên đường đất đỏ trong rừng khá trơn. Leo qua ngọn đồi đầu tiên thì đường bắt đầu dốc và xấu hơn nên chuyển sang 2 cầu nhanh 4H. Đường khá trơn trượt nên đèn báo tính năng chống trượt chớp nháy liên tục trên bảng đồng hồ lái.
View attachment 326930
Đường này thì chắc nhiều bác trong OS nhà ta đã từng đi rồi vì em thấy đường mòn do vệt bánh xe đi khá nhiều. Vào xâu hơn nữa là cái dốc xuống hơi ghê ghê. Độ dốc khá cao và lại có khúc ngoặt nhưng nhìn đất có vẻ trơn trượt. Em phải xuống xem xét tình hình rồi mới dám phi xuống. Lỡ vào được mà ra không được thì chắc khóc thét.:(
View attachment 326928
Lần mò một tí, len lõi qua vài cái đồi thông và đồng cỏ tuyệt đẹp thì đích đến cũng hiện ra là cái mỏm đất đầy cỏ thấp như những thảo nguyên bên Mông Cổ. Chụp choẹt ngắm cảnh tí rồi em leo lên xe trở ra vì nhìn đàn trâu rừng có bộ sừng nhọn hoắt gần đó làm em ớn lạnh.

Trở ra tới cái con dốc khó nhằn vừa cao, vừa gắt, vừa trơn trượt thì em phải chuyển sang 2 cầu chậm 4L. Xe từ từ bò lên dốc, đến khúc cua thì phải lấy lái gấp để quẹo sang nhưng không được đi chậm vì sợ mất trớn trôi xe. Ranger leo dốc nhẹ nhàng làm em bất ngờ.

Dưới đây là clip ngắn ghi lại khoảnh khắc đó:

Do thời gian có hạn nên em không thể tìm thêm một cung khủng hơn tới mức sử dụng khóa vi-sai nhưng bấy nhiêu đó cũng đã giúp em cảm nhận được sự mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình tốt của Ranger Wildtrak 2015.
View attachment 326915
Dừng chân nghỉ ngơi xíu rồi em phi thẳng 300 km về Sài Gòn. Sau hành trình gần 1.000 km trong 2 ngày thì đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9.0 lít/100 km. Khá ổn cho điều kiện đường xá hỗn hợp trên một chiếc bán tải sử dụng động cơ 3.2 lít 200 mã lực như Ranger Wildtrak 3.2 4x4 AT.

* Ưu điểm:
- Vô lăng nhẹ nhàng đi khi chậm.
- Tư thế ngồi thoải mái cùng tầm quan sát tốt nên đi phố thoải mái và dễ căn chỉnh, xoay trở.
- Chân ga và chân thắng cho cảm giác rất thật.
- Khả năng cách âm tốt, có thể nói là tốt nhất trong các mẫu bán tải tại Việt Nam hiện nay.
- Âm thanh ống xả khá thể thao và kích thích.
- Máy mạnh và tăng tốc, vượt xe tốt.
- Hộp số chuyển khá êm và tương đối hiểu ý đồ người lái.
- Giảm xóc sau sử dụng nhíp lá nhưng lại cho cảm giác đi rất êm như một chiếc SUV.
- Khi qua các dốc cầu hay ổ gà thì xe và người không bị nẩy đột ngột mà có sự điều chỉnh hợp lý.
- Xe đi đầm chắc khi chạy nhanh.
- Có rất nhiều tính năng an toàn hỗ trợ nên người lái tự tin hơn hẳn.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý.
- Đồng hồ lái thể hiện nhiều thông tin hữu ích.
View attachment 326939
* Nhược điểm:
- Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, thoải mái nhưng lại triệt tiêu gần như hoàn toàn cảm giác mặt đường để người lái cảm nhận.

