OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.240
2.870
113
Trải nghiệm sống phong phú cho doanh nhân với sedan cao cấp Volvo S90
Giải Design Hero tại Autocar Award 2017 được trao cho Thomas Ingenlath, Phó chủ tịch cấp cao của Volvo. Chia sẻ về quá trình thiết kế chiếc sedan 5 chỗ S90, Thomas cho biết “Với S90, chúng tôi hướng đến làm giàu thêm trải nghiệm sống của chính người lái.”[pagebreak][/pagebreak]

Trải nghiệm sống cân bằng, thư thái trong việc lái xe

Các doanh nhân Việt Nam, đặc biệt là các doanh nhân trẻ thường chịu áp lực từ cạnh tranh, tìm kiếm thị trường, đối tác… Do đó, khi lái xe, tâm trí dễ phân tâm. Việc lái xe vì thế dễ gây căng thẳng và mất nhiều năng lượng.

Là chiếc xe thông minh và an toàn nổi danh thế giới, S90 sở hữu hàng loạt tính năng được tính toán tỉ mỉ, phù hợp với hành vi của người lái, giúp việc lái xe an toàn và đầy cảm xúc, phù hợp với những doanh nhân thích chủ động cầm lái mỗi ngày.
Trải nghiệm sống phong phú cho doanh nhân với sedan cao cấp Volvo S90
Đơn cử như hệ thống City Safety ghi nhận tất cả chướng ngại vật ở phía trước. Khi có người qua đường bất cẩn hoặc xe máy tạt ngang, hệ thống sẽ áp dụng lực phanh khẩn cấp tự động, trước cả khi người lái kịp phản ứng. Nhờ đó, bên trong S90, các doanh nhân cầm lái sẽ cảm thấy cực kì an toàn, không chỉ cho mình, người trong xe mà cả cho những người đi đường.

Ngoài ra, Hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assit Pilot trang bị tiêu chuẩn trên S90 khiến việc lái xe ra vào các bãi đỗ chật chội không còn là điều lo ngại. Người lái chỉ cần dùng chân điều khiển tốc độ, tất cả việc còn lại sẽ do S90 thực hiện. Qua hệ thống camera 360, xe sẽ tự động đánh lái, dù đỗ xe vuông góc hay song song, đều chính xác, nhẹ nhàng, tương tự như vậy, việc điều khiển chiếc xe ra khỏi vị trí đỗ trong không gian chật hẹp cũng rất đơn giản.

Trên đường cao tốc, việc điều khiển Volvo S90 còn nhàn hạ hơn nhiều. Tiên tiến hơn hệ thống Cruise Control thường có trên các xe khác, Hệ thống Kiểm soát hành trình linh hoạt Adaptive Cruise Control trên Volvo S90 vừa giúp người lái duy trì được tốc độ mong muốn mà không phải dùng đến chân ga vừa duy trì được khoảng cách an toàn với xe phía trước mà không phải dùng chân phanh. Nếu có một xe khác chen vào làn, S90 sẽ tự động điều chỉnh khoảng cách với xe mới vào. Những chuyến đi dài vì thế trở nên rất nhàn hạ khi không phải liên tục sử dụng chân ga hoặc chân phanh.

Một trong những công nghệ tiên tiến nhất của Volvo là hệ thống “hỗ trợ lái tự động - Pilot Assist” với nhiều tính năng đột phá, giúp việc lái xe trên đường trường thư giãn hơn nhiều. Trong đó, hệ thống quétvạch kẽ đường sẽ giúp duy trì xe luôn giữ đúng làn đường. Khi cần vượt xe khác, các hệ thống cảnh báo thay đổi làn đường và hệ thống thông tin cảnh báo điểm mù sẽ thể hiện tính ưu việt trong khả năng tự động điều chỉnh hướng lái. Với công nghệ Pilot Assist, những khi mệt mỏi, người lái có thể nghỉ tay, đủ thời gian để nhấp vài ngụm cà phê hoặc duỗi cánh tay thư giãn. Điều thông minh của Pilot Assist chính là nếu người lái rời tay quá lâu, vô-lăng sẽ rung mạnh nhắc nhở đặt tay kiểm soát xe trở lại.

Hiểu những áp lực của người chủ doanh nghiệp, việc lái xe sẽ là một hoạt động thư thái với Volvo S90. Trong buồng lái S90, người lái được yên tĩnh với chính mình, nạp lại nguồn năng lượng mới và lấy lại sự cân bằng.

Trải nghiệm sự tối giản - đỉnh cao của tinh tế, sang trọng

S90 phù hợp với những doanh nhân yêu thích sự tối giản, cân bằng, thiết kế Bắc Âu sang trọng, hoà hợp với con người và thiên nhiên.
Trải nghiệm sống phong phú cho doanh nhân với sedan cao cấp Volvo S90

Nội thất da Nappa và các chi tiết bằng gỗ phong vàng hoặc gỗ Walnut từ những cánh rừng Bắc Âu tạo không gian ấm áp và thân thiện. Các ghế ngồi với dáng vẻ thanh thoát, mang lại sự thoải mái tuyệt đối và ôm khít vào lưng. Ngoài ra, bên dưới ghế còn được thiết kế giúp nâng đỡ vùng đầu, cổ và cột sống giảm khả năng va đập và gây chấn thương trong các tình huống rủi ro.

Trong những trường hợp cần đi cùng với đối tác, người chủ doanh nghiệp cũng hoàn toàn tự tin về sự thoải mái và đẳng cấp ở hàng ghế sau. Là chiếc xe có trục cơ sở dài nhất trong phân khúc, Volvo S90 có không gian duỗi chân rộng rãi, thoáng đãng. Không khí trong xe được theo dõi qua bộ cảm biến tinh vi, kết hợp cùng bộ lọc đa năng có khả năng lọc và loại bỏ các chất ô nhiễm, tạo nên một luồng không khí trong lành, tinh khiết như từ chính đất nước Thuỵ Điển.

Nếu phải lái xe trong những chuyến đi vào ban đêm, một trong những trải nghiệm được yêu thích nhất của người cầm lái S90 chính là trượt cửa sổ trời để có tầm nhìn mở rộng hơn, đón cả ánh trăng vào khoang lái. Công nghệ tách âm cao cấp của Volvo sẽ biến S90 thành một nơi lý tưởng để tận hưởng các ca khúc yêu thích qua hệ thống âm thanh Bower & Wilkin như đang được xem biểu diễn trực tiếp trong nhà hát.

Thiết kế Scandinavia đặc trưng của S90 đã dành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Thiết kế xe thương mại đẹp nhất năm 2015 do Hội đồng 18 nhà thiết kế của các hãng xe cao cấp bình chọn và giải Design of the Year 2017 trao bởi tạp chí Automobile Magazine.

Với sedan S90 của Volvo, các doanh nhân có thể tận hưởng sự cân bằng, đầy cảm xúc đồng thời được làm giàu thêm các trải nghiệm về vẻ đẹp tối giản, đỉnh cao của tinh tế, sang trọng.

Trải nghiệm sống phong phú cho doanh nhân với sedan cao cấp Volvo S90 Trải nghiệm sống phong phú cho doanh nhân với sedan cao cấp Volvo S90 Trải nghiệm sống phong phú cho doanh nhân với sedan cao cấp Volvo S90
Theo Volvo​
 
Hạng C
22/3/16
973
9.088
93
E thử qa S90, một vài nhận xét cá nhân
1. Động cơ vừa có turbo và supercharge tuy có 2.0 nhưng vụt bay như gió ở chế độ dynamic. Có khi thốc hơn cả 520i 2.0
2. Không gian chật, cốp to quá, mà hàng ghế sau hẹp quá, e ko nghĩ là ko gian hẹp vậy, có khi do hình khối ghế nhiều đường uốn lượn quá lấp hết cảm giác rộng rãi.
3. Hàng ghế trước cũng chật, mặc dù nhiều chức năng.
4. Da ghế hơi cứng, cũng có thể là do e quen loại Nappa và hay ngồi da công nghiệp loại mềm quen rồi
5. Màn hình cảm ứng và mọi thứ tập trung vào ng lái rất hay, phù hợp với các bác thích nghịch, còn nếu đơn thuần thì chỉ thích cảm giác lái thì chắc lấy 520i hoặc đợi G30, vì S90 e thấy đi qua chỗ sóc vẫn ko có cảm giác chắc nịch, rồi cái giá :eek::eek::eek::eek::eek::eek:. Ko hiểu Volvo nghĩ dân mình là ai mà làm cái giá kinh khủng. Chắc doanh số ước tính như Jaguar XF hoặc còn kém hơn.

Xe này tính ra phù hợp với lái 1 mình hay vợ chồng trẻ, còn nếu nói tới level executive thì hàng ghế sau chưa đc thỏa mãn như 520i hay 528GT hay thấp hơn là camry.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.215
113
E thử qa S90, một vài nhận xét cá nhân
1. Động cơ vừa có turbo và supercharge tuy có 2.0 nhưng vụt bay như gió ở chế độ dynamic. Có khi thốc hơn cả 520i 2.0
2. Không gian chật, cốp to quá, mà hàng ghế sau hẹp quá, e ko nghĩ là ko gian hẹp vậy, có khi do hình khối ghế nhiều đường uốn lượn quá lấp hết cảm giác rộng rãi.
3. Hàng ghế trước cũng chật, mặc dù nhiều chức năng.
4. Da ghế hơi cứng, cũng có thể là do e quen loại Nappa và hay ngồi da công nghiệp loại mềm quen rồi
5. Màn hình cảm ứng và mọi thứ tập trung vào ng lái rất hay, phù hợp với các bác thích nghịch, còn nếu đơn thuần thì chỉ thích cảm giác lái thì chắc lấy 520i hoặc đợi G30, vì S90 e thấy đi qua chỗ sóc vẫn ko có cảm giác chắc nịch, rồi cái giá :eek::eek::eek::eek::eek::eek:. Ko hiểu Volvo nghĩ dân mình là ai mà làm cái giá kinh khủng. Chắc doanh số ước tính như Jaguar XF hoặc còn kém hơn.

Xe này tính ra phù hợp với lái 1 mình hay vợ chồng trẻ, còn nếu nói tới level executive thì hàng ghế sau chưa đc thỏa mãn như 520i hay 528GT hay thấp hơn là camry.
Em cũng đồng ý với bác, nhà em từng đi S90 đời ... trước với em có dịp ngồi trong 1, 2 chiếc Volvo thì thấy hơi chật so với xe khác. Có thể Volvo coi trọng an toàn nên hy sinh không gian nội thất để làm khung gầm dày hơn chút & tăng khoảng cách từ ghế xe với cửa xe ra xa chút nữa. Đa số xe Volvo ngồi khá đầm nên thấy an tâm lắm. Chắc Volvo chỉ phù hợp với anh nào nhà giàu sợ chết thôi, mà ở VN thì làm gì chạy nhanh như nước ngoài đâu nên em ko nghĩ Volvo phù hợp với xứ mình.
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
S90 này to mà, chắc cùng phân khúc với S class chứ sao các bác lại so với B5 nhỉ? Em nghĩ S60 mới cùng hạng với E và series 5.
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Ngang với S thì 90k là đúng rồi, về VN xác định là 5 tỏi trở lên