Khung gầm của Toyota Fortuner 2012 vẫn là kết cấu xát-xi rời và đương nhiên một vài nhược điểm có thể không được giải quyết như các mẫu SUV sử dụng kết cấu khung gầm liền khối. Chạy trên đường , khả năng xử lý các tình huống không phải là sở trường của Fortuner.
Nó khá bồng bềnh, trọng tâm thân xe cao khiến việc điều khiển xe ở mỗi khúc cua chắc chắn sẽ không thể đạt được độ chính xác cao như những gì mình muốn, và điều này có lẽ không phù hợp với những ai muốn sử dụng nó để tìm kiếm sự thanh thản của một chiếc xe Sedan. Cảm nhận về vô-lăng là nhẹ và xử lý nhanh, tuy nhiên nó lại thiếu đi cảm giác phản hồi từ mặt đường.
Với phiên bản Facelift lần này, Toyota nỗ lực để tạo nên một Fortuner 2012 có cái nhìn sang trọng hơn, đáng tiền cho những ai muốn mua một chiếc SUV 7 chỗ có mức giá vừa tầm. Tới đây, Toyota Việt Nam cũng sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe này tại Việt Nam. Phiên bản 4x2 mới chỉ dừng lại ở động cơ Diesel 2.5 và hi vọng Toyota Việt Nam cung cấp thêm phiên bản 4x2 dành cho máy xăng 2.7, như vậy người tiêu dùng Việt sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn ở chiếc xe này.