Ảnh về khả năng vận hành của Ranger Wildtrak 2015
View attachment 326910 View attachment 326911 View attachment 326912 View attachment 326913 View attachment 326914 View attachment 326915 View attachment 326916 View attachment 326917 View attachment 326918 View attachment 326919 View attachment 326921 View attachment 326922 View attachment 326923 View attachment 326924 View attachment 327102 View attachment 326926 View attachment 326927 View attachment 326928 View attachment 326930 View attachment 326931 View attachment 326932 View attachment 326933 View attachment 326920View attachment 326934 View attachment 326935 View attachment 326936 View attachment 327101 View attachment 326938 View attachment 326939
Bác cho hỏi hiện nay xe bán tải chạy theo lane xe con phải k ạ ? Xe này có bị làm khó hay thổi vào k ? Cám ơn bác ( đọc trên D đ nhiều ý kiến quá mà chưa chốt được )
 
Tập Lái
16/8/15
26
18
3
44
Nếu có lẫy sang số thì sẽ linh động và làm chủ tay lái hơn cụ ơi ! Tính năng hỗ trợ đổ đèo thì em thử nhiều rồi cụ !
Hỡ trợ đổ đèo này có khả năng điều chỉ tốc mà cụ
 
Hạng B1
22/10/14
69
30
18
36
Bác cho hỏi hiện nay xe bán tải chạy theo lane xe con phải k ạ ? Xe này có bị làm khó hay thổi vào k ? Cám ơn bác ( đọc trên D đ nhiều ý kiến quá mà chưa chốt được )
Hiện tải thì ở Việt Nam gọi Pickup là Bán Tải. Việc có chữ Tải gây hiểu nhầm cho người sử dụng cũng như lực lượng chức năng (hoặc là cố tình nhầm). Chứ trong QCVN về lưu thông, chấp hành biển báo, vạch kẻ đường thì được quy là xe con hết. Là xe con thì chấp hành biển báo xe con (tức là hình ảnh con sedan ấy) chứ không theo biển báo xe tải. SUV chạy thế nào thì Pickup chạy như thế.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.332
113
HCM
Hỡ trợ đổ đèo này có khả năng điều chỉ tốc mà cụ
Dạ thưa bác em có nói là không biết dùng tính năng hỗ trợ đổ đèo đâu bác ! Tính năng hỗ trợ đổ đèo này chỉ nên sử dụng khi xe xuống một con dốc có độ dốc lớn, đường dốc sỏi đá trơn trượt, nếu đi những con đèo như Bảo Lộc, Prenn, Hải vân thì sử dụng kỹ năng lái sẽ chủ động và linh hoạt hơn.
 
Hạng B1
22/10/14
69
30
18
36
Dạ thưa bác em có nói là không biết dùng tính năng hỗ trợ đổ đèo đâu bác ! Tính năng hỗ trợ đổ đèo này chỉ nên sử dụng khi xe xuống một con dốc có độ dốc lớn, đường dốc sỏi đá trơn trượt, nếu đi những con đèo như Bảo Lộc, Prenn, Hải vân thì sử dụng kỹ năng lái sẽ chủ động và linh hoạt hơn.

Phanh sau đĩa hay tang trống cụ SMod?
 
TCV
Hạng B1
19/4/11
76
25
18
Hiện tải thì ở Việt Nam gọi Pickup là Bán Tải. Việc có chữ Tải gây hiểu nhầm cho người sử dụng cũng như lực lượng chức năng (hoặc là cố tình nhầm). Chứ trong QCVN về lưu thông, chấp hành biển báo, vạch kẻ đường thì được quy là xe con hết. Là xe con thì chấp hành biển báo xe con (tức là hình ảnh con sedan ấy) chứ không theo biển báo xe tải. SUV chạy thế nào thì Pickup chạy như thế.
Xin cám ơn bác !
 
Hạng D
17/6/15
1.966
2.974
113
Cái câu chuyện nhiên liệu nó là muôn đời. Cái xe nó hao nhiên nguyên nhân ko chỉ là cái xe mà còn nhiều nguyên nhân khác. Cá nhân em dám khẳng định nếu chạy trên cùng một điều kiện, chở nặng giống nhau, cách lái giống nhau thì tiêu hao nhiên liệu là same same, ko có sự khác biệt nhiều giữa các hãng xe.
Colorado 8L máy 2.8. Ranger 3.2L 9L . Chênh lệch nhau 1L thì có vấn đề gì đâu. Cùng một xe nhưng 2 tài khác nhau chạy. 100 km chênh nhau vài lít là bình thường.
ý bác nói là bác chủ chạy chưa chuẩn ! :3dcuoi: